เที่ยวตลาดบ้านใหม่ เพลินช้อป เพลินอิ่ม
เวลาที่เราเบื่อๆ แต่ละคนก็มักจะมีสิ่่งที่ทำเป็นประจำ หรือสถานที่ที่ไปเป็นประจำ จะด้วยความสุข ด้วยความทรงจำ ด้วยอะไรก็แต่ สิ่งเหล่านี้มักมีเหตุผลในตัวเราเองเสมอ…
เที่ยวตลาดบ้านใหม่ เพลินช้อป เพลินอิ่ม



เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

สำหรับผมแล้ว เวลาเบื่อๆ ผมมักจะมีสถานที่ ที่หนึ่ง ที่มักไปเสมอๆ ที่ๆที่ทำให้เรามีความสุขได้เสมอ ที่ที่แม้จะไม่ใช่สถานที่แห่งความทรงจำ แต่ก็มักจะไป และทำให้ผมหายเบื่อได้เสมอ

ปู๊น..ปู๊นน สัญญาณหวูดรถไฟพร้อมแรกกระตุกเล็กน้อยของโบกี้ เป็นสัญญาณบอกว่า รถไฟที่เราโดยสารกำลังจะออกเดินทาง


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

รถไฟแล่นไปเรื่อยๆ ด้วยความเร็วพอประมาณ ทีจะพาให้ชุ่มฉ่ำกับบรรยากาศทุ่งนาชานเมืองที่ขนาบสองข้างทางรถไฟ เต็มอิ่ม

อย่างเสียงลม แข่งกับเสียงล้อรถเหล็กว่า ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง จนเสียงค่อยๆ ยืดยานลง ก่อนจะเทียบจอดที่ชานชาลาชุมทางฉะเชิงเทรา

เสาร์ใด ที่ผมว่างจากธุระใดๆ ฉะเชิงเทรา หรือเมืองแปดริ้ว คือจุดหมายปลายทาง ที่ผมจะมาใช้เวลาให้เต็มอิ่มอยู่ที่นี่ และถือเป็นทริปประหยัดสุดๆ ของผมเลยก็ว่าได้ เพราะตลอดทริปนี้ผมเสียค่ารถเดินทางแค่ 28 บาทเท่านั้นเอง

รถสองแถวสีลูกกวาด คือ ยานพาหนะที่คอยอำนวยความสะดวกให้ผมตลอดเมือง มาคราวนี้ผมก็โบกเจ้าสองแถวสีเหลืองเพื่อเข้าไปในตัวเมือง และไปโบกรถสีขาว เพื่อต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ที่จะสร้างความสุขให้กับผมได้ และผมก็มาถึงยังตลาดโบราณ100ปี ที่ชื่อ ตลาดบ้านใหม่


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

ตึกแถวเรือนไม้ ลักษณะคล้านอาคารพาณิชย์ ที่ตั้งขนาบสองสองข้างริมตลาดทอดยาวจนสุดตลาด รวมร้านรวงมากมาย ขายของหลากสิ่ง ตลาดตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง แม่น้ำสองรส ที่ครึ่งปีเป็นน้ำจืด และครึ่งปีเป็นน้ำเค็ม แม่น้ำบางปะกง สายนี้ คือ แม่น้ำที่หล่อเลี้ยงวิถีชีวิตของชาวแปดริ้วมาหลายรุ่นหลายสมัย


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

มาพูดถึงตลาดบ้านใหม่กันต่อ ตลาดบ้านใหม่ เป็นตลาดที่ผสมผสานความเก่าเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างดี บ้านเรือนยังคงความเก่าแก่ วิถีชีวิตริมฝั่งน้ำยังมีให้เห็น


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

วัฒนธรรม การค้าขายแบบเก่ายังคงอยู่ ทั้งร้านกาแฟโบราณ ร้านอาหารโบราณอย่างข้าวห่อใบบัว ร้านขายขนมกุยช่าย กง กะลอจี๊ ห่อหมกใบจากและก็ยังมีร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ไฮไลท์ของเมืองแปดริ้ว ซึ่งใครพลาด นี่น่าเสียดายมากๆ


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

นอกจากอาหารและขนม แล้วก็ยังมีร้านแกะสลักไม้ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมก็ยังมีให้เห็น แล้วก็ยังมีร้านของเล่นเก่า ร้านขายของฝากของที่ระลึก น่ารักๆ เต็มไปหมด พาให้เราย้อนนึกถึงอดีตในวัยเด็ก


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่


เพลินช้อป เพลินอิ่ม ที่ ตลาดบ้านใหม่

เรียกว่า ตลาดเดียวอิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งตา และอิ่มทั้งใจ แล้วอย่างนี้ผมจะมีความสุขจนหายเบื่อได้อย่างไร…




ขอบคุณภาพจาก Ch Kittima
ที่มา://travel.mthai.com/blog/79966.html




Create Date : 23 มีนาคม 2557
Last Update : 23 มีนาคม 2557 20:40:31 น.
Counter : 2127 Pageviews.

1 comments
  
thx u crab
โดย: Kavanich96 วันที่: 24 มีนาคม 2557 เวลา:3:51:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

bobobull
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



Fight.. Fight !!
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
19
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog