ทริปโต้ฝนรับลมหนาว จากภูรือ สู่เข้าค้อ ตอนจบจ้า^_^ ถึงซะที่ ฟ้าใส หมอกสวย เขาค้อ

และแล้วก็มาถึง ซะที เขาค้อ

ไอ้ทาง ที่เค้าไปกัน เราไม่ไปไปทางเก่าเพราะ หลง เป็นทางเก่าที่ค่อนข้างมีรถผ่านน้อยมากๆๆ

แถมทางไม่ดี แต่มีดีที่วิว

ไม่ว่าอะไรกัน เพราะกว่าจะมาได้ เล่นเอางอมเลย แวะกินข้าว แวะไห้วพระ

ช่วงนี้ได้แต่สอดส่ายสายตา หาที่พัก แต่เห็นที่จะกางเต็นท์ไม่ได้

เพราะ ฝน

ว่าแล้วก็ ร้องเพลงนี้เลย อย่าไปกลัวเวลาที่ฟ้าไม่เป็นใจ อย่าเป็นคิดว่ามันเป็นวันสุดท้าย

กางเต็นท์ไม่ได้ ก็จำใจควักกระเป๋า จ่ายค่าห้องไปเล้ย อิอิ (อันนี้เราชอบๆๆ)

หลังจากถามราคาที่พัด มากมายหลายที่ หลายโลเคชั่น ชอบบ้างไม่ชอบบ้าง

แพงบ้าง ถูกแต่ไม่ดี แพงแต่ไม่ชอบ เอาเข้าไป กว่าจะเจอที่นี่ เล่นเอาคนขับ หง่อยๆๆๆๆ

ที่นี่ ฟ้าใส หมอกสวย และบังเอิน ที่เราเจอกัน

ไม่ใช่เลนส์ตาปลา ตากลม อะไรทั้งนั้น ทางเค้าเป็นแบบนั้นจริงๆ

บริเวณด้านหน้าเป็นห้องพัก เบื้องหลังเป็นที่เช็คอิน เดี๋ยวตามตากล้องไปนะ

บอกกันตรงๆ เก็บรูปนานจัด งง อัพ แบบ มึน และหวังว่าจะจบด้วยดี อิอิ

ฟ้าใส หมอกสวย ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เวปยังไม่มี ใหม่ใสกิ๊กๆๆๆๆ

คนจ่ายเงินเดินคอตก แล้วรีบไปแบกของให้เรา เอิ้กๆๆ

ตัวตึกที่พักมีสามชั้น ผู้หญิงอย่างเรา ชอบเล่นของสูง อยู่มันชั้นสามเลย เดินอ่วมเลย ของเยอะเลย ช๊อบ ชอบจริง

ชั้นล่างเป็นที่หม่ำๆๆๆ

ลมแรง หนาวเย็นสุดๆๆ

ราคาที่พัก 2100 มีอาหารเย็น และข้าวต้มมื้อเช้า นี่เป็นสาเหตุที่เราเลือกที่นี่ เพราะเหนื่อยจัด ไม่อยากออกไปหาของหม่ำด้านนอกแล้ว โชคดีของเราที่กับข้าวที่นี่อร่อย ที่เห็นรูปเบลอๆ เพราะคนถ่ายเริ่มมือสั้น หนาว และหิวเป็นที่สุด นี่ถ้าไม่รักกันจริงไม่เก็บรูปมาฝาก(อวดหร็อก) 555

แกงไก่คั่วใส่ผักเยอะ แกงส้มกุ้งไข่ชะอม ต้มจืด สลัด ข้าว สามคน พ่อ แม่ ลูก อิ่มจัดดีจริงๆ

พากันไปนอนผึ่งพุง

เก็บแสงสียามดึกได้แค่นี้

ไปดูชั้นบนกันเนอะ เลือกห้องริมสุด เพราะเหตุผลดีๆๆ

หลังจากอิ่มสลบไสล เรานอนพัก ดู วิว รอบ เพื่อวันนี้

บ้านบ้าหมอก และภูเขา โดน เห็นรูปจากระเบียงกันจะจะ หมอกรับประทาน ไม่มาก แบบพอดี แต่หนาวๆๆๆๆ

