ทำไมต้องทำงาน"ร้านไทย"

มาอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ต้องหางานทำ รายได้เสริมเพื่อจะได้ประหยัดเงินทางบ้าน ถ้าถามว่างานมีมากไหม มีมาก เเต่เราทำไม่ได้ หรือไม่มีโอกาส
ด้วยที่ไร้ซึ่งเส้นสาย คนเเนะนำ เเละปัญญา ภาษาที่อ่อนด้อย ทางเลือกในการหางานก็น้อยลง

คนมักถามว่า "ทำไมต้องทำร้านอาหารไทย" ทำร้านฝรั่งก็ได้
มันก็ใช่ ก็จริง เเต่ ตรูเพิ่งมาเฟ้ยยยยยยยยยยย ภาษาก็ไม่ดี จะรู้ไหมเหล่า จะไปทำได้ไง พูดยังไม่รู้เรื่องเลย 555 เเล้วที่ลงประกาศสมัครนะ ไม่เอาประสบการณ์ ก็เอาภาษา ,,,,,,,,,,,, ทางเลือกเราจึงน้อยลงอีกโข

มีไหมที่คนไม่ได้ภาษา ได้งานร้านชาติอื่นๆ ไม่ใช่ร้านไทย มีสิ เเต่น้อย ส่วนมาก็เริ่มจากร้านไทยก่อน ค่อยขยับขยายไปในทางที่ดีกว่า ,,,,อิอิ


ร้านไทย หรือร้านอาหารไทย
ก็มีข้อได้เปรียบนะ


1. อย่างน้อยเราก็รู้เรื่องอาหารของบ้านเรา ถึงจะทำไม่เป็น เเต่คงไม่ใครมั้งที่ดูไม่ออก ว่านั่นไง เเกงเขียวหวาน อันนี้เราคนไทยเรียนรู้มาตั้งเเต่เกิด เรื่องอาหารของเราเองนี่ ไม่ต้องมานั่งสอน คือทำไม่เป็นเเต่อย่างน้อยก็รู้จักล่ะเว้ยยยย นั่นผัดกระเพรา ,,, นั่นแกงไก่ นั่นแกงพแนง ก็ว่ากันไป (วันก่อนที่ร้าน ได้ยินเจ๊พูดไง คือที่ร้านมีฝรั่งทำงานด้วย ซึ่ง เจ๊แกว่า อยากรับเด็กไทย เพราะเเบบนี้อย่างน้อยก็รู้เรื่องว่าอะไรเป็นอะไรมากกว่า)

2.พูดได้รู้เรื่อง ร้านไทย อ่ะนะ ก็ต้องมีคนพูดไทยได้ 555 พูดรู้เรื่องเเน่นอน เราก็ทำงานได้ (ก็ได้ยินเจ๊พูดอีกว่า อยากรับเด็กไทยเพราะอย่างน้อยก็สอนหรือพูดกันเองรู้เรื่องง่าย เข้าใจไรง่ายๆ เเละนอบน้อมกว่าเด็กฝรั่ง
)


เพราะตั้งเเต่ที่ทำงานมา สิ่งที่เรารู้ได้เลยคือ มองอาหารเเล้วรู้ เเละคุ้นเคย 555 อันนี้ซึ้งเลยนะว่า นี่นะของของชาติเรา


คิดออกเท่านี้ ทำไมนะต้องทำร้านไทย ,,,,,,,


*** อยู่ต่างบ้านต่างเมือง ,,,,,,,,,,,, ทำให้รักเมืองไทย บ้านเมืองของเรา มากขึ้นกว่าเดิม

อยากกินส้มตำ ลาบ น้ำตก ขนมจีนแกงไก่ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ผัดกระเพรา ปลาหมึกกระเทียม ปลาราดพริก ปลาสามรส เเละ ก๋วยเตี๊ยวมาก ..... (คิดถึง ข้าวต้มโตรุ่ง หมูกะทะ เเละบะหมี่เกี๋ยวจัง)
ที่อังกฤษ ไม่ได้มีให้กินตลอดเวลาอย่างไทย เลิกงานมาทุกอย่างปิดหมด ไม่ต้องซื้อไรเเล้ว เหอๆๆ มีเรื่องขำๆ ด้วย มาเเรกไปเที่ยวบาร์ ตอนกลับบ้านเพื่อนคนไทยชวนมาว่า ไปกินข้าวต้มกัน ตอนนั้นคิดใหญ่เลยไปร้านไหนดี 55 เเล้วลืมไป ลอนดอน ไม่มีข้าวต้มให้กินหลัง บาร์เลิกนี่หว่า อิอิ

