Group Blog
 
<<
มกราคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 มกราคม 2559
 
All Blogs
 
จากนางงามไร้งาน โกโก้ เดอะเฟซ ถีบตัวเองตามหาพ่อ-รับรู้สึกกับ เจสซี่ ไม่เต็มร้อย

//www.thairath.co.th/media/T18CT60ObSbLrsQ3gq8aIIuDIaA58zNcvJZdj74wrUUmPErPA5G96rq.jpg


โกโก้ เดอะเฟซ ขอเคลียร์ทุกประเด็นฉาว ‘มองบน ยิ้มอ่อน พูดแรง’ ในรายการจนโดนแฟนคลับถล่มเละ เผยเพราะมันเป็นเกม ไม่มีเจตนาร้าย แจงอยากให้ทุกคนเข้าใจ ปัดไม่ใช่เด็กเส้น วอนผ่านสื่อตามหาพ่อมา 21 ปี แต่ยังไร้วี่แวว อยากให้หลายฝ่ายช่วยดำเนินการเรื่องตามหาพ่อ เหตุอยากกอดพ่อสักครั้งในชีวิต

โกโก้ อารยะ ศุภฤกษ์ 1 ในผู้เข้าแข่งขันในรายการ The face Thailand Season 2 หรือรองอันดับ 1 จากเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2011 ที่โดนแฟนคลับถล่มยับในโลกโซเชียลอีกคนนึง ซึ่งงานนี้ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ได้ชวนสาวโกโก้ มาพูดเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงที่เข้าแข่งขันในรายการ และตบท้ายด้วยน้ำตาว่าเธออยากจะเจอพ่อที่แท้จริงของเธอสักครั้งนึงในชีวิต ซึ่งสาวโกโก้เผยว่า

รู้สึกอย่างไรที่ได้เข้ามาเป็นผู้แข่งขันในรายการเดอะเฟซ?
“ดีใจและตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเคยผ่านเวทีประกวดมาแค่เวทีเดียว คือมิสไทยแลนด์เวิลด์ ซึ่งเวทีประกวด กับรายการ มันแตกต่างกันมาก เพราะว่าเดอะเฟซ เป็นนางแบบ มิสไทยแลนด์เวิลด์เป็นนางงาม หนูไม่มีความเป็นนางแบบเลย จะติดภาพนางงาม แล้วหนูไม่รู้ตัวจริงๆ เวลาเดินหรือว่าโพสก็จะยิ้ม คนก็จะด่าว่ายิ้มทำไม นางแบบไม่ได้พรีเซนต์ตัวเองนะ หนูก็พยายามปรับ แต่ด้วยความที่คนเค้าติดภาพนั้นเราไปแล้ว ก็พยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ บอกเลยว่ารายการนี้ทำให้หนูสนุกและได้เจออะไรที่หลากหลายรูปแบบมาก ทั้งเพื่อนทั้งผู้เข้าแข่งขัน เป็นประสบการณ์ใหม่เลยค่ะ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้มันเป็นอะไรที่ท้าทายและเหนื่อยใจเวลาที่เราเจออะไรแรงๆ แล้วเราไม่เคยเจอ”

โกโก้ไม่มีพื้นฐานนางแบบ แต่โกโก้พยายามเต็มที่แล้ว

ทำไมถึงตัดสินใจมาแข่งขันในรายการนี้ ทั้งๆ ที่ไม่มีพื้นฐานการเป็นนางแบบเลย ?
“คือหนูหมดสัญญากับมิสไทยแลนด์เวิลด์มา 3 ปีแล้ว หนูยังไม่มีงานอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันและชัดเจนเลย พอมันมีโอกาสเข้ามาก็เลยไปสมัคร เพราะอยากจะทำงานในวงการบันเทิงเหมือนกัน คือการที่หนูเคยประกวดนางงามมา มันเหมือนหนูได้ก้าวเข้ามาในวงการแล้วแต่ทุกอย่างมันนิ่ง ไม่มีโอกาสเลย ไม่มีใครมาชวนให้ไปแคสงานอะไรเลย เลยพยายามมองหาทางที่จะทำให้ได้งานและมีเงินมาเลี้ยงครอบครัว ก็เลยยอมไปสมัครดูค่ะ”

