Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
แบบทดสอบ ฝึกคิดดี มาหัดคิดแง่บวกกันดีกว่า

อานิสงส์ที่ได้จากการฝึกคิดดีเป็นประจำ ทำให้เป็นคนอารมณ์เย็น ไม่ฉุนเฉียวง่าย จิตใจร่าเริงได้ แม้จะต้องพบกับสถานการณ์ ที่ไม่พึงปรารถนา ให้พยายามนึกว่าตัวเองโชคดีให้ได้ ในท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่พึงปรารถนาต่อไปนี้


๑.วันหยุดเราไปดูหนังพกเงินไป ๒๐๐ บาท พอไปถึงโรงหนัง พบว่าเงินหายไป ๑๐๐ บาท

เราคิดว่า เอ้อ! นี่เราโชคดีนะที่.....


๒.เช้าวันนี้ถูกเพื่อนที่มหาวิทยาลัย แกล้งเอาขามาขัด เราสะดุดหกล้มหน้าคะมำ

เราคิดว่า เอ้อ! เรายังโชคดีที่.....


๓.เอาปากกาใส่กระเป๋าเสื้อ หมึกไหลออกมาเลอะเทอะไปหมดเลย

เราคิดว่า เอ้อ! นี่เรายังโชคดีนะที่..........


๔.นัดเพื่อนจะไปเที่ยวด้วยกัน อยู่ดี ๆ ก็โทรมาบอกว่า "ไม่ไปแล้ว" เฉยเลย

เราคิดว่า เอ้อ! นี่โชคดีนะที่.......


๕.เดินไปตามถนน อยู่ดี ๆ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ก็วิ่งขึ้นมาชนบาดเจ็บ

เราคิดว่า อูย ! นี่ยังโชคดีนะที่.......


๖.กินข้าวมูมมาม ก้างปลาติดคอ ต้องไปหาหมอ เจ็บคอแทบตาย

เราคิดว่า อูย ! นี่โชคดีนะที่.....


๗.เร่งพิมพ์รายงานแทบตาย แต่คอมพิวเตอร์ดัน error บ่อยมาก จนพิมพ์งานไม่ทัน

เราคิดว่า เอ้อ! โชคดีนะที่.......


(คิดโจทย์ด้วยตัวเอง ๓ ข้อ )

๘.....................

เราคิดว่า โชคดีนะที่………

๙……………………

เราคิดว่า โชคดีนะที่……

๑๐……………………

เราคิดว่า โชคดีนะที่……




Create Date : 04 สิงหาคม 2551
Last Update : 4 สิงหาคม 2551 10:52:31 น. 10 comments
Counter : 2548 Pageviews.

 
เมื่อวันอาทิตย์ไปเดินเตร็ดเตร่...
โดนล้วงกระเป๋า...



เฮ้อ....สงสารโจรจัง
ล้วงทั้งทีได้ไปแค่ยี่สิบบาท....




เพราะผมไม่ชอบพกตังค์ไว้ในกระเป๋าตังค์ครับ...
เคยหายมาหลายครั้งแระ...
เข็ด...
คราวนี้เลยใส่มันทุกกระเป๋าเลย...
หายไปหนึ่งยังเหลืออีกหลาย...


โดย: big-lor วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:11:02:16 น.  

 
1 โชคดีนะที่ยังเหลือตั้งร้อยนึง ถ้าหายหมด ซวยแน่

2 ยังดีที่แค่หน้าคะมำ ถ้าหัวแตกไปจะยิ่งกว่านี้

3 รู้ตัวเร็ว จะได้รีบเอาไปซัก คงจะออกมั้ง

4 ดีที่โทรมาบอกก่อนดีกว่าไปถึงที่หมายแล้วถึงจะมาบอก

5 คิดว่ายังดีที่เป็นมอร์ไซค์ ครั้งหน้าก็ไปเดินตรงทางเท้าซะ

6 ยังดีที่หมอช่วยไว้ได้ไม่งั้นตายแน่ๆ

7 ข้อนี้คิดไม่ได้อ้ะ คงต้องเปลี่ยนเครื่องคอม

8 เดินไปซื้อแฟ๊บที่ร้านแต่แฟ๊บหมด เออก็ยังดีที่แฟ๊บหมด เลยได้บรีสมาใช้แทน

9 น้ำมันกระเด็นใส่ตอนทำกับข้าว ก็ยังดีที่โดนแขนไม่ได้โดนหน้า

10 ฝากซื้อข้าวมันไก่ ได้ข้าวหมูแดงมาแทน เออก็ยังดี หมูแดงก็ได้ดีกว่าไม่มีอะไรกิน ยิ่งหิวๆอยู่


โดย: coco-melon วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:11:06:03 น.  

