The Other Sides of BobJims

ความคิด - แสตมป์



ยังเดินผ่านทุกวัน ที่ที่เราพบกันเมื่อก่อน
ยังจำซ้ำๆได้ทุกตอน ราวกับมีใครมาหมุนย้อนเวลา
......
แต่ก็คงจะหมุนย้อนได้แค่ในความคิด ในชีวิตจริงคงไม่ได้เจอกันอีกแล้ว
ยืนอยู่ตรงที่เดิม แต่ไม่มีวี้แวว เธอจากไปแล้ว และคงไม่ย้อนคืนมาหา
.......
*ได้แต่ฝากความคิดของฉันเอาไว้ เผื่อวันไหนเธอผ่านมา เห็นที่เดียวกันนี้
เธอจะนึกขึ้นได้ว่า เคยมีคนนึงยืนข้างเธออยู่ตรงนี้เสมอตลอดมา
ให้เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้ อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า มันเป็นความคิดที่กระซิบว่าฉันยังรักเธอ
.......
อยากเจอเธอเหลือเกิน ตั้งแต่ก่อนที่เราต้องเดินแยกทาง
ฉันมีความคิดหลายๆอย่าง หลายอย่างเหลือเกินที่ฉันไม่ได้พูดไป
.......
แต่กลับมานึกขึ้นได้ในเวลานี้ ในเวลาที่เธอเดินจากฉันไปแสนไกล
ถ้าเธอนั้นยังอยู่จะกอดเธอให้ชื่นใจ และค่อยพูดออกไปสิ่งที่อยู่ในใจฉัน

*
Intro :

เธอสัมผัสความคิดที่ฉันทิ้งไว้ อาจไม่เห็นได้ด้วยตา
ฉันจะฝากเอาไว้อยู่ในพื้นดินและท้อง มันเป็นความคิดที่กระซิบว่า ฉันไม่เคยลืม



--------------------------------------------------------------------------------
คนเราก็เปรียบเหมือนกล้องถ่ายรูป
ที่มีความรักเป็นเลนส์
เลือกถ่ายภาพความทรงจำต่างๆ
มาเก็บไว้ในหัวใจ
ไม่ว่าภาพเหล่านั้นจะดีหรือไม่ดี
แต่มันก็ถูกถ่ายและบันทึกผ่านทางความรู้สึกและความรัก

ช่วงเวลาและภาพเหล่านั้นมันก็จะย้อนกลับมาได้ก็เฉพาะในความคิด
แต่ความคิดคงไร้ค่าและความหมายหากไม่มีความรู้สึกอยู่ในนั้น
เหมือนเวลาเราไปเที่ยวถ่ายรูปกลับมา ภาพถ่ายไม่ได้ย้อนเพียงความทรงจำเท่านั้น
แต่ยังย้อนให้เราคิดว่า ตอนที่ภาพนั้นถูกเก็บมา มันถูกถ่ายด้วยความรู้สึกอย่างไร

ภาพถ่ายที่ถูกอัดออกมาจะมีค่าเท่าไหร่
ก็ไม่อาจเทียบได้กับช่วงเวลา
ที่เป็นภาพที่อยู่ในความทรงจำและในความรู้สึกของเรา....




 

Create Date : 01 กันยายน 2552
2 comments
Last Update : 1 กันยายน 2552 11:59:59 น.
Counter : 1022 Pageviews.

 

อื้มมมม

สิ่งที่มีค่ามากที่สุด คือความรุ้สึกดีๆๆ ที่ต่างคนต่างมีให้กัน

PS.ชอบเพลงนี้มากมายยยยยยย

^^

 

โดย: ลูกตาล IP: 125.25.46.96 1 กันยายน 2552 17:19:14 น.  

 

จริงด้วยครับ มองรูปถ่ายเก่าๆ ทีไร ไม่ได้เห็นแค่สีและรูปร่าง แต่จำได้ไปถึงความรู้สึก

สวัสดีคุณบอบครับ

 

โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) 11 กันยายน 2552 21:46:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BobJims
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ขอสงวนลิขสิทธิ์
งานเขียน/ภาพ/รูปถ่าย/ข้อความ/ผลงานเพลง
ทุกชนิดในบล๊อก
ตามพระราชบัญญัติ
ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537
ห้ามคัดลอก เผยแพร่
หรือดัดแปลง
โดยไม่ได้รับอนุญาต

ยกเว้น งานเขียน/ภาพ/รูปถ่าย/ข้อความ/ผลงานเพลง
ที่อ้างอิงแหล่งที่มา ที่ไม่ใช่โดยผู้ใช้นามแฝง BobJims (เจ้าของบล็อก)
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
1 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BobJims's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.