EP6 :: ความสุขที่หาไม่ได้ในเมืองกรุงกับคุณคนบ้านป่า ::







Smiley

...อรุณเบิกฟ้า นกกาโบยบิน...

เดือนนี้ BlogGang Hang Girls EP.6 จะขอพาสมาชิกบล็อกแก๊งทุกท่านมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในบรรยากาศสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ ในบ้านสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์หลากหลายชนิด โดยมีไกด์น่ารักและรอบรู้อย่างคุณ "คนบ้านป่า" มาพาพิธีกรทั้งสามท่านของเราเดินชมป่าสุดอัศจรรย์แห่งนี้กันค่ะ

เราก็ไม่อยากพูดมากจนชาวบล็อกแก๊งเบื่อกันซะก่อน ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ เตรียมตัวให้พร้อม เพราะวันนี้จะมีแต่สีเขียว!










คุณภา
ชื่อสมาชิก : คนบ้านป่า
เว็บไซต์ : //www.nulaw-08.bloggang.com


พิธีกร (คุณแหม่ม) : สวัสดีค่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : สวัสดีค่ะ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : สวัสดีค่ะ วันนี้ๆ ฮัลโหลๆ ยู อากาศดีมาก
พิธีกร (คุณแหม่ม) : บริสุทธิ์
พิธีกร (คุณรจ) : สดชื่น
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ฉันรู้สึกตื่นเช้าที่สุดในรอบ 22 ปี ตั้งแต่เกิดมา เพราะว่าเรามาถึงที่นี่
คุณภา : มาถึงหลงทางนะ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : หลงทางนิดหน่อย เพราะว่าวันนี้เราอยู่ที่นี่ มาหาพี่ภาถึงที่นี่
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ถึงบ้านเลย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : คือเราก็ไม่รู้ว่าพี่ภาโอเครึเปล่า แต่เราอ่ะโอเค
พิธีกร (คุณแหม่ม) : โอเค
พิธีกร (คุณรจ) : โอเค เราชอบ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แบบว่าเรามาถึงที่นี่แล้วสดชื่น อากาศดี มาล้างปอด ดูสิ เพื่อนสดใสเลยอ่ะ ขาวที่สุด
พิธีกร (คุณรจ) : เราชอบมากเลยอ่ะเทปนี้
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แดดดี
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แดดดีมาก
คุณภา : คือแดดกำลังดีเนอะ ปกติแดดดี จะดีกว่านี้นะ ทนนั่งไม่ไหว
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : นี่กำลังดีแล้วค่ะ ดูผ่องๆ
พิธีกร (คุณรจ) : นี่เรากำลังอยู่กับพี่ภา แล้วนี่ๆๆๆน้องนุ้ง
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : น้องนุ้งเราก็แอบไปดูมาเหมือนกัน มีความเม้าท์น้องนุ้งบ้าง อะไรอย่างงี้ น้องนุ้งก็แบบ ฮัลโหลๆ มีความเป็นดาราด้วย
พิธีกร (คุณรจ) : แล้วดูน้องนุ้งสิ น้องนุ้งเหมือนรู้ว่ามีกล้องจับอยู่
คุณภา : แต่น้องนุ้งใจเต้นตึกๆๆ
พิธีกร (คุณรจ) : ตื่นเต้นไง เจอสาวๆ
คุณภา : ตื่นเต้นๆ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : นุ้งใจเย็นๆ วันนี้นุ้งเอาอาหารไปซ่อนที่ไหนไว้รึเปล่าลูก
คุณภา : อืม ใช่ เรื่องนี้ร้ายแรง
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ชอบซ่อนอาหาร
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : โอเคล่ะ เดี๋ยวลืม รู้จักอยู่คนเดียว ไม่สิ ไม่ได้อีกล่ะ เออเค้ารู้จักกันหมดแล้ว มีเราเนี่ย แต่ว่าตามธรรมเนียมเราต้องเก๋ๆสวยๆ ต้องบอกว่าพี่ภา แนะนำตัวเหมือนแบบไม่มีใครรู้จัก แนะนำตัวนิดหนึ่งค่ะ
คุณภา : ไม่มีใครรู้จักเหรอ ไม่มีทางหรอก!

นั่นสิคะ ไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักพี่ภาเนอะ หรือถ้าใครยังไม่รู้จัก มาทำความรู้จักได้ที่บล็อกนี้เลยค่ะ Smiley


พิธีกร (คุณแหม่ม) : ชื่อสมาชิก?
คุณภา : อืม มันเริ่มมาจากเป็นหนูหล่อนะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อ่าใช่
คุณภา : ใช่ไหม มันเริ่มมาจากเป็นหนูหล่อ ไม่ได้เป็นสุภาพสตรี สว ขนาดนี้หรอก แต่เป็นหนุ่มใหญ่ใจดี
พิธีกร (คุณแหม่ม) : เห็นไหม แอบแฝงๆ
คุณภา : แอบแฝง
พิธีกร (คุณรจ) : นามแฝงไง
คุณภา : เหตุเกิดเพราะว่าจริงๆเราไม่รู้จักบล็อก ไม่รู้จักการเล่นบล็อกเลย แต่ว่ามาในพันทิปเพื่อจะเข้ามาดูว่าเค้าใช้ภาษาไทยแปลกๆ เราไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องเสียหายที่ภาษาจะต้องมีอะไรเกิดขึ้นแปลกๆ แต่เราอยากรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ทีนี้ในระหว่างนั้นก็มาติดใจอาจารย์สื่อสิน เขียนเรื่องการเมืองอะไรต่ออะไรงี้
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ในพันทิปใช่ไหมคะ
คุณภา : ค่ะ ในพันทิป เพราะฉะนั้นก็เข้าไปคุยตรงนั้นบ้าง ไปอ่านเค้าก็ได้เพื่อนตรงนั้น ซึ่งเค้ามีบล็อก แล้วเค้าก็บอกว่า เออชอบทำอะไรต่ออะไรแบบนี้ คือตอนนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่า หนูหล่อเนี่ย เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : สุดยอด
คุณภา : ทุกคนก็พยายามเดามากเลยว่าจริงๆเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะไม่เคยมีพูดคำว่าคะ หรือครับเลย จะพูดจาแบบทอดหางเสียง แล้วก็สุภาพ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ไม่มีหลุดเลยเหรอคะ
คุณภา : ไม่หลุด ไม่เคยหลุด
พิธีกร (คุณรจ) : บางทีเราไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริง มันก็จะเกร็งนิดหนึ่งนะ
คุณภา : คือเรื่องไม่หลุดเนี่ยนะ ไม่ใช่ความเก่งของพี่ แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนที่เข้ามาสัมผัสเราเนี่ยเค้าก็ไม่หลุดด้วย จริงๆก็คือมันมีความลับอยู่อันหนึ่งว่าที่ไม่ได้แสดงตัวตนเนี่ย ไม่ได้เป็นความลับแต่อย่างใด แล้วก็พี่มีบล็อกพิเศษสำหรับคนที่เข้ามาสนิทกัน จะเชิญเข้าไปอ่านว่านี่คือตัวตนที่แท้จริงนะ ทุกคนที่เข้าไปในนั้นเนี่ย เค้าก็จะเริ่มรู้ว่าต้องทำยังไงกับหนูหล่อ บางคนก็จะเป็นป้า บางคนก็จะเรียกลุง บางคนก็เป็นน้อง บางคนก็เป็นเพื่อนไรงี้ แล้วก็มากันตลอด ไม่เคยมีใครหลุดเลย น่ารักมากๆ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : จริงๆเหมือนเป็นยุคหนึ่งของการเล่น คือยุคนึงจะเป็นแบบเนี่ยนามแฝง คนก็จะให้เกียรติในส่วนของนามแฝงกัน เราเสนอตัวตนไปแบบนี้ อีกคนหนึ่งก็จะยอมรับกัน เพราะฉะนั้นเด็กยุคใหม่ๆแบบนี้จะไม่เข้าใจ เพราะฉะนั้นเนี่ยเลยเป็นที่มา ว่าแบบเริ่มเล่นพันทิป พอมีคนรู้จักมีการพูดคุยก็เลยมาเปิดบล็อก
คุณภา : ยังไม่เปิดบล็อก
พิธีกร (คุณแหม่ม) : นี่ยังไม่เปิดเหรอ
คุณภา : คุณเพื่อนที่รู้จักเนี่ยเค้าชวนมาบล็อกเค้า เราก็อะไรว้าอยู่ดีๆก็บล็อกอะไรก็ไม่รู้ ไม่รู้จัก เค้าก็ให้ลิงค์ เราก็กดเข้าไปเข้าไปดู เค้าก็คุยกันเขียนนี่เขียนนู่น ไปๆมาๆก็คุยกันไปกันมาเนี่ย คุยกันจนครึ่งปีตรงนั้นกับเค้านะ ได้เพื่อนของเค้ามาเป็นเพื่อนของเราหมด ในที่สุดก็เลยนะถ้าเรามาเล่นได้แบบนี้ก็เป็นช่องทางที่ดีที่เราจะเข้ามาดูแลเรื่องภาษาได้มากขึ้น ก็เลยมีบล็อกของตัวเองแล้วก็มีคนเข้ามาคุย วิธีการคุยของเค้าเนี่ยเราจะได้เรียนรู้ภาษาของเค้าด้วย เพราะฉะนั้นก็เลยเปิดของเค้ามาด้วยความรู้สึกว่าเขียนอะไรไม่ค่อยเป็น ปีหนึ่งก็คงอัพสักสองสามบล็อก พอให้มีที่คุยกันบ้าง ก็มีเพื่อนคนนึงไม่รู้จะเขียนเรื่องอะไร เพื่อนคนนึงก็มาบอกว่าเออมีบ้านป่า ก็มีดอกไม้สิ เอาดอกไม้มาลง นั่นคือที่เกิดที่มาเขียนบล็อก
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อ๋อ จุดเริ่มต้นเลย
คุณภา : ก็เลยเขียนมาเรื่อยๆ มันก็เลยกลายเป็นความรู้สึกว่ามันก็เป็นเรื่องดีนะที่เราจะเขียนอะไรแบบนี้ เพื่อเป็นบันทึกของเราเอง
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : คือในมุมมองนึงของพี่ภาเนี่ย มองว่าเนี่ยมันอาจเป็นที่เก็บความทรงจำได้ด้วยใช่มั้ยคะ
คุณภา : เพราะว่าเป็นคนละอย่างกันกับเฟสนะ เฟสเนี่ยมันหายไปได้เร็วมาก และโดนกดๆไปอยู่ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
พิธีกร (คุณแหม่ม) : หาไม่เจออีก
คุณภา : แต่ของเราเนี่ย สมมุติอย่างต้นไม้ต้นข้างหน้าเนี่ย คือต้นหมวกจีน จะมีดอกเยอะมาก แต่ในขณะนี้เราไม่มีดอกเลย อยากเห็นดอกของไอ้เจ้านี่ เข้าไป Google นะ กดเข้าไปว่าหมวกจีน คนบ้านป่า แค่นี้ขึ้นมาพรึบพรับ
พิธีกร (คุณรจ) : มีคีย์เวิร์ดที่โดดเด่นมาก






พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เพราะว่าตอนแรกดิฉันนึกว่าอยู่ป่าหิมพานต์ แล้วคิดว่าเป็นกินรี เออแต่จริงๆแล้วเป็นมักกะลีผล หนูห้อยหัวไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราจะรู้สึก โอสดชื่นมากเลยงี้ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเขียนเรื่องดอกไม้ ต้นไม้ เขียนเรื่องธรรมชาติ เพราะว่าใกล้ตัว จริงๆแล้วท้ายที่สุดเนี่ย สิ่งที่เราเขียนคือสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราถนัด และที่เรารู้จัก
คุณภา : ใช่
พิธีกร (คุณรจ) : แล้วคนที่มาอ่านก็เหมือนอยู่ในภวังค์ของป่า
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เข้ามาอ่านก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ มีเพลงให้ฟังด้วยนะจ๊ะ
พิธีกร (คุณรจ) : ระหว่างที่เรากำลังสัมภาษณ์กันอยู่ สังเกตหน้าน้องนุ้งด้วย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : นุ้งดูเครียด
คุณภา : จริงๆก็ไม่ได้เขียนต้นไม้อย่างเดียวนะ เค้าเขียนอย่างอื่น นึกอยากเขียนอะไรก็มีกรุ๊ปบล็อกที่จะเขียนไป
พิธีกร (คุณรจ) : มีหลายสไตล์ ไม่ใช่แค่ต้นไม้อย่างเดียว บางวันก็มีบล็อกของน้องนุ้งขึ้นมา
คุณภา : แล้วไอ้เจ้านุ้งก็คิดจะบันทึกเรื่องของเค้าเหมือนกัน เพราะว่าเมื่อก่อนคือเลี้ยงหมามาตลอดแต่ไม่เคยเขียนบันทึก ไม่เคยรู้สึกว่าจะต้องเขียนบันทึก แล้วพอเจ้าตัวสุดท้ายที่รักมากตายจากไป ก็เลยนึกในใจว่าเสียดายจังเลย มีไอ้เจ้านี่ก็เลยเริ่มเขียน จริงๆก็ไม่ได้เขียนเพื่อโหวตหรือเพื่อสายหรือเพื่ออะไรเลยนะ ณ ขณะที่ตั้งต้นเขียน
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แต่มีแฟนคลับไงคะ
คุณภา : แฟนคลับ ใช่ แล้วที่สามารถได้สายเจ้านี่ต้องบอกว่าไม่มีคู่แข่งอ่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : เราเป็นพระเอกตัวเดียวเลย
คุณภา : นางเอก!!
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แต่นุ้งน่ารัก นุ้งซนมาก

พิธีกร (คุณแหม่ม) : แหม่มชอบอีกอันหนึ่งที่บล็อกที่พี่ภาเอาลงเป็นดอกไม้ แล้วมีสอนด้วยว่าดอกนี้มันมายังไง ปลูกยังไง มันสวยยังไง มันมีประโยชน์ยังไงอะไรงี้อ่ะ วิธีปลูกยังไงถึงให้งอกงาม อันนี้หนูชอบมาก ประทับใจ เพราะว่าเข้าไปอ่านแล้วมีความรู้
คุณภา : จริงๆก็คือเป็นเพราะว่าตัวเองเนี่ยไม่มีความรู้เรื่องต้นไม้ ไม่มีเลย ตอนที่คิดจะทำตรงนี้เนี่ย เหตุที่เราปลูกต้นไม้มากขนาดนี้เนี่ยเป็นเพราะว่าตอนที่เรามาอยู่แรกๆ คุณพ่อกับคุณลูกสาวเค้าก็พยายามปลูกต้นไม้ ปลูกกันอยู่แถวๆนี้ แล้วก็มีสายยางน้ำของโครงการ เค้าเข้ามาในนี้ วันหนึ่งคุณพ่อก็ปลูกต้นไม้ คุณลูกสาวก็ไปลากสายยางมา เราไม่มีความรู้ถึงแม้กระทั่งสายยางใหญ่ขนาดนั้นเนี่ย ไม่ใช่สายยางเขียวๆแบบที่เราใช้นะ แต่เป็นสายยางขาวๆคือมันต้องลากตอนไม่มีน้ำ พี่ยืนอยู่ตรงนั้นมองดูพ่อกับลูกเค้าทำงาน เลยนึกในใจว่าเออถ้าเจ้าของบ้านเค้าตั้งใจปลูกต้นไม้ขนาดนี้เนี่ย พี่จะให้เป็นป่าเลย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : โห เป็นแรงบันดาลใจเลย
พิธีกร (คุณรจ) : แล้วทุกวันนี้ก็เป็นป่าจริงๆ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : มีความภาคภูมิใจมาก
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : มันเป็นจุดเริ่มต้น จริงๆมันดูอะไรได้หลายอย่าง เพราะว่าต้นไม้ต้นนึงมันไม่ได้ใช้เวลาเป็นวัน คือสมัยนี้ทุกอย่างเร็วหมด อันนี้คือมันเป็นการก่อเกิดความรักไง ค่อยๆลงดิน ค่อยๆปลูกต้นไม้ มันต้องมีใจอ่ะ
คุณภา : แล้วเราก็เลยมีความรู้ในการปลูกต้นไม้แบบที่เป็นประสบการณ์ชีวิต แล้วเราเชื่อมั่นว่าอย่างนั้นน่ะที่รู้ว่าเป็นเรื่องของวิชาการ เค้ายอมรับไหม แต่ว่าเรายอมรับเพราะเราได้ของมันมา เพราะว่ามันก็ดี
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เพราะว่าเราเจอเอง เราทำแบบนี้แล้วได้ผล ใช่ไหม เราก็เลยมองว่าเราลองมาแล้ว เล่าให้ฟัง เพราะฉะนั้นแน่นอนล่ะ ต้นไม้มันก็ต้องหลายเรื่อง ไหนจะดินอากาศฟ้า อะไรงี้
คุณภา : คนก็เหมือนกันนะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : รวมแล้วกี่บล็อก เป็นพันกว่าค่ะ เกือบสองพันแล้ว
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : น่าจะพันแปดนะ
คุณภา : เฉพาะต้นไม้ก็เยอะแล้ว
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : น่าจะเท่าจำนวนต้นแล้ว ดีไม่ดีต้นไม้เยอะกว่า
พิธีกร (คุณแหม่ม) : มีนะ ลงหลายๆต้นในบล็อกเดียว
คุณภา : ต้องบอกว่ายังมีอีกครึ่งที่ยังไม่ได้ลง
พิธีกร (คุณรจ) : ดอง!!
พิธีกร (คุณแหม่ม) : มีดองบล็อก
พิธีกร (คุณรจ) : ที่เห็นอยู่นี่ยังไม่หมดนะคะ
คุณภา : ยัง ยังไม่หมด แล้วต้นไม้ที่เห็นนี่เนี่ยไม่ใช่ทั้งหมดที่เรามีนะ เรามีที่อีกแปลงหนึ่ง คือในนี้มันแน่นมาก ด้วยความที่เรากะจังหวะต้นไม้ไม่เป็น เราไม่รู้ว่าพุ่มเค้าจะหยั่งแค่ไหน เพราะฉะนั้นมันก็จะแน่นๆ ต้นที่เราล้อมได้ก็ล้อมออกไปเยอะแล้วค่ะ ล้อมไปเป็นสิบๆล่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : ชักจะอยากพิสูจน์แล้วสิ ไอ้คำว่าป่าของพี่ภาเนี่ย มันมีอะไรบ้าง
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ซึ่งเราจะพาทุกท่านไปชมป่าหิมพานต์
พิธีกร (คุณรจ) : เราจะเอามักกะลีผลไปห้อยไว้ ห้อยได้ไหม
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ห้อยเหอะ ห้อยหัวลงมา ลองดู
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แค่เดินธรรมดายังยากเลย ให้ห้อยเลยเหรอ หัวใจทำด้วยอะไร แต่ห้อยอย่างอื่นได้นะ

ว๊ายยย...นั่นชะนีแล้วค่ะ Smiley

พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : งั้นเดี๋ยวเราต้องรบกวนพี่ภาพาไปชมป่า ตอนแรกจะพูดว่าสวน แต่ไม่ได้ล่ะ ป่าล้วนๆ เราไปดูต้นไม้ที่เกิดจากที่นี่กัน มีรากแก้วอยู่ที่นี่ เพราะฉะนั้นให้พี่ภาพาไปชมป่ากัน
พิธีกร (คุณแหม่ม) : โอเค เดี๋ยวไปเจอกันค่ะ


คุณภา : ต้นนี้ไม่ได้เป็นสายหยุดต้น มันเป็นสายหยุดเลื้อย แล้วมันก็ขึ้นมาตรงนี้แล้วมันก็เลื้อยแผ่ออกไป แล้วมันก็เลื้อยเร็วมากเลย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : งั้นหยุดเถอะ!
พิธีกร (คุณแหม่ม) : หา...ทำไมเหรอ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : สายแล้ว สายหยุด
พิธีกร (คุณรจ) : ไม่ๆ เชื่อๆ เกิน 10 โมงเพื่อนหยุดตลอดเวเลย
คุณภา : แล้วเค้าจะเริ่มใหม่ราวๆ 5 โมงเย็นเนี่ย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อ๋อ เค้าจะหอมใหม่ใช่ไหมคะ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ต่อไปฉันจะไม่สายจะหยุดแล้วนะ
พิธีกร (คุณรจ) : สายแล้วหยุดเลย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : 10 โมงแล้วหยุดเลย แล้วเริ่มใหม่ตอนเย็นเลย บอกว่าใช้ชีวิตเหมือนต้นสายหยุด

เดี๋ยวค่ะ แล้วเอาเวลาไหนทำงานคะเนี่ยคุณกุ๊งกิ๊ง เกรงว่าถ้าทำเหมือนสายหยุดคงได้ซองขาวแน่ๆเลยค่ะ! Smiley




คุณภา : นี่คือมะลิที่เรียกว่ามะลิจันทบูรณ์ เวลาบานจะคล้ายๆมะลิซ้อน แต่นี่ไม่ใช่...
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้คือกาฝากไหมคะเนี่ย
คุณภา : นี่คือกาฝากที่เป็น...มะลิป่า
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เดี๋ยวๆเราคุยกันก่อน กาฝากค่ะ ขอความหมายของคำว่ากาฝากค่ะ ตอบค่ะ อยากจะให้อธิบายนึดนึง
คุณภา : เราเรียกว่ากาฝากเนี่ย จริงๆต้นนี้ก็ไม่ใช่กาฝากหรือกาอาจจะเอามาฝากก็ได้ พอโตแล้วมันจะมีเมล็ด เวลาแก่จัดก็เป็นสีดำ น่าจะกินได้ อย่างนกก็คงจะกินได้ แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องให้นกพามา เพราะว่าที่นี่น้ำเยอะ มันก็ไหลตามน้ำมา จะมีต้นอย่างนี้อยู่ทางฝั่งป่าเยอะมาก
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ตอนนี้ก็เข้ามาเลื้อยอยู่ในพุ่มของมะลิ
คุณภา : จริงๆต้นนี้เค้าเรียกว่าไม้รอเลื้อย คือจะไม่พัน ชะเง้อๆไปเรื่อยแต่ไม่เลื้อย

