Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 
26 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
HoN Midwars โหมดใหม่มันส์หยุดโลก !!

สวัสดีครับเพื่อนๆ ขา HoN ทุกท่าน หวังว่าเพื่อนๆ หลายคนก็คงได้เข้าไปสัมผัสโหมดการเล่นแบบใหม่ Midwars กันมาบ้างแล้วนะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สงสัยว่า Midwars คืออะไรนั้น วันนี้ผมจะมา Review โหมดสุดมันส์นี้ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันครับ ^^

Midwars คืออะไร ?

หากพูดถึงเกม Heroes of Newerth แล้วเพื่อนๆ จะนึกถึงเกมที่ผู้เล่นสามารถเลือกฮีโร่ได้ฝ่ายละ 5 ตัว นำมาสู้กันในแผนที่หนึ่ง ที่ชื่อว่า Forest of Caldava โดยแผนที่นี้ จะมีเส้นทางหลักอยู่ 3 เส้น ที่พวกเราชินปากกันว่า Top, Mid, Bot (บน, กลาง, ล่าง) และมีผู้เล่นอยู่หลายคนชื่นชอบการเข้าปะทะกันเฉพาะที่เลนกลาง และเรียกมันว่า "All-Mid" หรือหมายถึงการปะทะ 5 ชน 5 กันที่เลนกลางเลนเดียวนั่นเองครับ

และด้วยเหตุนี้เอง จึงเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทีมงาน S2 ในการพัฒนาแผนที่ใหม่สุดมันส์นี้ขึ้นมาในชื่อว่า "Midwars" เพื่อตอบสนองขาบู๊ํที่อยากมันส์สะใจ กับศึก 5 ชน 5 ที่ยัดทุกสิ่งทุกอย่างนัวเนียกันอยู่ที่เลนกลางในแผนที่แห่งนี้ตอนแพตช์ 2.6.0 นั่นเองครับ ^^

แผนที่ของ Midwars

จากภาพเพื่อนๆ จะเห็นได้ว่ารูปแบบคร่าวๆ ยังมีความคล้ายกับแผนที่ Forest of Caldava อยู่ เพียงแต่ตัดเส้นทางเลนบน และเลนล่างออกไปเหลือเพียงเลนกลางเพียงเลนเดียว ทำให้การปะทะกันส่วนใหญ่ อยู่ตรงแม่น้ำที่ตัดผ่านทางเดินกลางแผนที่ระหว่างฝั่ง Legion และ Hellbourne

ระบบการเลือกตัวแบบ Blind Ban

ในฉาก Midwars นั้นมีระบบการเลือกตัวแบบใหม่ ที่เรียกว่า Blind Ban โดยผู้เล่นสีน้่ำเงิน และสีชมพูจะได้แบนฮีโร่ คนละ 3 ตัว ก่อนจะทำการเลือกตัวเล่นจริง โดยที่ฝ่ายตรงข้ามจะมองไม่เห็นว่าแบนอะไรไปบ้างจนกว่าจะหมดเวลาหรือได้ทำการแบนครบ ทั้งสองฝ่ายแล้ว จากนั้นรายชื่อฮีโร่ที่ถูกแบนจะปรากฏขึ้น คุณควรจำไว้ว่าในโหมดนี้ทั้งสองทีมสามารถแบนฮีโร่ตัวเดียวกันได้ และการเลือกแบนฮีโร่แต่ละตัวนั้นจำเป็นต้องวางแผนให้ดีอีกด้วยครับ

รูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปในแผนที่ Midwars

Tower ในเลน ถูกตัดให้เหลือเพียงแค่ 2 แห่งเท่านั้น (จากแต่เดิมเลนละ 3 Tower) รูปแบบของฐานทัพก็เปลี่ยนใหม่หมด โดยการเอาบ่อน้ำพุเข้าไปแอบไว้ข้างในสุด และมีฐานใหญ่ของแต่ละฝั่งขวางอยู่ตรงหน้าสิ่งก่อสร้างอื่นๆ แทน เกมจึงจบเร็วกว่าที่เคย ไม่ยืดเยื้อกินเวลาเหมือนกับแผนที่ Forest of Caldava ครับ เว้นเสียแต่ว่าการต่อสู้ระหว่าง Hero ของทั้งสองฝั่งจะยืดเยื้อซะเอง แต่ถึงต่อให้เป็นแบบนั้น แต้ม Kill ก็ยังกระจุยรวมกันทะลุหลัก 100 แน่นอนครับ

