Zugspitze

ได้มีโอกาศ ไปเที่ยว Garmisch Partenkirche
ของเยอรมัน และก็ได้ขี้นไปบนยอดเขา Zugspitze ด้วยเลยนำรูปมาให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ เริ่มออกเดินทางจาก สถานีรถไฟ Ulm

ด้วยรถไฟคันนี้ค่ะ รถไฟที่เยอรมันนี่นั่งสบายมากๆๆ ใช้เวลาจาก เมืองอูลม์
ถึง เมือง การ์มิช ประมาณ 3 ชั่วโมง
และเราก็มาถึงซะที บรรยากาศวันนั้นชุ่มฉ่ำไปด้วยฝน
ท้องฟ้าอึมคลึมตลอดเลย เลยได้รูปไม่ค่อยสวยเท่าไร

เรากับสามีพักโรงแรมนี้ค่ะ โรงแรมไก่แดง ห้องพักก็สะอาดใช้ได้ค่ะ
อยู่ใจกลางเมือง มีอาหารเช้าด้วย เราพักทั้งหมด 2 คืนค่ะ

เดี๋ยวเราจะพาชมรอบๆเมืองกันก่อนนะ (ทั้งๆที่อากาศไม่เป็นใจเอาซะเลย) ตามมานะคะ

บ้านพักที่นี่สวยๆทั้งนั้นค่ะ

ดอกไม้ริมทางค่ะ

ระหว่างทางมีลำธารด้วย น้ำที่นี่จะออกสีเขียวฟ้าใสๆ ไหลแรงด้วยค่ะ
ใกล้ๆกับ ลำธารมีร้านอาหารกรีก ซึ่งเรากับสามี มาทานในตอนค่ำ อาหารอร่อยใช้ได้เลยค่ะ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดู

บรรยากาศตอนที่เราไป มีทะเลหมอกเยอะมาก พร้อมด้วยละอองฝน
ตอนเช้านี่หนาวใช้ได้เลย

ภาพนี้ที่เพื่อนๆเห็นไกลๆ ด้านมุมขวามือ นั่นคือที่กระโดดสกีค่ะ สูงมากๆ
ไม่เคยเห็นของจริง เคยเห็นแต่ในทีวีก็คิดว่าไม่เท่าไร พอมาเห็นจริงๆ แล้วอึ้งค่ะ ที่นักเล่นสกีเขามีความสามารถมากๆเลย เดี๋ยวมีภาพใกล้ๆมาให้ดูค่ะ

นี่เป็นภาพใกล้ๆค่ะ

วันรุ่งขึ้น บรรยากาศก็ยังเหมือนเดิมค่ะ

วันนี้จะพาไปเที่ยว (เรียกอะไรดีหว่า) ภาษาเยอรมันเรียกว่า Partnachklamm มันเป็นน้ำตกในหุบเหว มีลำธารน้ำใหลแรงมากๆ ทางเข้า
จะแคบและชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองฝน(อีกแล้ว) 2 วันนี้ชีวิตทำไมอยู่กับฝน และ ความชุ่มฉ่ำตลอดเลยนะเนี้ยะจากปากทางเข้า ถึง ทางออก มีระยะทางประมาณ 600 เมตร เวลาไปต้องกางร่ม หรือใส่เสื้อกันฝนเข้าไป (สงสัยคุณสามี จะทดสอบความอึดของเราเป็นแน่แท้)
เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า ตามมาเลยค่ะเพื่อนๆ ไปเปียกด้วยกันนะ

บรรยายด้วยภาพค่ะ

ที่เพื่อนๆเห็น สีแดงๆเล็กๆ นั่นคนนะคะ เล็กมากๆเมื่อเทียบกับธรรมชาติ

และแล้วก็ถึงทางออกค่ะ เดินในอุโมงค์นั้นประมาณ 45 นาที ทั้งแคบ ทั้งละอองฝน แต่มันก็มีความสวยของมันในตัวค่ะ แถมตอนจะกลับ ก็ต้องกลับทางเข้าเหมือนตอนที่เข้ามาทีแรกค่ะ

ตอนเดินในอุโมงค์นั้น ต้องถ้อยที ถ้อยอาศัยกันค่ะ เพราะต้องเดินเรียงหนึ่ง
เพราะทางแคบมาก ต้องค่อยๆเดิน ทางเดินจะมีเชือกกั้นตลอดแนวค่ะ
ต้องใช้ความระมัดระวังมาก
เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปเที่ยวบนยอดเขากันค่ะ

Last Update : 7 กันยายน 2557 2:19:57 น.

ทะเลแดง
ชัยนาท Germany

[Add ทะเลแดง's blog to your web]