Group Blog
 
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 มกราคม 2557
 
All Blogs
 
Review : สระผมด้วย Plarmia Clear Spa Foam ของ Milbon เทคโนโลยีในการชำระล้างหนังศีรษะจากญี่ปุ่น

เมื่อวันอาทิตย์ที่26กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 ทางร้าน De’Juice Hair Stylist สาขาทองหล่อ

ได้เชิญส้มกับป้าพิมไปทำผมด้วยกันที่ร้าน

ส้มก็เลยเลือกที่จะทำMilbonPlarmia Clear Spa Foam

เพราะเคยได้ยินมีคนบอกว่า

มันช่วยล้างความมันบนหนังศีรษะพวกกลิ่นอับชื้นทำให้หนังศีรษะสะอาดสดชื่น

ตัวส้มเองก็ไม่เคยทำมาก่อนก็เลยอยากจะลองทำดู

เพราะเห็นว่ามันเป็นแค่ขวดแชมพูสีน้ำเงินหน้าตาแบบนี้แค่นั้นเอง


(อะไรใหม่ๆเข้ามาต้องลองให้หมดอิอิ)

พอไปถึงร้านก็เลยยืนอ่านโบรชัวร์แผ่นนี้


จากรูปด้านบนเค้าบอกว่า

อายุที่เพิ่มขึ้นอาจทำให้สภาพเส้นผมและหนังศีรษะเปลี่ยนไป ...

 เออ ก็จริงนะ

พวกเราส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับปัญหาผิวหน้า

เพราะมันบ่งบอกถึงวัยที่เพิ่มขึ้นได้ชัดเจนกว่าเส้นผม 

จนบางทีก็ลืมไปว่า เส้นผม และหนังศีรษะ

มันก็มีวัยที่จะบ่งบอกถึงความชราของมันเช่นกัน


ถ้าใครดูตามแล้วลองเลือกปัญหาว่าตรงกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผม

ของเรารึเปล่าเนี่ยก็น่าจะพอวิเคราะห์ได้บ้างแล้วเนอะ

สำหรับตัวส้มเองนั้นส้มไม่ค่อยมีปัญหาหนังศีรษะมันมากนัก

เพราะสระผมทุกวันเพียงแต่อาจจะมีกลิ่นบ้างเวลาไปเจอมลภาวะมาทั้งวัน

เส้นผมก็พองฟูซึ่งเป็นปัญหาอยู่แล้ว

แต่ก็พยายามแก้ไขด้วยการทำทรีทเม้นท์ผมอบไอน้ำเรื่อยๆ มันก็ช่วยได้บ้าง

MilbonPlarmia Clear Spa Foam มันคืออะไร?

ประสิทธิภาพหลัก3 ข้อ ของ Clear Spa Foam

1. กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปพร้อมกับปรับสมดุลของหนังศีรษะ

 เพื่อให้เส้นผมแข็งแรงและสุขภาพดี

2. ด้วยส่วนผสมจากกรดคาร์บอนิกระดับเข้มข้นสูงถึง 4,400 ppm

จึงให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและไขมันที่อุดตันรูขุมข

นได้อย่างล้ำลึกยิ่งกว่า

3. ขจัดกลิ่นและความมันเหนอะหนะบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี


เอาล่ะ...แค่ 3 ข้อนี้ ก็น่าสนใจละ... งั้นต้องลองทำกันซักหน่อย


:: ขั้นตอนในการทำ Clear Spa Foam ::


1. สระผมด้วยผลิตภัณฑ์แชมพูธรรมดาที่ใช้อยู่ประจำ

 เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกออกไปก่อน โดยสระเพียง 1 ครั้ง

จากนั้นก็ล้างน้ำเปล่าตามปกติ


2. เขย่าขวดแชมพูแล้วกดโฟมออกมาจากขวด 

โดยกดจนโฟมเท่ากับลูกเทนนิสประมาณ 2 ลูก

(ปริมาณต้องกะตามความยาวและความหนาของเส้นผม

 ผมส้มยาวและหนามากเลยต้องใช้เยอะหน่อยค่ะ) 


ปล. ถ้าหากว่าผมสั้นประบ่า ผมไม่หนามาก

 ใช้แค่ปริมาณเท่ากับ 1 ลูกเทนนิสก็พอค่ะ

ลองแอบเอามือจิ้มๆดู มันนุ่มยังกับ วิปครีมเลยทีเดียว นุ่มแบบเด้งดึ๋งๆๆ



3. ชโลมโฟมลงบนเส้นผม แล้วนวดเป็นวงกลมเหมือนขดลวด

นวดประมาณ 6-7 นาที ระหว่างที่นวดนั้น เราจะรู้สึกเย็นสบายหนังศีรษะ

เพราะในโฟมแชมพูนี้จะมีเมนทอลผสมอยู่

ผสมเพื่อให้เรารู้สึกว่าผลิตภัณฑ์มันกำลังทำงาน กำลังชำระล้างหนังศีรษะ

เราให้สะอาดอยู่ เพราะไม่งั้นเราก็อาจจะไม่รู้ว่ามันทำงานอยู่หรือเปล่า

เค้าจึงได้ใส่เมนทอลมาเป็นส่วนผสมเพราะเหตุนี้นั่นเอง 


ความเย็นของเมนทอลนั้น จะคล้ายๆกับผลิตภัณฑ์แชมพูอย่าง

 Clinic หรือ Head and Shoulder แต่จะไม่เย็นจนแสบตา

 เพราะมันไม่แรงขนาดนั้น 


พอนวดผมครบประมาณ 6-7 นาที จากนั้นเราก็ทิ้งเอาไว้อีก 2-3 นาที

4. พอครบ 2-3 นาทีแล้ว เราก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด และเช็ดผมให้หมาด

