มกราคม 2559

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
1 มกราคม 2559
2016 New Year, New Me 新年快樂 !

New Year, New Me


เนื่องด้วยศุภดิถีขึ้นปีใหม่ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกช่วยดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุขสุขภาพแข็งแรงตลอดปี ขอให้ปีใหม่นี้เป็น
Golden Yearของทุกคน

สำหรับหลายคนปีใหม่อาจจะเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง แต่สำหรับเราวันปีใหม่เป็นวันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังความหวังที่ว่าชีวิตจะสามารถดำเนินต่อไปด้วยความราบรื่น และดีกว่าปีที่ผ่านมา ในปี2016นี้คาดว่าน่าจะเป็นปีที่น่าจดจำเพราะจะมีหลายเหตุการณ์ที่จะต้องผ่านเข้ามาอย่างแน่นอน เช่น การจบการศึกษาระดับปริญญาโทและการก้าวเข้าสู่โลกของผู้ใหญ่ โลกแห่งการทำงานอย่างเต็มตัว

ปีที่ผ่านมาสำหรับโบว์ก็เป็นปีแห่งความทรงจำเช่นกันมีหลายเหตุการณ์ผ่านเข้ามาที่ทำให้เรารู้สึกappreciatedกับเหตุการณ์ที่ดีและไม่ดีประสบการณ์ต่างๆล้วนแล้วแต่ทำให้เราโตขึ้น เห็นคุณค่าของเวลา คนรอบข้าง และครอบครัวรู้สึกขอบคุณตัวเองที่อดทน เข้มแข็งและยืนหยัดอยู่ได้ท่ามกลางสังคมที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบ ความกดดัน และการแข่งขัน

เมื่อย่างก้าวสู้วันใหม่ โบว์ได้ย้อนกลับไปอ่าน 2015 New Year’s Resolutions ที่เขียนไว้มีที่ทำสำเร็จและทำไม่สำเร็จ ไม่ได้รู้สึกผิดหวังกับตัวเองที่เป้าหมายบางอย่างทำไม่สำเร็จอะไรที่ทำไม่สำเร็จในปีก่อน เราสามารถนำมันกลับมาเป็นเป้าหมายใหม่ในปีใหม่นี้ได้สำหรับ2016 New Year’s Resolutions มีหลายสิ่งหลายเรื่องเลยทีเดียวที่เป็นเป้าหมายที่อยากจะทำให้สำเร็จในปีนี้ลองlist ออกมาเป็นข้อๆ วันนี้ขอเขียน3ข้อหลักๆนอกจากเรื่องเรียนที่ต้องทำให้สำเร็จแล้วก็ยังมี…


1. เรื่องงาน : ตั้งเป้าไว้ว่าจะทำงานอยู่ในต่างประเทศสักระยะอยากทำงานเก็บเงินเก็บประสบการณ์ในต่างแดนแต่เราก็เข้าใจดีถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีไปทั่วโลก เพราะฉะนั้นถ้าเป้าหมายนี้จะทำไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ได้พยายามแล้ว 

2. เรื่องเพื่อน : ปีที่ผ่านเรารู้สึกขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอ ในอดีตเราคิดว่ายิ่งเรามีเพื่อนมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งได้รับการยอมรับจากสังคมมากเท่านั้น พอเราโตขึ้นเราได้เรียนรู้ว่าปัจจัยการได้รับการยอมรับจากสังคมนั้นไม่ใช่จำนวนคนที่เราเรียกว่าเพื่อนแต่อย่างใดแต่อยู่ที่ความสามารถ และอุปนิสัยใจคอของบุคคลนั้นๆมากกว่า เรายอมรับว่าอายุยิ่งมากการไว้วางใจคนอื่นเริ่มน้อยยิ่งโตขึ้นยิ่งรู้สึกตัวเองเพื่อนน้อยลง แคร์คนอื่นน้อยลงแต่ไม่รู้ทำไมเรากลับชอบความรู้สึกแบบนี้ เรารู้สึกพอใจกับจำนวนเพื่อนที่มีอยู่ในขณะนี้เราภาคภูมิใจในเพื่อนของเราทุกคนถึงแม้จะมีจำนวนอยู่น้อยนิดถึงเราจะยังไม่เคยมีเหตุการณ์ที่วัดใจเพื่อนแต่เรามั่นใจว่าถ้าวันใดวันหนึ่งที่เหตุการณ์นั้นมาถึงเพื่อนที่เรามีอยู่ในขณะนี้จะอยู่เพื่อเราตรงนั้นและเป็นกำลังใจให้เราปีที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้อะไรหลายสิ่งจากคนรู้จัก เราเรียนรู้ว่าคนเรามีหลายมิติแม้แต่ตัวเราเองก็ยังมีด้านมืดและด้านสว่างอยู่ที่ว่าเราจะยอมรับด้านมืดในตัวของคนๆนั้นได้หรือไม่ถ้ายอมรับได้เราก็เป็นเพื่อนกัน ถ้ายอมรับไม่ได้เราเป็นแค่คนรู้จักกัน เราได้เรียนรู้ว่าเวลาเราไม่พอใจใครเราไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาอย่างชัดเจนเราแค่ถามตัวเองว่าชอบคนๆนั้นไหม ถ้าคำตอบคือไม่ชอบ เราก็แค่ถอยออกมาอย่างเงียบๆเจอกันก็ทักทายกันได้ ถึงเป็นเพื่อนกันไม่ได้แต่เราก็ยังไม่ได้เป็นศัตรูกัน