พิธีกร (คุณแหม่ม) : อู้ย มีอะไรให้ชมเยอะแยะเลย
คุณภา : อันนี้ไม่มีดอกนะ น่าสงสารที่สุดเลย จริงๆเค้าจะต้องมีดอกตามยอดเนี่ยทุกดอกเลยนะ ประมาณเวลาเดียวกับไอ้เจ้าพวกนั้นออกดอกที่นี่จะสีสันเยอะมากเลย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้ต้นไม้ใหญ่ล่ะ อู้ว นี่ขึ้นเองรึเปล่าคะ
คุณภา : นี้ไม่ขึ้นเอง พญาสัตบรรณ
พิธีกร (คุณรจ) : ไม่ได้มีแค่ไม้ดอกไม้ประดับ นี่เราแอบเห็นมะกรูดด้วย
คุณภา : นี่ไม่ใช่มะกรูด
พิธีกร (คุณรจ) : นี่ลูกอะไรคะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ว๊ายยยยย
คุณภา : นั่นส้มซ่า
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ต๊ายยยย
พิธีกร (คุณรจ) : แพงนะ ปลอมเป็นมะกรูด
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ปลอมเป็นมะกรูดได้ไงเนี่ย
พิธีกร (คุณรจ) : ก็ดูใบดิ เหมือนใบมะกรูดมากเลยนะ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ส้มซ่าๆ
คุณภา : เวลามีเยอะๆนะจะทำค็อกเทล อร่อยมาก
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : อันนี้ถือว่ามีเยอะยังคะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : จะกินใช่ไหม
คุณภา : ยังกินไม่ได้

อย่าว่าแต่คุณแหม่มรู้ทันเลยค่ะ คนดูอย่างเราๆก็รู้ทันนะคะคุณกุ๊งกิ๊ง อิอิ แต่ก็อยากแอบชิมค็อกเทลจากบ้านป่าเหมือนกันนะ
Smiley

พิธีกร (คุณแหม่ม) : นี่อะไร เราก็มีดอกเหมือนกัน นี่ๆ
พิธีกร (คุณรจ) : ดอกก็สมควรจะอยู่กับดอกนั่นแหละ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อ่ะสวย
คุณภา : พวกเฮลิโคเนีย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้ขึ้นตลอดปีรึเปล่าคะ
คุณภา : มีทั้งปีค่ะ มีดอกเยอะเป็นพิเศษช่วงหน้าฝน
พิธีกร (คุณรจ) : เหมือนข้าวโพดอ่ะ เหมือนฝักข้าวโพด
คุณภา : อย่าชิมนะอย่าชิม
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ตายเลยนะเนี่ย
คุณภา : ห้ามชิม

คุณภา : พวกนี้เป็นมะนาวท้องถิ่น
พิธีกร (คุณแหม่ม) : นี่ไง กินได้เลย
คุณภา : ดีมากเลยนะ เลี้ยงง่าย มีลูกทั้งปี ตลอดเวลา
พิธีกร (คุณแหม่ม) : มีน้ำไหมคะเนี่ย
คุณภา : มี แต่ลูกมันยังเล็ก
พิธีกร (คุณรจ) : น้ำมีอยู่บนบ้านขึ้นไปกิน
พิธีกร (คุณแหม่ม) : น้ำมะนาว!

พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้อะไรนะคะ
พิธีกร (คุณรจ) : อันนี้มะเฟือง เวลาขึ้นมันจะขึ้นตามต้นแบบนี้เลยเหรอคะ มันจะแซมกับต้น นึกว่ามันจะห้อยๆ



และแล้ว...คุณกุ๊งกิ๊งก็เจอเพื่อนไซส์เดียวกันค่ะ ไปยืนข้างๆกันนี่แยกแทบไม่ออกเลย
Smiley

พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แก ฉันชอบอันนั้น! มีหลายตุ่ม
คุณภา : อะไรๆ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ตุ่มๆๆ อันนี้สำหรับเก็บน้ำเหรอคะ
คุณภา : ถ้าไม่มีน้ำประปา เราก็ปั๊มน้ำพวกนี้ขึ้นไปใช้
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ฉันเจอเพื่อนแล้ว
พิธีกร (คุณรจ) : ตุ่มใส่น้ำ พี่ภาไปเอาอีกตุ่มหนึ่งมาจากไหนอ่ะคะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : นี่ไง นั่นอีกตุ่มหนึ่ง
คุณภา : ตอนนี้มีตุ่มอยู่ 5 ใบ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : จะทำกันอย่างนี้จริงๆใช่ป่ะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : พี่ภาก็เล่น
พิธีกร (คุณรจ) : พี่ภาก็บอก
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : คุณคิดดีแล้ว
พิธีกร (คุณแหม่ม) และ พิธีกร (คุณรจ) : หรือคุณเจ้าขา




พิธีกร (คุณรจ) : เดี๋ยวเราหาที่ดีกว่า หาที่ปลูกต้นไม้ เราจะมีต้น hang girl ฝากพี่ภาไว้
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ใช่
พิธีกร (คุณรจ) : เราจะมาโดยไม่ทิ้งใครไว้ไม่ได้

คุณภา : อันนี้รู้จักไหม เค้าขายกันที่ตลาดนัด ต้นหนึ่งแพงมากเลยนะ แต่ของเรามันเป็นวัชพืชไปล่ะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ต้นวาสนาเหรอคะ
คุณภา : ไม่ใช่ค่ะ อันนี้เป็นกวนอิมพันมือ
พิธีกร (คุณรจ) : ที่ไว้ทาหน้า?
พิธีกร (คุณแหม่ม) : บ้า ไม่ใช่ล่ะ

พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้หนูก็เคยเห็นในบล็อกค่ะ
คุณภา : เค้าชื่อยาหยี
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : อันนี้เราไม่ได้อะไรนะ แค่พื้นอ่ะ คือมันอุดมสมบูรณ์อ่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : ตะไคร่
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ก็ตะไคร่ แต่ดูมันอุดมสมบูรณ์ไง
พิธีกร (คุณรจ) : เอ๊ย ไม่ใช่ตะไคร่
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เฟิร์น?
คุณภา : มอสค่ะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : โอ๊ยไม่รู้เรื่องรู้ราว
คุณภา : หน้าฝนจะมีมอสเยอะ มอสกับไลเคน พวกนี้จะเป็นไลเคนนะ ที่ผิวต้นขนุนอ่ะ เป็นไลเคน บางทีบางอันก็จะมีลวดลาย
พิธีกร (คุณรจ) : เหมือนคนเอาสีไปสาดเนอะ

พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : อันนี้เป็นซุ้มรึเปล่าคะ
พิธีกร (คุณรจ) : นี่เราก็เดินมาประมาณ 80 กม. แล้วยังไม่หมดสวนพี่ภาเลย
คุณภา : บางคนเค้าเรียกเครืออ่อน
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เครืออ่อน
คุณภา : จะเป็นสีม่วงแดง ประมาณเดือนพฤศจิกา ธันวา เดี๋ยวจะเป็นสีม่วงแดงทั้งซุ้มเลย ไม่เห็นเขียวเลย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : มีความจริงจังในการเพาะชำปลูกต้นไม้จริงๆ เพราะมีโรงเพาะชำ ดูมีอนุบาลต้นไม้
คุณภา : เดี๋ยวนี้มีหลายจุดเลย ตรงนั้นก็อีกจุด ทางโน้นก็อีกจุด เพราะว่าพอมันแล้งมากๆต้นไม้เล็กๆมันอยู่ไม่ได้ ต้องเอาเข้ามาพักในนี้
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ตรงไหนก็เย็นนะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ตรงไหนก็มีความสุขอ่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : นี่ก็เที่ยงแล้วนะ อากาศยังเย็นอยู่เลย
คุณภา : นี่ดีมากเลยนะ แมลงมันหายไปไหนหมดไม่รู้
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : อ๋อ พวกหนูกินหมดแล้วค่ะ หนูกินแมลงกันมาแล้วไงคะ

คุณภา : ต้นนี้มหัศจรรย์เลยนะ หายากมาก เกรปฟรุ๊ตเป็นส้มประเภทหนึ่งที่ฝรั่งกิน คนญี่ปุ่นก็ชอบกิน ทั้งเปรี้ยวและขม
คุณภา : อันนี้คือโบตั๋นเลื้อย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ใบนี้นะคะ
คุณภา : ค่ะ ก็จะออกดอกมาคล้ายๆแก้วมังกร แต่นี่ไม่มีดอก
พิธีกร (คุณแหม่ม) : กินได้ไหมคะเนี่ยอันนี้
คุณภา : กินไม่ได้ บานกลางคืนประมาณสามสี่ทุ่ม แล้วก็บานมาจนเช้า พอแดดออกก็หุบ เพราะฉะนั้นถ้าจะถ่ายภาพไอ้เจ้าบ้านี่ก็ต้องตื่นมาตีห้ากว่าจะได้ภาพไปลงบล็อกให้ท่านๆดู
พิธีกร (คุณรจ) : ดูสิ ตีห้า
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ยอดไหมล่ะคะ
พิธีกร (คุณรจ) : ตีห้ายังนอนขดอยู่บนที่นอนอยู่เลย

สมกับตำแหน่งรางวัล BlogGang Popular Award สาขา Best Home & Garden Blog อันดับ 1 เลยค่ะ มีความทุ่มเทมาก



พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนั้นส้มโอรึเปล่าคะ อู้ว ดูสิ
พิธีกร (คุณรจ) : ดูทุกคนตื่นตาตื่นใจ
คุณภา : ให้ลูกหนึ่งเอาไหม นึกชื่อไม่ออกจริงๆ พวกฟักอะไรนี่แหละ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : พี่ภาว่านอกจากการปลูกต้นไม้เนี่ย นอกจากให้ความร่มรื่นแล้ว มันให้อะไรเราอีกบ้าง
คุณภา : ให้ความร่มเย็น อยู่แล้วสบายใจ ภูมิใจนะที่ทำขึ้นได้แค่เนี้ย นอกจากอันนั้นแล้วไม่นึกอยากได้อะไรอีกแล้ว แล้วบางครั้งเรานึกว่าเราได้สนองพระราชดำริด้วย
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แค่พูดนี้ก็รู้สึกซึ้งแล้วอ่ะ
คุณภา : ตรงนี้อิ่มใจมาก
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ตรงนี้คือเรารู้สึกไง เพราะว่าเรามาเยี่ยมชมเรามาแป๊บเดียว เรายังรู้สึกเลยว่า เฮ้ย มันแบบเราต้องใช้กำลังมหาศาลขนาดไหน แต่จริงๆแล้วคือพี่ภาไม่เคยคิดไม่เคยพูดเรื่องเหนื่อยยากเลยไง พูดแต่ว่ามันนั่นนู่นนี่ ความสุขมันเป็นอะไรอย่างงี้ไง มันเลยทำให้เรารู้สึกมันเป็นอะไรที่น่าลงทุน
คำว่าน่าลงทุนคือใส่ใจกับมัน ลงแรงกับมัน
คุณภา : นอกจากจะไม่เคยคิดว่ามันเหนื่อยจังเลยนะ ตอนนี้คิดว่าเสียดายจังเลย ทำได้แค่นี้ มันไม่มีแรงทำมากกนี้แล้ว
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว เพราะว่าเราทำไม่ได้
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : จริงๆ มันเป็นเรื่องของความพอดีไง ของเรา ตามกำลัง
คุณภา : มันกำลังดีไงตรงที่เรามาเริ่มตอนกำลังเกษียณจากอย่างอื่นแล้ว แล้วเราก็ทุ่มเทนี้ได้เยอะ มาตรงนี้นิดนึง เดี๋ยวจะไม่ได้เห็น เดี๋ยวจะลืม
พิธีกร (คุณรจ) : มีของดีมาโชว์
คุณภา : เห็นไหมมันย้อนแสง ดูซิบนต้นนั้นมันมีดอกไหม เค้าคือกระดังงาไทย ที่เค้าต้องเอาไปลนไฟ
พิธีกร (คุณรจ) : อ๋อ ต้นใหญ่นั้นใช่ไหมคะ เราไปปลูกต้นไม้กันเถอะ เราอยากปลูกอ่ะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : ไปๆๆ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เราได้มาแล้วนะ เราอยากเป็นส่วนหนึ่ง





พิธีกร (คุณรจ) : อันนี้เรียกว่าต้นอะไรนะคะ
คุณภา : หูกระจงด่าง คุณจะสังเกตเห็นว่านี่จะเป็นแกลบ เป็นแกลบดำ บางครั้งข้างล่างเค้าจะใส่กาบมะพร้าวไว้ ด้วยประโยชน์สองอย่างคือมันชุ่มชื้น และก็มันเบา เวลาขนบ้ายไปขายไรงี้ แต่ถ้าอย่างนี้เนี้ย มาอยู่กับเราสักสองสามเดือนนะ คุณก็จะเจอว่าไอ้ใบอ่อนๆเนี่ยมันเริ่มแตกและก็จะจากเราไปในไม่ช้า และก็จะมีคำถามอยู่เรื่อยเลยว่าทำไมต้นไม้ซื้อมา อยู่กับแม่ค้าน๊านนาน
พิธีกร (คุณแหม่ม) : อันนี้จริงค่ะ
คุณภา : มากับเราตายซะงั้น
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แล้วจริงรึเปล่าคะที่คนปลูกต้นไม้โตต้องเป็นคนมือเย็น
คุณภา : ไม่ใช่ คนที่ปลูกต้นไม้แล้วงามต้องเป็นคนใจเย็น ไม่เกี่ยวกับมือ แล้วก็สังเกตด้วยว่ามันควรจะเป็นยังไง อันนี้คือเราต้องผสมดินใหม่ นี่คือดินผสมสูตรของเรา ซึ่งมันก็จะต่างกัน เราเอาดินนี้ลงไปสักหน่อยหนึ่ง เราไม่สามารถจะเอาดินทางนั้นออกทั้งหมดได้ เทลงไปสักครึ่งหนึ่ง ครึ่งเดียวก่อน
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เราต้องขออนุญาตมีผู้ช่วยนะคะ เพราะว่าสามคนนี้...
พิธีกร (คุณรจ) : ไม่สามารถจริงๆ
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ได้ทริคๆ ปกติเราทุบ
พิธีกร (คุณรจ) : ดึงออกมาค่ะ แล้วต้นก็ตาย
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เออถึงว่าทำไมเราปลูกต้นไม้แล้วตาย

คุณภา : เจ้านี่ก็จะไม่อยู่แค่นี้ เค้าจะเป็นชั้นๆขึ้นไปแบบหูกระจงธรรมดา
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แล้วมันก็จะอยู่ที่นี่กับพี่ภา
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : แล้วถ้าอย่างนี้เราจะดูแลยังไงอ่ะคะ ลงกระถางเสร็จเราควรจะรดน้ำ
พิธีกร (คุณรจ) : รดน้ำเลยหรือทิ้งไว้ก่อน
คุณภา : แน่นอน เราทำเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็รดน้ำ น่าจะหาที่วางก่อนนะเนี้ย ถ้าทำเสร็จแล้วรดน้ำเดี๋ยวมันหนักนะ
พิธีกร (คุณรจ) : ไม่เป็นไรค่ะ เราบึกบึน
คุณภา : ต้องมีแดด อย่างน้อยก็ครึ่งวัน หาที่วางก่อนดีกว่า
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : โอเค ได้
พิธีกร (คุณรจ) : เราจะไปวางตรงไหนดี
พิธีกร (คุณแหม่ม) : แก ยก!
พิธีกร (คุณรจ) : ไปค่ะ

พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ไอ้ดอกขาวๆข้างๆนี่คืออะไรคะ
คุณภา : เอ่อ...มากาเล็ต
พิธีกร (คุณรจ) : คล้ายๆ มาการอง
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : อันนี้คือปลูกไหมคะ หรือว่ามันมาเอง
คุณภา : ขโมยอ่างขางมา
พิธีกร (คุณรจ) : ว๊ายยยย อย่าออกสื่อนะคะ
คุณภา : ไม่ก็ไม่เชิงขโมยมานะ
พิธีกร (คุณรจ) : หยิบมาโดยไม่บอก
คุณภา : เค้าตัดทิ้ง มันเยอะมาก เค้าตัดทิ้งกองๆ เราก็เลย...เออเค้าตั้งใจจะทิ้งอยู่แล้ว
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ถ้าเราเจอไม้ที่เค้าแบบอะไรแบบนี้ เราก็เอามาทำต่อได้ใช่ไหมคะ
คุณภา : ใช่ๆ ที่นี่มีทุกอย่างอ่ะ ทั้งเพาะเอง ซื้อมา ขอเค้า ขโมย อ้าว ใครจะรดน้ำก็รด
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ต้องให้พี่ภาเป็นคนรดให้ค่ะ
พิธีกร (คุณรจ) : เดี๋ยวค่ะเดี๋ยว
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เราต้องแสดงความเป็นเจ้าของ
พิธีกร (คุณรจ) : ใช่ เดี๋ยวไม่รู้ว่าใช่ของเรา
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ขอนุญาตฝากต้นนี้ไว้กับพี่ภาด้วย

แต่ทันใดนั้นพิธีกรสาวของเราถึงกับต้องกรี๊ดกันค่ะ เพราะ...เจอไส้เดือนตัวอวบน่ารักเชียว เป็นธรรมดาของสวนที่อุดมสมบูรณ์แหละ Smiley

พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : เอาล่ะ ในที่สุดภารกิจของเราในวันนี้ก็เสร็จสิ้น วันนี้เราได้มาไกล แล้วเราก็ขอบคุณเจ้าของบ้านมากๆ ขอบพระคุณพี่ภามากแล้วเราก็ขออนุญาตฝากตัวแทนของ BlogGang Hang Girls ไว้นะคะ
คุณภา : แล้วอย่าลืมมาเยี่ยมนะ
พิธีกร (คุณแหม่ม) : เดี๋ยวขออีกนิดนึง อยากให้พี่ภาพูดถึงมิตรภาพ
พิธีกร (คุณรจ) : มิตรภาพในบล็อกแก๊ง
คุณภา : มันเป็นความรู้สึกเหมือนบ้าน รู้สึกประทับใจกับคนที่เป็นเพื่อน พี่อยู่ตรงนั้นด้วยความรู้สึกหลากหลายมาก เมื่อวันที่ 4 ครบ 8 ปีนะ ขึ้นปีที่ 9
พิธีกร (คุณกุ๊งกิ๊ง) : ขึ้นปีที่ 9 ก็อยู่กับเราไปนานๆนะคะ ถ้ามีโอกาสเราจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆเราสัญญา





คุ้มค่ามากๆ กับการเดินชมสวนป่าของคุณภา "คนบ้านป่า" นี่ยังรู้สึกว่าเดินชมไม่ทั่วเลยนะคะ และยังทำความรู้จักกับต้นไม้ดอกไม้ยังไม่ครบเลยด้วย ไม่ใช่สวนธรรมดาเลยจริงๆค่ะ แล้วพี่น้องชาวบล็อกแก๊งล่ะคะ รู้สึกยังไงบ้างเอ่ยกับสวนแห่งนี้? เห็นแล้วยังอยากมีแบบนี้เลยเนอะ เย็นสบาย รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอดเวลา ให้ความสงบและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆ

อย่าลืมตตามมาชื่นชมต้นไม้และดอกไม้สวยๆกันอีกได้ที่บล็อกของคนบ้านป่า ที่ //www.nulaw-08.bloggang.com
บอกได้เลยว่าระวังหลงป่าในบล็อกของพี่ภานะคะ อิอิ
และต้องขอขอบคุณพี่ภา "คนบ้านป่า" ที่ให้เราบุกสวนในครั้งนี้ด้วยค่ะ

ครั้งหน้าจะเป็น Blogger ท่านใด ติดตามชมกันด้วยค่า

Smiley





 

Create Date : 01 กันยายน 2559
90 comments
Last Update : 8 กันยายน 2559 14:54:02 น.
Counter : 49502 Pageviews.

 

เจิม เจิม
นัดกันแต่งตัวใช่มั๊ยค๊าาาาาา
ลายสก๊อตเหมือนกันเลยค่า
เจิมก่อนแล้วค่อยวกขึ้นไปอ่าน ^__^

 

โดย: เนินน้ำ 1 กันยายน 2559 13:49:47 น.  

 

มาชมบทสัมภาษณ์พี่ภาและชมบรรยากาศของบ้านป่าค่ะ
วันนี้ได้ชมแบบเต็มอิ่มจริงๆ
บ้านป่านเต็มไปด้วยไม้น้อยใหญ่ร่มรื่นน่าอยู่มากมาย
พี่ภาก็น่ารักและดูดีมากๆค่ะ



 

โดย: mambymam 1 กันยายน 2559 15:37:07 น.  

 

เย่ ดูการ์ตูนก่อนเลย น่ารักดีค่ะ กับมุมนี้ที่เราๆคุ้นตากันนะคะ
พี่ภาเปิดบ้านพาชมบรรยากาศร่มรื่นของบ้านป่า
กว้างมากเลยนะคะ ดูคลิปไปรอบนึงค่ะต้นไม้ใหญ่ๆนี่เพียบเลย
นี่ป่าชัดๆค่ะ แต่ก็มีดอกไม้ต้นเล็กต้นน้อยอีกเยอะ
เลยเป็นป่าที่น่าอยู่มากๆ บ้านป่าของพี่เนี่ย

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 1 กันยายน 2559 16:12:17 น.  

 

ดีจังได้ไปเที่ยวบ้านพี่ภาด้วยเลย เห็นต้นไม้เขียวๆสดชื่นไปด้วยเลยค่ะ

 

โดย: kai (aitai อ่านว่า อะอิไต้ ) 1 กันยายน 2559 17:46:45 น.  