รายการนี้ค่อนข้างแรง ทำไมครอบครัวถึงสนับสนุนให้มาประกวด?
“ใช่ค่ะ มันแรงมาก และแม่หนูไม่สนับสนุนเลย แม่บอกว่าห้ามไปนะ หนูถึงกับร้องไห้ เพราะแม่บอกว่าไม่ต้องไปสมัคร หนูก็แอบท้อตั้งแต่แต่ยังไม่เริ่ม ก็เลยไปปรึกษาพี่ลูกหมี ลักษมี คนที่ชวนไปประกวดว่าแม่ไม่สนับสนุน เพราะมองว่าหนูได้รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์มาแล้วจะไปประกวดอีกทำไม หนูรู้ว่ามันเป็นตำแหน่งที่สูงสำหรับหนูแล้ว แต่ในมุมของหนู หนูยังไม่มีงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ถ้าไม่มาก็เหมือนตัดโอกาสของตัวเอง ก็เลยไปสมัครโดยไม่บอกแม่ มาบอกตอนที่เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายค่ะ ซึ่งแม่ก็ตกใจ ห้ามแล้วทำไมยังไป แม่ไม่พูดอะไร แต่หนูเชื่อว่าแม่ปลื้มในตัวหนู”

เพราะเป็นนางงามแต่ยังไม่มีงานต้องเข้าแข่งขันในรายการนี้
พี่ลูกหมี คนที่ชวนโกโก้มาสมัครเดอะเฟส

หลายคนมองว่าโกโก้เป็นเด็กเส้น ดูแล้วไม่น่าเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย?
“การที่คนมองว่าหนูเป็นเด็กเส้นมันแล้วแต่คนจะมองค่ะ ถ้าเด็กเส้นจริง ทำไมหนูไม่ได้ที่ 1 ทำไมไม่ได้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย หนูคิดว่าหนูดูอ่อนสุด ดูไม่ใช่นางแบบในสายตาคนอื่น แต่ได้เข้ารอบลึกมากกว่าใครหลายคน เลยทำให้โดนมองว่าเป็นเด็กเส้น แต่ของแบบนี้ การที่หนูได้เข้ารอบลึกๆ มันไม่ได้หมายความว่าหนูเป็นเด็กเส้น แต่มันเป็นโอกาสของหนูเอง เมื่อทีมพี่ลูกเกดชนะ ทีมอื่นก็ต้องส่งคนที่ทำไม่ดีที่สุดในทีมนั้นออกมาแค่นี้เอง พอหนูได้เข้าห้องดำ หนูก็อธิบายเหตุผลเพื่อให้ได้อยู่ต่อ หนูมาที่นี่ แข่งรายการนี้เพราะคุณแม่ เพื่อครอบครัว พี่ๆ เลยให้โอกาสหนูในการแข่งขันต่อไปค่ะ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง คนที่หนูรู้จักมีคนเดียวคือพี่ลูกหมีที่พาไปสมัครแค่นั้นเอง นอกนั้นหนูไม่รู้จักใครเลย”

รู้จักกับพี่ลูกหมี แล้วพี่ลูกหมีไม่สอนโกโก้เรื่องการเดินแบบเหรอ?
“สอนค่ะ และช่วยหนูได้เยอะมาก หลายคนจะงงว่านี่ช่วยแล้วเหรอ อย่าลืมนะคะ หนูไม่เคยเดินแบบ ถ้าเดินก็เป็นแบบนางงามเดินแบบผ้าไทยอะไรแบบนั้น เป็นนางแบบเดินแบบการกุศล ไม่ได้ทำอาชีพนางแบบเหมือนคนอื่นๆ การที่หนูทำได้ขนาดนี้ หนูว่าหนูเก่งขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก มันอาจจะไม่ได้เก่งที่สุด ทำยังไม่ถูกใจใครทุกคน แต่หนูได้พยายามและเต็มที่กับมันแล้วจริงๆ ค่ะ”

