Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 
25 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
“เดือนเต็ม” เคลียร์ข่าวฉะกับ “ตุ๊ก ดวงตา” กรณีอมเงิน “ลินดา” ยันเป็นการเข้าใจผิด



"เดือนเต็ม" เดือด ! ฉ่ะ "ตุ๊ก ดวงตา" กลางวงนักข่าวกรณีให้สัมภาษณ์อึมครึมเรื่องเงินบริจาคหายไปไหน เจ้าตัวเปิดใจเคลียร์ ยันไม่ได้ยุ่งเรื่องเงิน ขอร้องอย่าเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่

กลายเป็นเรื่องขึ้นมาจนได้เมื่ออยู่ดีๆ “ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี” ก็มาออกรายการโต๊ะข่าวบันเทิงให้สัมภาษณ์ว่า เงินบริจาคช่วยเหลือ “ลินดา ค้าธัญเจริญ” เมื่อครั้งที่แล้ว 7 ล้านบาทหายไปไหนหมด ทำเอา “ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล” ที่คอยดูแลลินดามาตลอดไม่พอใจกับการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว และได้มีการสอบถามเรื่องนี้กับตุ๊ก ดวงตา ขณะที่ทั้งคู่เดินทางมาเยี่ยมลินดาที่โรงพยาบาล โดยมีการถกเถียงกันต่อหน้าผู้สื่อข่าวถึงประเด็นการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นที่มาของข่าว ใครอมเงินลินดา ?

งานนี้เดือนเต็มก็เลยขอเปิดใจเคลียร์ถึงเรื่องราวทั้งหมดว่า ตนเองไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินบริจาค ที่ผ่านมามีเพื่อนต่างชาติคนสนิทของลินดาเป็นผู้จัดการทั้งหมด และเงินที่บริจาคทั้งหมดถูกโอนผ่านบัญชีของลินดาไม่เคยเข้าบัญชีตนเอง ซึ่งเรื่องนี้มีการพูดคุยกับตุ๊ก ดวงตา จนเป็นที่เข้าใจเรียบร้อยแล้ว

“เรื่องของลินดาเราค่อนข้างเป็นคนที่ดูแลมาตั้งแต่แรก ตั้งแต่ตอนที่เขาล้มครั้งแรกเลย ตอนนั้นเด็กที่บ้านลินดาพาไปส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งแต่เขาไม่ทำอะไรให้เลย เด็กก็เลยโทรมาหาเราให้ช่วยจัดการ เราเองก็สนิทกับทางโรงพยาบาลกรุงเทพก็เลยโทรคุยกับหมอให้เขาเตรียมห้องผ่าตัดและย้ายลินดามาอยู่ที่นี่”

“ทางดวงตาก็เลยถามว่าทำไมย้ายมาอยู่ที่นี่ค่ารักษามันแพงนะ เขาก็เลยย้ายไปที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง ในช่วงนั้นถ่ายละครเป็นเดือนไม่ได้ไปดู พอละครปิดก็ไปดูเห็นว่าแขนเขายังแข็งอยู่ ทำไมแขนบิดแบบนี้ คือที่โรงพยาบาลนั้นไม่มีนักกายภาพ เราก็เลยโทรกลับมาที่โรงพยาบาลกรุงเทพว่า ที่โน่นราคาเท่านี้โรงพยาบาลกรุงเทพจะอนุเคราะห์ได้ไหม เขาก็โอเค คือเรารู้สึกว่าเขาดีกับลินดามาก ไม่คิดค่าผ่าตัด คิดแต่ค่าเครื่องมือ เราก็เลยจัดการย้ายกลับมา”

