เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
14
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
28
30
 
 
11 เมษายน 2555
การรอคอย (Waiting)
ฉันเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนรู้จักการรอคอย
การรอคอย บางครั้งนำมาซึ่งความเศร้า บางครั้งนำมาซึ่งความสุข
การรอคอยบางอย่างเรารู้คำตอบของการรอคอยนั้นอยู่แล้ว
การรอคอยบางอย่างยังคงต้องใช้ความอดทนเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบของการรอคอยนั้น

ดูเหมือน การรอคอย และ ความอดทน เป็นของคู่กันเสมอ* 

ในตอนเด็กๆเรามักจะอดทนรออะไรได้เสมอ
ไม่ว่าจะเป็นการรอพ่อแม่มารับกลับบ้านหลังโรงเรียนเลิก
รอพ่อแม่พาไปเที่ยว
รอพ่อแม่พาไปซื้อขนม
เราเพื่อนๆมาเล่นตุ๊กตา รอเพื่อนๆมาเล่นเกมส์
เวลาช่างเดินไปช้านัก

ทว่า..มาเมื่อโตขึ้นเรากลับใช้ความอดทนกับการรอคอยน้อยลง
การรอคอยบางอย่าง แค่หนึ่งนาที ก็ช้าเกินไปแล้ว
เวลาไม่เคยรอใครเลย
เป็นไปได้ไหมว่าสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปทำให้คนมีความอดทนน้อยลง แต่ การรอคอยยังมีเท่าเดิม
เรายังคงรอคอยความสำเร็จในชีวิต รอคอยความร่ำรวย รอคอยการกลับมาของคนรัก รอคอยคำตอบจากคนที่แอบรัก
การรอคอยมีเท่าเดิม หรือ อาจจะเพิ่มขึ้น แต่ความอดทนมีน้อยลง

การรอคอย ทำให้เรารู้ว่า สิ่งนั้นสำคัญกับเราจริงๆ
ถ้าของสิ่งนั้นไม่สำคัญ เราไม่มีทางรอได้หรอก
การรอคอย บางอย่าง ปฏิทินไม่สามารถบอกได้
เราจะรอคอยอย่างคนมีหวัง หรือ คนที่สิ้นหวัง กันล่ะ ?

ในเมื่อการรอคอยบางอย่าง ปฏิทินยังไม่สามารถบอกได้
หรือถ้าจะบอกได้ คำตอบก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้อื่นอยู่ดี
แล้วเราจะทำอย่างไร....
สิ่งเดียวที่เราจะทำได้ ก็คือ มีชีวิตอยู่กับการรอคอยนั้นให้ได้
และต้องหาช่องทางรับมือกับมันให้ได้ถ้าวันใดวันหนึ่งคำตอบของการรอคอยนั้น ไม่สมดั่งที่เราคาดหวังไว้

อย่าสงสัยในตัวเองเลยว่า What are we waiting for ?
อย่างน้อยของสิ่งนั้น คงสำคัญกับเรามาก
มากพอที่เราจะใช้ความอดทนอันน้อยนิดรอคอยมันได้..
.














Beauhlinglings            
White-square-house 
Bangkok, Thailand      
1.09 PM                      




Create Date : 11 เมษายน 2555
Last Update : 13 เมษายน 2555 14:40:26 น.
Counter : 2294 Pageviews.

6 comments
  
I don't know what's gonna happen next, I have to be patient and be silently waiting 'em...
โดย: beauhlinglings วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:14:19:34 น.
  
มันเป็นของที่คู่กันจริงๆค่ะ
ขวัญเอง รอสิ่งดีดี และในทางเดียวเดียว ขวัญก้อต้องอดทนด้วยค่ะ
และพอเราได้มา มันมีความสุขดีนะคะ
โดย: kwan_3023 วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:16:34:23 น.
  
มันเป็นรสชาติของชีวิตค่ะ โบว์คิดว่าอย่างนั้นน่ะค่ะ
หลายครั้งที่เราก็ท้อแท้กับการรอคอย
แต่มาคิดอีกด้านหนึ่ง เกิดเป็นคนทั้งที่ต้องรู้จักการรอคอยค่ะ

มันคือรสชาติของชีวิต
โดย: beauhlinglings วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:18:49:13 น.
  
ทำตัวให้มีค่า ต้องมีซักครั้งที่เขาคิดถึงของมีค่าที่หายไปแล้วเขาจะกลับมา อดทนอีกซักหน่อยเวลาของการรอคอยแต่ละคนช้าเร็วไม่เท่ากัน เป็นกำลังใจให้นะคับ ผมก็ยังรอคอยใครคนหนึ่งอยู่เหมือนกัน^^
โดย: Mango IP: 27.130.202.223 วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:12:04:45 น.
  
ทำตัวให้มีค่า ต้องมีซักครั้งที่เขาคิดถึงของมีค่าที่หายไปแล้วเขาจะกลับมา อดทนอีกซักหน่อยเวลาของการรอคอยแต่ละคนช้าเร็วไม่เท่ากัน เป็นกำลังใจให้นะคับ ผมก็ยังรอคอยใครคนหนึ่งอยู่เหมือนกัน^^
โดย: Mango IP: 27.130.202.223 วันที่: 18 เมษายน 2555 เวลา:12:11:01 น.
  
wait wait wait
โดย: mim IP: 125.24.152.53 วันที่: 3 กันยายน 2557 เวลา:11:36:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

beauhlinglings
Location :
Beijing  China

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



PHOEBE HUNG
Based in +852|+86|+66
Coffee|Lifestyle|Gastronomy
|Diary|Travel

Instagram: thephoebediary
Tumblr: Beauhlinglings

"Spinning Laughing Dancing
to her favourite song"



New Comments