โกโก้ หนูไม่ใช่เด็กเส้นแน่นอนค่ะ
ทีมพี่ลูกเกด ต้องสตรองค่ะ

กรณีกับ เจสซี่ มีปัญหาอะไรกันรึเปล่า เพราะทั้งการพูดและสายตาที่โกโก้พูดและมองเจสซี่ มันดูเหมือนไม่ค่อยชอบเจสซี่เท่าไหร่?
“อยากจะบอกว่าเรารักกันทุกคนนะคะ แต่ก่อนที่น้องจะโดนพี่เกดเตือน น้องเค้ามีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก เค้าเป็นคนเพอร์เฟกต์คนนึงเลย พร้อมทุกอย่าง คนนี้ต้องได้เดอะเฟซแน่ๆ เพราะด้วยความที่เค้าเด็กและมั่นใจมาก เลยยังไม่รู้ว่าอันไหนควรทำอันไหนไม่ควรทำ ตอนนั้นหนูก็ยังรู้สึก 50-50 กับน้องเค้า และด้วยความที่เราอยู่คนละทีมกัน มันก็เป็นธรรมดาที่อาจจะมีบ้างที่ต้องสู้กัน แต่พอเจอพี่เกดเข้าไปเตือน น้องเสียใจร้องไห้ พวกเราก็ช่วยปลอบน้อง ยังบอกน้องอยู่เลยว่า มันดีนะที่พี่เกดพูดตรงๆ แบบนี้ น้องเค้าบอกไม่เคยมีใครพูดกับเค้าแบบนี้ ไม่เคยมีใครเตือน ไม่มีใครบอก หลังจากนั้นน้องก็เปลี่ยนไปเลย กลายเป็นเด็กน่ารักมาก (ลากเสียง)

คือหนูคิดเลยว่าน้องเค้าน่าจะน่ารักอย่างนี้ตั้งแรก ไม่งั้นได้เดอะเฟซแน่นอน เพราะภาพมันฟ้องว่าน้องมาเพื่อเป็นเดอะเฟซจริงๆ และตอนนี้เราก็สนิทกันนะคะ ส่วนเรื่องที่หนูพูดว่าเจสซี่น่าจะออกไปได้แล้ว จะได้ไม่มีคู่แข่ง อันนี้คือจุดเริ่มต้นของการโดนแฟนคลับทีมถล่มด่าในไอจี (ยิ้ม) คือเรารู้กันอยู่แล้วว่า ทีมคริส เจสซี่ แฟนคลับแน่นมาก เค้าไม่ฟังอะไรเลย ด้วยความที่ตอนนั้นเราอยู่คนละทีม ถึงแม้ว่าทีมเดียวกัน เราก็ยังเป็นคู่แข่งกันอยู่ดี ทุกคนเป็นคู่แข่งกันเพราะมันคือการแข่งขัน และตอนนั้นเราก็แข่งขันกันอยู่ คือที่พูดไป เป็นการตอบคำถามของทีมงาน ที่เค้าโยนคำถามมาถาม หนูไม่ได้เกลียดหรือโกรธแค้น หรืออิจฉาเจสซี่เลย หนูพูดไปตามความรู้สึกของการแข่งขัน แล้วทีมงานดันตัดที่หนูพูดเอามาออก

นึกภาพตามนะคะ หนูเป็นคนแทบไม่มีตัวตนในรายการ โดนด่าว่าควรจะออกคนแรก สัมภาษณ์หนูก็แทบจะไม่เคยตัดมา แต่หนูดันพูดแบบนี้เลยกลายเป็นแรงไปเลย ถ้าเป็นติช่า หรือจีน่าพูด ก็คงดูไม่แรง เพราะพี่ๆ เค้าปูทางมาอยู่แล้วว่า 2 คนนี้จะพูดแรงๆ ตลอด แต่หนูสิ ไม่เคยมีตัวตนอยู่ๆ มาปังเดียว เละเลยค่ะ (หัวเราะ) แต่โชคดีที่จีน่าเข้ามาปกป้อง จีน่าตามอ่านในไอจีตั้งแต่แรกจนเค้ารู้สึกไม่ไหว ด่าถึงพ่อแม่ครอบครัว แรงไป หนักไป เค้ารับไม่ได้แทนหนู เลยมาช่วยอธิบายให้ทุกคนเข้าใจ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ (หัวเราะ) ก็ยังรุมด่าต่อไป เข้าใจนะคะที่ทุกคนอินมาก แต่หนูดีใจนะที่จีน่าช่วยปกป้องหนู แต่แม่เป็นห่วงมาก พอเห็นกระแส เห็นหนูโดนด่า กลัวว่าจะโดนทำร้าย เพราะคนในไอจีเมนต์ว่าถ้าเจอแล้วจะตบ (หัวเราะ) แม่ก็ชอบอ่าน อ่านแล้วก็รู้สึกโกรธรู้สึกกลัวว่าทำไมต้องด่าแรงขนาดนั้นแต่หนูบอกว่าไม่มีอะไรขนาดนั้น โดนด่าแค่ในไอจีแรงๆ เท่านั้นแหละ ตอนนี้ห้ามแม่อ่าน ห้ามไปยุ่ง ต้องสตรองนะคะแม่ (หัวเราะ)”

ยิ้มอ่อน มองบน พูดแรง เพราะมันเป็นเกม
จีน่าเพื่อนรักที่ช่วยปกป้องโกโก้หลังโดนแฟนคลับถล่มไอจี