“พอย้ายกลับมาอีกทางดวงตาเขาก็เป็นห่วงว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องเงินทอง เราก็บอกเราเอง เขาก็เลยไม่อะไร พอย้ายมาอยู่ตรงนี้ก็เลยไม่มีการพูดจากันเหมือนมีการปั้นๆ ปึ่งๆ ไปตั้งแต่ตอนนั้น เราไม่ได้สนใจ เพราะตอนนั้นได้รับเงินบริจาคค่อนข้างเยอะ 6- 7 ล้าน คิดว่ายังไงก็พอรักษาแน่นอน ซึ่งเงินที่บริจาคครั้งนั้นเป็นบัญชีของพี่ชายลินดา แต่มีเพื่อนต่างชาติที่สนิทมากๆ ของลินดาเป็นคนถือเอทีเอ็มอยู่ และเป็นคนจัดการเรื่องทั้งหมด ซึ่งเพื่อนคนนี้เขาสนิทกันกับกลุ่มดวงตา และเขาก็ไปเสี้ยมอะไรกันก็ไม่รู้ เพราะตอนนั้นลินดาเชื่อเรามาก เพราะเราช่วยชีวิตเขา”

“เราก็บอกลินดาว่า ต้องกายภาพเงินมีเพียงพอไม่ต้องกลัว พอวันหนึ่งเขากายภาพจนเกือบจะเดินได้ เพื่อนต่างชาติคนนี้ก็พาลินดากลับบ้าน ซึ่งเรารู้ว่าถ้ากลับบ้านแล้วจบข่าวเลย เพราะว่าจะต้องไม่มีคนพามากายภาพต่อ เราก็บอกว่า ถ้ากลับไปแล้วมันจบไปเลยนะ ทำไมไม่อยู่รักษาต่อยังเหลือเงินอีกตั้ง 3 ล้านกว่า และก็มีการโกรธกันมากมาย เพราะเราเอาทีมข่าวมาแถลงเลยว่า จริงๆ ยังมีเงินอยู่นะ ถ้าจะรักษาก็รักษาได้นะ แต่ถ้าลินดาอยากจะกลับบ้านหมอก็ยื้อไม่ได้ เพราะคนไข้พ้นขีดอันตรายแล้ว”

“พอกลับไปเพื่อนต่างชาติคนนั้นก็ไม่ให้เราเข้าบ้าน โทรไปหาดาก็ไม่ให้รับสาย ไม่ให้ดาติดต่อเราเลย ทำให้ขาดหายไปสองปี ระหว่างสองปีนั้นเงินก็เลยหมดไป แต่ก่อนที่เงินจะหมด ก่อนที่จะย้ายกลับไปบ้านก็ไม่รู้ไปพูดอะไรกัน ทำให้มีข่าวออกมาอึมครึมว่า ฟ้ามืดมัวดินขนาดนี้ก็ยังอึมครึมไม่เท่ากับเงินที่บริจาคให้ลินดา มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเขียนมาแบบนี้ ทุกคนก็เลยเพ่งมาที่เรา”



“ประกอบกับตอนนั้นมีเด็กคนหนึ่งออกมาบอกดวงตาว่า โอนเงินมาบริจาค 5 หมื่น ดวงตาก็เลยมาถามกับเพื่อนต่างชาติของลินดาว่า เดือนเต็มเอาเงิน 5 หมื่นมาให้หรือเปล่า ทางนั้นก็บอกไม่มี มันก็เลยมีข่าวอะไรมาใหญ่โต พอแม่ของเด็กคนนั้นรู้ข่าวก็เลยโทรมาขอโทษเราที่ทำให้เดือนร้อน เขาบอกว่าเขาเห็นคนช่วยลินดามาเยอะแล้ว เงิน 5 หมื่นสำหรับเขาก็เยอะ แม่ก็เลยไม่ได้โอนให้ เราก็โอ๊ย....ตายแล้วคุณแม่ เรื่องมันบานปลายขนาดนี้ เราหาเงินมาตั้ง 7 ล้านแต่ 5 หมื่นกับเป็นเรื่อง ซึ่งเรื่องนี้ตอนที่เขาโทรมาก็มีนักข่าวอยู่ด้วยพอดีก็เลยเปิดลำโพงให้ฟัง ทุกคนเป็นพยานได้ ซึ่งเรื่องนี้มีการเคลียร์และเข้าใจกับดวงตากันเรียบร้อยแล้ว ทุกคนก็เข้าใจกันไปหมดแล้ว เพียงแต่ไม่มีการแถลงข่าว”

