ท่องแดนมังกร วันที่สอง ฉางซา - จางจาเจ๋
อัพบล๊อกติดๆกันเลย อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ ไม่อยากให้เรื่องราวค้างไว้นานๆ
เด๋วมีกลิ่น อิอิ

ติดตามตอนแรกได้ที่นี่ค่ะ
ท่องแดนมังกร วันแรก

วันที่สอง มอร์นิ่งคอลล์ 6.15 น. ไม่อยากจะลุกเล๊ยยย อากาศก็แสนจะดี๊ดี ที่นอนก็อุ่นสบาย แต่ก็ต้องรีบอาบน้ำแต่งตัว เอากระเป๋าไว้หน้าห้องให้พนักงานมารับไป ลงมาเจออากาศหนาวมากๆเลยค่ะ อุณหภูมิวันนี้ 16 องศาเซลเซียส อาจไม่หนาวสำหรับคนท้องถิ่น แต่สำหรับเรามาจากเมืองร้อน เจอแค่นี้ก็เย็นยะเยือก กินข้าวเสร็จ ออกเดินทางกันค่ะ เป้าหมายของเราคือ เมืองจางจาเจ๋ ถนนที่เราไปค่อนข้างดีมากค่ะ เป็นไฮเวย์ มีวิวป่าเขา สวยงามตลอดทางค่ะ

สิ่งที่แม่บีกลัวที่สุดที่เมืองจีนคือ ห้องน้ำค่ะ เพราะได้ข่าวสารจากหลายสายว่าห้องน้ำที่เมืองจีนสกปรก แต่จุดแรกที่เราแวะเข้าห้องน้ำ ผิดคาดค่ะ สะอาดทีเดียว มีพนักงานทำความสะอาดยืนยิ้มแฉ่งอยู่ตั้ง 3 คน โล่งใจไปเปลาะนึง

จากถนนไฮเวย์ เราเริ่มลัดเลาะขึ้นเขา ผ่านทะเลสาป ธรรมชาติมากค่ะ ทางวกวนพอควร แต่คนขับรถก็ขับอย่างชำนาญมาก ไปถึงเมืองจางจาเจ๋ ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ เมืองนี้อยู่ในหุบเขา เป็นเมืองใหญ่ทีเดียว ทัวร์ไกด์บอกว่าคนที่นี่มีความเป็นอยู่ค่อนข้างดี เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว มีรายได้จากนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ก็น่าแปลกใจที่บ้านเมืองค่อนข้างทันสมัยมาก แม้จะอยู่กลางหุบเขา

อาหารกลางวันของเราก็เริ่มตามแบบฉบับอาหารจานผักค่ะ แต่ก็มีหมูมีปลาบ้าง แต่เน้นผักซะส่วนใหญ่ ถึงว่าคนจีนที่นี่ดูรูปร่างปราดเปรียว ไม่อ้วนค่ะ คงกินผักกันเยอะ หลังจากอาหารกลางวัน ก็ไปสถานที่ท่องเที่ยวที่แรกของเรา ไปถึงมีรถบัสจอดเรียงรายกันเป็นร้อยๆคัน ที่เรามานี่ เป็นเหมือนสถานีที่เราจะไปขึ้นเขากันค่ะ เค้าทำเป็นรูปเจดีย์แบบนี้

เราต้องต่อรถกันที่นี่ เพราะเค้ามีรถบัสเฉพาะของเค้าที่จะพาเราขึ้นเขา ต้องซื้อการ์ดก่อน ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ รวมในแพ๊คเกจทัวร์แล้วค่ะ การ์ดนี้จะต้องใช้สำหรับสองวัน แล้วเค้าทำระบบทันสมัยมาก เพราะตอนเข้าตรงทางเข้า เค้ามีเครื่องสำหรับพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อที่จะบันทึกลงในแผ่นแม่เหล็กของการ์ด แม่บีคิดว่าเพื่อป้องกันไม่ให้ผลัดกันใช้ค่ะ คือการ์ดนี้ก็ต้องมีลายนิ้วมือนี้เท่านั้นที่จะผ่านได้ ดังรูป แด๊ดดี้เป็นนายแบบให้