โกโก้แก้ตัวในไอจีว่าตัวเองเป็นหน้าดุ ไม่อยากให้คนดูมองว่าเราร้าย?
“หนูหน้าดุจริงๆ ค่ะ และไม่ได้แก้ตัวด้วย หนูแค่ใช้พื้นที่ของหนูชี้แจงเท่านั้นว่าหนูหน้าดุนะ อย่าคิดว่าหนูเป็นนางร้ายหรือคนขี้อิจฉาเวลามองคนนั้นคนนี้ (หัวเราะ) อย่างกรณีที่ว่าหนูมองพี่คริสคือหนูไม่ได้มีเจตนาอะไรไม่ดีนะคะ แต่ด้วยการมองและมุมที่พี่เค้ายืนอยู่มันเลยได้เป็นภาพแบบนั้นออกมา”

โดนขุดรูปสมัยประกวด พร้อมกับคำว่าโกโก้มาไกลมาก รู้สึกอย่างไร?
“หนูอายมาก (หัวเราะ) แต่พอโดนขุดรูปเก่าๆ ออกมา เขินมาก แต่ทุกคนมีอดีต ทุกคนต้องต้องมีการพัฒนา ถ้าจะให้หนูยังหน้าตาแบบอายุ 17 มันก็ไม่ใช่ มันต้องดีขึ้น (ยิ้ม) ทำไมต้องเอาออกมา ทำร้ายหนูทำไม (หัวเราะ) ถึงจะบอกว่าสวยขึ้น พัฒนาขึ้นก็เถอะ (หัวเราะ) แต่หนูทำแค่จมูกอย่างเดียวนะคะ ไม่ได้ทำอย่างอื่นเลย

โกโก้โพสต์รูปอธิบายว่าหน้าตาเป็นแบบนี้ ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ
ถูกขุดภาพสมัยประกวดนางงาม ตอนนั้นอายุ 17 ปี
โกโก้รูปนี้คนมองว่าเหมือนกะเทยมาก

เจอคำถามว่าเป็นสาวประเภทสองเยอะมั้ย แถมยังชื่อโกโก้ ยิ่งเหมือนว่าเป็นสาวประเภทสอง? 

“มีคนมาถามหนูเป็นกะเทยรึเปล่าเยอะมาก ขนาดพี่ที่เป็นกะเทยยังติดว่าหนูเป็นกะเทยค่ะ หนูไม่โกรธ เพราะชินมาก ขนาดแม่ยังบอกว่าหนูหน้าเหมือนกะเทยเลย (หัวเราะ) โครงหน้าแบบนี้ ให้ทำยังไง หนูทำแค่จมูกอย่างเดียวค่ะ ไม่ได้ทำอะไรเยอะเลย หนูดีใจด้วยซ้ำที่คนคิดว่าหนูเป็นกะเทย เพราะว่ากะเทยไทยสวยนะคะ ต้องคิดบวก”

 

ชอบมีภาพเด็กผู้ชายในไอจี คนตั้งข้อสังเกตว่าเด็กผู้ชายในไอจีคนนี้คือลูกชายหรือน้องชาย? “
“เด็กผู้ชายหน้าตี๋ๆ ใช่มั้ยค่ะ ถ้าคนไม่รู้อาจจะคิดว่าเป็นลูก เป็นน้องชายแม่เดียวกันแต่คนละพ่อค่ะ ห่างกัน 14 ปี แต่หน้าตาไม่เหมือนกันเลยนะ (หัวเราะ) ด้วยบางทีแคปชั่นก็เขียนว่าพาลูกชายมาเที่ยว คนอาจจะเข้าใจผิด หนูรักน้องมากค่ะ หนูไม่เคยคิดว่าเค้าคนละพ่อกับหนู คือดูแลเลี้ยงเค้ามาตั้งแต่เด็ก ตอนมีน้องหนูอายุ 13-14 ปีเอง ช่วยแม่เลี้ยงน้อง ทำทุกอย่างช่วยแม่ เสาร์-อาทิตย์ เด็กคนอื่นได้เที่ยว แต่หนูต้องเลี้ยงน้อง จะเรียกว่าเป็นแม่อีกคนก็ว่าได้ แต่คนก็คิดว่าหนูมีลูกตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่สมัยยังไม่ประกวดแล้ว แต่หนูก็ไม่สนใจใครจะคิดยังไง เพราะห้ามความคิดเค้าไม่ได้”