“หลังจากนั้นทางเพื่อนต่างชาติของลินดาก็เป็นคนดูแลทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทองหรืออะไร เพราะทางดวงตากับตุ๋ย(นวลปราง ตรีชิต) เขาก็มีภาระของเขา ทางเราเองเพื่อนต่างชาติของดาก็ไม่ให้เข้าไปยุ่งเลยไม่มีการติดต่อกัน เขาก็ดูแลกันเอง”

“จนกระทั่งวันหนึ่งลินดาก็โทรมาบอกว่าไม่มีตังค์เลย เราก็บอกว่าเงินมีตั้งเยอะหายไปไหน ทางพี่ชายของลินดาก็ไม่เอาด้วยแล้ว เพราะเพื่อนต่างชาติลินดาเบิกจ่ายๆ ทางเอทีเอ็มจนเงินหมด และเพื่อนลินดาก็ไปแล้ว ตั้งแต่นั้นมาก็เลยช่วยเหลือกันมาตลอด ทางดวงตากับตุ๋ยก็ช่วยเหมือนกันช่วยจ่ายค่ายาทุกเดือน ซึ่งเรื่องนี้เราก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ดวงตากับตุ๋ยช่วยเหลือลินดามาตลอด ซึ่งเขาเองอาจจะไม่รู้หรือไม่ได้ดูโทรทัศน์”

“แต่มาวันนี้ที่มีปัญหาเพราะดวงตาไปออกรายการโต๊ะข่าวบันเทิง และมาพูดว่าอยากจะช่วยเหลือกันทุกคนแต่อยากให้มันชัดเจน ตัวเขาเองก็เปิดบัญชีไว้ช่วยลินดาเหมือนกัน คราวที่แล้วเงินช่วยเหลือเยอะมากแล้วมันหายไปไหนหมด ซึ่งไม่รู้ว่าเงินไปอยู่ที่ใคร และดาก็ไม่ได้รักษาเขาพูดทำนองนี้ เราก็งงว่าเขาพูดแบบนี้ทำไม มาเปิดประเด็นทำไม ทั้งที่เรื่องนี้เราเคลียร์กันเข้าใจแล้ว พอดูรายการจบน้องชายก็เดินมาหาเลยถามว่า ได้ดูรายการหรือเปล่า ทำไมเขาพูดแบบนี้ เราก็บอกไม่รู้ จิตเป็นกุศลก็พอแล้ว จากนั้นก็ออกมาที่โรงพยาบาล”

“พอมาถึงโรงพยาบาลก็เห็นนักข่าวโต๊ะข่าวบันเทิงก็เลยถามว่า ทำไมไปพูดเรื่องเก่ามันเสียหายนะ นักข่าวก็เลยบอกว่า ดวงตาก็มาแถลงเลยไหม เราก็บอกแถลงได้เลยไม่มีปัญหา นักข่าวก็เลยเรียกดวงตาให้มาแถลง ทางนั้นก็บอกไม่เอาๆ ไม่อยากเป็นข่าว เอ้า....เราก็งงถ้าไม่อยากเป็นข่าวไปออกรายการทำไม ก็เลยคุยกันตรงนั้นเลย”

“เราก็เลยบอก อยากรู้ใช่ไหมว่าเงินเก่ามันหายไปไหนหมด ดวงตาก็บอกว่า นี่เธอมาโกรธฉันทำไม นี่ฉันไม่ได้มาทะเลาะกับเธอนะ เราก็เลยบอกว่า เมื่อกี้เธอไปเปิดประเด็นทำไม เธอบอกว่าเรื่องเก่าไม่สนใจแล้ว และทำไมเรื่องใหม่ถึงเป็นแบบนี้ล่ะ ทำไมไม่พูดเรื่องการรักษา จะพูดเรื่องเก่าไปทำไม แต่ถ้าอยากรู้ก็จะเล่าให้ฟัง พอพูดไปได้ซักพักเขาก็พูดว่า จบได้แล้วพอแล้วตุ๊ก พอดีหมอมาก็เลยเงียบ พอหมอแถลงข่าวเรื่องลินดาเรียบร้อยแล้วก็ขอคุยส่วนตัวกับหมอ”