รถบัสของเค้าก็ใหม่ดีค่ะ

เค้าพาเราซอกแซกขึ้นไปตามไหล่เขา ไปสูงมากๆ ใช้เวลา 45 นาทีไปถึงจุดหมาย เป็นยอดเขาค่ะ มีทางให้เดินชมวิวไปเรื่อยๆ แต่พวกเราไปชมโดยรถรางค่ะ จริงๆแม่บีอยากเดิน เพราะได้บรรยากาศดีมาก แต่เกรงใจก๊วนเราค่ะ เพราะถ้าเดิน เค้าต้องรอเรานานแน่ๆ ในรถรางมีไกด์เล่าเรื่องราวให้ฟัง แต่แม่บีไม่เข้าใจ เพราะเป็นภาษาจีนล้วนๆค่ะ

สรุปใจความได้ว่า เค้าเล่าให้ฟังถึงแต่ละยอดเขา สร้างจินตนาการให้คนมองว่าเป็นอะไร อย่างยอดเขาพ่อแม่ลูก พ่อสูบบุหรี่ มีควันออกมา ควันคือต้นไม้ที่ขึ้นครึ้มๆ เราก็จินตนาการตามค่ะ และปลายทางคือ ยอดเขาสามพี่น้อง (Three Sisters Peak) เป็นยอดเขาเรียงกันสามยอดค่ะ

แล้วเราก็ลงมาอีกเขานึง เป็นทางเดินไปตามธารน้ำ บรรยากาศครึ้มๆเหมือนทางเดินน้ำตกบ้านเรา แต่ทางที่เค้าทำดีมาก เป็นปูน ไม่ต้องปีนป่าย เพียงแต่ขึ้นลงบันไดเท่านั้น ก็เหนื่อยแล้วค่ะ

กลับมาถึงโรงแรมประมาณ 2 ทุ่ม วันนี้โรงแรมเหลือสี่ดาวค่ะ ทั้งๆที่เมื่อยสุดๆ แต่ก็ต้องออกไปช๊อปปิ้งค่ะ มีร้านมีเสื้อผ้าทันสมัยมากมาย แต่เน้นไปที่เสื้อผ้าเมืองหนาว แม่บีต้องซื้อเสื้อกันหนาวหนาๆค่ะ ได้มาตัวนึง ชอบใจสุดๆ ไม่ต้องกลัวความหนาวแย๊วววววววววว

พรุ่งนี้ มอร์นิ่งคอลล์เวลาเดิม หลับเอาแรงดีกว่า

Last Update : 26 ตุลาคม 2550 21:05:01 น.

ขอเจิมคนแรกนะค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

คิดถึง คิดถึงค่ะ
โดย: สักกะนิด วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:20:50:18 น.

แวะมาเกาะล้อ
ตามคุณบีเที่ยวด้วยคนนะคะ
แจ่มค่ะบรรยายดีภาพสวย
โดย: อุ้มสี วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:20:58:04 น.

เหมือนได้ไปเองเลยคะ สวยดีคะ เหนื่อยด้วยคน ก๊ากๆๆๆๆ
โดย: แม่น้องเพชร IP: 125.26.147.231 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:21:36:26 น.

อะไรกันเน็ตเดี้ยงอีกแว้ววว

พี่บีกลับมาคงหอมน้องเกลเป็นชุดแน่ๆเลย อิอิอิ

น้องเกลคงคิดถึงพี่บีม๊ากๆ ช่ายมั้ยอ่ะ

ชอบภาพที่พี่บีถ่ายมาจัง สวยดีค่ะ

ตอนที่ไปเที่ยว ปุ๊ชอบอาหารมากที่สุด แม่ยังบอกว่าถ้าจะพาไปเกาหลี ขอไปเมืองจีนอีกครั้งดีกว่า เป็นงันไปแม่เรา