โกโก้กับน้องชาย ห่างกัน 14 ปี
น้องชายโกโก้ ไม่ใช่ลูกแน่นอนค่ะ
เป็นทั้งพี่สาวและแม่ให้น้องชาย

โกโก้ต้องช่วยครอบครัวทำงานตั้งแต่เด็ก เพื่อดูแลแม่และน้อง?
“เริ่มตอนอายุ 17 ค่ะ ตอนที่เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์แม่พาไปสมัคร ได้หรือไม่ได้ไม่ซีเรียส แต่พอได้ตำแหน่งมันก็พอมีงานเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาด้วย พอมีเงินช่วยเหลือครอบครัวบ้างแต่ไม่มากมายอะไร แต่ก็แค่ช่วง 6 เดือนเท่านั้น พอครบ 6 เดือน ทางมิสเวิลด์ก็ต้องประกวดใหม่ ตอนนั้นหนูยังไม่มีงานละครเลย รุ่นหนูไม่มีงานทั้ง 5 คนเลย ตอนแรกที่ประกวดก็ดีใจนะคะ แต่สุดท้ายมันเหมือนมีแค่ตำแหน่งค่ะ งานก็ยังไม่มีเลย ยอมรับเลยค่ะว่าเป็นนางงามแล้วจะได้เป็นดารา มันยากเหมือนกันนะ แต่ตอนนี้ได้เซ็นสัญญากับกันตนาแล้วค่ะ ที่เหลือก็อยู่ที่ว่าตัวเองจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน แต่หนูพยายามที่จะทำให้เต็มที่เพราะหนูยังมีแม่กับน้องชายที่ต้องเลี้ยงดูอยู่ค่ะ”

อยากจะทำงานในวงการเพราะ 2 คนนี้

เห็นว่าโกโก้ตามหาพ่อ?
“ค่ะ หนูอยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็ก มีแม่แค่คนเดียว แม่ได้ทำเรื่องตามหาพ่อให้หนูตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ คือแม่อยากให้พ่อทราบว่าท่านมีลูกสาวนะ คือพ่อหนูไม่ทราบเลยว่าแม่หนูท้องตอนที่เลิกกันไปแล้ว ท่านก็กลับไปอยู่ที่ออสเตรีย เวียนนา แม่ทำเรื่องให้ตั้งแต่เด็ก แต่เรื่องก็ไม่คืบหน้าเลย พอตอนที่ได้ตำแหน่งก็ทำเรื่องไปอีกรอบ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ รูปก็ไม่มี แม่ทำหายไปแล้ว รู้แต่ว่าพ่อหล่อมาก (ยิ้ม) มีผมดำ ผิวขาว เป็นแขกขาวค่ะ และตอนนี้หนูก็ฮึดมีแรงอยากจะตามหาพ่ออีกครั้ง หนูอยากเจอ อยากพบหน้า อยากเจอเค้ามากกว่า อยากให้พ่อรู้นะว่าท่านมีลูกผู้หญิงเป็นคนไทยตามที่ท่านอยากได้

ถ้ามีผู้ใหญ่ที่พอจะช่วยหนูได้ หนูก็ยินดี หนูอยากเจอพ่อมากๆ อยากเห็นหน้าของท่านจริงๆ อยากกอด อยากให้ท่านรู้ว่าท่านมีหนูนะ แต่ไม่รู้ว่าพอได้เจอกันเค้าจะเชื่อมั้ยว่าหนูเป็นลูกเค้า (ยิ้ม) 21 ปีมันนานมากนะคะ (น้ำตาไหล) ทุกครั้งที่วันพ่อเวียนมา หนูไม่ได้อิจฉาคนที่เค้ามีพ่อนะ แต่มีความรู้สึกอยากจะทำเหมือนที่ครอบครัวอื่นเค้าทำกันค่ะ แต่ทุกวันพ่อก็ไหว้แม่แทน หนูก็อยากจะไหว้พ่อเหมือนคนอื่นๆ บ้างก็เท่านั้น อยากรับรู้ความรู้สึกอยู่แบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัวมันเป็นอย่างไร หนูไม่ได้ขาด หรือว่าโหยหาเพราะแม่ก็ให้ความรักหนูเต็มที่ แต่ถ้ามีโอกาสที่จะได้เจอพ่อ หนูก็อยากเจอท่านค่ะ (ร้องไห้)”.

หนูมีแม่คนเดียว หนูอยากตามหาพ่อ







Create Date : 10 มกราคม 2559
Last Update : 10 มกราคม 2559 10:55:02 น. 0 comments
Counter : 2868 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.