>~~C(. .)D~~ HapPinesS is all ArOunD YoU....
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
โกยซี่หมี่...ที่อร่อยที่สุดในโลก(ของฉัน)




หลายวันก่อน ฉันขับรถผ่าน ร้านอาหารเล็กๆ ร้านหนึ่ง....

ความทรงจำในวัยเด็ก ผุดขึ้นมา....

เช้าวันนี้ ฉันจึงอยากเติมเต็มความทรงจำเหล่านั้นอีกครั้ง

"เเม่ พ่อ...วันนี้เราไปกินโกยซี่หมี่กันเถอะ" ฉันตื่นเเต่เช้าเเล้วไปบอกเเม่
เอาไว้ก่อน เพื่อที่เเม่จะได้ไม่ต้องเตรียมทำกับข้าว

"เอาสิ...แล้วจะไปที่ไหนกันล่ะ" เเม่ดูจะดีใจที่วันนี้มีตัวช่วย เพราะเเม่มักจะบ่นเสมอว่า
การคิดเมนูอาหารเเต่ละวันเนี่ย...ช่างเเสนจะยากเย็น

"เเล้ว ตกลงจะไปกินที่ไหนกันดี" พ่อวางเเก้วกาเเฟ หันมาถามฉันอีกคน

"ก็...ร้านรสดี ร้านที่มีโกยซีหมี่ ที่อร่อยที่สุดในโลก"

เอาล่ะ...ความทรงจำในวัยเด็กของฉันกำลังจะกลับมาอีกครั้ง....

ไปถึงที่ร้าน....

ฉันเลือกนั่งโต๊ะกลม หน้าเคาเตอร์ เพราะตอนเด็กๆ โต๊ะตัวนี้เเหละ
มันมีที่วางอาหาร เเบบที่หมุนๆ ได้...ในตอนนั้นฉันรู้สึกเหมือนมันเป็นเครื่องเล่นอย่างหนึ่ง...
แล้ววันนี้มันก็ยังอยู่อย่างเดิม...เพียงเเต่มันดูเล็กลงไป
ไม่ได้เป็นของเล่นชิ้นใหญ่สำหรับฉันเหมือนเเต่ก่อน

"ทานอะไรดีครับ"
"โกยซี่หมี่ค่ะ" ฉันตอบออกไปเเบบไม่ต้องคิด
พลันสายตาก็ไปสะดุดกับคนที่ยืนรับรายการอาหาร

ชายวัยเดียวกับพ่อของฉัน...หรืออาจจะเเก่กว่าด้วยซ้ำ ยืนถือสมุดจดรายการอาหารเล่มเล็กๆ อยู่ในมือ

ใช่แล้ว คุณลุงคนนี้...เป็นคนที่มักจะมารับรายการอาหารที่โต๊ะของเรา
เวลาที่เรามาทานอาหารที่นี่เสมอ...
วันนี้...ก็ยังเป็นเช่นเดิม...

...อาหารยกมาเเล้ว....
โก๊ยซี่หมีจานใหญ่ที่กรุ่นควันร้อนๆ ยกมาพร้อมกับเป็ดย่างจานกลาง
ตบท้ายด้วยมะระตุ๋นยาจีนที่หอมกรุ่นชวนให้ลิ้มลอง

บทสนทนาของพ่อ เเม่ เเละฉัน เงียบไประยะหนึ่ง

"อร่อยเหมือนเดิมเลยะเนอะ"

ฉันบอกกับเเม่ พลางมือก็ตักโกยซีหมี่เติมเเล้วเติมอีก
พ่อกับเเม่ยิ้ม แล้วบอกว่า ร้านนี้น่ะ กี่ปีๆ ก็ไม่ผิดหวังหรอก
ถึงเเม้จะเป็นร้านเล็กๆ แต่รสชาติอาหารคงที่...ลูกค้าจึงเเน่นร้านเหมือนเดิม

ครอบครัวของฉันทำหน้าที่ผู้ทานที่ดี
ชนิดที่ว่า...พ่อครัวมาเห็น คงจะดีใจไม่น้อยเลยล่ะ

"อิ่มจังเลย" พ่อ เเม่ เเละฉันบอกเป็นเสียงเดียวกัน
"เอ๊ะ...ยังขาดอะไรไปอีกอย่างนะ" เเม่ทิ้งคำถามปริศนา
เเต่ฉันก็ไขคำตอบได้ไม่ยากนักหรอก

ก็.....

"ไอศครีมกะทิ ราดซุปข้าวโพดสามถ้วยค่ะ" ฉันหันไปบอกกับคุณลุงคนเดิม
เมนูไอศครีมสุดโปรดของที่บ้านเรา
คงจะมีเมนูนี้เเหละ...ที่ไม่เหมือนเดิม

เพราะ...

ตอนเด็กๆ ฉันจะสั่งไอศครีมแค่หนึ่งที่...
แล้วก็ต้องให้พ่อกับเเม่ช่วยรับภาระ ไอศครีมถ้วยโตของฉันด้วยกัน
เเต่ตอนนี้...ฉันสั่งได้ทีเดียวสามถ้วย...
สำหรับพ่อ เเม่ เเละฉันเพราะเเน่นอนว่า...ฉันสามารถอิ่มอร่อยกับรสหอมหวานของมันได้หมดถ้วยโดยไม่ต้องให้พ่อกับเเม่ต้องช่วยรับภาระต่อจากฉันเหมือนเมื่อก่อน

เที่ยงกว่าเเล้ว...
คนเริ่มเข้าร้านมากขึ้นเรื่อยๆ
พ่อจึงบอกให้ทางร้านคิดเงินค่าอาหาร
เพื่อคนที่เข้าร้านมาใหม่จะได้มีที่นั่ง

...เราสามคนเดินออกจากร้าน...


วันนี้...ฉันได้กินโกยซีหมี่ ที่อร่อยที่สุดในโลก



อีกครั้งเเล้วนะ^^










Create Date : 23 ตุลาคม 2551
Last Update : 29 ตุลาคม 2551 19:49:44 น. 7 comments
Counter : 410 Pageviews.

 
หน้าตาเป็นไงหว่า ผมคนบ้านนอกๆ


โดย: scimovie วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:2:30:18 น.  

 
อยากเห็นรูปด้วยจังเลยค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:16:18:50 น.  

 
อยากกินมั่งค่ะ

แต่อร่อยขนาดไหนคงไม่เท่ากับได้กินอะไรกับคนที่เรารัก ใช่ไหมคะ


โดย: sandseasun วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:17:39:26 น.  

 
ร้านอยู่ไหน ไปกินด้วยยย


โดย: NANNIE IP: 125.24.232.165 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:22:30:30 น.  

 
อ่านแล้วได้รู้ถึงความอร่อยเลยค่ะ


โดย: เราอุ้มนะ วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:10:42:01 น.  

 
จะใช่ร้านแถว ห้าแยกพลับพลาไชยรึปล่าวค่ะ
เห็นเพื่อนอยู่แถวนั้น เคยบอกเหมือนกัน
ว่า อร่อยมาก

อิอิ อยากไปชิมบ้างจังค่ะ


โดย: ปลายดินสอ วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:13:31:22 น.  

 
ร้านอยู่ที่ไหน บอกด้วยที่บ้านชอบกินโกยซี่หมี่ ชอบมากค่ะ บอกด้วยจ้า


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:04:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

bibiena
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add bibiena's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.