เรื่องห้องด้านในเป็นที่น่าเสียดาย เราเองทำไฟล์รูปหายหมด ห้องกว้างขวางพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น น้ำแร๊งๆ ห้องน้ำอย่างใหญ่เกินเหตุ จนน่าจะมีอ่างอาบน้ำได้เลย TV LCD ห้องที่เราพัก เป็นห้องมุม มีหน้าต่างรายรอบ เห็นวิวชัดเจนดี เฟอร์นิเจอร์เป็นงานไม้ซะส่วนใหญ่ ความก้วางของห้องสามารถเสริมเตียงได้ โดยไม่อึดอัดมีที่วางของเรียบร้อย ตู้เสื้อผ้่าไม่มีนะ เป็นงานไม้ พร้อมที่แขวน ตู้เย็นไม่มี มีกาต้มน้ำพร้อมกาแฟ น้ำสองขวด

รูปที่หายน่าจะมาจากความผิดผลาดตอนถ่ายไฟล์รูป เสียดายมาก

ระเบียงหน้าห้องกว้างดี กลางคืนถ้าทนหนาวได้ สามารถออกมานั่งดูดาว นับเลข เล่นเน็ตฟรี(ตอนเราไปนะ)

เพื่อนฝูง ครอบครัวเฮฮา ปาร์ตี้ตรงนี้มุมนี้ พอดีเลยหล่ะ

อย่างที่บอก ที่นี่ใช้แก๊สทำน้ำอุ่น

พอแล้วเนอะ เราออกไปนั่งรถเล่น เพื่อรอ อาหารเช้ากัน ตั้งใจว่าแค่นั่งรถเล่น ไหนเกินเลยไปเที่ยวต่อได้

ลงมาด้านล่าง อดไม่ได้ที่จะเก็บรูปอีกครั้ง

ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถ

ได้เวลาอออกไปซ่ากันแล้ว หน้าไม่ล้างอีกเช่นเคย หลอนนนนนนน

ห้องน้ำ วิว สวย เคยเห็นมั๊ย

จัดไปแบบชัดๆ

บริเวณรอบๆ โล้นซะ

รัดเข็มขัดแล้วยัง จะออกไปซิ่งกันเระน้าจ๊ะ

ไม่มีคำบรรยาย เพราะลืมไปหมดเระ อิอิ กินวิวไปก่อนเนอะ

ขับรถไป ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย ไปหยุดชมวิวที่ ไปรณีย์เข้าค้อ

วิว สวยสองข้างทาง เต็มไปด้วยที่พักหมดอ่ะ ทางนี่สุดๆ

ชอบกันหันที่นี่นะ

แวะไหว้พระ เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ

เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ที่ยอดเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ ซึ่งอัญเชิญมาจาก ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2536 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาส ทรงครองราชย์ 50ปี และเป็นที่สักการะบูชาของพุทธศาสนิกชน ตลอดนักท่องเที่ยว ในวันสำคัญทางศาสนาจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกัน ประกอบพิธี ทางศาสนาเป็นประจำ เช่น
พิธีเวียนเทียน มีหลวงพ่อทบขนาดเท่าของจริงเกจิอาจารย์ ที่นับถือของชาว จังหวัดเพชรบูรณ์