ตอนที่ไปอากาศ 0 องศาเย็นมากๆ ยังไปทานไอศครีมบนกำแพงเมืองจีนด้วย สะใจมากเลย

ไว้จะเข้ามาอ่านทุกๆวันนะค่ะ

อาการคุณเอียนโดยรวมก็โอเคค่ะ แต่จะนอนไม่ค่อยหลับตอนกลางคืน เพราะเจ็บหน้าอก แต่บอกว่าขอให้นอนพักผ่อนชดเชยในตอนกลางวัน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้พาคุณเอียนไปโบสถ์ เชื่อมั้ยว่าหัวเราะชอบใจ ดูแกมีความสุขมากๆค่ะ

ยังงัยฝากอธิษฐานเผื่อด้วยนะค่ะ

คิดถึงๆๆๆๆๆๆนะค่ะ

ฝากหอมแก้มสาวน้อยด้วยนะค่ะ

คุณแม่ฝากความคิดถึงพี่บีและแด๊ดดี้ด้วยนะค่ะ

นอนหลับฝันดีนะค่ะ
โดย: สักกะนิด วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:21:43:17 น.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

สวัสดีค่ะ พี่บีกะจะอัพทุกวันเลยเหรอคะ 555 ภาพใหญ่สะใจดีจริงๆ

เล่นเนทได้แป๊บๆ ว่าที่ของพี่บีแย่งเล่นอ่ะค่ะ พอดีแพทต้องไปป้อนข้าวตัวเล็กและเอาเข้านอน ทำโน่นทำนี่ไปเรื่อย พอพี่จัสเบื่อ น้องนอนขอเล่นหน่อย ให้แม่อยู่กะพี่จัส เด๋วแพทต้องไปอ่าหนังสือต่อค่ะ

เมืองจางจาเจ๋นี่สวยจริงๆเลยนะคะ ป่าเขาสวยมากๆ เดี๋ยวนี้เมืองจีนพัฒนาค่ะ ห้องน้ำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆสะอาดมากกว่าเมื่อก่อน ประเทศเค้านี่ตอนนี้มาแรงมาก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการพัฒนา แพดดูข่าวบ่อยๆค่ะ แล้วเพื่อนรักมาจากเซี่ยงไฮ้ด้วย

เจดีย์สวยแปลกตาดีนะคะ เหมือนที่พระราชวังของซูสีไทเฮาเลย มีเจดีบ์แบบนี้เหมือนกัน วันนี้แด๊ดดี๊เป็ฯนายแบบเหรอคะ 555 นางแบบต้องถ่ายรูปใช่มั๊ยล่ะ

รสบัสดูสวยและใหม่ดีมาก นั่งแล้วหายกังวลนะคะ มาดูรูปหุบเขา สวยจังค่ะ มีจินตนาการที่ดีด้วย แพทอยากพาครอบครัวไปเมืองจีนจังค่ะ แต่อยากพาลูกๆไปด้วย คงจะรอให้โตกว่านี้ พูดรู้เรื่องกว่านี้นะคะ แพทห่างลูกเกินวันนึงไม่ได้ค่ะพี่ ใจไม่เข้มแข็งเหมือนพี่บี ขนาดไปนั่งเรียนยังนั่งเหม่อคิดถึงลูกเลย เป็นเอามาก

ฝากหอมแก้มสาวน้อยให้ด้วยนะคะ

คิดถึงเสมอค่ะ

เทคแคร์
โดย: Baby I love you วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:22:26:47 น.

อยาไปมั่งจัง
โดย: กระพรวนน้อยเสียงใส วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:22:34:30 น.

โวววววว ไปเที่ยวอีกแล้ว หรือตามสามีไปทำงานคะ

แต่ดีค่ะ ไม่เหมือนแม่โสมที่นั่งหมักหน้าอยู่แต่หน้าจอ

รู้สึกว่าจะไม่เคยเจอกะบุรุษมีนามคนนี้นะคะ
เอาเป็นว่าเค้ามาดีละกันเนอะ

โดย: Bee1st

ต๊ายยยยยยยยย แม่บีเชยมาก

Mr. Fusion ง่ะ แกเป้นตำนานที่ยังมีคนคลั่งใคล้อยู่ และนับวันจะมากขึ้น

ไม่งั้น จะมี เวบล้อเลียนแกอย่างนั้นรือคะ

แกชอบไปโผล่ใน สภาพดังภาพแรกที่บ๊อกแม่โสมง่ะ

แต่ผู้สังเกตการรืหลายคนบอกว่า

ได้เห็นแก เม้นต์ยาวๆ กว่าคำว่า ... เข้ามาดู ได้เป็นวรรคเป็นเวร และให้ความรู้คนมากมายด้วย

คือแกจะโผล่ประจำ อยู่ตามกระทู้น่ะค่ะ

หาใช่ มาโผล่ในบ๊อกไม่

โดย: โสมรัศมี วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:22:35:15 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเรื่องไปนวดหน่ะค่ะ
โดย: ดา ดา วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:9:25:38 น.

