พาลูกสาวกับหลานสาวเที่ยวเลโก้แลนด์ มาเลเซีย
ทริปนี้มาไปกันสามสาว แม่หนิง ลูกซออุล หลานมิ้ลค์ โดยสายการบิน tiger airway เดินทางระหว่างวันที่ 9-11 พย. 2555

ตามแผนคร่าวๆ ที่เหลือการเที่ยว แล้วแต่จะไปไหว เราเลือกบินไปทางสิงคโปร์ แล้วนั่งรถเมล์จากสนามบินไปลงที่ jb sentral แล้วก็เข้าพักโรงแรม T-hotel เข้านอน แล้วตื่นเช้ามานั่งรถเมล์จาก jb sentral ไปเลโก้แลนด์ แต่ผิดแผน หารถเมล์ไม่เจอเพราะงงทิศ เลยเรียกแท็กซี่แทน โดนไปซะ 35 ริงกิต

เที่ยวเล่นเลโก้แลนด์แล้วก็มุ่งหน้าเข้าสิงคโปร์ พักที่ victoria hotel แล้วเตร็ดเตร่ แถวนั้น

วันที่สาม ก็เก็บตกแถวโรงแรมแล้วก็กลับบ้าน ก็ต้องหัวใจวายเพราะต้องไปหาซื้อเลโก้ให้หลานต้า ตามคำขอว่าต้องซื้อแบบด่วน เอ่อ น่าจะบอกกันหน่อยก่อนเดินทางมา เล่นซะหายใจไม่ทัน วิ่งเหงื่อท่วม

เมื่อข้ามมาถึง ยะโฮร์ เราก็เข้าที่พักกัน เสียค่าโง่รสชาติของชีวิตไป 10 ริงกิต เหตุเพราะหา โรงแรมไม่เจอ ถามใครก็ไม่มีใครรู้ ถามตำรวจก็ไม่รู้ ทุกคนแนะนำดีมาก แท็กซี่เลยค่ะ สงสัยจะไกลเน๊อะ ตำรวจท่องเที่ยว ยังไม่รู้จักเลย แท็กซี่ก็ได้ สรุป กเรงแรมอยู่หลังตึก jb sentral นั่นแหละ งึ่มๆ

เมื่อถึงโรงแรมก็เข้าที่พัก ออกไปเดินเตร็ดเตร่ยามราตรี กลิ่นนี่แขกมากๆ กลิ่นธูปแขกแรงจนเวียนหัว กินอาหารเย็น ที่ food court ในห้างใกล้ๆโรงแรม กินไม่ได้ค่ะ เพราะกลิ่นเครื่องเทศแรง และเค็มสุดๆ ต้องทิ้งทั้งจาน เพราะเรามีความเสี่ยงเป็นโรคไตสูง เนื่องจากตอนท้องมีอาการครรภ์เป็นพิษ เราเลยต้องยอมทิ้งอาหารจานนั้นไป

ตื่นเช้ามา ก็รีบเช็คเอ้าท์ เอาเงินมัดจำห้อง 20 ริงกิตกับค่ามัดจำ adaptorอีก 20 ริงกิต เราก็เดินอ้อมมาด้านหลังโรงแรม เพื่อไป jb sentral โดยหวังจะไปขึ้นรถเมล์ไปเลโก้แลนด์ที่นั่น แต่เรางงกับทิศตึก ทำให้หาป้ายรถเมล์ไม่เจอ ก็เลยนั่งแท็กซี่อีกตามเคย จากjb sentral ไปเลโก้แลนด์ ค่าแท็กซี่ตาม มิเตอร์ 35 ริงกิต ถามว่าแพงมั้ย บอกเลยไม่แพงค่ะ เพราะไกลมากๆ แต่มาแพงที่ตอนขากลับเรานั่งรถเมล์ 3 คน จ่ายไป 6 ริงกิต เลยรู้สึกแพงขึ้นมาทันใด TT

ภาพนี้เราเดินมาทางหลังโรงแรม เบื้องหน้าคือ JB SENTRAL ค่ะ

แล้วเราก็มาถึงเลโก้แลนด์เสียที ตอนมาถึงประตูยังไม่เปิดค่ะ ฑาพนี้ถ่ายตอนออกมาแล้วค่ะ เพราะตอนถึง คนยืนถ่ายรูปมุมนี้เยอะมาก ประกอบกับเราต้องต่อคิวเข้าด้วยเลยต้องมาถ่ายตอนกลับแทน

ประชาชียืนรอเข้าเลโก้แลนด์กัน ร้อนมากๆ แดดแรง ออกมา หน้ากับคอพากันดำและแดงเป็นแถบๆ ขอเตือนว่าอย่าลืมซันบล็อคเด็ดขาดค่ะ ขนาดว่าตั้งใจไป พย. น่าจะไม่ร้อน ที่ไหนได้ โอ๊ะโอว

เมื่อได้เข้าไปถึง แม่หนิงก็ขอแชะรูปกับลูกสาวสุดที่เลิฟบ้างไรบ้าง

เครื่องเล่นชิ้นแรกที่เด็กๆเล่นกัน ส่วนแม่ก็เฝ้าของตามระเบียบ

ซออุลบอกกลัวเลยปล่อยให้พี่มิ้ลค์เล่นคนเดียว แล้วมายืนรอลุ้นพี่มิ้ลค์เล่น

เตรียมเดินทางไปสิงคโปร์ต่อ หน้าตาร้ายกาจเพราะเพลีย เริ่มงี่เง่า ง่วงนอนแล้ว

ซออุลกับพี่มิ้ลค์

แม่หนิงรอซออุลเล่นเป็นเพื่อนคุณยายมารอหลาน

ทั้งเลโก้แลนด์มี lego friend ขายอยู่แบบเดียว เลยได้มาแค่ชุดเดียว ผิดหวัง แต่อีกใจก็ ดี ไม่เสียตังค์ หุหุ

เตรียมจะขึ้นรถเมล์ไป jb sentral เพื่อต่อรถไปสิงคโปร์ แจ็คพ็อต เจอฝนซะงั้น เลยต้องหลบฝนมุมนี้เป็นชั่วโมง

Last Update : 18 พฤศจิกายน 2555 8:45:04 น.