“พอดวงตาฟังหมอพูดเขาก็โอเคเข้าใจแล้วว่า ยังไงก็ต้องเป็นที่นี่เพราะถ้าไปผ่าที่โรงพยาบาลรัฐต้องรอคิวนาน 6 สัปาดาห์ซึ่งมันไม่ทัน แต่เราก็ต้องขอความกรุณาคุณหมอ ซึ่งคุณหมอก็ดีมากไม่คิดค่าผ่าตัด ซึ่งดวงตาก็เข้าใจ เราก็เลยถามเขาว่าตกลงยังไง เขาก็บอกว่า เธอก็รู้ว่าฉันไม่ได้ว่าเธอนะ เราก็เคลียร์กันไปตั้งแต่ครั้งที่แล้ว เราก็บอกว่า ก็ใช่น่ะสิ แต่ฉันฟังโต๊ะข่าวแล้วไม่สบายใจเอาประเด็นเก่ามาพูดทำไม เขาก็บอกว่าเป็นอันว่าจบนะ เราก็บอกว่าจบ”

“แต่เสร็จแล้วพอจะแถลงข่าวดวงตาก็บอกว่า เขาขอเป็นคนพูดเอง คนก็สงสัยว่า ทำไมเป็นเขาเพราะเราอยู่ทุกวันรู้เรื่องราวเยอะกว่าเพื่อน เราก็งงว่าทำไมเขาถึงจะแถลง เพราะก่อนหน้านี้เขาก็ค้านไม่ให้ผ่าที่นี่ แต่พอตัวเองเข้าใจปุ๊บก็เป็นตรงนี้ ซึ่งก็ไม่เป็นไรเพราะมันคือผลดีของลินดาทั้งนั้น เรื่องราวมันก็เป็นแบบนี้แหละ แต่ตอนนี้ก็เคลียร์กันไปเรียบร้อยแล้วไม่มีปัญหา ทางดวงตาก็เข้าใจแล้ว ก็อยากจะให้ทุกคนเข้าใจกันว่าเราไม่ได้มีเรื่องราวอะไรกัน”

“ตรงนี้ก็อยากจะให้ทุกคนเข้าใจว่า เรื่องเข้าใจผิดที่ผ่านมามันเคลียร์จบไปนานแล้วแต่ไม่ได้แถลงข่าว แต่วันนี้มันมีเรื่องใหม่ก็ขอให้ลืมๆ กันไปเถอะ เมื่อกี้ดวงตาเขาก็แถลงแล้วว่า เขาเข้าใจแล้ว และต่อไปนี้ก็จะร่วมกันดูแล ทุกอย่างมันเคลียร์กันแล้ว เข้าใจกันดีแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง ใครที่อยากจะช่วยเหลือลินดาก็สามารถเข้ามาตัดบัญชีได้ เข้ามาเชคตัวเลขกับทางโรงพยาบาลได้จะได้เคลียร์สบายใจกันทุกฝ่าย”

สำหรับใครที่อยากจะช่วยเหลือ ลินดา ค้าธัญเจริญ สามารถร่วมบริจาคได้ที่ “ลินดา ค้าธัญเจริญ” เลขที่บัญชี 2430547568 ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยรามคำแหงซอย 28 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-8134408


ผู้จัดการออนไลน์


Create Date : 25 เมษายน 2551
Last Update : 25 เมษายน 2551 13:41:31 น. 3 comments
Counter : 1485 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: yosita_yoyo วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:13:44:37 น.  

 
สวัสดีค่ะ...

รู้ค่ะ ทั้งสองหวังดีต่อคุณลินดา

ขอให้สมัครสมานสามัคคีเข้าไว้นะค่ะ

เพื่อคนกลางคนเดียวกัน คือคุณลินดา

ขอให้หายป่วยไวๆนะค่ะ..


โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:17:39:42 น.  

 
ยังไงก็อย่างที่บอกค่ะ คนรอบข้างคนป่วยก็สำคัญนะคะ

ต้องสามัคคีกันไว้ คนที่ได้ก็เพื่อนของพวกคุณเองนั่นแหล้ะ


โดย: coco-melon วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:19:25:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.