พาเที่ยว Brighton ตอน 1

วันนี้ครอบครัวเราจะไปเที่ยวที่เมืองชายทะเลที่หนึ่ง ซึ่งมีชื่อเรียกว่า Brighton ระหว่างทางก่อนถึงที่หมายเราก็แวะพักสักหน่อย จริง ๆ ขับรถไม่นานหรอกค่ะ แค่ประมาณ 3 ชม. แต่สงสารคนขับเลยจอดรถลงไปยืดเส้นยืดสายซะหน่อย และก็ช๊อปปิ้งซะนิดหน่อย เมืองที่นนนี่แวะเรียกว่า Chichester ที่นี่มีร้านค้าขายของน่ารัก ๆ เยอะดีค่ะ

พอแวะพักเป็นที่พอใจของพ่อบ้านนนนี่แล้ว เราก็ขับรถมุ่งหน้าไปยังจุดหมายปลายทางเลยค่ะ พอไปถึงก็เสียเวลาวนหาที่จอดรถนานพอสมควรค่ะ ที่จอดรถหายากกกกก!!! มากค่ะ เพราะไปที่ไหนก็เต็มหมด เราก็เลยต้องไปจอดรถไกลจากชายหาดพอสมควร พอจอดรถเสร็จเราก็เดินไปที่หาด ระหว่างทางเดินไปหาด เราก็เดินผ่านสวนสาธารณะเล็ก ๆ เขาจัดสวนได้น่ารักดีค่ะ มีร้านกาแฟด้วย และมีฝรั่งนั่งทานกาแฟ พร้อมอาบแดดไปด้วย ธรรมดาของฝรั่งชอบอาบแดด ไม่เหมือนเราวิ่งหนีแดด นึกแล้วก็ขำดีค่ะ ...

เฮ้อ! ถึงหาดซะที หาดที่นี่ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เพราะไม่มีหาดทราย มีแต่หาดหินซะมากกว่า เพราะว่าเป็นแต่ก้อนหินทั้งนั้นเลย ไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำทะเลเท่าไหร่ ถามพ่อบ้าน ๆ บอกว่า ก็เพราะว่าน้ำทะเลมันเย็น ที่นี่ถึงแม้จะเป็นหน้าร้อนแต่น้ำทะเลก็ยังเย็นอยู่มาก ไปเที่ยวครั้งนี้ทำให้นนนี่คิดถึงทะเลเมืองไทยจริง ๆ เลย ที่นี่เขาจะทำสะพานยื่นออกไปในทะเลค่ะ และก็จะมีพวกสวนสนุกเล็ก ๆ ให้ได้เล่นกัน แต่นนนี่ไม่เอาค่ะแต่ละอย่าง ๆ น่าหวาดเสียวทั้งนั้น แค่ดูเขาเล่นหัวใจยังตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยค่ะ และก็จะมีพวกเกมส์ตู้ ๆ ให้เล่น อันนี้ชอบเล่นค่ะ นนนี่ยืนเล่นตู้เกมส์ได้ทีละนาน ๆ เลยค่ะ

*** ทริปนี้ยังไม่หมดน่ะค่ะ บล็อคหน้าเราจะไปเที่ยวที่ Royal Pavilian กันค่ะ ***

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2550 3:55:42 น. 24 comments

แอบตามครอบครัวที่น่ารักมาเที่ยวก่อนไปนอนค่ะ

เห็นบรรยากาศแล้วและแสงแดดแล้ว อยากให้นอร์เวย์พ้นหน้าหนาวไปเร็วๆ จัง อยากเห็นแสงแดด และความอบอุ่นแทนความหนาวเย็น ที่ไปไหนแสนจะลำบากจังเลยค่ะ

แหม ชอบภาพสุดท้ายจัง

โดย: Malee30 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:38:08 น.

หวัดดีค่ะ อุ้ยอยู่เมือง Brighton เหมือนกันค่ะ แต่เป็น New Brighton ในอเมริกาค่ะ ไม่มีทะเล น่าอิจฉาเจ้าของblog มากมาย มีทะเลให้เที่ยว

โดย: New Brighton วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:42:07 น.

ว้าว สวยมากๆเลยครับ ภาพชัดมากเลย ยังไม่เคยไปเที่ยวเมืองนี้เลยครับ วันนี้ขอตามไปเป็นลูกทัวร์ด้วยคนนะครับ ไปกับเป็นครอบคตรัวแบบนี้ดูน่ารักและอบอุ่นมากๆครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:07:37 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ

ชอบรูป just married จังเลย

โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:35:00 น.

อุ๊ยๆ ถิ่นเรา ฮี่ฮี่

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:5:24:43 น.

บล็อกคุณนนนี่มีแต่ความสนุกและความอบอุ่นของครอบครัว ชอบมากเลยค่ะ จะมาเที่ยวบ่อยๆน้า

โดย: thaispicy วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:6:54:11 น.