ปล, ยังทำงานร้านเดิมอยู่ ทนได้ เพื่อเงิน อิอิ
ปล,2 โรงเรียนหยุด 2 อาทิตย์ คริตมาส ถึงปีใหม่ สบายเลย เเต่ต้องทำงานทุกวันก็ไม่ได้ไปไหนอยู่ดี เเต่มีเวลามากขึ้น จะได้ปรับตัวเรื่องงานได้ก่อน ทั้งทำงาน ทั้งเรียน จะไม่รอดอ่ะนะ พักผ่อนน้อยอ่ะ
ปล, 3 ได้ค่าจ้างมา shop เกือบหมดเลยนี่ 555 ช่วงนี้ของดราคา อุอุ ชอบๆๆๆ
ปล, 4 อยู่นี่มีคนชม pretty ด้วยนะ เมืองไทย ไม่เคย(มั้ง) เท่าที่จำได้ สงสัยเค้าเห็นเด็กเอเซีย น่ารัก มั้ง ตัวเล็กๆ ขอบอกอยู่นี่ต้องซื้อเสื้อผ้า ไซค์เล็กที่สุดเท่าที่หาได้ อิอิ

รักเธอประเทศไทย



Create Date : 09 ธันวาคม 2552
Last Update : 31 ธันวาคม 2552 9:20:44 น. 12 comments
Counter : 535 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ คือว่าเราก้อกะลังจะไปเรียนที่นั่นอยู่พอดีเรยอ่ะ อ่านบล็อกเธอแล้วสนุกดีอ่ะ คือเรามีอะไรที่อยากถามมากมายอ่ะ ถ้าไง แอดมาหน่อยนะ เราจหะเดินทางเดือนมีนานี้อ่ะ แระตอนนี้ที่นั่นหางานยากป่าวอ่ะ กัวมากเรยอ่ะ..rook_kwang@hotmail.com mail เราเองนะ


โดย: rookkwang IP: 115.67.185.166 วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:2:16:58 น.  

 
หวัดดีเราอ่านแล้วก็โอเคนะ เราอยากรู้ เรื่องการหางานที่โน่นจังเพราะเราก็สนใจจะไปเรียน และอยากต่อโทเลยอ่ะ แต่ทุนน้อย อยากได้งานเร็วๆ กลัวไปแล้วหาไม่ได้หรือได้ช้าจังเลย ยังไงช่วยแนะนำผ่าน papae69@hotmail.com ได้มั้ย ขอบคุณมาก


โดย: ลอตเต้ IP: 192.193.216.219 วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:14:13:04 น.  

 
ดอนนี้หางานอยู่ค่ะมาถึงได้สามอาทิตย์แล้ว เหงาและท้่อมากค่ะ ถ้ายังไม่มีงานทำเดือนหน้าแย่แน่ๆเลย..ยังไงมีงานช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะเส้น สายเยอะจิงเชียว (แค่บอกว่าขาดคนเป็นพอจะบึ่งไปเลย ฮะๆ) ฝากเมลล์ไว้นะคะ someone_gib@hotmail.com ^.^ ปล.แฟนพันธ์แท้ติดตามตั้งแต่ก่อนมาแล้วค่ะ สู้ไปนะ


โดย: กิ๊บ IP: 78.105.50.214 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:2:20:24 น.  

 
มีไรถามได้ จร้า จะช่วยเท่าที่ทำได้

เรื่องงาน เรื่อยๆนะ ก็หาไม่อยากนะ ส่ง pm หรือเมล์มาถามดู ไม่เเน่ใจ เเต่ได้ยินมาเพื่อช่วยได้ค่ะ


โดย: bianca rose IP: 92.233.124.3 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:21:39:53 น.  