 

มาชมสัมภาษณ์พี่ภา
แอบมองน้องนุ้งน่ารักจริงๆด้วยค่ะ
บ้านป่าร่มรื่นสวยงาม
การ์ตูนพี่ภาน่ารักดีค่ะ

 

โดย: mcayenne94 1 กันยายน 2559 18:38:33 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณแหม่ม คุณรจ คุณกุ๊งกิ๊ง และทีมงาน
ทุกท่าน ต้องขออภัยนะคะ วันนี้ออกจากบ้านไป
ตั้งแต่เช้า เพิ่งจะกลับเข้ามา ไม่ได้เปิดคอมเลยค่ะ

ตื่นเต้นมากนะคะเนี่ย ดูคลิปเพิ่งจบ ทีมงานสุภาพ
น่ารักและเป็นกันเองมาก ตลอดรายการ สนุกมาก
จริงๆ ตอนแรกค่อนข้างห่วงว่าจะต้อนรับอย่างไร
เพราะตัวเองไม่เคยเชิญใครเป็นทีมที่ไม่เคยรู้จักมา
ก่อนไปที่นั่นเลย แต่ทุกท่านก็ทำให้ช่วงเวลานั้น
สนุกสนานเฮฮาเป็นกันเองมากจริง

คงต้องรีบส่งข่าวเลยว่า เจ้าหูกระจงด่างงามมากค่ะ
สีใบสดชื่นมาก สีเข้มขึ้น สวยมาก แตกกิ่งและใบอ่อน
ทุกกิ่งเลย เป็นต้นไม้ที่กำลังอยากได้อยู่ แต่เกี่ยง
ราคามาตลอด ก็ไม่ใช่ต้นละยี่สิบสามสิบบาทนะคะ 55
ขอบคุณทีมงาน BlogGang Hang Girls ที่ฝากต้นนี้
ไว้ให้เราเลี้ยง สัญญาว่าจะดูแลอย่างดี เพราะจะเป็น
เสมือนสิ่งผูกพันมิตรภาพของเราให้แน่นแฟ้นยั่งยืน

ตอนนี้ไม่ได้สีนวลๆจางๆอย่างวันนั้นแล้วนะคะ เติบโต
และสีเข้มขึ้นมาก อีกสักสองสามเดือนคงโตจนคลุม
หลักที่ปักไว้ แม้ว่าต้นนี้จะเป็นประเภทไม้ใบสวยที่โตช้า



ยินดีที่ได้พบกันนะคะ และเป็นเกียรติที่ได้ร่วมรายการนี้ค่ะ
หวังว่าในวันที่บ้านป่าอยู่ในช่วงดอกไม้พร้อมใจกันบาน
พี่จะได้พบน้องๆทุกท่านอีก

รักษาสุขภาพและมีความสุขทุกท่านนะคะ



เดี๋ยวแวะกลับมาคุยกับเพื่อนๆใหม่ค่ะ ขอไปเติมพลัง
มื้อเย็นก่อนนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 1 กันยายน 2559 20:19:28 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจค่ะพี่ภา
บ้านป่าน่าอยู่มากกกกกก

เห็นรอยยิ้มพี่ภาแล้ว
เป็นรอยยิ้มที่มีความสุขมากๆเลยนะคะ
น่าอิจฉาทีมงานได้ไปเที่ยวด้วย


 

โดย: ผีเสื้อยิปซี 2 กันยายน 2559 9:18:16 น.  

 

สวัสดีครับ
มาชมคลิปแล้วได้อะไรเพิ่มขึ้น
อย่างปลูกต้นไม้ต้องมือเย็น...
ไม่ใช่ คนที่ปลูกต้นไม้แล้วงามต้องเป็นคนใจเย็น ไม่เกี่ยวกับมือ...
และอีกหลายตอนที่ เป็นเคล็ดลับในการปลูกต้นไม้ให้งามครับ


 

โดย: moresaw 2 กันยายน 2559 10:14:40 น.  

 

สวัสดีทุกท่านค่ะ
สองสามวันนี้วุ่นวายกับตัวเองมาก
อยากแวะมาคุยอีกจนกว่าจะหมดเวลาคลิปนี้

วันนี้มาพร้อมภาพที่พี่ปู เจ้าขอวบ้านตัวจริง
โพสต์ไว้ที่เฟซของเธอในวันรุ่งขึ้นจากที่
ทีมงานไปเยี่ยมค่ะ



ภูมิใจมากมาย จริงๆแล้วภาพใหญ่กว่านี้อีก 55
แม่ขอลดลงหน่อย

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 10:59:18 น.  

 

แวะมาลงชื่อ
เดี๋ยจวจะนั่งดูคลิปอย่างตั้งใจเลยครับพี่ภา

ทีมงานน่ารักดีนะครับ
ดูอารมณ์ดีมากๆ 555

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กันยายน 2559 12:21:56 น.  

 

บ้านป่าร่มรื่นมากๆเลยครับพี่ภา
ไลเคนขึ้นด้วย ถ้าอากาศไม่บริสุทธิ์พอ
เค้าจะไม่ขึ้นเลย
อากาศที่บ้านป่าคงดีสุดๆเลยนะครับ
ต้นไม้เยอะมาก

ชอบคำอธิบายเรื่อง "ใจเย็น" กับ "มือเย็น" ด้วยครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 2 กันยายน 2559 12:37:22 น.  

 

ภาพการ์ตูนน่ารักมากค่ะ พี่ภา อีกมุมนึงเลย

ทีมงานก็แสนน่ารัก แต่งตัวโหมดเดียวกัน อิอิ

อิจฉาทีมงานได้มาแวะชมบ้านป่าของพี่ภา
ดูกว้างขวางร่มรื่นมากค่ะ
ซักวันจะไปเดินที่บ้านป่าบ้างน่ะ พี่ภา อิอิ

เจ้านุ๊งคงตื่นเต้นกะสาวๆ ตัวสั่นเชียว

 

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 2 กันยายน 2559 12:49:16 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณโอ
น้องๆทีมงานตั้งใจแต่งตัวแบบลูกกำนันค่ะ
เห็นว่างั้ย

ขอบคุณที่มาเจิมนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:24:42 น.  

 

สวัสดีค่ะ ซ้อ mambtmam

บ้านป่านั้น คุณแหม่มย้ำหลายครั้งด้วยความเกรงใจว่า
ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย ขอแบบธรรมชาติมากๆ รกๆนั่นแหละ
พี่ก็เลยจัfให้ จัfตัวเองแบบรกๆเหมือนกัน แป้งปากอะไรไม่
ต้องเสริมเติมแต่ง เพราะงัยมันก็ไม่ดีกว่านี้ สองปีนี่ทรุดลง
มากจนอยากอยู่เฉยๆแล้ว

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:27:33 น.  

 

ที่เห็นและเป็นมา

ขอบคุณมากนะคะ พี่ก็ชอบการ์ตูนนั้น
เหมือนตัวจริงมากเลย ครอบครัวพี่เจอภาพนี้ที่ไหน
เค้าต้องว่าเหมือนแม่ คนวาดเก่งมาก อยากเอาไป
ทำโลโก้ แต่ไม่รู้จะขายอะไร

ที่

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:31:47 น.  

 

kai (aitai อ่านว่า อะอิไต้

ขอบคุณมากนะคะ คุณไก่ ที่

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:33:29 น.  

 

mcayenne94

สวัสดีค่ะ คุณหมอ
เนอะ พี่ก็ชอบการ์ตูนที่สุด
เจ้านุ้งร้ายแรง จะหม่ำเนื้อนวลๆของคุณแหม่มซะแล้ว
เลยโดนไปหนึ่งป๊อก ที่จริงเค้าตื่นเต้น ใจเต้นโครมๆเลย
ไม่เคยเจอคนเยอะๆ ปกติเวลามีแขกมาหลายๆคน
เค้าจะเข้าไปอยู่ในห้องเองเงียบๆ หมายถึงแขกที่เราออก
ไปต้อนรับอย่างดีแล้ว แต่วันนั้นเราสนุกกันมาก จนนุ้ง
แปลกใจ อุ้มได้พักเดัยวต้องฝากพี่ปูเลี้ยง

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:49:05 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณผีเสื้อยิปซี

มีความสุขที่มีคนน่ารักๆไปเยี่ยมตั้งเยอะเลยค่ะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมที่นี่นะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 14:52:59 น.  

 

moresaw

สวัสดีค่ะ คุณยศ
การปลูกต้นไม้ก็คงเหมือนการทำอะไรๆทั่วไปนะคะ
ก่อนอื่นเลยก็ต้องเอาใจใส่ลงไป ทั้งสนใจอยากทำ
มีจุดมุ่งหมาย ทำแล้วต้องเอาใจว่าเค้าชอบอะไร
ใส่ใจบำรุงรักษา บางคนซื้อต้นไม้มาวาง ชื่นชม
ทุกวัน แต่รดน้ำวันที่นึกได้ นึกไม่ได้ก็อด ต่อให้เอา
มือแช่น้ำแช็ง ต้นไม้ก็ตาย แงแง

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 15:14:07 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณก๋า

วันนั้นสนุกกันมากเลยค่ะ เสียดายลงคลิปได้ไม่ถึง
ครึ่งชั่วโมง เราคุยกันอยู่สักสองชั่วโมงได้ สนุกจริงๆ

ถ้าคุณก๋าอยู่บ้านป่าคงได้ผูกเปลใต้ต้นส้มอ่านหนังสือ
แล้วโดนกระรอกขาวตัวเท่าแมว มาแอบแทะลูกส้ม
หล่นลงมาให้คุณก๋าชิมครึ่งลูก อิอิ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 15:25:35 น.  

 

ซองขาวเบอร์ 9

สวัสดีค่ะ คุณอา
โหมโรงนานไปหน่อยแล้วมั้งคะ

ชอบมากเลยค่ะ ภาพการ์ตูนนี้

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 2 กันยายน 2559 15:28:36 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ภา
ทีมงานบล็อกแกงค์ มาถึงบ้านป่า ตื้นเต้นจัง

ได้ชมสวนที่สวยงามด้วยค่ะ
ได้ทั้งความรู้การดูแลต้นไม้ด้วยค่ะ

ต้นหูกะจงด่าง น้อยเห็นที่ร้านขายต้นไม้ข้างบ้าน
อยากเห็นตอนโตๆจัง คงสวยมาก

บ้านสวนร่มเย็น อากาศดีต่อสุขภาพจริงๆค่ะ

 

โดย: newyorknurse 2 กันยายน 2559 16:26:35 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อบอุ่น ดีจังเลยค่ะ

 

โดย: kae+aoe 2 กันยายน 2559 17:01:00 น.  