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย ครบกระบวนการขั้นตอนในการทำ

Plarmia Clear Spa Foam ใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาทีโดยประมาณก็เสร็จเรียบร้อย


หลังทำเสร็จ ลองจับผมดู ผมนิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ

แถมยังรู้สึกว่าหนังศีรษะเรามันสบาย มันรู้สึกผ่อนคลายแล้วก็เย็นสบายหนังศีรษะ

ด้วย เป็นครั้งแรกของการสระผมที่รู้สึกว่ามันสะอาดขึ้นจริงๆ


ชอบมาก เลยซื้อกลับมาใช้ที่บ้านอีก 1 ขวด (เอาไว้ทำเอง ประหยัด อิอิ) 


ระยะเวลาในการใช้

ให้ใช้โซดาโฟมในการสระผม สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

1 ขวดใช้ได้ 2 เดือน ราคาขวดละ 699 บาท


__________________________________________

แต่หลังจากที่ทำ Clear Spa Foam แล้ว

ส้มก็เลยลองทำ Moroccanoil Treatment อีก 1 สูตร 

ซึ่งจะใช้ตัวมาสก์ผมที่เป็นฝาสีส้ม

 (ก่อนหน้านี้ที่ใช้อยู่คือฝาสีน้ำตาล อ่านรีวิวได้ที่นี่ )


สังเกตว่า ฝาสีส้ม (ที่ทำในครั้งนี้) กับฝาสีน้ำตาล นั้นจะต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาเนื้อครีม และ สี 

ตัวฝาสีส้ม ดูจะเข้มข้นกว่าฝาสีน้ำตาล คุณสมบัติก็ต่างกัน

สูตรฝาสีน้ำตาล จะเหมาะสำหรับคนผมปกติ หรือ ผมแห้ง

สูตรฝาสีส้ม จะเหมาะสำหรับคนที่ผมเสียจากการยืด ดัด ทำสี


เวลาใช้ ก็ให้ตักตัวมาสก์โดยกะปริมาณตามความยาวและหนาของเส้นผม

ผมส้มก็น่าจะประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ

ผสมกับตัวออยล์บำรุงผม ประมาณ 3 ปั๊ม แล้วก็คนให้เข้ากัน


จากนั้นก็แบ่งผมเป็นช่อๆ แล้วนำตัวมาสก์มาลูบไล้เส้นผมแล้วหวีให้ทั่วเส้นผม

ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 10-15 นาที เพื่อให้มาสก์บำรุงเข้าลึกสู่แกนผมข้างใน


พอครบแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามปกติ 

และควรจะตามด้วยครีมนวดผม Moroccanoil หรือ มาสก์ฝาสีน้ำตาล

 เพื่อทำให้ผมนิ่มมากยิ่งขึ้น

เพราะลำพังตัวฝาสีส้มนั้น จะไม่ได้ทำให้เส้นผมนิ่มมาก

 แต่มันจะช่วยรักษาแกนผมให้แข็งแรง

และซ่อมแซมแกนผมให้ฟื่้นตัวดีขึ้น



ก่อนไดร์ผมก็ใส่ออยล์อีกครั้งนึงแล้วก็ทำการไดร์ผมและจัดแต่งทรงตามปกติ


เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยค่ะ

ผมนิ่มมีน้ำหนัก เป็นเงา เบาสบายทั้งหนังศีรษะและเส้นผม

บำรุงอัดแน่นจริงๆวันนี้ เริ่ดมาก



ราคาและสถานที่ทำ 

Milbon Plarmia Clear Spa Foam ขวดละ 699 บาท

(ทำที่ร้าน ครั้งละ 500 บาท) 

Moroccanoil Restorative Hair Mask  = 1,430 บาท


ทำที่ร้าน De'Juice Hair Stylist สาขาทองหล่อ

 (ใกล้ Tops Market Place) Tel.02-7150119

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : //www.facebook.com/DeeJuiceSalon


สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณทางร้าน De'Juice 

ที่เชิญให้ส้มไปลองทำทรีทเม้นท์ครั้งนี้ด้วยนะคะ 




Sponsored By : De Juice Hair Stylist 




Create Date : 27 มกราคม 2557
Last Update : 27 มกราคม 2557 15:02:28 น. 0 comments
Counter : 11444 Pageviews.

beautybyorangina
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 132 คน [?]




Friends' blogs
[Add beautybyorangina's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.