แวะมาบอกว่าใช้กล้อง FUJIFILM
รุ่น Fine PiX S8000fd ค่ะ

ดูแล้วคิดถึงสะพานสุขตาที่บางปูค่ะ อารมณ์ประมาณเดียวกัน แต่คนละบรรยากาศ

โดย: NooNok [MiChiYo] IP: 125.25.83.214 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:00:33 น.

เพิ่มเติมค่ะ
หลายๆ คนบอกว่าบอดี้ S8000fd เล็ก จับไม่ถนัดมือ แต่ว่ามันพอดีมือเรา ต้องลองจับดูค่ะ

โดย: NooNok [MiChiYo] IP: 125.25.83.214 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:06:07 น.

อยากไปเมืองนี้มากๆเลย เคยได้ยินคนกล่าวถึงหลายคน

โดย: petunia lover วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:32:51 น.

ตามไปด้วยค่ะ ดูอากาศดีจังนะค๊ะ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:50:53 น.

ทะเลเมืองนอกไว้ใจไม่ได้จริงๆ ล่ะคะ เพราะว่าน้ำมันเย็นแถมไม่สวยเหมือนบ้านเราด้วยอ่ะนะคะ ...

เคยทีนึงหน้าร้อนไปทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ประมาณคิดแล้วว่ามันน่าจะอุ่นใช้ได้ แต่เดินลงน้ำไปแทบจะต้องวิ่งกลับแน่ะค่ะ เพราะน้ำเค้าเย็นจริงๆ ...

เห็นทะเลแล้วนึกถึงทะเลบ้านเราลย ไม่ว่าจะเป็นตะวันออก หรือว่าทางใต้ สวยเหมือนกันเลยค่ะ:)

โดย: JewNid วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:03:07 น.

อิจฉาคนเที่ยวจังเลยค่ะ หน้าตาสดชื่น แจ่มใสกันถ้วนหน้า

โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:12:48 น.

โดย: Aiko (Yushi ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:12:49 น.

nice and warm family ka

โดย: saralove&Dan วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:54:17 น.

เห็นรูปทะเลแล้วหนาวเลยค่ะ จะแข็งตายอยู่แย้ว

โดย: KungGuenter วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:31:35 น.

ตามมาเที่ยวกับครอบครัวสุขสันต์ของคุณนนนี่ค่ะ
รูปสวยมากๆ โดยเฉพาะรูปสุดท้าย ถูกใจสุดๆเลยค่ะ

โดย: Complicatedgirl วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:41:50 น.

คุณนนนี่คะ ลองดูหนังสือพวก
brain teasers
นะคะ
ไปซื้อมาจากร้านพวก
educational supplies อ่ะค่ะ

เมืองน่าเที่ยวจังเลยค่ะ

นางแบบยิ้มสดใสทุกคนเลย
ท่าทางจะมีความสุข

โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:51:11 น.

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากเลยค่ะ
ชอบคุณสามี ดูเธอท่าทางใจดีน่ะค่ะ

ขอบคุณที่ไปอ่านเรื่องสาวห้างฯ และให้กำลังใจน่ะค่ะ ตอนนี้ดิฉันได้อัพเดทตอนใหม่แล้วค่ะ ถ้าว่างไปอ่านน่ะค่ะ

โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:01:03 น.

บล็อกนี้สาวๆเก็กถ่ายรูปกันน่าดูเลยนะ..

โดย: thattron วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:08:50 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ
ท่าทางทริปนี้จะเป็นทริปที่สดใสนะคะ
ก็เห็นจากภาพแล้ว ท้องฟ้าสวยใสเชียว
................
มีความสุขมาก ๆและรักษาสุขภาพค่ะ

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:51:21 น.

มา...ตามไปเที่ยวอีกแล้วค่ะ

โดย: Batgirl 2001 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:14:16 น.

สวัสดีค่ะพี่นนนี่

บรรยากาศดีจังเลยค่ะ ทะเลทางโน้นดูสะอาดสะอ้านจริง ๆ เลยค่ะ ถ้าหน้าร้อนคงกระโดดใส่แน่เลยค่ะ แต่หน้าหนาวขอชมความสวยอย่างเดียวค่ะ

ครอบครัวพี่นนนี่น่ารักและอบอุ่นที่สุดค่ะ

แฟนพี่นนนี่ดูท่าทางใจดีมากๆ เลยนะคะ

ยีนส์ขอให้พี่นนนี่และครอบครัวมีความสุขมาก ๆ ค่ะ ขอบคุณที่แวะไปอ่านนิยายของยีนส์ค่ะ วันนี้โพสต์ตอนใหม่แล้วนะคะ

โดย: roslita วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:32:09 น.

นนนี่จ๋า เที่ยวเผื่อเอิงด้วยนะ อิอิ

คิดถึงนนนี่จังเลย...

โดย: Madam_Hatyai วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:32:47 น.

เคยได้รับpostcardจากไบรตัน รูปroyal pavillionสวยมากค่ะแต่ยังงไม่เคยไปเลย

โดย: นิ IP: 58.10.155.129 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:23:29:18 น.

bluecomet
England United Kingdom

This Blog is best viewed at 1440 x 900 and 4803_Kwang_MD font

[Add bluecomet's blog to your web]