 

แอบย่องมา ย่อง ย่อง มาแอบดูบ้านป่าชายเขาของพี่ภา (พี่หนูหล่อ)
ที่สาว ๆ เคยแอบหลงใหลในผ่านตัวหนังสือ (ดิฉันก็ด้วยคะ) อิอิ

สมัยที่ยังเข้ามาวิ่งเล่นอยู่ในบล๊อกแกงค์แห่งนี้เกือบจะทุกวัน
ก็ได้เห็นรีวิวของต้นไม้ใบหญ้ามาบ้างแล้ว ในแต่ละโพส
แต่ไม่ครบถ้วนละลานตาเต็มพื้นที่เหมือนที่จะได้เห็นเหมือนครั้งนี้คะ

ทีมงานบล๊อกแกงค์ช่างโชคดีมากคะที่ได้มาเยี่ยมเยือนบ้านป้าของพี่
ได้มาชมสวน แล้วยังได้รับความรู้ในการดูแลต้นไม้ใบหญ้าจากกูรูอีกด้วย

 

โดย: บ่งบ๊ง 2 กันยายน 2559 17:14:19 น.  

 

พี่ภา ยิ้มตลอดเลย
เดาเอาว่า ระหว่างการสัมภาษณ์คงจะสนุกสนานเฮฮากันน่าดูเลย
ใช่มั๊ยคะ เจ้านุ้งเลยได้เป้นดารากับเค้าไปด้วย

 

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ 2 กันยายน 2559 17:15:46 น.  

 

ปล ชอบการ์ตูนค่ะ
เค้าวาดได้น่ารักมากๆ เหมือนพี่เลยค่ะ

 

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ 2 กันยายน 2559 17:16:35 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
บ่งบ๊ง Food Blog ดู Blog

บรรยากาศบ้านพี่ภา...สบายจังค่ะ
น่าจะไปนอนเล่นสักคืน

 

โดย: อุ้มสี 2 กันยายน 2559 18:31:55 น.  

 

แอ๊กเห็นในเฟซพี่ภาเลยตามมาอ่านค่ะ
เสียดายที่น้องดูคลิปไม่ได้ เพราะน่าจะมีเพลงลิขสิทธิ์อยู่

เลยอ่านและดูภาพประกอบแทนค่ะ อ่านแล้วแอบยิ้มตาม ท่าทางพิธีกรแต่ละคนจะคุยเก่งกันน่าดูเลยนะคะ น่ารักมากๆ อุตส่าห์ตามไปถึงบ้านป่าเลย

บ้านพี่ภาน่าอยู่เหลือเกินค่ะ ร่มรื่นมีต้นไม้ดอกไม้สวยๆ เยอะเลย แถมจัดวางดูแลอย่างดีมากๆ ด้วย ส่วนน้องนุ้งหน้าตาง่วงๆ นะคะพี่ภา

พี่ภาไม่ต้องแวะกลับไปที่บ้านแอ๊กนะค๊า น้องยังไม่ได้เปลี่ยนบล็อกเลยค่ะ กะว่าจะปิดคอมเม้นท์ต่อค่ะพี่ ช่วงนี้เริ่มไม่มีเวลาอีกแล้วค่ะ

 

โดย: ปลาทอง9 3 กันยายน 2559 0:43:04 น.  

 

ชอบภาพการ์ตูนค่ะพี่ภา น่ารักมากเลยค่ะ
ชมคลิปจบก็ตามมาอ่านบทสัมภาษณ์ซ้ำอีกค่ะ
ทีมงานคุยกันสนุกสนานดี พี่ภาก็ดูสดชื่นแข็งแรงค่ะ
ต้นไม้เยอะมากร่มรื่นจังเลย เวลาออกมายืนมองรอบ ๆ
บ้านเห็นสีเขียว ๆ คงเย็นตาดีนะคะ ขำพี่ภาเหมือน
กลบเกลื่อนเรื่องดอกมากาเล็ตเลย ไม่ได้ขโมยนะ
ก็เขาตัดทิ้งนี่นา มันเยอะเขาตั้งใจตัดทิ้งอยู่แล้ว
ก็แค่นั้นเอง...555

 

โดย: AppleWi 3 กันยายน 2559 14:24:01 น.  

 

ตามทีมงาไปสัมผัสบรรยากาศสดชื่นท่ามกลางธรรมชาติ
ในบ้านสวนของคุณ "คนบ้าป่า" ได้พบเห็นตัวจริงเสียงจริงกันจ๊ะๆ
สุดยอดเลยคร้า...สรวลเสเฮฮากันน่ารักเช่นเคย
บ้านสวนร่มรื่น มีหลากหลายพรรณไม้
สมกับเป็น จขบ.Best Home&Garden BLOG
ขอบคุณทุกๆท่านด้วยคร้า

 

โดย: Tui Laksi 3 กันยายน 2559 18:00:50 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณน้อย newyorknurse
ขอบคุณที่มาและขอบคุณที่ชอบด้วยค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:02:51 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณมี้เก๋

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อบอุ่นจริงๆค่ะ
ขอบคุณนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:04:39 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณบ่งบ๊ง
รำลึกความหลังเยอะเลย จำแม่นนะคะ
ขอบคุณมากที่แวะมาค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:17:50 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณเปี๊ยก พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ

ขอบคุณที่มานะคะ ใช่ๆ ยิ้มเรื่อย 555
เนอะๆ พี่เหมือนการ์ตูน

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:22:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอุ้มสี
บรรยากาศที่บ้านป่าดีจริงๆค่ะ
สบายๆ ติดดินทุกเรื่อง

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:26:55 น.  

 

สวัสดีค่ะ น้องแอ๊ก ปลาทอง9

ยัยนุ้งตื่นเต้นค่ะ หมดสภาพ หงอยไปเลย
ใจเต้นโครมคราม 555

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:30:47 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณวิ AppleWi

เรื่องขโมยต้นไม้เนี่ย ทำจริงก็เยอะค่ะ
แต่จะไม่ลืมขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทาง
เจ้าป่าเจ้าเจา และเอามาปลูกดูแลรักษา
อย่างดี แบ่งปันให้คนอื่นด้วย จะได้ช่วย
ขยายพันธุุ์ค่ะ

ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:37:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณตุ้ย Tui Laksi

วันนั้นสนุกสนานกันมาจริงๆค่ะ
ขอบคุณที่มานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:39:49 น.  

 

สวัสดีคุณแหม่ม คุณกุ๊งกิ๊ง คุณรจเรข
และทีมงาน BlogGang Hang Girls ค่ะ

แวะมาปั่นคอมเม้นท์รายวันค่ะ

ขณะนี้บ้านป่าเย็นสบายมากๆ อุณหภูมิ 27

หวังว่าทุกท่านสบายดีนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 3 กันยายน 2559 19:50:25 น.  

 

มาชมบรรยากาศสีเขียวบทสัมภาษณ์น่ารักๆค่ะ

 

โดย: zungzaa 3 กันยายน 2559 20:26:14 น.  

 

สวัสดี ค่ะ พี่ภา

มาชมการสัมภาษณ์พี่ภา ที่บ้านป่า ค่ะ บรรยากาศ สนุกสนาน ค่ะ ได้เห็นบริเวณของสวนบ้านป่า เต็ม ๆ วันนี้ ร่มรื่นจังค่ะ หนูนุ้ง นอนบนตักพี่ภา เอียงคอฟังด้วยนะคะ น่ารักสุด ๆ อิอิ

ทีมงานบล็อกแก๊งก็น่ารักทุกคน ค่ะ
โหวดหมวด บ้านและสวน นะคะ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 3 กันยายน 2559 21:35:53 น.  

 

น้องนุ้งเหมือนรู้ตัวเลยว่าทำตัวเรียบร้อยหน่อยน่าจะดี

ผมยังจำเรื่องหนูหล่อได้ครับ ตอนที่รู้ตอนแรกตกใจเหมือนกัน แต่ไม่ได้รู้สึกไม่ดีนะครับ อย่างที่เคยคุยกันไปผมเคารพสิทธิ์ล็อคอินทุกล็อคอินเท่ากันหมด ไม่ค่อยแบ่งพี่น้องลุงป้า แม้ว่าการเรียกคุณอาจจะทำให้ดูห่างเหิน แต่มันเป็นการแสดงออกว่าเคารพในฐานะล็อคอินๆ หนึ่ง

บรรยากาศดูสนุกสนานดีครับ ดูเฮฮาดี ผมเดาไม่ผิดจริงๆ ว่าพี่ภาน่าจะได้ออกรายการนี้

ภาพการ์ตูนด้านบนน่ารักดีครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 กันยายน 2559 1:43:56 น.  

 

ป.ล. พี่ภามาตอบทุกคอมเม้นต์แบบนี้ เหนื่อยแย่เลย ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

หวังว่าจะได้มีโอกาสพบกันอีกนะครับ~

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 4 กันยายน 2559 1:44:55 น.  

 

ขอบคุณมากนะคะ คุณซ้ง zungzaa

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 4 กันยายน 2559 10:47:19 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ น้องต่อ toor36

เรื่องล็อกอิน หรือเราอยาก(จำเป็นต้อง)เป็นใคร
พี่ก็คิดเหมือนน้องต่อ แล้วพี่เรียกตัวเองว่าพี่มาแต่ต้น
ตอนนี้จะให้เปลี่ยนเป็นป้าหรือยายก็พอทำได้แต่ไม่คุ้น
ก็ขอเรียกตัวเองตามเดิมไปแหละนะ

เรื่องตอยเม้นท์ทีละคนที่นี่ก็ไม่ลำบากอะไรหรอกค่ะ
เพื่อนก็ไม่ได้มีมากมาย อีกสักสองสามวันก็คงหมดแล้ว
ต้องบอกว่า พี่ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้ออกรายการนี้และ
รู้สึกเป็นเกียรติมาก อยากตอบแทนเท่าที่จะทำได้
คงไม่เกินกำลัง ขอบคุณที่น้องต่อห่วงใยเสมอนะคะ

ที่ค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 4 กันยายน 2559 10:53:46 น.  

 


แวะมาเยี่ยมบ้านพี่ภาด้วยคนนะคะ
ร่มรื่นมาก เที่ยวเสียทั่วเลยค่ะ

 

โดย: หอมกร 4 กันยายน 2559 21:09:02 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ภา
มาตามติดอัพเดทต้นหูกระจงด่าง BlogGang Hang Girls ด้วยค่ะ
ชื่อยาวจัง 555
นี่มาอยู่บ้านป่าไม่กี่วัน โตขึ้นใบเขียวมีสีสันขึ้นเลย
สวยเชียวค่ะพี่ :)

 

โดย: ที่เห็นและเป็นมา 4 กันยายน 2559 22:41:58 น.  

 

ตามมาชมบ้านป่า มาฟอกปอดกับบ้านหลังนี้ด้วยค่า
คุณภาพูดเก่งมากก
ทีมงานตลกดีด้วยน้าาาา อิอิ
น่ารักทุกคนเลยค่า
เจ้านุ๊งน่ารักอีกต่างหาก ขนฟูนุ่มๆ อยากกอดแล้วสิ
ต้นไม้นั้นครอบครองมีแต่เฮงๆคา เชื่อเลยๆ


 

โดย: Rinsa Yoyolive 5 กันยายน 2559 0:20:58 น.  