ข้อมูลจากไปด้วยกัน.คอมSmiley

อยู่ได้ไม่นาน หิวข้าวมากๆ

มื้อเช้าที่นี่ ผิดหวังเล็กน้อย มีแต่ขนมปัง แยม น้ำดื่มกาแฟ หรือโอวัลติลคงหวังจะให้แขกดอยอย่างเรารับประทานมาจากข้างบน ดีที่เรามีรอยหยักในสมองหลงเหลืออยู่บ้าง ดื่มมาแล้วเสร็จแล้วจงจำไว้ อย่าได้หวังน้ำบ่อหน้า สงสัยจะด้วยความใหม่ของที่นี่หล่ะมั้ง อาหารเช้าจึงมีแต่ข้าวต้มกะขนมปังปิ้ง อ้อ ปิ้งตามสบายนะ เค้าเอาเครื่องมาวางไว้ ฉะนั้น อย่าได้หวั่น แต่ควรรับไปแบบเพียงพอ ข้อดีอีกอย่าง จงจำไว้ อาหารไม่พอ ควรขอเพิ่มแล้วอย่าลืมถามด้วยฟรีปล่าว อิอิ เนื่องจากบ้านเราไปเป็นพวกกินล้างกินผลาญ เอ้อ ไม่ใช่ กินจุอ่ะ เอิ้กๆๆ ผลจากการด้านได้อายอด ได้ข้าวต้มฟรีมาหนึ่ง ถ้วยแรกเป็นหมู ถ้วยสองเป็นกุ้ง พ่อโบนัสฟาดเกลี้ยง คนขับก็เงี๊ยะเระ กินเยอะๆ จริงๆๆ

SmileySmileySmiley

เก็บดอกไม้มาฝากก่อนจากลา

ฟ้าใส หมอกสวย เข้าค้อ มีดีตรงที่ความใหม่ มุมมองรวมๆก็ดี ต้องนอนชั้นบนวิวถึงสวยนะ

ห้องน้ำกว้างมากๆ ห้องก็กว้างถึงจะตกแต่งแบบธรรมดา แต่ก็นอนหลับสบายๆอุ่นใจ ด้วยราคา2100รวมอาหารเย็น

เราเองก็ค่อนข้างจะแฮปปี้กับที่นี่อยู่มิใช่น้อย ราคาที่บอกไปเป็นโปรโมชั่นช่วงนี้เท่านั้น

เห็นพนักงานเค้าบอกว่า ราคาปรกติ 3000 งึกๆๆๆ คิดเองนะคร้า

ขากลับแวะไร่กำนันจุล ปลุกนายแบบจำเป็นมาทำงาน

แม่มันก็มัวมันปากบานแพล็บๆๆ

และเด็กก็ตะลึง กับของหวานๆๆ ขนมสายไหม

แอบลุ้นกับทางกลับบ้าน น้ำท่วมฝนตก

แต่ก็ถึงบ้านด้วยความปลอดภัย

เราเองเก็บรูปไว้นาน ผ่านๆไปหลายวันอัพทีมึนที วันนี้เพิ่งกลับมาจากปากช่อง

ไป หอมหมื่นลี้ปากช่อง เรื่องราวเพียง หวังว่าจะไม่ดองอีกแล้วนะ

แต่ไม่กล้าสัญญาหรอก กลัวฟ้าผ่าอ่ะ งึกๆๆๆ

ขอบคุณเพื่อนที่ถามไถ่ว่าหายหัวไปไหนมา กลับมาแล้วนะ จะตามไปเยี่ยมทุกๆๆเม้นท์เลยจ้า

ทริปโต้ฝนรับลมหนาว จากภูรือ สู่เข้าค้อ ^_^ สวัสดีภูเรือ(1/3) คลิ๊ก

ทริปโต้ฝนรับลมหนาว จากภูเรือ สู่เข้าค้อ ^_^ สวัสดีภูเรือ(2/3) เช้านี้ที่ยอดภู คลิ๊ก

ทริปโต้ฝนรับลมหนาว จากภูเรือ สู่เข้าค้อ ^_^ วัดเนรมิตร วิปัสสนา คลิ๊ก

Free TextEditor

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2553 16:52:45 น. 25 comments

ฮัลโหลตะเอง คิดถึงๆ
มิน่าทำไมหายเงียบไป
แอบซุ่มไปเที่ยวปากช่องมานี่เอง
หอมหมื่นลี้เค้าก็อยากไปนะ
แต่ว่ามันไปอีกทางนึงที่คุณแฟนจะไปทำธุระ
ไม่งั้นครั้งที่แล้วคงได้พักที่นี่แล้ว
ว่าแต่ตะเองได้กินชาบูเค้ารึเปล่า
เห็นบอกว่าอร่อยกัน
ที่ปากช่องอากาศเย็นสบายดีมั๊ย

