อร่อย อร่อย จัดเต็ม เมนูซีฟู๊ด @ " มณีแดง โฮมสเตย์ " ( แหลมสิงห์ , จ.จันทบุรี )
ชื่อร้าน : มณีแดง โฮมสเตย์
รายการอาหาร : ซีฟู๊ด , บุฟเฟ่ต์ , ปูทะเล
ที่ตั้งร้าน : อ.แหลมสิงห์, จันทบุรี Thailand
พิกัด GPS : 12° 25' 42.10" N 102° 9' 22.76" E

วันนี้มีของอร่อยมาฝากกันเหมือนเดิมคร้าบบบ
เอาใจคนรักเมนู ซีฟู๊ด จัดเต็ม กุ้ง , ปูทะเล ตัวเบิ้ม ๆ  แบบไม่อั้น
ที่ " มณีแดง โฮมสเตย์ " อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

จริง ๆ แถบนี้เค้าดังมาพักใหญ่แล้ว สำหรับการมาเที่ยวเชิงโฮมสเตย์
ที่รวมด้วย อาหาร 3 มื้อ แบบไม่อั้น โดยเฉพาะเมนู ปูดำ ที่เป็นปูทะเลตัวใหญ่ ๆ
มีโอกาส เลยได้มาลองดูครับ ที่พักสไตล์นี้ มีหลายที่เลย
เราเลือกกันที่ มณีแดง สนนราคา คนละ 1,800 บาท / คืน

ห้องพัก ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว เป็นฟูกปูนอนกับพื้น
สะอาดสะอ้าน แอร์เย็นฉ่ำ

สามารถจอดรถตรงหน้าห้องได้เลยครับ

ราคานี้ก็รวมกิจกรรมในรีสอร์ทไว้พร้อม
อาหาร รวม 3 มื้อ จะเป็น มื้อเที่ยง , เย็น , เช้า
ฉะนั้น ออกจากกรุงเทพ ไม่เกิน 8 โมง ก็มาทานมื้อเที่ยงที่นี่ได้พอดีครับ

มาถึงจัดมื้อเที่ยงกันก่อน
เริ่มด้วย ต้มยำปลากะพงน้ำใส
ปลาสด รสชาติดีครับ ซดคล่องคอ

แกงคั่วกุ้งใส่เห็ด อร่อยมาก ๆ ครับจานนี้

หมูชะมวง เมนูขึ้นชื่อเมืองจันทน์ ชอบตรงที่เค้าไม่ได้แกงด้วยสามชั้น
รสออกหวาน มีเปรี้ยวนิดๆจากใบชะมวง

ส้มตำไทย รสมาตรฐาน

ไก่ทอด  จืดไปนิดฮะ

ทั้งข้าว และ กับข้าวทุกอย่าง สามารถขอเพิ่มได้ตลอดครับ

มีซุ้มก๋วยเตี๋ยวด้วย เครื่องเป็นกุ้ง,หมึก,ลูกชิ้น สามารถตัก เติมเองได้เลย

เสร็จมื้อเที่ยง ก็เข้าห้องพักผ่อนกันสักนิด รอเวลา บ่าย 3 โมง
จะไปล่องแพ ชมป่าชายเลนกัน
ตัวห้องพักจะอยู่กลางน้ำแบบนี้เลยฮะ มีสะพานเดินเข้าไปถึง
ดูแล้วน้ำไม่ลึกเท่าไหร่ แต่ถ้ามีเด็กเล็ก ๆ มา ก็ต้องระวังนิดนึง

ลิมถ่ายในส่วนห้องนอน แต่ถ่ายห้องน้ำมาครับ 555
ใช้ได้ครับ สะอาด ด้านหลังชักโครก กั้นเป็นส่วนฝักบัว มีเครื่องทำน้ำอุ่น

บ่าย 3 โมงก็ออกไปล่องแพกับทางรีสอร์ท มีทั้งแพเปียกและแห้ง
โดยแพเปียกก็สามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย

ประมาณ 5 โมง ก็กลับครับ จากที่ล่องแพ มารีสอร์ทไม่ไกล สัก 10 นาทีได้
อาบน้ำอาบท่าให้ชื่นใจ แล้วก็มาทานมื้อเย็นกัน เริ่ม 6 โมง
สตาร์ทด้วยปลากะพงทอดน้ำปลา เสิร์ฟกับยำมะม่วง

หมึกนึ่งมะนาว หมึกสด หวาน เนื้อไม่เหนียวเลยครับ อร่อยมากเมนูนี้

แกงจืดเต้าหู้ใส่สาหร่าย ลูกชิ้น , หมูสับ

ผัดถั่วงอกกับเต้าหู้ ใส่กุ้งแห้ง ดูง่าย ๆ แต่อร่อยครับ รสมือดี ผัดมาไม่มันเลย

พระเอกของงานเลยฮะ เจ้าปูดำ ตัวเบ้ง ๆ เลย
ซึ่งไซส์ก็จะคละ ๆ กันไป

เติมได้ไม่อั้น แต่เอาจริง ๆ 4-5 ตัวก็เอียนแล้วฮะ 555

แป๊ปนึง กุ้งก็ตามมาติด ๆ  ตัวมโหฬารมากกกกก

เนื้อแน่น หนึบ และ ตัวใหญ่ จริง ๆ ฮะ
แค่ 3-4 ตัว นี่ ก็แทบจุกแอ้กแล้ว ก็ทานวน ๆ ไป กุ้ง - ปู , ปู - กุ้ง
น้ำเปล่า , น้ำอัดลม เค้ามีไว้ให้พร้อม
หรือ อยากดื่มเบียร์ ก็มีขาย ราคาไม่แพงฮะ และ  มีคาราโอเกะให้ร้องได้ถึง 4 ทุ่ม

ของหวานล้างปาก เป็น มะม่วงมัน จาก ต้นในรีสอร์ทเลยครับ

ตัดฉับมาที่มื้อเช้า ก็มีไลน์ เล็ก ๆ เป็น ไข่ดาว , สลัดผัก , ขนมปัง

เส้นจันทน์ผัดปู

ข้าวต้มปลากะพง

จัดไข่ดาวก่อนสักนิด

ข้าวผัด ใส่เนื้อกุ้ง ตูม ๆ แทบจะมากกว่าข้าวอีกครับ 555

ปิดท้ายด้วยปาท่องโก๋ราดนมข้น

จบด้วยกาแฟดำชงเอง
เสียดายไม่ใช่กาแฟสดครับ

เดินเล่นถ่ายรูปส่งท้ายก่อนกลับ
รวม ๆ ก็ถือว่าดีนะครับ ถ้าสายกิน โดยเฉพาะ ปู , กุ้ง คง โดนใจเป็นพิเศษ

ก็เป็นการท่องเที่ยวในอีกสไตล์นึงครับ
แถมช่วงนี้เข้าหน้าผลไม้ ของทาง จันทบุรี , ระยอง แล้วด้วย
ใครสนใจก็ลองไปกันดูคร้าบบบ

รูปร้านที่ยังไม่ได้รีวิว เอาใส่เพจไว้ให้ชมกันก่อน
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามคร้าบบผม ^ ^

ช่วงนี้สนใจไปเที่ยวจันเพราะหน้าทุเรียนค่ะแหะๆ แต่ไม่มีรถส่วนตัวไปตจวก็จะลำบากหน่อนๆเราไม่ชำนาญพวกวิธีเดินทาง
โดย: Kisshoneyz วันที่: 11 พฤษภาคม 2560 เวลา:12:50:49 น.

กำลังจะไปพักที่ มณีแดง วันที่ 24-25/5/2560 นี้ค่ะ ยังแอบกลัวๆเรื่องฝนค่ะ การเดินเป็นยังไงบ้างค่ะ คือขับรถยนต์ไปเองจากกรุงเทพค่ะ
โดย: jeabmootuy IP: 110.171.127.204 วันที่: 18 พฤษภาคม 2560 เวลา:11:33:21 น.