 
สู้ๆ เว้ย


โดย: ตั้ม IP: 124.120.234.4 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:23:14:19 น.  

 
ถ้าไปถึงจะได้เจอกันป่าวหนอ 555 การสอนเค้าเป็นไงบ้างอ่ะ และระดับห้องนี่เราต้องไปทำเทสที่นั่นเลยหรอว่าเราจะอยู่ห้องไหนอ่ะ


โดย: rookkwang IP: 110.49.198.143, 64.255.180.149 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:28:28 น.  

 
rookkwang

มาเรียนที่ไหนเหรอ ที่อื่นไม่รู้อ่ะ เเต่ที่โรงเรียน เรามาเทสที่นี่ เเล้วเค้าจะจัดให้ว่าไปอยู่ระดับไหน ห้องไหนอ่ะ

การสอนนี่เราว่าทุก รร คงเหมือนกันอ่ะ ภาษาอังกฤษ ก็เหมือนที่เรียนที่ไทยนั่นอ่ะ แกร่มมา ก็เหมือนเดม ที่ต่างคือ เพื่อนร่วมชั้น อันนี้เเล้วเเต่ดวง เหอๆๆ ห้องเรามีเเต่ ตุรกี โคลัมเบีย บลาซิล ฝรั่งเศส เต่เห็นบางห้องเกาหลีเต็มไปหมด (ห้องเราไม่มีเลย เหอๆ)
อันนี้บังคับเราว่าต้องใช้ภาษาอังกฤษ มากกว่าเรียนเเก่รมม่าที่ไทยเเน่ๆ

อีกอันที่เเล้วเเต่ดวง คืออาจารย์ เจอคนสอนดีก็ดี เข้าใจป่ะ เเล้วเเต่ดวง เหอๆๆ นี่ในโรงเรียนเดียวกัน ต่างห้องกัน เท่าที่คุยมา ก็มีทั้งดีจังเลย กับแบบว่า เเย่จัง

ว่าเเต่จะมาเมื่อไหร่ค่ะ มาคนเดียว ลุยเดียวเลยเหรอ ถ้ามาเเถวsw คงอาจได้เจอกันเเน่ค่ะ อิอิ



โดย: bianca rose IP: 92.233.124.3 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:53:14 น.  

 
ที่เดียวกานเรยย เราเดินทางไปกะเพื่อนอ่ะ แต่่ว่าอยู่คนละโรงเรียน โฮสก้อคนละบ้าน เพราะกัวว่าถ้าอยู่ด้วยกันแระจะตัวติดกันไง เรยแยกกันไปเผชิญหน้าเดี่ยว หุหุ ตอนนี้เราเริ่มกังวลเกี่ยวกะงานแระก้อค่าครองชีพแล้วอ่ะ มีแต่คนบอกว่าแพงๆๆๆๆ เหอเหอ กัวว่าจะต้องขอเงินแม่ทุกเดือน (อันนี้มีหวังหัวแบะแหงง) หวังว่าจะได้เจอกานบ้างเน้ออออ อยากมีเพื่อนบ้างอ่ะ


โดย: rookkwang IP: 180.210.216.67 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:08:16 น.  

 
มาเรียนที่ lsc เเถว fulham นะ ถ้าเรียนเช้าคงได้เจอกันเเน่ค่ะ อิอิ

หรือไงเมล์ หรือ msn มาได้นะ มาเเล้วมีไรให้ช่วยก็บอกได้ อิอิ

เรื่องงานอย่าได้กังวล ตอนนี้เรานะอยากจะหยุดงาน เหอๆๆ เหนื่อย ไม่ได้เที่ยวเลย อยู่สักพักเรื่องงานก็จะได้ข่าวเรื่อยๆ ก้อถ้าได้เจอกัน อาจพอเเนะนำได้ อย่างน้อยก็เเนะนำให้รูจักคนไทยนี่อ่ะ ที่ีเรารู้จักๆนี่อ่ะ ที่ช่วยบอกข่าวเราเรื่องงาน อิอิ

ถ้าไงหลังไค์มาขอเบอร์ได้นะ (เสนอตัวสุดริด อิอิ)


โดย: bianca rose IP: 92.233.124.3 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:9:14:59 น.  

