เที่ยวทะเลหน้าฝน กับ ทริปพักผ่อน สบาย ๆ @ " AANA Resort & Spa " ( เกาะช้าง , จ.ตราด )

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเกาะช้างเป็นครั้งแรก
จัดทริป 4 วัน 3 คืน โดยไปพักที่ " AANA Resort & Spa "

เริ่มต้นการเดินทาง ออกจาก กรุงเทพฯ แต่เช้า
ใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ - บ้านบึง - แกลง - ระยอง - จันทบุรี - ตราด
เปิดมือถือใช้ Google Maps เช็คระยะทางดู ไม่ไกลเลยครับ 300 กว่าโล
แต่เดินทางจริงก็ใช้เวลาไปพอสมควร ช่วงที่กลับมาวิ่งเส้น แกลง - จัน - ตราด นี่ ไปได้เรื่อย ๆ
ไฟแดงเยอะ ถนนค่อนข้างเล็ก ทำความเร็วไม่ได้เท่าไหร่

ไปข้ามเรือเฟอร์รี่ที่ท่าอ่าวธรรมชาติ
หน้านี้ไปก็ครึ้มฟ้าครึ้มฝนตลอด ตกหนักเบาสลับกันไปแทบจะทั้งวัน
แต่ก็แลกกับบรรยากาศสดชื่น ๆ ต้นไม้ใบหญ้าเขียว ๆ ดูเจริญตามากครับ

ขึ้นเกาะแล้วก็วิ่งตามทางไปเรื่อย ถนนมีเส้นเดียว ไม่น่าจะหลง
จากท่าไปที่พักก็ระยะทางพอสมควร 10 กว่าโลได้
พอถึง aana ระหว่างรอเช็คอินก็แชะภาพสักหน่อย
ภูเขาด้านหลัง ต้นไม้แน่น ๆ เขียวขจี หายใจคล่องสุด ๆ ฮะ

เข้ามาดูภายในห้องพักกันครับ อยู่โซนตึก ชั้นบน
ซึ่งที่นี่เค้าไม่มีลิฟต์ ถ้ามีผู้สูงอายุเดินเหินไม่ค่อยสะดวก อาจจะลำบากนิดนึง
เพราะต้องเดินขึ้นบันไดพอสมควร

ภายในห้อง ทีวียังเป็นแบบเก่าอยู่ฮะ
สเปซภายในห้องนี่ สบาย เหลือ ๆ เลย ไม่อึดอัด
ใต้ทีวีก็จะมีตู้เย็น และ กาต้มน้ำร้อนให้ด้วย

ที่ชอบมาก ๆ คือ เตียง และ หมอน ครับ
เตียงหนา นุ่มแต่แน่น นอนสบายมาก
หมอน ก็แน่นดี ไม่ยวบแบนแต๋เหมือนที่เคยเจอบางที่
แถมให้มา 4 ใบ สะใจ ไม่ต้องขอเพิ่มเลย

ห้องน้ำค่อนข้างกระทัดรัด แต่ก็สะอาด และ ดูไม่เก่ามากฮะ
มีไดร์เป่าผมให้พร้อมเลย

อ่างค่อนข้างเล็ก ยืนอาบจะสะดวกกว่า

มาดูส่วนระเบียงกันบ้าง มองจากด้านในออกไป มีเดย์เบดให้นอนชิลสบาย ๆ
พื้นที่ส่วนระเบียงนี่ กว้างพอ ๆ กับในห้องเลยทีเดียว มีราวตากผ้าพร้อม

อีกด้านนึงมีโต๊ะพร้อมเก้าอี้ไว้ให้ด้วย
ซึ่งก็เอาไว้นั่งทานมื้อกลางวัน ที่สั่งจากรูมเซอร์วิสได้สบาย

ตลอด 4 วันที่เข้าพัก นอนจากมื้อเย็นที่ออกไปทานข้างนอก
ผมใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ในรีสอร์ทเลยครับ
ที่นี่มี 2 สระว่ายน้ำ สระแรกนี่ก็อยู่กลางรีสอร์ท เป็นสระหลักเลย