จุดวาร์ปพิเศษข้างบ่อน้ำ

มีจุดวาร์ปพิเศษขึ้นอยู่ตรงหน้าบ่อน้ำของทั้ง 2 ฝั่งมีไว้สำหรับวาร์ปไปโผล่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุ (จุดปะทะ)ซึ่งทำให้การเข้าไปช่วยเพื่อนร่วมทีมได้ไวขึ้นและทำให้เกิดการ ฆาตกรรมแทบตลอดเวลาเลยล่ะครับ เรียกได้ว่า 10 นาทีแรกขั้นต่ำก็ต้องมีฝ่ายละ 10  Kill ขึ้นไป (ขั้นต่ำนะเนี่ย) และยิ่งมีการปรับเวลาในการฟื้นให้เร็วขึ้นกว่าเดิมเกือบ 7 เท่า คือจากเลเวลละ 4 วินาที เหลือเพียงเลเวลละ 600 มิลลวินาทีเท่านั้น เกิดไว ทันใจขาลุยกันเลยล่ะครับทีนี้

รูนออกเพียงแค่จุดเดียว
ต่อไปที่ผมจะพูดถึงในแผนที่นี้ก็คือ จุดเกิดรูนมีเพียงจุดเดียวเท่านั้นครับ และ ณ จุดเก็บรูนนั้น ก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งในแผนที่ Midwars ที่เกิดเหตุการณ์นองเลือดบ่อยๆ รองจากจุดแม่น้ำ คั่นทางเดินของทั้งสองฝั่งเลยทีเดียว จากแต่เดิมที่รูนออก 2 จุด ทำให้อาจมีการคลาดตำแหน่งและเวลากันได้ แต่ในการเล่นในแผนที่ Midwars นี้ต่างออกไปครับ เมื่อ Rune เกิดเพียงจุดเดียว พอถึงเวลาทุกคนจะย้ายสนามรบไปตุ๊บตั๊บกันที่จุดเกิดรูนเพื่อแย่งชิงรูนและ ความได้เปรียบแทบตลอดทั้งเกมเลยทีเดียวล่ะครับ

ครีปป่า ที่เหลือเพียงแค่ชุดเดียว
อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อรูปเกมและการเลือกใช้ฮีโร่เลยก็คือครีปป่าครับ ที่ในแผนที่ Midwars ถูกปรับให้เหลือเพียงแค่จุดเดียวเท่านั้น ทำให้ฮีโร่ที่เป็นพวก Jungler หรือพวกที่ฟาร์มครีปป่าได้หมดสิทธิ์เกิดเลยล่ะครับ ต้องไปร่วมวงนัวเนียกับเพื่อนๆ คนอื่นกลางแผนที่เท่านั้นเท่านั้น สำหรับใครที่กลัวพวกฮีโร่ Jungler ก็โล่งใจไปได้แล้วล่ะครับ

การเปลี่ยนแปลงของบอสในเกม
นอก จากนี้ อีกหนึ่งสิ่งที่เปลี่ยนไปและมีผลต่อรูปเกมมากๆ เลยก็คือการนำลิงยักษ์ Kongor ออกไป แล้วนำบอสใหม่นามว่า Transmutanstein และ Zorgath มาอาละวาดโชว์โหดกัน

โดย Transmutanstein จะดรอปไอเทมบัพสุดเทพสำหรับทีมที่ฆ่ามันได้ อย่าง Tokens of Sight เป็นไอเทมบัพที่เพิ่มระยะการมองเห็นถึง 900 รอบตัว แบบ Clearvision และ Truevision ที่ทำให้มองทะลุต้นไม้และมองเห็นยูนิตที่ล่องหนหายตัวได้ แถมยังไม่เกี่ยงเรื่องระดับความสูง - ต่ำ ของพื้นที่อีกด้วย
ส่วน Zorgath จะดรอป Tablet of Power ที่ให้ผลเหมือนกับรูนทั้ง 5 แบบพร้อมกัน !! นั่นก็คือ เพื่อนๆ จะแยกร่างได้อีก 2 ร่าง โดยจะมีพลังโจมตีเพิ่มมากขึ้น, วิ่งเร็ว, หายตัว, และอัตราการฟื้นฟูพลังที่สูง

การปรับสมดุลในแผนที่ Midwars
ในแผนที่ Midwars นี้มีการปรับอะไรหลายๆ อย่างเพื่อสร้างความสมดุลและความมันส์ให้กับเกมมากยิ่งขึ้นไปอีก จะมีอะไรบ้างนั้นมาชมกันเลยครับ

การปรับเกี่ยวกับเงินในแต่ละแมตช์
* เพิ่มเงินที่ได้รับเมื่อฆ่าฮีโร่ได้ จาก 200 เป็น 400 Gold
* เพิ่มเงินเมื่อฆ่าฮีโร่ได้อย่างต่อเนื่อง จาก 5 เป็น 10 Gold และ 50 เป็น 100 Gold ตามลำดับ
* เมื่อตายจะไม่เสียเงิน