 
จิงหรอ ขอบคุณมากๆๆเรยนะ คือเราไม่ได้เป็นสมาชิกbloggangอ่ะ ถ้ายังไงขอเบอร์ผ่านเมล์ไ้ด้ป่าวววว นี่เมล์เรานะ rook_kwang@hotmail.com ฺดีใจจังเรื่องงานนี่เป็นอย่างนึงที่เรากังวลมากเรยนะ แระยังมีอีกหลายอย่างเรย ที่เราสงกะสัยว่าเราจะเอาอาไรไปบ้าง ค่าครองชีพ โอยมากมายย ยังไงก้อขอบคุณล่วงหน้่าเรยนะเนี่ย ดีใจที่ได้เพื่อนแล้วว เด๋วจะโทไปชัวป้าปป


โดย: rookkwang IP: 111.84.95.180 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:30:13 น.  

 
เราพึ่งมาลอนดอนครั้งแรก เอเจนซ์ แนะนำให้เรียนที่ Burlington ตอนนี้กำลังหางาน กะที่พักใหม่เหมือนกันใครมีช่วยแนะนำหน่อยนะครับ เห็นใจดีกันทุกคนเลย chairat_tha@hotmail.com


โดย: tae IP: 90.213.129.145 วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:17:46:44 น.  

 
การที่คนเราจะประสพกับความสำเร็จกับอะไรสักอย่าง...ใช่ว่า..จะพบกับเเต่เรื่องที่มันจะสบายไปเสียทั้งหมด...บางครั้ง..ประสพการณ์ที่เราพบก็เป็นครูชั้นดีของเรา...ที่สามารถนำมาใช้ในการต่อสู้...กับการดำเนินของชีวิต..เพียงเเต่เราต้องยึดมั่นอยู่เสมอ...ว่าเราต้องการอะไร..(สิ่งที่มุ่งหว้ง)...ปัญหา..มีไว้เเก้..(จิ๊บ..จิ๊บ..)..มิตรเเท้ของเรา..คือสิ่งที่ดีที่สุด..ยามที่เรามองปัญหาไม่ออก...โลกนี้ใช่ว่าจะมีเราคนเดียว...ที่พบกับอุปสรรค...เพียงเเต่เรา..จะหาหนทางอย่างไรที่จะเเก้ให้มันผ่านไป...สิ่งที่เราพบในวันนี้..คือสิ่งที่ดีที่สุด...สำหรับใช้ในวันหน้า..เพียงเเต่เรา..จะหยิบมาใช้หรือเปล่า...(ใช้อย่างชาญฉลาดด้วย..)
เป็นกำลังใจใหัหลานเสมอ...ขอให้ประสพกับความสำเร็จตามที่ตั้งใจ....
samrurng_@hotmail.com


โดย: อาเริง IP: 182.52.145.186 วันที่: 21 มีนาคม 2554 เวลา:20:31:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bianca Rose
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถ้าสันดานห่วยๆๆ มันเป็นกระดาษ
เรามีแค่หินทับกระดาษคนละก้อน
ลมกิเลสพัดมา
ก็ขึ้นกับว่าก้อนหินของใครก้อนใหญ่พอทับมันไว้
ไม่ให้ปลิวเพ่นพ่านเท่านั้นเอง....


Blog ไร้สาระ จะมาหาสาระคงมีให้ไม่มาก หากเเต่ Blog นี้ก็เป็นของส่วนบุคคล เเละคุ้มครองด้วยกฎหมาย (มาตราใดมาตรานึงนั่นอ่ะ) ขอความปราณีเเจ้งกันนิด ก่อน copy อิอิ


ถึงคนสนิท กรุ๊ป Blog :: It's me & My Pic .. :: รหัสคือ เบอร์โทรช้านตอนที่อยู่เมืองไทย เข้าไปดูหน้าช้านกันได้เต็มๆ ,,, และจะได้ไม่ลืมเบอร์กัน อิอิ


ยินดีที่แวะมา จุ๊บุ จุ๊บุ ^^
.
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Bianca Rose's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.