Group Blog
กรกฏาคม 2556

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
31
 
 
All Blog
การมีลูกซักคนทำใม ช่างยากเย็นแสนเข็ญ 3
เครื่องตรวจครรภ์ที่เราใช้ ถ้ามีผลลัพธืเพียงขีดเดียวก็แสดงว่าไม่ท้อง แต่ถ้าเป็นสองเส้นลักษณะกากบาท ( + ) แสดงว่าท้อง

               ทีนี้พอเราหยดปัสสาวะไปสามหยดเรากะสามีก็จ้องเจ้าแท่งนั่นกันตาเขม็งเลยซักพักก็ขึ้นมาหนี่งขีดเป็นเส้นแนวนอน ( - ) พอสามีเห็นแค่นั้นก็ลุกไปเลยสีหน้าผิดหวัง แต่เรายังไม่ยอมแพ้นั่งจ้องต่อตาไม่กระพริบในใจก็ภาวนาอยากเห็นอีกเส้นขึ้นมาไม่ทันไรเราก็เห็นเส้นจางๆค่อยปรากฏขึ้นมาเป็นกากบาท ( + ) แต่เส้นนี้บางกว่าเส้นแรก เราก็ไม่แน่ใจว่าที่เราเห็นนั้นมันใช่เส้นจริงๆหรือเปล่า หรือ ตาเราฝาดไปเพราะจ้องนานแต่ก็ดูอยู่อีกซักพักจนเห็นเส้นมันไม่เปลี่ยนแล้วทีนี้รู้สึกขนลุกทั้งตัว น้ำตาลี้น ใจเต้น รีบออกมาหาสามีโชว์ที่ตรวจให้เค้าดูพอเค้าเห็นเท่านั้นเค้าก็เฮโลเสียงดังแล้วกอดเรา ทีนี้สองคนกอดกันร้องให้เลยมันดีใจจนบอกไม่ถูกมันแน่นอก (แหมแอบอินเทรนด์หน่อย) เหมือนจะหายใจไม่ออก เราก็คิดกันว่าพรุ่งนี้จะโทรแจ้งคลินิค และเพื่อความแน่นอนต้องครวจเลือดเช็คอีกครั้งถึงจะมั่นใจได้ 100 % 

               รุ่งขี้นเราก็โทรแจ้ง ว่าผลตรวจการตั้งครรภ์ของเราเป็น " positive "   เค้าก็บอกให้เราเข้ามาตรวจเลือดเลย รีบไปเลยค่ะไม่รอช้า เจาะเลือดเสร็จเค้าก็บอกว่าแล้วจะแจ้งผลให้ทราบ พอเรากลับมาถึงบ้านก็เห็นมีข้อความที่โทรศัพย์ก็ไปเปิดฟัง ปรากฏเป็นข้อความมาจากคลินิค ( ขออนุญาตเขียนเป็นภาษาอังกฦษนะคะ )

               " HELLO I'M CALLING FROM ......... MRS. ....... CONGRATULATION YOU'RE PREGNANT "

                 พอได้ยินเท่านั้นเราก็เย้ กอดกันกลมเลยค่ะไม่น่าเชื่อว่าฝันจะเป็นจริง ทำแค่ครั้งเดียวติด นางพยาบาลยังว่าเราโชคดีมาก บางคนทำมาสี่ครั้งแล้วยังไม่สำเร็จเลย หลังจากท้องเราก็มาฝากท้องกับหมอครอบครัวที่ดูแลเรามาตั้งแต่แรกคลินิคก็จะขึ้นตรงกับโรงพยาบาลในเมืองของเรา โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปตรวจครรภ์ที่ รพ. แค่ถึงเวลาคลอดค่อยไปคลอดที่ รพ. สามีนี้ดีใจจนเนื้อเต้นเที่ยวโทรบอกคนซะทั่วโลกเลย มีญาติ มีเพื่อนอยู่ที่ไหนบ้างไล่โทรบอกหมด กลัวใครจะไม่รู้ว่าเมียท้อง ส่วนเราก็โทรบอกที่บ้านทางเมืองไทย และเพื่อนๆ ทุกคนดีใจใหญ่และโล่งอกที่เราได้ท้องซักทีเพราะคิดว่าชาตินี้คงไม่มีโอกาศท้องกับเค้าซะแล้ว

                    เราสองคนก็มานั่งคุยกันและแอบหวังเล็กๆ ว่าเราอาจจะได้ลูกแฝดก็ได้ แต่สุุดท้ายแล้วก็คิดว่ายังไงก็ได้ขอให้เค้าสมบูรณ์ก็พอแล้ว

                    ก็นัดตรวจครรภ์ตามปกติ จนกระทั่งอายุครรภ์ได้ประมาณ 9 อาทิตย์ก็เกิดมีเลือดออกมา (ตอนนั้นดึกแล้ว) ตกใจมากเลยค่ะเพราะรู้มาว่าช่วง 2-3 เดือนเป็นช่วงที่ต้องระวังมากอาจแท้งได้ กลัวมากเลยตอนนั้น ก็โทรแจ้งที่โรงพยาบาล เค้าก็บอกให้เรานอนเฉยๆ อย่าพยายามลุกเดินหรือทำอะไรกระทบกระเทือน ทางเค้าจะแจ้งกับหมอที่ดูแลเราให้ และนัดให้เรารีบมาที่คลินิควันรุ่งขึ้น (ในใจก็คิดว่าทำใมไม่ให้ชั้นไป รพ เดี๋ยวนี้เลย แต่ก็ไม่ได้ถามมัวแต่ตกใจ ได้แต่ ค่ะๆ)

                    คีนนั้นช่างเป็นคืนที่ยาวนานมาก เรานอนไม่ค่อยหลับได้แต่ภาวนาขออย่าได้มีอะไรร้ายแรงเลย เราก็พูดในใจว่า " ลูกจ๋าอย่าทิ้งแม่ไปนะ หนูมาเกิดกับแม่แล้วก็อยู่กับแม่นะลูกอย่าจากไปเลย " คีนนั้นร้องให้ทั้งคืนเผลอหลับก็จะฝันร้ายตลอด ภาวนาว่าเมื่อไหร่จะสว่างเสียที ใจจะขาดให้ได้



Create Date : 28 กรกฎาคม 2556
Last Update : 11 สิงหาคม 2556 18:42:29 น.
Counter : 709 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beezuss
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



คุณแม่ลูกหนึ่งหนีความวุ่นวายจาก กทม มาเป็นชาวดอยอยู่กับธรรมชาติ ดูแลครอบครัว สนุกกับการทำเบเกอรี่ ให้พ่อลูกทาน