BeAu's BlOgGaNg

<<
มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 มีนาคม 2549
 

ถ้ำมรกต ต่อ ภาคสอง

เอ้า..มาต่อกันที่แผ่นสอง (ฮ่าาา)คราวที่แล้วเรากำลังจะไปถ้ำมรกตพอดีใช่ม่ะ
โอเค..ต่อเลยละกัน

ตอนแรกที่เรายังอยู่บนเรือนะ ไกด์.. พี่เอ๋
เค้าก็เล่าเรื่องที่มาที่ไปของเมืองตรังให้ฟัง
เค้าบอกว่า ตรังแปลว่า (อันนี้ความรู้ใหม่)
- เป็นลอน, คลื่น
- รุ่งอรุณ เป็นภาษายาวี
- ชื่อต้นไม่ชนิดหนึ่ง
ไม่ใช่ศรีตรังนะ แต่เป็นจำพวกหมากอ่ะ
จำชื่อม่ะได้แล้ว (แฮ่...)

พอเราใกล้จะถึงถ้ำมรกต พี่เค้าก็เริ่มบรรยาย
วิธีเข้าถ้ำ (ฟังดูแปลกๆม่ะ) เราทุกคนบนเรือต้อง
เกาะไหล่กันไปเป็นแถวว.. หางยาวเหมือนปลาไหล
เอ..หรือว่าแถวรถไฟของเด็กอนุบาลก็ไม่รู้
เอา..เป็นว่าประมาณนั้นแหละ

แล้วในถ้ำจะมืดมาก พี่เค้าบอกกฎเหล็กไว้ให้พวกเรา
สองข้อ คือ
หนึ่ง ระวังกระแสน้ำอุ่นที่จะไหลผ่าน
สอง ระวังปลาห้าหัว


โหย...ตอนแรกเราก็กังวลๆนะ ว่ามันคืออะไร
มันจะน่ากลัวรึเปล่า แต่หลังจากที่พี่เค้าเห็นหน้า
ของลูกทัวร์เริ่มซีด พี่เค้าก็หัวเราะ พร้อมทั้งเฉลย
ให้ฟัง หลังจากนั้นเราหัวเราะกันก๊ากกก เลย

กระแสน้ำอุ่นที่พี่เค้าหมายถึงก็คือ ฉี่
คือเวลาที่ต้องเกาะไหล่กันมันจะใกล้กันมากใช่ม่ะ
แล้วเวลานั้นถ้ามีใครปล่อย มันก็จะโดนคนที่อยู่ข้างหลัง
ใช่ม่ะ...น่านแหละ..

ส่วนปลาห้าหัวก็คือ เท้า ของคนข้างหน้านั่นเอง
ก็เราต้องช่วยกันถีบเท้า ตีน้ำไง แล้วดีไม่ดี ก็อาจถีบโดนหน้า
คนข้างหลังได้ เพราะฉนั้นคนด้านหลังก็ต้องระวังเอาไว้ให้ดีๆ
แล้วก็นะ..กฎสองข้อนี้ก็ถือเป็นกฎข้อบังคับให้ทุกๆคนพึงละเว้นด้วย
แต่ก็นั่นแหละ..กฎมักมีไว้แหก มารู้เอาทีหลังว่า แต่ละคนพากันปล่อย
กระแสน้ำอุ่นกันคนละครั้งสองครั้ง อ่าาาา... ใครคือคนที่ซวยนะ
เอะ..หรือว่าจะเป็นเรา อึ๋ย..

ก็หลังจากที่ผ่านความมืด อันน่าตื่นเต้น ระทึกขวัญ
สั่นประสาท (อันนี้เว่อร์ไปหน่อย) ภายในถ้ำแล้ว เราก็
จะออกมาพบกับสรวงสวรรค์ เฮ้ย..ไม่ได้พูดเล่น
(อันนี้เรื่องจริงอย่างแรง)
มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วมันก็สวยมากเลย
มันจะมีหาดเล็กๆ ขาวสะอาด พร้อมกับน้ำทะเลใส
แจ๋ว สีมรกตจริงๆ สวยมากๆ

เรานั่งเล่นกันประมาณ 45 นาทีก็พากันเกาะไหล่
ขบวนรถไฟออกจากถ้ำกัน ตรงปากทางออก(ซึ่งก็คือทางเข้าในตอนแรกนั่นเอง)
ก็จะเห็นสีของน้ำทะเลสะท้อนแสงแดด ที่ลอดเข้ามา
กระทบกับผนังถ้ำเป็นสีเขียวมรกต งดงามจริงๆ
(ภาพประทับใจ ได้ดูก็ตอนขากลับนี่เอง)

ต่อจากนั้นเราก็ไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะอื่นกันต่อ

โอ้..จบแล้วจ้าภาคสอง
ไว้ไปเที่ยวไหนค่อยมาเล่าอีกนะ

อ้อ..เกือบลืม
สำหรับคนที่สนใจอยากไปมั่ง
เราอยากแนะนำให้ไปกับทัวร์ที่เค้าจัดเป็นทริปอ่ะ
มันสะดวกดี ค่าทริปก็อยู่ที่ 750 บาทต่อคน
รวมอาหาร รถเดินทางไปท่าเรือ และอุปกรณ์ทุกอย่าง
แต่ว่านี่ในกรณีที่เราพักที่ จ.ตรังนะ
พอดีเราไปพักบ้านคนรู้จัก
แต่ถ้าไม่มีก็แนะนำให้พักที่โรงแรมธรรมรินทร์
อ่ะดี ราคาไม่แพงด้วย (อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆจ้า)
เคยไปพักมาแล้ว ราคาอยู่ที่ 600-700 ได้มั้ง
คือ..มันไม่เกินพันนะ เท่าที่เราเคยไปพักมา
สะดวกและสบายดี แล้วก็มีบริษัททัวร์อยู่หน้าโรงแรม
ด้วย ติดต่อสะดวกดี ลองดูละกันจ้าาา..




 

Create Date : 13 มีนาคม 2549
5 comments
Last Update : 13 มีนาคม 2549 22:19:52 น.
Counter : 3001 Pageviews.

 
 
 
 
ไปพักกะป้าแอ๋วได้ไงเหอๆ
เอออยากไปเหมือนกัน ไอ่ที่ต้องลอดถ้ำเข้าไปดูอีกฟากป่าวงะ
เราว่าทุกคนหละที่ปล่อยกระแสน้ำอุ่น ใครจะอั้นไหว เอแกด้วยป่าววะ
 
 

โดย: bbkung IP: 81.7.61.206 วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:4:11:59 น.  

 
 
 
อืมหนุกๆอ่ะ
เหมือนได้ไปพร้อมเธอเลย
 
 

โดย: เหอะๆ IP: 125.24.88.172 วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:16:38:24 น.  

 
 
 
อัพได้แย้ว
 
 

โดย: น่ารัก IP: 203.156.0.216 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:17:55:17 น.  

 
 
 
อิจฉาเว้ย
 
 

โดย: POOK IP: 218.22.72.246 วันที่: 6 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:36:58 น.  

 
 
 
Hello,

New club music, private server MP3/FLAC, Label, LIVESETS, Music Videos https://0daymusic.org
Available only on our secure FTP server.

0daymusic Team
 
 

โดย: Jessegoord IP: 51.210.176.129 วันที่: 31 มีนาคม 2567 เวลา:19:01:36 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

beau_7152htm
 
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add beau_7152htm's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com