อ้าว..ลืมเม้นท์เรื่องเขาค้อเลย
อยากบอกว่าตะเองยิ่งอัพ รูปยิ่งเยอะเน๊าะ
ให้อารมณืเหมือนเค้าได้ตามไปเที่ยวด้วยทุกช๊อตเลย
ไปไหนก็มีแต่หมอกเน๊าะ ดีจัง

วันนี้กลับมามัวแต่เก็บของยุ่งๆรึเปล่า
ทานข้าวเย็นให้อร่อยน๊า จ๊วบๆ

โดย: nLatte วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:26:27 น.

กรี๊ดดด...นึกว่าจะได้เจิม..

ไม่ทันครูยุ้ย อีกแว้วว..

โดย: Nongpurch วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:08:14 น.

เฮ้ยย... เอกใส่เสื้อเต้ย ติ่มซำด้วย

เอามาใส่มั่งดีกว่า บางดี ชอบ..ฮี่ๆ

ดูแต่รูป ยังไม่ได้อ่านอะไรเน้อ

หิว ไปหาข้าวกินก่อน

หายสรีสระไปซะหลายวันเลยนะพื่อน

ยุ่งอะไรกันนักกันหนาาา..

ไว้ไปเล่าให้ฟังบ้างเน้อ ..

วันนี้อยู่บ้านกะลูก ท้างงวัน นั่งๆ นอนๆ กินๆ

สบาย...

ที่พักสวยอ่ะ ชอบๆ วิวที่ระเบียงเจ๋งอ่ะ

อยากไปนอน ซัก 3 คืน

ไปแระๆ หิว

โดย: Nongpurch วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:18:11 น.

แวะมาชมบรรยากาศดีๆ ที่เขาค้อค่ะ บรรยากาศและที่พักน่าไปพักมาก โดยเฉพาะวิวตรงระเบียงอ่ะ อาหารก็น่าทาน ^^

โดย: mamminnie วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:38:05 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาตามเท่ยวเขาค้อด้วยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:19:54 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:44:01 น.

สวัสดีครับ คุณปู

ที่พักที่คุณปูมาแนะนำวันนี้ เป็นที่พักใหม่เอี่ยมจริงๆ วะด้วย ผมเพ่งเคยเห็นภาพที่นี่เป็นครั้งแรกที่บล็อกนี้แหละครับ ที่พักก็โอเคอยู่นะครับกับราคาตอนนี้ บรรยากาศดีมากๆ เขาค้อปลายฝนต้นหนาว น่าไปเที่ยวจริงๆ อยากเห็นบรรยากาศแบบหมอกๆ แบบนี้บ้าง ทุกทีผมจะไปแต่หน้าหนาว ไม่ค่อยเจอหมอกเท่าไหร่

ปล. ถ้าสนใจไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณก็ไปช่วงสายๆ ถึงบ่ายๆ ก็ได้ครับ แล้วช่วงบ่ายถึงเย็นก็แวะบางปูชมนกนางนวล ตอนนี้นกนางนวลมากันเยอะแล้ว จากชลบุรีไปก็ไม่ไกลเลยนะครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:55:36 น.

ดีใจเห็นหัวตะเองละ 555

อ่านเม้นส์แล้ว ขำอ่ะ

เม้นส์ที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์บ้าเค้า
ซาบซึ้งใจเจง ๆ

เค้าทำงานก่องนะ
เลิกงานแล้วจะมาละเอียดชม

ปูลู อยากไปอิงแอบแนบหลังเอกจัง
ดีใจเห็นร้านเต้ยติ่มซำบนแผ่นหลัง

โดย: JinnyTent วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:45:19 น.

เสียดายรูปที่หายเนาะปู

ทริปนี้มีลุ้นตลอดเลยใช่มั้ย

แพงเหมือนกันเนอะ ถ้าไม่ใช่โปรโมชั่น พี่หล่ะเข็ดแล้ว รีสอร์ทไหนที่ใหม่จัด บริการยังไม่เข้าที่เข้าทาง ไอ้เรารึอยากได้ของใหม่ ตามธรรมดาเนาะ...

