Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
ใจชาๆ

..
..

ล่วงเลยมานานจนครบหนึ่งปีเข้าให้แล้วที่สภาพแวดล้อมแย่ๆ ได้เกิดขึ้นกับรอบตัวเรา
เราซึ่งเป็นคนใจร้อน เอาแต่ใจ ไม่ค่อยยอมใคร และไม่น่าจะทนกับอะไรได้นาน
แต่ครั้งนี้...เราทนอยู่กับสิ่งแวดล้อมเช่นนี้ได้มาเป็นเวลานานกว่า 365 วันแล้ว
.
.

ดูเหมือนเราจะทนได้


หยุดความคิดตัวเองไม่ได้ ที่จะไม่ให้คิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมา
ทำมันให้ดีขึ้นกว่านี้ไม่ได้..เพราะบางอย่างมันไม่ได้อยู่ที่ตัวเรา...มันกับอยู่ที่คนอื่น
ถึงแม้ใครๆ จะบอกว่าให้เปิดใจทุกอย่างเอาออกมาแชร์กันแล้วทุกอย่างมันจะดีขึ้น...แต่นั่นไม่ใช่กับสิ่งที่เกิดกับเรา...สิ่งที่เป็นมาตรฐานที่มักจะใช้ในการแก้ปัญหามันไม่สามารถใช้กับปัญหาที่เราเผชิญอยู่ได้


ยิ้มในใจพร้อมน้ำตา...ซึ่งไม่อยากเป็นอย่างนี้อีกแล้ว
ความเป็นเราคงค่อยๆ เปลี่ยนไป.......
สภาพแวดล้อมแบบนี้คงค่อยๆ หลอมตัวเราให้เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
เราคงกลายเป็นคนมีโลกส่วนตัวในขณะที่อยู่กับสังคมที่วุ่นวาย
เคยคิดอยู่เหมือนกันว่า...ทำอะไรที่ผิดไปมากมายนักหรือ...สิ่งที่เคยดีๆ มันคงเก็บซ่อนลึกอยู่ด้านในจนหลายคนคงจำไม่ได้แล้วว่าเราเคยทำอะไรดีๆ ให้บ้าง...เพียงเพราะการกระทำการตัดสินใจในเรื่องราวชีวิตของตัวเอง....งั้นหรือ

เราคงไม่เข้าใจมันไปอีกนานและเราคงเลิกที่จะคิดว่าให้ใครๆ มาเข้าใจความรู้สึกเรา...สักที


สักวันเราคงจะต้องโดนหลอมและคงค่อยๆ จางหายไปจากที่ตรงนี้

อยากให้ถึงวันนั้นเสียที

เราไม่อยากมีตัวตนอยู่ตรงนี้แล้ว



** อยากให้คนๆ นึงได้รู้ว่า เรายังคงมีตัวตนอยู่ได้ในตอนนี้เพราะเธออยู่ข้างหลังเรา คอยยันให้เรายืนเป็นคนๆเดิม



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2550 10:33:04 น. 21 comments
Counter : 918 Pageviews.

 
ปล่อยวาง และปล่อยผ่าน...
ทำลืมๆ ไปบ้าง.. เพราะคนเรามาจากหลายแหล่ง มาจากหลายความคิด หลายพ่อหลายแม่..

เขาอาจมีปม เราอาจเคยเข้าไปอยู่ในชีวิตเขา คลายปมของเขา... พอเราไม่อยู่ ปมนั้นเลยขมวดขึ้นมาใหม่..

จากประสบการณ์
เขาคิดว่า เวลาเรามีปัญหา เราไปหาเขา.. ใช้เวลากับเขา
เวลาเราไม่มีปัญหา เราไม่ได้ใช้เวลากับเขา

แต่ทั้งหลายทั้งปวง เพราะความที่เขาเป็นอย่างนั้น... ไม่ใช่ความผิดของเรา.. เพียงแต่เขายึดติดกับเรื่องบางเรื่องมากเกินไป.. ไม่รู้จักปล่อยวาง...

เราต้องปล่อยวาง.. อย่าถือมั่นกับสิ่งที่เกิด


โดย: biggg วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:04:08 น.  

 
^
^

ด้วยเหตุบังเอิญหรือเปล่า ก่อนจะเลื่อนมาอ่านเม้นท์ของคนแรก ...เราก็คิดแบบนี้อ่ะค่ะ เรื่องของการ

"ปล่อยวาง"

แต่เพิ่มอีกนิดหน่อยคือ ยังโชคดีนะค่ะที่ยังมีคนที่คอยยันให้เรายังเป็นคนเดิมอยู่


โดย: JewNid วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:25:39 น.  

 
เห็นไหมครับ
ไม่ได้เลวร้ายไปซะทั้งหมด
อย่างน้อย ก็มีตั้ง 1 คนแน่ะ ที่คอยสนับสนุนเป็นกำลังใจอยู่ข้างหลัง



โดย: King Of Pain วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:21:04 น.  

 
เราเองก็เคยรู้สึกอย่างนี้เหมือนกันค่ะ แต่สักวันหนึ่งเราจะคิดได้ว่า มันไม่เลวร้ายไปซะหมดหรอก มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก้อด้ายแต่หากมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราก็ต้องเข้มแข็ง เพื่อตัวของเราเอง
สู้นะคะ เพราะเราเองก็สู้ และชนะมันได้ค่ะ


โดย: ปาล์ม (palmpada ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:42:48 น.  

 

สู้ ๆ น๊า ทุกอย่างผ่านมา และมันก้อจะผ่านไป เป็นกำลังใจให้เข้มแข็ง ค่ะ

หากเราชนะใจตนเองแล้ว ไม่มีอะไรยากแล้วค่ะ

ยิ้ม ๆ ไว้ค่ะ "หนับหนุนความคิดพี่บิ๊กค่ะ"


โดย: NinG_CDC วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:10:40 น.  

 
หลายครั้งเหมือนกันที่เรารู้สึกว่าจะถูกกลืนไปกับสังคมโดยที่เราไม่ได้เต็มใจแม้แต่น้อย ความรู้สึกหดหู่ก็ทับถมในใจที่ละนิดๆ



แต่เหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่รึเรื่องเล็กน้อยก็ล้วนแต่มีหลายมุมหลายด้าน ลองมองให้เจอด้านดีๆมุมดีๆนะคะ กำลังใจที่กล้าแข็งที่สุดต้องมาจากตัวเราข้างในค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: azamiya วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:50:34 น.  

 
เราไม่ได้เป็นจุดศูนย์กลางโลกค่ะ
อะไรๆเลยไม่เป็นไปตามใจที่เราคิด

ช่างมันเถอะค่ะ
เดี๋ยวก็ดีเองนะ



ปล. รูปในโปรไฟล์น่ารักโคตรๆ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:34:36 น.  

 
ไม่ลองเป็น "ใจกาแฟๆ" บ้างเหรอ...

มุขควายเนอะ...


โดย: biggg วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:05:33 น.  

 

ไม่รู้ว่าเข้าใจถูกรึเปล่านะ

แต่ช่วงหลังๆนี่ พี่ก็รู้สึกว่าตัวเองจะถูกดูดหรือถูกหล่อหลอมจากสิ่งแวดล้อมและจากบางกลุ่มในสังคมที่พี่ก้าวเข้าไป

ความรู้สึกคือ ฉันไม่อยากเป็นเหมือนพวกเขา
แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเหนื่อยใจเหมือนกัน

ไม่คิดว่าผิดหรอกที่คาดหวังจากคนอื่น
พวกเขาคงคาดหวังจากเราเช่นกัน
บางทีมันสวนทางกันเพราะอุดมการณ์หรือความคิดหรืออะไรก็ตาม

มันค่อนข้างจะทำยากอยู่ในการเป็นตัวของตัวเองถ้ามันแย้งกับสภาพแวดล้อม แต่พี่คิดว่าคุ้มที่จะทำนะ

ปล. อาการชา ไม่นานมันมักจะหาย

ปล.2 มุขกาแฟนี่


โดย: keyzer วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:13:07 น.  

 


ปล่อยวาง ค่ะน้องเล็ก

ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากค่ะ


โดย: มัชฌิมา วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:24:14 น.  

 
โถ่ๆๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วตัวตนที่สุขสดใสก็กลับมาเอง


โดย: lomocat วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:24:23 น.  

 
เห็นใจนะครับ เรื่องเเบบนี้อธิบายผ่านความรู้สึกยากจริงๆ
ส่วนตัวผมเองสงสัยมีโลกส่วนตัวสูงไปหน่อย เลยไม่ค่อยคิด
อะไรมากมายครับ เวลาถูกมองจากสายตาเเละความคิดของคนอื่น

ชอบที่จะคิดว่าทุกวันนี้ หากตัวเองมีความสุข เเละ ไม่ทำให้
ใครเป็นทุกข์เพราะตัวเรา นั่นคือ ความสำเร็จสูงสุดเเล้วครับ


โดย: Dark Secret วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:0:48:53 น.  

 
สบายใจขึ้นรึยังคะ ..


โดย: azamiya วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:23:07:32 น.  

 
ผ่านมาเดือนกว่าๆๆ
เราน่าจะรู้สึกดีขึ้นแล้ว...
..
เราเก่งและเข้มแข็งได้มากกว่าที่เราคิด...ว่าไหม


โดย: แร้ไฟ วันที่: 25 มีนาคม 2550 เวลา:19:34:17 น.  

 
ขอต้อนรับกลับบ้านนะคะ .. ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสชัดเจนยิ่งกว่าว่าไม๊คะ ..


ปล จะรออ่านบลอคนะคะ


โดย: azamiya วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:21:32:10 น.  

 


โดย: biggg วันที่: 1 เมษายน 2550 เวลา:1:12:04 น.  

 
รักษาสุขภาพด้วยจ้าน้องเล็ก



โดย: พี่อ้อน IP: 58.10.125.49 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:01:14 น.  

 
แอบเห็นข้างนอกแว่บๆจขบไม่ยอมเข้าบ้าน .. อิอิ



สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ


โดย: azamiya วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:17:00:47 น.  

 
อาทิตย์นี้ไปไม่ได้จริงๆค่ะ ปั่นรายงานอยู่2ฉบับ


ดูบอลกันให้สนุกนะคะ



โดย: พี่อ้อน เด็กป๋ามัล IP: 58.136.84.149 วันที่: 28 เมษายน 2550 เวลา:14:39:23 น.  

 
...ฟังเพลงเฉลียงไหมครับ...
ชื่อเพลง..
..
พรุ่งนี้ยังมี..
...


โดย: แร้ไฟ วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:57:21 น.  

 
ไปรมควันบุหรี่ ด้วยแอร์เย็นๆ และเพลงดังๆ

สนุกไม๊น้า....


โดย: bigg IP: 210.86.135.13 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:54:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

belittle big
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add belittle big's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.