วิวสวยมากๆค่ะพี่บี ได้กล้องใหม่แล้วถ่ายรูปสวยเชียวน๊า แต่กล้องของหยิงอันเำพิ่งจะเสียไป นึกแล้วระทมจริงๆ
โดย: sailamon วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:10:18:58 น.

รูปสวยมากกกก เห็นภาพแล้วอยากได้กล้อง แง๊
บอกเจฟที่บีบอกให้ยึดหมวกเค้าไว้ เค้าเลยบอกว่ารู้เลยบีนี่เป็นเพื่อนของพี่ ไม่ได้เป็นเพื่อนเค้า เพราะพี่กะยีคล้ายกันตรงที่ว่าอยากได้อะไรก้อจะอยากได้มากมากก เหอเหอ
บีพี่กะว่าคงจะซื้อ โซนี่ A700 แล้วไงจะบอกอีกทีนะถ้าไม่เปลี่ยนใจเป็นอย่างอื่นอีกรอบ ติดตามวันต่อไปอยู่นะ น่าสนุกดี
โดย: lukpad วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:12:36:01 น.

ตามมาเที่ยวแล้วค่ะ กิ๊กแม่บีถ่ายรูปออกมาแจ่มจริง ๆ เลยค่ะ^^
โดย: คุณย่า วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:6:22:36 น.

น่าไปเที่ยวมาก ๆ เลยครับ
โดย: kunchit วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:19:41:37 น.

พาเด็กๆไปฮอร์ลิเดย์ฮาำำร์ฟเทอม
เพิ่งกลับมาค่ะ:)

แล้วได้ใ่ส่เสื้อกันหนาวตัวใหม่ไหมค่ะ
อัพคราวหน้าเอามาลงให้ดูด้วยน่ะค่ะ
อยากเห็น
วันนี้ที่บ้านมีเพื่อนมาค้างเป็น
สาวจีนเธอเพิ่งกลับมาจากจีน
หอบพวกซีดีมาฝากเพียบเธอ
บอกว่าซีดีแผ่นละ
ปอนด์กว่าๆเอง ที่อังกฤษแพงเป็นสิบเท่าจะซื้อที
ก็นึกเสียดายตังค์

้ได้ช็อปของกลับมาเยอะไหมค่ะ
โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:3:39:53 น.

พี่บีหาย ยุ่งเหรอค่ะ

รีบมาอัพบล็อคนะค่ะ

แล้วจะตามมาอ่านตอนต่อไปค่ะ

คิดถึง คิดถึงนะค่ะ

ฝากหอมแก้มสาวน้อยด้วย อิอิอิ
โดย: สักกะนิด วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:6:16:12 น.

ตามติด...คนขับรถ (ก็เค้าหล่ออ่ะ)

เห็นห้องน้ำก็โล่งใจแทน นึกว่าได้หย่องๆ ไม่มีประตู หูยยยย พี่บี ตูจะทำไงฟ่ะ
โดย: นู๋กิ๊ฟ กะ นู๋เกมส์ IP: 125.25.54.137 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:14:51:01 น.

ตามเที่ยวแดนมังกรต่อ...
โดย: viji (viji ) วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:15:22:14 น.

ลงชื่อตอนสอง ...... 5555
โดย: หนูชล วันที่: 1 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:08:50 น.

ห้องน้ำสะอาดดีจัง ทริปที่เราไปหาดีๆไม่ได้เลยค่ะ ต้องอั้นไปโรงแรมตลอดเลย
โดย: พจมารร้าย วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:37:52 น.