บรรยายซะสนุกเพลิดเพลินปานได้ไปด้วยกัน...

ชอบเขาค้อตรงนี้เนอะ...มีแต่หมอก กับหมอก...เต็มไปหมด

อิ่มกับวิวข้างทาง...นึกภาพออกเลยจ้ะปู

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:46:54 น.

ช่วงนี้บ้านแม่ปูออกต่างจังหวัดบ่อยมากเลยเนาะ ภูเรืออย่างสวยเลย แต่เห็นอุณหภูมิ บรือ หนาวทีเดียวนะนั่น ...

คนนำเที่ยวก็อย่างฮา ไม่มีภาพเลนส์ตาปลา ตากลมอย่างว่า ก็สวยแล้วล่ะแม่ปู ฮ่ะฮ่ะ พูดให้ขำ .... อาหารอย่างน่าอร่อย อากาศ หนาว ๆ ตื่นขึ้นมาซดข้าวต้ม คงมีความสุขมาก ๆ :))

อืม เพิ่งรู้ตัวว่าแช่บล็อกไว้หลายวันเลยแม่ปู เป็นอาทิตย์แล้ว อิอิ .... พี่พลาดไปบล็อกเหรอ ... เคยคลิ้กตามมาเป็นเรื่องเก่า ก็เลยไม่เมนท์ซะงั้ย อิอิ ...

หลับสบาย ๆ ค่ะ

โดย: Tristy วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:37:56 น.

วิวได้ใจ ..

โดย: bettygirl วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:01:55 น.

แม่ปูไปตัดริบบิ้นรีสอร์ทเค้าเลยอ๊ะป่าวคะเนี่ย

แต่ทางเข้ามันแปลกดีจริงๆเนาะ เพื่ออะไรอ่ะ งง

เลือกชั้นสามเนี่ยกะว่าเดินออกกะลัง ลดนน.ด้วยใช่มั้ยคะ 555

มีเซนเซอร์ป้ายทะเบียนด้วย กลัวโจทก์ตามทวงหนี้ใช่มั้ย บอกน้องมาตามตรง

ราคาที่พักโหดอยู่เนาะ อิอิ

อุ๊ไปเขาค้อทีไรนอนเตนท์ทุกทีเลยอ่ะ ไม่เคยได้นอนรร. รีสอร์ทเลย 55

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:49:52 น.

สวัสดียามเช้าครับ..

ที่พักดูสบายๆ น่าไปนอนเล่นจังเลยครับ
วิวแต่ละวิวเนี่ย สุดยอดไปเลย

ได้ไปพัก อากาศเย็นๆ สายหมอกหนาๆ
สุขใจสุดๆไปเลยครับ

โดย: Little Knight วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:31:44 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ..พี่ปู ^^

ตามไปเที่ยวเขาค้อ สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทยด้วยนะค่ะ
ที่พักใหม่ สวยจริง ๆ ค่ะ ดูบรรยากาศแล้ว
อยากตามไปนอนด้วยจัง 555+

เขาค้อ ส่วนตัวเพชรชอบมาก ๆ เกินบรรยาย ทะเลภูเขาโอบล้อมรอบ
นอนหนึ่งคืน อายุยืนหนึ่งปี..ใช่ป่าวค่ะพี่

ราคาช่วงหน้าหนาว แรงจริง ๆ แต่ก็คุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับเนอะ
ตอนเข้าพรรษา เพชรได้ไปพักที่สมันธิตา ก็สวยดีเหมือนกันค่ะ อยากกลับไปอีก

...............................
อากาศหนาวได้ใจดีจัง หนุ่มน้อยยิ้มกระจาย น่ารัก ๆ ๆ ๆ

ปล. ขอบคุณพี่ปูมากนะค่ะ ที่ไปแนะนำเรื่องเล่นไฟ
ปกติปันปันก็ไม่เล่นค่ะ แต่วันนั้นคว้ามาได้งัยไม่รู้ เพชรกำลังถ่ายรูป กดแช๊ะทันที
โดนทำโทษตามระเบียบ คงต้องระวังกันมากกว่านี้ เพราะคิดว่าลูกคงไม่เล่นค่ะ

โดย: มี๊เพชร+น้องปันปัน (phety talon ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:25:16 น.