 
1. เอาน่ะร้อยนึง ไม่ใช่พันนึงก็แล้วกัน
2. ถือว่าได้โอกาสใช้วิชาม้วนหน้าที่เคยเรียนมานาน(ค่อด)ก็แล้วกัน
3. จะได้เสื้อใส่อยู่บ้านเพิ่มอีกตัว แล้วเอาสีอื่นมาแต้มให้พร้อยไปเลย
4. ไม่ออกจากบ้านก็ไม่เกิดค่าใช้จ่าย จะได้ถักนิตติ้งต่อ
5. และ 6. ดีนะที่ดั๊นมีประกัน ถ้านอนโรงพยาบาลจะได้สองเด้ง
7. ยังได้พิมพ์บ้างน่ะสิ
8. ไม่ได้ลางานสัปดาห์หน้า แต่คิดว่าโชคดีเพราะมาแล้วคนน้อยก็ได้บรรยากาศพักร้อน แถมยังเก็บพักร้อนจริงไว้ใช้ในยามคับขันได้อีก
9. เน็ตล่มบ่อย แต่คิดว่าโชคดี หยุดเล่น แล้วไปทำอะไรต่อมิอะไรบ้าง ประหยัดไฟ ถนอมสายตา
10 นายเรียกไปต่อว่าในเรื่องที่ไม่ได้ทำ ก็คิดว่าโชคดีนะที่เราไม่ได้เป็นคนทำจริงๆ แล้วก็ดีที่ได้รู้ว่านายก็พลาดเป็นแฮะ ฝึกความอดทนไป ทนไป ทนไป


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:11:25:15 น.  

 
คิดไม่ออกอ่ะ...

แต่ละข้อนี่ ถ้าชั้นเจอจริงๆชั้นคงบ่นๆๆ&ด่าแหลกข้ามวันอ่ะแก


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:21:06:42 น.  

 
๑.วันหยุดเราไปดูหนังพกเงินไป ๒๐๐ บาท พอไปถึงโรงหนัง พบว่าเงินหายไป ๑๐๐ บาท

เราคิดว่า เอ้อ! นี่เราโชคดีนะที่.....เมื่อคืนไม่ได้ให้ทริปเด็กไปหมดกระเป๋า


๒.เช้าวันนี้ถูกเพื่อนที่มหาวิทยาลัย แกล้งเอาขามาขัด เราสะดุดหกล้มหน้าคะมำ

เราคิดว่า เอ้อ! เรายังโชคดีที่.....ไม่พกอาวุธไปด้วย


๓.เอาปากกาใส่กระเป๋าเสื้อ หมึกไหลออกมาเลอะเทอะไปหมดเลย

เราคิดว่า เอ้อ! นี่เรายังโชคดีนะที่.....เอาเสื้อพ่อมาใส่


๔.นัดเพื่อนจะไปเที่ยวด้วยกัน อยู่ดี ๆ ก็โทรมาบอกว่า "ไม่ไปแล้ว" เฉยเลย

เราคิดว่า เอ้อ! นี่โชคดีนะที่.....มันไม่ไป เพราะเบื่อที่จะเลี้ยงมัน


๕.เดินไปตามถนน อยู่ดี ๆ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ก็วิ่งขึ้นมาชนบาดเจ็บ

เราคิดว่า อูย ! นี่ยังโชคดีนะที่.......เราบาดเจ็บ ลองถ้าแค่เชียวซิ ตายแน่คนขับ


๖.กินข้าวมูมมาม ก้างปลาติดคอ ต้องไปหาหมอ เจ็บคอแทบตาย

เราคิดว่า อูย ! นี่โชคดีนะที่.....ได้เห็นพยาบาลสวยๆทั้งนั้นเลย


๗.เร่งพิมพ์รายงานแทบตาย แต่คอมพิวเตอร์ดัน error บ่อยมาก จนพิมพ์งานไม่ทัน

เราคิดว่า เอ้อ! โชคดีนะที่......คอมเครื่องนี้ราคาไม่แพง เพราะ....55+




โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 4 สิงหาคม 2551 เวลา:21:38:15 น.  

 
สวัสดีครับ
ลองมาอ่านแบบทดสอบของคุณ ตอนผ่าตัดเสร็จ น่าจะเป็นการฝึกการมองโลกในแง่ดีนะครับ ว่างๆจะแวะเข้ามาอ่านใหม่ครับ มีอะไรให้ช่วยก็บอกนะครับ ไม่เพียงแค่ก้างปลาติดคอก็ช่วยได้ครับ


โดย: วิศัลย์ (วิศัลย์ ) วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:1:57:08 น.  

 
ส่วนใหญ่แระนอกจากโชคในการซื้อหวยแล้ว พี่โชคดีหมดแหร่ะ

เฮ้อ..งานการไม่มีทำ โชคดีที่ยังมีเน็ตให้เล่นแก้เบื่อ


โดย: ซซ วันที่: 5 สิงหาคม 2551 เวลา:18:53:16 น.  

 
1 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
2 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
3 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
4 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
5 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
6 ไม่โชคดีอะ เซ็ง
7 ไม่โชคดีอะ เซ็ง


โดย: kirofsky วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:10:39:16 น.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอขอบคุณที่อวยพรวันเกิดนะค่ะ

วันนี้แวะมาชวนไปออกกำลังกายค่ะ

ไปด้วยนะค่ะ...

ชอบรุจ หรอค่ะ..?
zwani.com myspace graphic comments
Myspace Avatars
ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ




โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:16:48:09 น.  

 
แต่ละคนเค้าตอบคำถามฮา ดี จัง


โดย: kanhompung วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:19:46:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

coco-melon
Location :
Thailand Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดูเป็นผู้หญิงโรแมนติก แบบประหลาดๆ ดีนะคะ... I am my beloved 's and My beloved is mine.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

หลังไมค์ที่นี่ค่ะ
Friends' blogs
[Add coco-melon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.