 

ทางเยอรมนีเปิดดูวีดีโอไม่ได้ค่ะ แง แง
ต้องอ่านเอานะคะ เดี๋ยวมาอ่านใหม่
ตอนนี้ตาลายค่ะ

 

โดย: ALDI 5 กันยายน 2559 4:00:56 น.  

 

555 ได้บุกบ้านพี่ภา มีธิดาโอ่งด้วย
มาช้าเลยครับ
ดูผ่านๆ ก่อนครับ คอมไม่มีลำโพง เดี๋ยวมาใหม่ครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 5 กันยายน 2559 11:14:26 น.  

 

วันนี้เปิดบ้านให้สามสาวสวยจากบลอกแกงมาเยือน ก็เลยอาศัยตามรอยมาด้วย

ภาพเปิดตัวเท่มาก....ชอบค่ะ

ภาพสวยทุกภาพ โดยเฉพาะภาพที่ถ่ายกับนุ้ง และภาพคนเดียวที่แถบล่างเป็นสีดำ



 

โดย: ร่มไม้เย็น 5 กันยายน 2559 18:59:19 น.  

 

ดีใจมาก ๆ ที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์พี่หนูหล่อ
เป็นเพื่อนบล็อกที่น่ารักและมีน้ำใจจริง ๆ
เขียนบล็อกคุณภาพที่ให้ความรู้เรื่องต้นไม้แบบคนรู้จริง
ที่สำคัญ รักบล็อกแบบเหนียวแน่น
เคยได้แต่อ่านและเสพบรรยากาศบ้านป่าจากบล็อกพี่หนูหล่อ
มาได้เห็นภาพและการสัมภาษณ์แล้วชอบมากกกกก
บรรยากาศเป็นกันเอง ครึกครื้นเฮฮาได้ใจ
พี่หนูหล่อเคยออกปากว่าอาจจะต้องพักบล็อกเพราะสุขภาพไม่ค่อยอำนวย
ถ้าเป็นจริงคงเสียดายมาก ก็ได้แต่ส่งกำลังใจให้พี่หนูหล่อสุขภาพแข็งแรงในเร็ววัน
ขอบคุณทีมงานบล็อกแก๊งค์ที่สัมภาษณ์พี่หนูหล่อนะคะ
กดไลค์กับโหวตให้ค่า

 

โดย: haiku 5 กันยายน 2559 22:24:04 น.  

 

ผมดูวิดิโอ..มาก่อน..อย่างละเอียดเลย....

ยังคิดเลยว่า... ปกติคนที่เล่นเฟช หรือไลน์ ไม่ค่อยคลิ๊กเข้าดู
วิดิโอ หรือภาพเคลื่อนไหวเท่าใด.. คงจะกลัวการคลิ๊ก นี่ผม
สังเกตเอานะครับ ถ้าไลน์จะดูผ่าน.. ถ้าเฟช จะกดไลด์ แล้ว
ผ่าน...

น่าจะเป็นธรรมชาติมากกว่า หมายถึง คนถ่ายทำวิดิโอเขา
ตั้งความละเอียดของภาพ หรือพิกเซล มาก.. เกินไป เมื่อ
เขาใช้มือถือ ความเร็วไม่พอ.. ภาพจะหมุน ๆๆๆๆๆ
ดูไม่ได้สักที มีทางเดียว คลิ๊กหนี

มาดูบล๊อกของทีมงานนี่แล้ว...

ถอดเทป ทุกคำพูดออกมาเลย.... นี่เลยขวัญใจคนอ่าน
หนังสือ คืออ่านง่าย เห็นบรรยากาศ

สรุปผมชอบ อ่าน และชอบดูวิดิโอ... ได้ยินเสียงใส ๆ
ของพี่หนูหล่อ กับเสียงคุณแหม่ม คุณรจ คุณกุ๋งกิ๋ง หยอก
ล้อกัน สนุก

เชือหรือไม่ 555 ผมอ่านการถอดเทป แล้วอยากจะโหวต
ให้ แนวการเขียนการทำบล๊อก ใครหนอ.. ทำได้ดี

เลื่อนขึ้นไปดู กลายเป็นทีมงาน เลยอดโหวต

พี่หนูหล่อ อยู่ในบ้านป่า มีความสุขแน่นอน...นึกถึงเมือ
ครั้ง...ที่นานมาแล้ว เห็นพี่ปู ลากสายยาง มารถน้ำต้น
ไม้ รู้เลยว่า สร้างที่ดินแห้งแล้ง จนมาเป็นป่า กว่าจะ
ได้ต้นไม้ร่มเย็นใช้เวลา นานหลายปี

ดูวิดิโอข้างบน ทำให้รู้ว่า มีที่ดินสองแปลง

พี่หนูหล่อ เมตตาให้ผมได้รู้จักตัวจริงเห็นตัวจริงเมื่อหลายปีก่อน
ต้องขอบพระคุณมากครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 กันยายน 2559 4:36:02 น.  

 

เข้ามาดูภาพนิ่งบ้างค่ะ

บทสัมภาษณ์ถอดเทปมาทุกคำพูดเลย ทีมงานน่ารักมากค่ะ

ฮาคุณกุ๊งกิ๊ง เทียบไซส์กับโอ่ง ชงเอง เล่นเองนะคะ

ขอบคุณภาพสวย ๆ จากพี่ปูด้วยค่ะ ทีมงานเห็นแล้วคงยิ้มดีใจเหมือนกันนะคะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 6 กันยายน 2559 14:57:56 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณหอมกร
จากคลิปเนี่ย ยังเดินไม่ทั่วเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:06:21 น.  

 

ที่เห็นและเป็นมา
ขอบคุณที่มาช่วยปั่นเม้นท์

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:28:09 น.  

 


Rinsa Yoyolive
ขอบคุณนะคะ ในคลิปนี้เราพูดกันคนลพนิดๆหน่อยๆเองค่ะ 55

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:31:02 น.  

 

ALDI
ขอบคุณค่ะ คุณตอง ค่อยๆอ่านน้าาาาา
อย่าเพิ่งเมา อิอิ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:32:55 น.  

 

เศษเสี้ยว
ขอบคุณค่ะคุณซา คุณกุ๊งกิ๊งเป็นธิดาโอ่ง
ที่เฮฮา น่ารักและอารมณ์ดีมาก ขอบอก

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:35:03 น.  

 

ร่มไม้เย็น
ขอบคุณค่ะ คุณป้ากุ๊ก
ชอบมากทุกภาพเลยเช่นกันค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:36:55 น.  

 

haiku
ขอบคุณมากนะคะ คุณไฮกุ
ดีใจที่แวะมากค่ะ ขอบคุณที่ชื่นชม
อยากอยู่ที่นี่นานๆเหมือนกัน คงต้อง
แล้วแต่สุขภาพ

วันนั้นทีมงานเป็นกันเองน่ารักมาก
สนุกมากจริงๆ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:41:05 น.  

 

ไวน์กับสายน้ำ
ขอบคุณที่มานะคะ คุณไวน์ ไม่ได้เมตตาคุณไวน์หรอกค่ะ
พี่เมตตาตัวเองน่ะ ต้องพยายามบอกเพื่อนเท่าที่พอจะ
บอกได้ ไม่งั้นกลุ้มใจและรู้สึกผิดมากที่ตอนแรกๆไม่
สามารถเข้ามาด้วยตัวเองได้

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:44:26 น.  

 

สายหมอกและก้อนเมฆ
ขอบคุณมากค่ะน้องหนู
คุณกุ๊งกิ๊งอารมณ์ดีมากค่ะ เธอชงเอง เล่นเอง
พลอยให้เราได้เล่นด้วย พี่ยังพลั้งปากแซวเธอด้วย

คลิปมาได้ไม่ถึงครึ่งเลยค่ะ น้องหนู ยังมีฮาๆเยอะ
กว่านั้นอีก เราเล่นกันอยู่กว้าสองชั่วโมงเลยค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 6 กันยายน 2559 21:49:01 น.  

 

หูยยยยยยยยยยยยยย บ้านพี่ภา (ต่อไปนี้ต้องเรียกพี่ภาไม่ใช่พี่วิแระ 555) กว้างมาก พื้นที่เยอะมาก ต้นไม้เยอะมากจริงๆ

อยู่จังหวัดไหนเนี่ย ทีมถึงแวะไปให้นมวัวด้วยอ้ะ ราชบุรีเหรอคะ?

เจ้านุ้งดูเรียบร้อยเชียวค่ะ 5555555

พี่ภาดูสุขภาพแข็งแรงมากๆ เลยง่าา


ได้เห็นตากล้องเสื้อขาวแว้บๆ เหมือนจะหน้าตาดีนะคะ 555

คือ จริงๆ ทีมงานสัมภาษณ์นี่เป็นคณะตลกใช่มั้ยคะ


 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 7 กันยายน 2559 12:39:30 น.  

 

สาวไกด์ใจซื่อ
ขอบคุณที่มาค่ะ คุณเต้ย
บ้านป่าอยู่เชิงเขาใหญ่ด้านปากช่องค่ะ

ทีมงานหน้าตาและอัธยาศัยดีมากค่ะ
มีหนุ่มหล่อหลายคนเลยค่ะ
ถ้าเป็นคณะตลกก็ไม่ธรรมดาเลยค่ะ
ทุกคนมีภาพลักษณ์ของตัวเอง และ
ทำงานเป็นทีมดีมาก ไม่มีเคอะเขิน
ต่อกันไม่ติดเลย เป็นการสัมภาษณ์ที่
เหมือนไปคุยเล่นกันเพลินๆ เนียนมาก

วันนั้นพี่ก็สนุกจนเพลิน มีแรงวิ่งตาม
เค้าได้เลย 55

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 7 กันยายน 2559 20:24:11 น.  

 

สวัสีดีค่ะพี่ภา

บ้านพี่ภาน่าอยู่มากค่ะ ร่มรื่นไปด้วยดอกไม้ต้นไม้

เป็นบ้านสวนในเมืองหลวงที่หายากจริงๆ
ที่จะมีดอกไม้ต้นไม้เยอะขนาดนี้
กว่าจะมาเป็นแบบนี้ต้องใช้เวลาและความอดทนมากเหมือนกัน
แต่ก็คุ้มค่ะ มองไปทางไหนก็สบายตา ชุ่มชื่นเย็นสบาย

เสียดายกาญดูคลิปไม่ได้ค่ะ เลยได้แต่ชมภาพนิ่งอย่างเดียว

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 9 กันยายน 2559 3:44:14 น.  

 

ข้ามขอบฟ้า
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ คุณกาญ
บ้านป่าไม่ได้อยู่เมืองหลวงค่ะ อยู่เชิงเขาใหญ่
ด้านปากช่อง

จริงเลยค่ะ กว่าจะเป็นเท่านี้ รวมๆกันแล้วน่าจะเหนื่อย
แต่ก็ค่อยๆทำกันมาค่ะ บ้านนี้เย็นสบายค่ะ เราไม่มี
เครื่องแอร์ แต่มีฮีทเต้อร์ มีมาตั้งแต่ 20 ปีตอนบ้านเสร็จ
มีคนให้เป็นของขวัญ แต่ตอนนั้นก็ได้ใช้จริงเพราะบาง
ครั้งอุนหภูมิลดลงได้ถึง 6 องศา แต่ตอนนี้ปีหนึ่งหนาว
ขนาดนั้นไม่กี่ครั้ง เราก็ยังใช้เพราะแก่ตัวลงก็หนาว
ได้มาก ต่ำกว่า 20 ก็อาศัยเครื่องบ้างแล้วค่ะ

ที่ดูคลิปไม่ได้คงเป็นที่เพลงประกอบคลิปนะคะ
ไว้มากรุงเทพฯแล้วค่อยดูค่ะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 9 กันยายน 2559 16:23:06 น.  