พอมาละเลียดรูปอีกที

เห็นบันไดละ ดีสมน้ำหน้า
ชอบของสูงดีนัก 5555

เออ..คนแปกไม่ใช่ตะเองนี่นา
โถๆๆๆ กว่าจะหาที่ถูกใจศรีภรรยาได้
หิวก็หิว เหนื่อยก็เหนื่อย แถมให้แบกของอีก
อ่อ..จ่ายค่าห้องอานให้อี๊ก เนอะ
ไม่เป็นไร ๆ นะเอก เดี๋ยววันหลัง
จะเพื่อน ๆ จะสั่งสอนให้ เอิ๊กกกก

เห็นเอกเกาหลัง
เสื้อไม่ได้ซักป่าวนะ 5555

เราว่าโรงแรมเค้าใหม่
ดูสะอาดสะอ้านดีเนอะ จะไม่ผ่าน
ก็อีกตรงที่แพงโพด ๆ เนี่ยแหละ

ถ้าเป็นอย่างไร่แสงอรุ่ณไม่ว่า
ขานั้นห้องพักโอ อาหารนี่โอสุด ๆ
เพราะว่าปลูกผักเยอะมาก และเด็ดมาทำให้สด ๆ เลย
แถมต้นไม้ใบหญ้า เทกวิวสุดยอดอ่ะ
ไปเจอคืนละ 3000 เราขอนอนในรถดีกว่า
เอาเงินไปกินไปเที่ยว เอิ๊กๆๆๆ

แต่รีสอร์ทก็คงจะราคาประมาณนี้เนอะ
แพงกว่าโรงแรมอยู่ละ
เพราะได้เปรียบเรื่องโลเคชั่น

เราเองก็ชอบพักรีสอร์ทมากกว่าโรงแรม
ที่เคยพักแพงที่สุด ก็เห็นจะเป็น
ไร่แสงอรุณนั่นแหละ ครั้งแรกไป
โลซีซั่น 1000 เดียวเอง ครั้งหลังไป
1800 บาท ก็ยังถือว่าโอนะ

ไม่ได้เที่ยวก็ไม่เป็นไรหรอก
เที่ยวเมื่อไหร่ก็เที่ยวได้
ถ้าจะเที่ยวทั้งที ต้องไม่ติดอะไร
หรือห่วงอะไร ไม่งั้นมันจะกร่อย

เรื่องของเราเข้าใจ
คำว่าเพื่อน ไม่ได้แลกมาด้วยสิ่งของ
น้ำใจก็ใช่หมายถึงสิ่งของอย่างเดียว
มันมีอะไรมากมายยิ่งกว่านั้น
ไม่ต้องไปซีเรียส

อย่างเราเป็นคนชอบให้ๆๆ
มันเป็นสันดานเราเอง ไม่ได้คิดว่า
ให้ใครแล้วจะต้องได้รับกลับคืน
มีความสุขที่ได้ให้ คนรับมีความสุข
เราก็สุขด้วย แค่นี้เอง

ความรู้สึกที่มีให้เพื่อน
เริ่มจากคุ้นเคย พอคุยกันได้
เริ่มถูกชะตา ไม่อึดอัดเวลาคุย
วัตถุสิ่งของต่าง ๆ มันแค่เศษเสี้ยว
ของความรู้สึกเหล่านั้นต่างหาก

อธิบายยาวเป็นวามาขนาดนี้
เพราะเห็นตัวเองพูดถึงเรื่องนี้บ่อย ๆ
ย้ำอีกที ไม่ต้องไปซีเรียสเรื่องของ
เข้าใจ๊...

ไปทำงานก่อนวุ๊ย
วันนี้ลั้นลา หน้าคอมนานเกิน อิอิ

โดย: JinnyTent วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:48:19 น.

