Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 กันยายน 2559
 
All Blogs
 
หมดยุคบูชาค่านิยม “ญี่ปุ่นแท้”!? สาวลูกครึ่งอินเดียคว้ามงกุฎ #MissWorldJapan2016



“ปริยังกา โยชิคาว่า” สาวเชื้อสายญี่ปุ่นอินเดีย คือสาวลูกครึ่งคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่ง “มิสเวิลด์เจแปน” ได้สำเร็จ และจะได้เป็นตัวแทนของประเทศเพื่อขึ้นประกวด "มิสเวิลด์" ในปีนี้ต่อไป

การคว้ามงกุฏของ ปริยังกา โยชิคาว่า ในการประกวดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังเกิดขึ้นเพียงปีเดียวหลัง อาเรียนา มิยาโมโตะ สาวญี่ปุ่นลูกครึ่งผิวสี เอาชนะค่านิยมเรื่อง “ญี่ปุ่นแท้” จนกลายเป็นสาวผิวสีที่คว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สเจแปนได้เป็นครั้งแรก

โดยเมื่อปีก่อนได้เกิดกระแสวิจารณ์ขึ้นมากมาย โดยเฉพาะประเด็นที่มีคนแสดงความเห็นอย่างรุนแรงว่าตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดของประเทศควรจะสงวนไว้ให้กับคน “ญี่ปุ่นแท้” เท่านั้น ไม่ใช่ “ฮาฟุ” หรือ “ฮาล์ฟ” ซึ่งคนญี่ปุ่นหมายถึงลูกครึ่ง

“ก่อนที่ อาเรียนา จะได้รับตำแหน่ง ฮาฟุ ไม่เคยเป็นตัวแทนของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ” โยชิคาว่า กล่าวกับสำนักข่าว AFP หลังเสน่ห์แบบสาวบอลลีวูดทำให้เธอได้รับตำแหน่งผู้หญิงที่สวยที่สุดในประเทศประจำปีนี้ของเวที มิสเวิลด์เจแปน “ฉันเองก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน ไม่เคยคิดฝัน หรือพยายามที่จะต่อสู้อะไร กระทั่งวันนี้ อาเรียนา ช่วยให้กำลังใจฉันด้วยการแสดงให้เห็นว่าสาวลูกครึ่งแบบเราก็ทำได้เหมือนกัน”

โยชิคาว่า เกิดที่โตเกียว และมีคุณพ่อเป็นคนอินเดีย ส่วนคุณแม่เป็นคนญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็แสดงความมุ่งมั่นว่าจะต่อสู้กับอคติทางเชื้อชาติในญี่ปุ่น ที่ปัจจุบันมีอัตราเด็กลูกครึ่งเกิดใหม่คิดเป็น 2% ของเด็กเกิดใหม่ในญี่ปุ่น

“เราก็เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกัน ใช่ค่ะ ฉันมีความเป็นอินเดียอยู่ครึ่งหนึ่ง มีพ่อเป็นคนอินเดีย แล้วก็ภาคภูมิใจกับสิ่งนี้ด้วย ภูมิใจที่มีความเป็นอินเดียอยู่ในตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่ใช่คนญี่ปุ่น”

โยชิคาว่า เป็นทั้งนักกีฬาคิกบ็อกซิง, มีใบอนุญาตการบังคับช้าง เป็นสีสันในโปรไฟล์ และยังมีคุณปู่ทวดเป็นนักการเมือง ซึ่งเคยเปิดบ้านที่กัลกัตตาให้ท่าน มหาตมา คานธีมาเยือนและพักอยู่นานถึง 2 สัปดาห์มาแล้ว

โดยเธอเคยไปอาศัยอยู่ที่ ซาเครเมนโต อยู่ถึง 3 ปี และกลับไปอยู่อินเดียอีก 1 ปี ก่อนจะกลับมาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นตอน 10 ขวบ แต่ต้องเจอกับการกลั่นแกล้งจากเพื่อนอยู่ตลอดเวลา เพราะความแตกต่างของหน้าตา และสีผิว

“ฉันรู้จักลูกครึ่งหลายคนที่ใช้ชีวิตอย่างเจ็บปวดค่ะ เรามีปัญหาบางอย่าง, ต้องต่อสู้ และดิ้นรน ซึ่งบ้างครั้งมันก็เจ็บปวดเหมือนกัน ตอนฉันกลับมาญี่ปุ่น ทุกคนทำเหมือนว่าฉันเป็นเชื้อโรค ทำเหมือนกับว่าถ้าสัมผัสถูกตัวฉันแล้ว จะเหมือนสัมผัสถูกอะไรที่แย่มากๆ แบบนั้น แต่ฉันก็ขอบคุณนะคะ เพราะนั่นทำให้ฉันแข็งแกร่งขึ้นมา”

โยชิคาว่า พูดได้คล่องทั้งภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น นอกจากนั้นก็มีส่วนสูงถึง 176 ซม. และเธอจะได้เป็นตัวแทนของประเทศเพื่อเข้าประกวด มิสเวิลด์ ที่จะจัดขึ้นในวอชิงตัน ในเดือน ธ.ค. นี้ต่อไป

“เวลาอยู่ต่างประเทศจะไม่มีใครถามว่าฉันเป็นลูกครึ่งอะไร ซึ่งในฐานะมิสเจแปน ฉันหวังว่าจะสามารถช่วยเปลี่ยนมุมมองของคนที่นี่ด้วย ตอนนี้ลูกครึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกคนจึงต้องยอมรับให้ได้”

“ตอนเป็นเด็ก ฉันรู้สึกสับสนกับตัวตนของตัวเองเหมือนกัน แต่หลังจากอยู่ในญี่ปุ่นมานานมาก ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนญี่ปุ่นแล้วค่ะ” ปริยังกา โยชิคาว่า

แต่ชัยชนะของ โยชิคาว่า ก็มีคนทั้งที่ยินดี และไม่เห็นด้วย มีคนบอกว่าบอกว่าจะไปมีความหมายอะไรหากตัวแทนของประเทศ ไม่ได้มีความเป็นญี่ปุ่นเลยแบบนี้ “แบบนี้เหมือนกันเรายอมรับว่า ถ้าส่งผู้หญิงญี่ปุ่นแท้ๆ ไปประกวด เราก็ไม่มีทางชนะใช่มั้ย” ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งแสดงความเห็น



Create Date : 06 กันยายน 2559
Last Update : 6 กันยายน 2559 11:31:38 น. 0 comments
Counter : 1219 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.