อีกสระนึง ต้องเดินขึ้นไปด้านบน ในโซนวิลล่า
เงียบสงบดีทีเดียว มองไปไกล ๆ เห็นทะเลด้วย ชอบมากเลยครับ

รีสอร์ทนี้จะอยู่ในคลองพร้าว ซึ่งนิดเดียวก็จะออกทะเลแล้ว
สามารถให้เรือของที่นี่เค้าไปส่งเดินเล่นที่หาดได้
หรือ ใครจะพายคายัค เค้าก็มีไว้ให้พร้อมเลยฮะ
ผมลองแล้ว พายไม่ยากเลยครับ คนเดียวก็ได้สบาย

มองจากที่จอดเรือออกไปเห็นหาดขาว ๆ นั่นคือทะเลแล้วครับ

ออกไปถ่ายรูปที่หน้าหาดย้อนกลับมา บรรยากาศดีมากครับ
ชักติดใจทะเลหน้าฝนซะแล้ว

เนื่องจากเป็นหน้ามรสุม คลื่นลมค่อนข้างแรง  และจะพัดพวกเศษขยะต่าง ๆ มาด้วย
ถ้าคิดจะมาเล่นน้ำทะเล อาจจะผิดหวังฮะ (รู้สึกเค้าจะปักธงแดงด้วย)

บรรยากาศภายในรีสอร์ทครับ ร่มรื่นดีทีเดียว
ถ้าไม่นอน ก็กิน แล้วก็เล่นน้ำ แค่นี้เพลิน ๆ

สั่งรูมเซอร์วิสมาทานมื้อเที่ยงอยู่ 2 วัน รสชาติพอทานได้
ราคาพอสมควร ไม่แพงมากฮะ ราดหน้าทะเลจานนึงก็ ร้อยกว่าบาท
มื้อเย็น ออกไปทานข้างนอกทั้งสามวัน สามร้าน ตามรีวิวในลิ้งค์เลยครับ
>>> http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=benz47&month=16-08-2016&group=12&gblog=66

อาหารเช้า เป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไป ไข่ดาว , ออมเล็ท , แฮม , ไส้กรอก , เบคอน
มีสลัดผัก และ ผลไม้สดให้ มีซีเรียล , นมสด , น้ำผลไม้(ชง) 2 อย่าง

ขนมปังปิ้ง ทาเนย แยม โปะชีส และ ไส้กรอก

ข้าวต้มหมู รสชาติใช้ได้ครับ

ที่ชอบมากเป็นพิเศษ คือ ขนมครกครับ เค้าแคะกันสดใหม่
ทานกับกาแฟนี่ฟินอยู่

ตัวแป้งพอได้ครับ กรอบ ๆ

ก็เป็นอีกทริป สบาย ๆ ที่รู้สึกได้พักผ่อนเต็มที่
ใครอยากไปชาร์จแบตร่างกาย ไม่เน้นเที่ยวเยอะ เพราะฝนตกแทบจะทั้งวัน
ช่วงนี้ก็ถือว่าเหมาะมากเลยคร้าบบ

รูปร้านที่ยังไม่ได้รีวิว เอาใส่เพจไว้ให้ชมกันก่อน ขอบคุณค้าบบ ^ ^

Last Update : 27 สิงหาคม 2559 12:58:15 น.

ไปหลายครั้ง ก็ยังไม่เบื่อ... ชอบขับรถไปเที่ยว ตามถนนต่าง ๆ

สวยด้วยต้นไม้... ส่วนทะเลส่วนใหญ่เล่นไม่ค่อยได้ครับ

แต่ฤดูฝนยังไม่ได้ไป... น่าจะสวยกว่าฤดูธรรมดานะครับ ไว้คอย
ชมตอนต่อ... ถ้าอัพบล๊อกกระซิบบอกด้วยครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 สิงหาคม 2559 เวลา:14:07:07 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 สิงหาคม 2559 เวลา:3:38:59 น.

benz47

แนะนำร้านอร่อยได้ที่
Mail : kongyai1@hotmail.com
Line : benz47
** ภาพถ่าย และ บทความ ได้รับการคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ 2537 ในประเภท งานศิลปกรรม,วรรณกรรม การทำซ้ำงานอันมีลิขสิทธิ์ จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์บทความก่อน มิฉะนั้นจะถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ **