เปลือย..ชีวิตนักศึกษา ตอน เริ่มชีวิตนักศึกษา
หลังจากที่ผ่านขั้นตอนการสอบคัดเลือก เพื่อเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษาชีวิตนักศึกษาของทุกคน ก็ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันลงทะเบียนเรียน

ย้อนหลังไปสมัยที่เริ่มเรียน ป.ตรี ก็เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ถ้าจะให้นึกถึงบรรยากาศในวันนั้น ก็แทบจะจำความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้แล้ว

จำได้ลางๆ ว่า..วันลงทะเบียนเรียนวันแรก นั่งรถประจำทาง ไปลงทะเบียนเรียนด้วยตัวเอง ไม่มีผู้ปกครองไปด้วย ตอนนั้นก็คิดว่า นี่เราเป็นคนเดียวหรือเปล่าที่มาลงทะเบียนเรียนมหาลัยด้วยตัวเองเพียงคนเดียว...เพราะเห็นแต่ละคนก็มีผู้ปกครองมาด้วยทั้งนั้น จึงทำให้ผู้คนเพิ่มมากขึ้นอีกมากมาย

ความรู้สึกในตอนนั้นก็ ตุ๋มๆ ต่อมๆ อยู่เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ต้องเจออะไรบ้าง แต่ก็คิดว่า คงไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอก เพราะเราก็โตพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้ว

แต่เมื่อเหลือบไปที่ประตูมหาลัย ก็ได้เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ท่าทางกวนๆ ดูหน้าแก่ๆ เกินอายุที่จะเป็นเด็กปี 1 (แต่จริงๆ ก็เป็นเด็กปี 1 เฟรชชี่เหมือนเรานี่แหล่ะ) เดินเข้ามาคนเดียว เพื่อมาลงทะเบียนเรียนเหมือนกัน ก็เลยคิดได้ว่า เราคงไม่ได้แปลกประหลาดไปจากคนอื่นๆ หรอก

แล้วตอนที่เหลือบไปเจอนั้น สายตาเราทั้งสอง ก็สบตากันพอดี อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดมาก เพราะมันไม่ใช่ รักแรกพบหรอก แต่เป็นแค่การจำหน้ากันได้ แล้วก็ต่างแอบอมยิ้มในสถานการณ์ที่เหมือนกันของเราทั้งคู่ ก็แค่นั้นเอง หลังจากนั้น เราก็จำกันได้ เมื่อเจอกันอีกครั้ง เราทั้งคู่ยังมาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นกันอย่างขำๆ แล้วก็เป็นเพื่อนที่ปะทะคารมกันอยู่ตลอดเวลาในเวลาต่อมา

เวลาผ่านไปอีก 9 ปี หลังจากเรียนจบ ชีวิตการเป็นนักศึกษาได้กลับมาเยือนอีกครั้ง อาจเป็นเพราะโชคชะตา ที่ทำให้เราสอบผ่านเพื่อเรียนต่อ ป.โท ทั้งๆ ที่ไม่มีเวลาเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบมากนัก สิ่งที่พกไปสอบ ก็มีแค่ประสบการณ์ และความรู้ที่ได้จากช่วงชีวิตที่ผ่านมาเท่านั้น

แต่สุดท้าย ก็ผ่านการคัดเลือกทั้งข้อเขียน และสัมภาษณ์มาได้

....ได้กลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้ง

วันที่ 21 เมษายน 2551 คือวันที่เราจะไปยืนยันตัวการเพื่อเข้าศึกษาต่อ ไปลงทะเบียนเรียนอีกครั้ง

ตื่นเต้นดีเหมือนกัน ที่จะได้กลับเข้าสู่วงโคจรของการศึกษาอีกครั้ง บรรยากาศจะเป็นยังไงนะ เพื่อนๆ ที่จะมาร่วมเรียนกับเรา จะหน้าตาเป็นยังไง แต่ก็คิดว่าคงจะมีแต่คนทำงานซะเยอะ เพราะเป็นคอร์สที่สอนตอนเย็น ซึ่งเหมาะกับคนที่ทำงานด้วย เรียนด้วยอย่างเรา

รุ่งเช้า เราคงได้รู้

อีกอย่าง วันนี้ก็จะเป็นวันที่น้องอีกคนหนึ่งจะได้รู้ว่าตัวเองจะถูกเรียกเข้าไปเรียนหรือไม่ เพราะเธอมีรายชื่ออยู่ในกลุ่มสำรอง หากมีคนสละสิทธิ์ เธอจะได้เรียกให้เข้าไปจ่ายเงินค่าเทอมทันที

ไม่ใช่แค่เธอที่ลุ้นหรอก เราก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน แต่ก็คิดว่า เธอคนนั้นคงโดนเรียกอยู่แล้ว เพราะติดสำรองอันดับ 1

แล้วเราทั้งคู่ จะได้เรียนด้วยกัน...หวังเอาไว้เช่นนั้น



Create Date : 20 เมษายน 2551
Last Update : 21 เมษายน 2551 12:32:44 น.
Counter : 874 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beemoony
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีจินตนาการ และความสวยงามในจิตใจ
เมษายน 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30