อิอิ เอารูปดอยแม่อูคอ สวยมาฝาก
ให้ใครแถว ๆ มองตาละห้อยเล่น ๆ 55
ไม่ว่างหรอกวันเนี่ย แต่อยากแกล้งคน
ไปละวุ๊ย รังษีอัมมหิตเริ่มแผ่ละ

ลั้นลา ++ ลั้นลา

โดย: JinnyTent วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:46:54 น.

สวัสดีจ้ะ..แม่ปู

ช่วงนี้เหนื่อยสุดๆ เลยอ่ะ
มีโปรแกรมทุกเสาร์-อาทิตย์เลย
เดี๋ยวเสาร์นี้ก็ต้องไปถ่ายรูปรับปริญญาให้น้องชายอีก
จริงๆ หนึ่งไม่ค่อยชอบถ่ายรูปคนหรอก
เพราะคนมีปากมีเสียง เวลาถ่ายไม่สวยแล้ววิจารณ์ได้
แต่ถ้าถ่ายรูปอาหารหรือสถานที่
ไม่สวย มันก็ไม่มาว่าเราอ่ะ

เห็นเขาค้อแล้วอยากไปจัง
อยากไปช่วงอย่างนี้ล่ะ
ปลายฝนคนน้อยหน่อย
แต่นี่เพื่อนชวนไปช่วงปีใหม่
แต่ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือเปล่า
กำลังรอดูโปรแกรมเวียดนาม
ไม่รู้จะคลอดหรือเปล่า

อ่ะ..ยกมาเสิร์ฟถึงที่ล่ะ

โดย: chenyuye วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:29:07 น.

ฮัลโหลจ๋า แม่ปู
เค้าก็เพิ่งกลับมาจากฟู้ดแลนด์
กับข้าวเกลี้ยงตู้เย็นเลย
พักนี้เราขี้เกียจทำอาหารเย็นจังเลย
อยากแต่จะออกไปหม่ำข้าวนอกบ้านอ่ะ
ตะเองเป็นปล่าว..
เอ..วันนี้น้องโบนัสอยากกินสปาเหรอ
เค้าขอแจมด้วยจิ
กินเยอะๆจะได้จมูกโด่งๆ ฮี่ๆ
บายจ้า

โดย: nLatte วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:31:42 น.

ตกลงมื้อนี้ทำอะไรให้ลูกกิน

ออกไปหาซื้อทั้งที

ไปห้างฯ หรือไปตลาดหน่ะปู ไปซะ 10 โมงกว่าเลย กินมื้อเย็นเหรอ...

"อร่อยไม่อร่อยบังคับให้กิน" สามีพี่แก้ปัญหาโดยการที่เธอลงมือทำกับข้าวเองคิดดูเอาละกันปู...

ประเมินว่า ฝีมือพี่คงพอรับประทานได้เนอะ ก็พูดไปพี่แค่ทำออกจืดๆ ไปหน่อย แต่เมื่อไหร่ที่ปะป๊าทำกับข้าว ลูกๆ กินกันซะป๊ามันปลื้มไปเลย...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:01:55 น.

ไหนๆ ใครมันว่าไม่ว่างแม่ไม่อยู่บ้าน

งานตรึม ..เห็นแอบไปรีวิวในห้องบลู ซะนี่

นี่ขนาดไม่ว่างนะเนี่ย..เอิ๊กๆ

อาทิตย์หน้าวันเกิดน้องโปนัสเหรอ

ไปฉลองกันที่ไหนอ่ะ ไปด้วยดิ

เรื่องหางแดง ไม่ได้จองหรอก แก
กลัวทิ้งตั๋วไปเฉยๆ อ่ะ เพราะเวลามันไม่แน่นอนอ่ะ

เสียดายตังค์อ่ะ ..เงินทองยิ่งหายากๆอยู่ เนอะ..

จะอัพบล็อคอะไรต่ออ่ะ ไฟแรงเจงๆๆ

ไว้แกจะไปเจอจินมกรา ว่างั้น
ฉันไปก่อนละกัน อิอิ..
ไปด้วยกันมั้ยล่ะ ..สามีไม่อยู่นี่ ทางสะดวก..

โดย: Nongpurch วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:52:42 น.

แม่ปูไปนั่งคุย นั่งเมนท์ซะนาน ก็แสดงว่าเราสนิทกันแล้วเนาะ ฮ่ะฮ่ะ ...

เรื่องเลี้ยงปลา พวกพี่ก็คิดอยู่กันนานนะ ว่าจะให้ลูกเลี้ยงไหม ... แบบแม่ปูว่า เราต้องมานั่งรับผิดชอบชีวิตเขา ... แต่บ้านพี่ไม่มีสัตว์เลี้ยงเลยค่ะ ลูกเขาก็อยากมี ... ครั้นจะเลี้ยงหมา บ้านเมืองนี้ภาระเหมือนเลี้ยงเด็ก หรือลูกคนหนึ่งเลยค่ะ ... เขามีกฏหมายไม่ให้ปล่อยสัตว์เลี้ยงเพ่นพ่าน ส่วนใหญ่จะอยู่ในบ้านกับคน ... พวกพี่คิดว่าคงไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจเอาปลานี่แหละ ... พยายามดูแลกัน ... ปลาเลี้ยง ตัวนึง ๆ แพงนะคะแม่ปู 6 เหรียญขึ้น แต่พี่เห็นปลากัดไทย ไม่ค่อยแพงแฮะ สามเหรียญเอง แต่พี่กลัวเขาก้าวร้าว เลยไม่เอา ปลาทอง หนุ่ม ๆ เขาก็ว่าใจเสาะไป ... ก็เลยเลือกปลา ทน ๆ เอา ....

บ้านเพื่อนสามีเขาเลี้ยงปลาทองจนตัวโตคับตู้ ผลสุดท้ายเลยเอาทำเป็นอาหาร เว้นนน แต่ไม่รู้ โม้รึเปล่านะ

หมาเลี้ยงง่ายแหละแม่ปู พี่เคยเลี้ยง โบนัสต้องชอบ เขาจงรักพักดีเราด้วย พี่ว่าสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดในโลก พี่ยกให้ น้องหมานะคะ

ขำที่แม่ปูเล่าเรื่องช่วยปลา ปลาทองรึเปล่าคะ พี่เคยเห็น แค่เขาเจออุณหภูมิที่ไม่เหมาะ ก็ชัก กันแล้ว .... ^^" :))

โดย: Tristy วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:14:11 น.

ภัคดี อิอิ ... ว่อยู่ ตอนเขียน ๆ รู้สึกแปลก :))

โดย: Tristy วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:16:46 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ปู

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:40:31 น.

ปลายปีว่าจะขึ้นเหนือ แต่ยังไม่มีแผนการ ไม่มีหมายกำหนดการ อะไรเลยอ่ะค่ะพี่ปู

รอบลอคเขาใหญ่แม่ปูอยู่นะ

ถ้าว่างไปเที่ยวสุพรรณ ที่บลอคน้องก่อนได้นะจ๊ะ บุ๊จุ บุ๊จุ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:22:14 น.

สวัสดีจ้ะ..แม่ปู

เมื่อวานยังไม่มาเหมาไอติมเราเลย

วันนี้เรามีร้านใหม่มานำเสนออีกแล้วนะ

ตามมาอย่างไวนะคะ

โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:47:48 น.

ฮัลโลตอบหน่อย

แค่ผู้หญิงน่ารักคนหนึ่ง
ที่อยากมีบางมุมไว้ระบายความมันส์ๆๆๆ
ขีดเขียนๆตามใจไปวันๆๆ กินๆเที่ยวๆเป็นเรื่องหลัก
ที่ขาดไม่ได้คือ ลูกชายและครอบครัว
และที่นี่คือบ้านอีกหนึ่งหลังของเรา
ยินดีที่ได้ทักทายกัน

[Add ฮัลโลตอบหน่อย's blog to your web]