3. เรื่องการเปิดหูเปิดตา : ปี2015ที่ผ่านมาเราไปท่องเที่ยวหลายเมืองด้วยกันถึงแม้เมืองที่ไปจะเป็นเมืองที่ตัวเองคุ้นเคยแต่ทุกครั้งที่ไปก็มักจะได้พบเจออะไรใหม่มุมมองใหม่ๆที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ปีที่ผ่านมาไปท่องเที่ยวคนเดียวเยอะเริ่มจากต้นปีที่ไปGuangzhou, Shenzhen, Hong Kong รู้สึกดีที่ได้ไปอย่างฮ่องกงก็ไปหลายสิบครั้งแล้ว แต่ก็ยังชอบบรรยากาศเหล่านั้นปีนี้ถ้ามีโอกาสก็จะไปอีกส่วนความทรงจำที่ไม่ค่อยดีที่ได้จากการไปเที่ยวอย่างที่ไปฮานอย ก็โดนแท็กซี่โกงเงินไม่ค่อยชอบความวุ่นวายของเมืองฮานอย การขับรถที่ไม่เป็นระเบียบแต่ทั้งหมดล้วนเป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การจดจำ และสนุกกับการท่องเที่ยวคนเดียวปีนี้ตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสจะไปท่องเที่ยวในเมืองจีนให้ได้มากที่สุดเท่าที่เงินและเวลาจะอำนวยอยากเที่ยวในเมืองจีนให้ครบก่อนที่วีซ่าจะหมดลง


และนี้คือNew Year’s Resolutions 3สิ่งที่สำคัญและจะต้องทำให้ได้ในปีใหม่นี้ เพื่อนๆที่ลองเขียนมาแชร์กันได้ขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ดีที่สุดของทุกคนค่ะ

“สวัสดีปีใหม่ค่ะ”


Beau Hung
At Bunny Drop Cafe, Wudaokou
Beijing




Create Date : 01 มกราคม 2559
Last Update : 1 มกราคม 2559 20:21:13 น.
Counter : 1943 Pageviews.

11 comments
  


สวัสดีปีใหม่ 2016 ค่ะ

ขอแสดงความยินดีกับการสำเร็จการศึกษานะคะ
ปีใหม่นี้ขอให้มีความสุขมากๆและสมปรารถนาในทุกสิ่งที่ตั้งใจค่ะ
ขอบคุณมากค่ะที่แวะทักทาย
แล้วจะแวะมาใหม่ค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 1 มกราคม 2559 เวลา:21:03:17 น.
  
ขอบคุณค่า สวัสดีปีใหม่ค่า
โดย: beauhlinglings วันที่: 2 มกราคม 2559 เวลา:8:52:47 น.
  

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขอให้มีความสุข สุขภาพแเข็งแรง
รำรวยนะคะ
โดย: newyorknurse วันที่: 2 มกราคม 2559 เวลา:18:50:33 น.
  
สวัสดีค่ะ
แวะมาทักทายยามดึกค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 20 มกราคม 2559 เวลา:1:22:04 น.
  
สวัสดีค่าาาาา ทำอาหารน่าทานเหมือนเดิมนะคะ
โดย: beauhlinglings วันที่: 27 มกราคม 2559 เวลา:19:48:17 น.
  
ขอบคุณมากค่ะที่แวะชมเมนูที่บ้าน

อากาศหนาวมั๊ยคะ กรุงเทพฯหนาวสองวัน วันนี้ก็คลายหนาวแล้วค่ะ
หวังว่าคงสบายดีนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 28 มกราคม 2559 เวลา:23:55:30 น.
  
สวัสดีค่ะ อยากจะรบกวนถามเกี่ยวกับทุน csc ที่ม. 北京师范大学 ค่ะ อยากจะยื่นม.นี้ เจอบล็อคคุณโบว์พอดี ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากไป ไม่ทราบว่าจะติดต่อได้ยังไงบ้างคะ
โดย: fai.malfoy@gmail.com IP: 125.26.34.251 วันที่: 3 มีนาคม 2559 เวลา:15:02:54 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ
หวังว่าคงสบายดีนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 30 มีนาคม 2559 เวลา:0:19:19 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 8 เมษายน 2559 เวลา:0:32:28 น.
  
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ส่งกำลังใจในการเขียนวิทยานิพนธ์
อีกนิดเดียวจะจบแล้ว สู้ สู้ค่ะ

มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงเช่นกันนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 15 เมษายน 2559 เวลา:23:40:03 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 18 มิถุนายน 2559 เวลา:1:06:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beauhlinglings
Location :
Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



PHOEBE HUNG
Based in +852|+86|+66
Coffee|Lifestyle|Gastronomy
|Diary|Travel

Instagram: thephoebediary
Tumblr: Beauhlinglings

"Spinning Laughing Dancing
to her favourite song"



New Comments