 

อากาศบ้านพี่ภาดีมาก เห็นแล้วสดชื่นเลยค่ะ

 

โดย: sawkitty 9 กันยายน 2559 20:22:04 น.  

 

sawkitty
สวัสดีค่ะน้องสาว ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 11 กันยายน 2559 19:05:38 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ภา

เข้าไปให้กำลังใจให้พี่แข็งแรงไวๆ (ฟังเสียงนก จนคิดถึงบ้านเลยค่ะ) แล้วก็ตามเข้ามาลิงค์นี้ ได้รู้จักพี่ภา เห็นบ้านที่มีแมกไม้ (คิดถึงบ้านอีกแล้วค่ะ ฮา)

หนูส่งแต่งานตะพาบ หากว่างจากการบ้านอันแสนเครียดก็เข้ามาอ่านบล็อคของพี่ๆ ค่ะ.. ซึ่งพยายามอ่านให้หมด แต่หลักกิโลใหม่ๆ ก็เข้ามาอีกแล้ว

ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะพี่ภา

 

โดย: SeaSnow 12 กันยายน 2559 1:29:22 น.  

 

กดส่งเม้นท์ไปแล้ว กาญก็ไม่แน่ใจค่ะว่าใช่บ้านที่เขาใหญ่หรือกรุงแทพฯ
เพราะเห็นขึ้นบอกว่าเมืองกรุง แต่พอดูตัวบ้านก็น่าจะเป็นที่่บ้านป่านะ
เลยคิดว่าเดี๋ยวพี่ภาคงจะมาแก้ข่าวเองหล่ะ อิอิ

โห คุณ Brett Anderson พี่ภายังจำได้นะคะ
ก่อนกาญก็เข้าไปดูที่บล๊อกค่ะ แต่ตอนนี้บล๊อกหายไปแล้ว
ถ้าจำไม่ผิดคุณ Brett ที่ไปทำงานที่ตะวันออกกลางใช่ไหมค่ะ
พอกลับมาอยู่เมืองไทย ไม่อัพบล๊อกแล้วก็หายไปเลย
นานมากกกกกกกกแล้วค่ะ

แล้วพี่ภาได้ข่าวน้องเปิ้ลที่สวิสฯหรือป่าวค่ะ
กาญไม่ค่อยได้เล่นเฟสเลยไม่ค่อยรู้ข่าวเพื่อนบล๊อกเก่าๆ

พักผ่อนมากๆ รักษาสุขภาพด้วยนะคะพี่ภา

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 12 กันยายน 2559 3:54:54 น.  

 

แวะมาชมบ้านป่าแบบเต็มๆตาพร้อมเจ้าของบ้าน
พี่ภาอายุมากที่สุดในบล็อกแก๊งแต่ก็แข็งแรงทั้งสุขภาพกายสุขภาพใจครับ เป็นเป้าหมายการใช้ชีวิตของหลายคนได้เลยทีเดียว
ผมเห็นคุณ Nulaw ทีแรก (ในบล็อกคนอื่น) ก็แอบๆเดาว่าเป็นสาวสัก 20-30 โอว ผิดไปไกลมาก
เจ้านุ้งก็น่ารักมากๆครับ ^^

ฉันรู้สึกตื่นเช้าที่สุดในรอบ 22 ปี ตั้งแต่เกิดมา <<อันนี้คุณกุ๊งกิ๊งน่าจะแอบลบทิ้งไปร่วมสิบปีนะครับ

 

โดย: ชีริว 14 กันยายน 2559 22:07:34 น.  

 

เพิ่งมีโอกาสแวะมาเยี่ยมชมค่ะ

พี่ภาหรือพี่หนูหล่อ น่ารักจริงๆค่ะ วันนี้ได้ยินเสียงพี่ชัดๆ
ถึงไม่เคยเจอตัวจริง แต่จากการที่ได้คุยกันในบล็อก
ทำให้รู้สึกได้ ว่าต้องเป็นผู้ใหญ่ใจดีแน่ๆเลยค่ะ
และดูจะเป็นคนที่มีอารมณ์ขันมากๆด้วยนะคะ
ยิ่งเข้ามาดูมาอ่านในบล็อกนี้แล้ว ทำให้อยากเจอตัวจริงนะคะ
ถ้ามีโอกาส
พิธีกรเฮฮาน่ารักทั้ง 3 คนค่ะ

บ้านป่าของพี่ ดูร่มรื่นน่าอยู่ สมเป็นบ้านป่าจริงๆค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 17 กันยายน 2559 6:51:55 น.  

 

เพิ่งเห็นคลิปเยี่ยมชมบ้านป่าวันนี้เองค่ะ

ดีใจที่ได้เห็นสวนป่าของพี่ภาในแบบ reality (ยืมคำนี้มาใช้หน่อย)
เห็นต้นไม้ดอกไม้เยอะแยะ เห็นความงามของสวนที่รกๆ แต่ถูกใจ
เพราะมันทำให้ดูคล้ายๆป่า เห็นบ้านพักสวยงาม แต่เห็นแค่นิดหน่อยเท่านั้น เสียดายจัง อยากเห็นมากกว่านั้น ที่สำคัญคือได้เห็นตัวจริงและได้ยินเสียงจริงของพี่ภาค่ะ ขอบอกว่าพี่ภายังดูแข็งแรงมากนะคะ แล้วที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ "หน้าพี่ภายังตึงเปรี๊ยะ" เลยละค่ะ สมัยสาวๆคงสวยมากนะคะ อิจฉาจังเลย

 

โดย: ดอยสะเก็ด 18 กันยายน 2559 20:43:35 น.  

 

ข้ามขอบฟ้า
สวัสดีค่ะ คุณกาญ
คุณแป๋งปิดบล็อก Brett Anderson ไป
เกือบจะวันเดียวกับที่พี่เปิดบล็อกหนูหล่อ แงแง
เธอไม่ได้แม้แต่จะยินดีกับพี่เลย ทั้งที่พยายาม
ให้พี่เข้ามาเล่นบล็อกเป็นคนแรกเลย
แล้วค่อยๆทุบบล็อกตัวเองทิ้งจนไม่เหลือซาก
ต่อมาสักพักก็เปิดใหม่อีกบล็อก
แต่ก็ไม่เข้ามาเขียนสักเท่าไร
แล้วก็ไปเปิดใหม่ล่าสุดที่ก็ไม่ได้เขียนอะไรมากอีก
ล็อกอินคือ ฤาษีวยาส ค่ะ

ส่วนคุณเปิ้ลปิดบล็อกไปเลย
นานๆเธอจะเข้ามาทักพี่สักครั้ง
แต่ล่าสุดนี้หายไปกว่าปีแล้ว
ห่วงใยและคิดถึงเธอมากๆเลย

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 19 กันยายน 2559 14:52:22 น.  

 

ชีริว
สวัสดีค่ะ คุณชีริว
มาถึงนี่ได้ เป็นปลื้มและขอบคุณมากนะคะ
ขอบคุณที่ชมว่าสุขภาพกายใจดี ขอให้
สมพรปาก ตอนนี้กำลังง้องแง้งๆๆอยู่พอดี แฮ่ๆ

หวังว่าคุณชีวิวจะได้รางวัลจากคุณกุ๊งกิ๊ง
สักป๊อกสองแป๊กนะคะ อิอิ เธอน่ารักมาก รู้ป่าว

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 19 กันยายน 2559 14:57:14 น.  

 

ดาวริมทะเล
สวัสดีค่ะ คุณวรรณ
นึกไม่ถึงเลยว่า คุณวรรณจะได้เห็นกิจกรรมนี้
เห็นว่ากำลังวุ่นมากเลยไม่กล้าชวนมา
ขอบคุณที่ไม่ว่าจะงัยก็ได้มานะคะ

สักวันเราคงได้พบกันค่ะ พี่ก็อยากพบคุณวรรณเช่นกัน
งานบล็อกแก๊งคราวหน้าเป็นงัยคะ อีกไม่กี่เดือนเอง
จะได้พบกันเยอะแยะเลย

ขอให้มีความสุขนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 19 กันยายน 2559 15:01:43 น.  

 

ดอยสะเก็ด
สวัสดีค่ะ คุณตุ้ย
ขอบคุณที่มานะคะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ
หลายเรื่องเลยด้วยค่ะ

ขอให้คุณตุ้ยมีความสุขนะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 19 กันยายน 2559 16:04:16 น.  

 

อ่านแล้วเหมือนได้ไปนั่งคุยกับพี่หนูหล่อเลยจ้า


บรรยากาศดีมากๆ นุ้งดูตื่นเต้นกัยพวกพี่ๆ



บ้านป่านี้น่าอยู่จริงๆเลยนะคะพี่


 

โดย: กาปอมซ่า 9 ตุลาคม 2559 19:56:17 น.  

 

BlogGang Hang Girls Home & Garden Blog ดู Blog
งวดนี้มาส่งคะแนนค่ะ

 

โดย: หอมกร 28 พฤศจิกายน 2559 8:44:09 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3630608 9 มกราคม 2560 5:49:27 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3636471 12 มกราคม 2560 7:32:25 น.  

 

เป็นบ้านที่น่าอยู่มากๆค่ะ
ฝากความระลึกถึงพี่หนูหล่อด้วย

 

โดย: เริงฤดีนะ 18 มกราคม 2560 12:02:47 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3653385 22 มกราคม 2560 5:57:28 น.  

 


สบายตา สบายใจ ดูชุ่มชื่นมากๆค่ะ

 

โดย: nongfont 30 มีนาคม 2560 17:10:43 น.  

 

น่าอยู่จริงๆเลยค้าาาา

 

โดย: นิธยาภรณ์ บุญล้อม IP: 119.81.80.80 21 กันยายน 2560 13:19:08 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: na_nyu 19 ตุลาคม 2560 2:51:19 น.  

 

มีมุมมองที่ดีต่อชีวิต ความสุขก็มาล่ะครับคุณพี่

 

โดย: พันวัตต์ (panwat ) 1 พฤศจิกายน 2560 10:54:40 น.  

 

กาปอมซ่า
หอมกร

ขอบคุณที่แวะมานะคะ

 

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) 16 มกราคม 2561 20:41:59 น.  

 

//test100k4-form-3663249.ssr.ias-lab.de

 

โดย: test100k4-form-3663249.ssr.ias-lab.de IP: 188.40.113.83 4 พฤศจิกายน 2563 15:03:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BlogGang Hang Girls
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
1 กันยายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BlogGang Hang Girls's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.