เป็นการปรับที่บอกได้เลยครับว่า สุดยอดมากๆ เพื่อนๆ จะสามารถเก็บเงินได้ไวยิ่งขึ้น แถมการตายแล้วไม่เสียเงินก็ทำให้เพื่อนๆ สามารถออกของเทพๆ ได้ไวยิ่งขึ้น ไม่มีความต่างชั้นระหว่างฝ่ายฆ่าหรือถูกไล่ฆ่าอีกต่อไป ถึงช่วงแรกๆ เพื่อนๆ จะคิดว่า 10 นาที Kill กันไปฝ่ายละ 10 เป็นอย่างต่ำ ก็มันส์แล้ว แต่ช่วงกลางเกมขึ้นไป เริ่มออกของเทพๆ กันได้ทีนี้ล่ะครับ Kill กระจาย บางแมตช์ที่ผมเล่นนั้น พอถึง 20 นาที มีของกันครบก็จัดกันไป 50 กว่า Kill กันเลยทีเดียว แต่ก็ประมาทไม่ได้ครับ เพราะบางทีอีกฝ่ายที่โดนกดตอนแรกไว้มากๆ อาจจะพลิกเกมกลับมาเอาชนะได้ เพราะพวกเขาตายแล้วไม่เสียเงินนั่นเอง ขอบอกเลยครับว่า หากแต้ม Kill ทิ้งห่างไม่เกิน 3 เท่า ยังไงก็มีสิทธิ์พลิกกลับมาชนะได้อยู่ครับ

การปรับเกี่ยวกับการฟื้นฟูและค่าประสบการณ์ที่ได้รับ
* เพิ่มอัตราการฟื้นฟูของบ่อน้ำพุต่อวินาที โดยคำนวนจาก 4% เป็น 10% ของเลือดทั้งหมด
* ไม่สามารถฟื้นฟูอย่างต่อเนื่องเมื่อออกจากบ่อน้ำพุได้อีกต่อไป
* ไอเทม Grave Locket และ Sacrificial Stone จะไม่ช่วยลดระยะเวลาเมื่อคุณตายในแผนที่นี้
* ปรับให้ได้รับค่าประสบการณ์เยอะขึ้น นั่นหมายถึงคุณจะเก็บเลเวลได้ไวขึ้น
* เพิ่มระยะในการรับค่าประสบการณ์จาก 1000 เป็น 1300

หากนำมารวมกับเรื่องเวลารอเกิดที่ผมเคยพูดถึงไปก่อนหน้านี้แล้วนำมารวมกับการที่ผู้เล่นได้รับค่าประสบการณ์เยอะขึ้น ขอบอกครับว่า เลเวลพุ่งปรี๊ดปร๊าดมากเลยครับ บางที เพียงไม่กี่นาทีเพื่อนๆ ก็จะมีสกิลอัลติฯ เอาไว้สาดใส่ฝ่ายตรงข้ามแล้วล่ะครับ นอกจากนี้ การเพิ่มระยะผู้รับค่าประสบการณ์ให้ไกลออกไปเป็นระยะ 1300 ก็เป็นการช่วยให้พวกตัวซุ่มที่อยู่ไกลๆ บางตัวได้ EXP ไปด้วย ทำให้การวางแผนดักซุ่มก็สามารถใช้ได้ดีในแผนที่นี้เช่นกัน

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับครีป
* ครีปในเลนจะอัพเกรดตัวเองเร็วขึ้นเป็น ทุกๆ 3 นาที จากเดิม 7 นาที
* ครีปที่เป็นรถยิงจะออกมาในทุกๆ 3 เวฟ จากเดิม 5 เวฟ

ครีปในโหมดนี้โตเร็วมากครับ ตามการปรับเพิ่มค่าประสบการณ์ของตัวฮีโร่ แถมครีปตัวพังป้อมก็ออกถี่กว่าเดิมด้วย ทำให้การดันป้อมมีความรวดเร็วมากขึ้น หากเผลอให้อีกฝ่ายดันมาถึงหน้าป้อมได้แม้แต่เพียงนิดเดียวก็อาจจะมีป้อมแตกกันได้ทันทีเลยล่ะครับ





Create Date : 26 พฤษภาคม 2555
Last Update : 26 พฤษภาคม 2555 1:48:10 น. 2 comments
Counter : 3832 Pageviews.

 
กาก ' จิง ' เจอได้ ' ๆ vgggggggg








โดย: Lava1002 IP: 101.109.38.226 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:04:48 น.  

 
กาก ' จิง ' เจอได้ ' ๆ vgggggggg








โดย: Lava1001 IP: 101.109.38.226 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:05:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
รหัสส่งข้อความ
กรุณายืนยันรหัสส่งข้อความ

sapong
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add sapong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.