Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
ปลูกบ้านในต่างแดน ตอนที่1 เริ่มเสียทีนะ เฮ้อ..

"บ้านคือวิมานของเรา" เมื่อก่อนฉันก็เคยคิดแบบนั้นแหล่ะ แต่พอมาเจอผู้รับเหมาเฮงซวย วิมานน้อยๆกลายเป็นนรกทันที เราเคยตกลงทำสัญญาปลูกบ้านกับ2บริษัท และก็เจอแบบห่วยแตกมาทั้ง2แห่ง สามีขึ้นศาลเป็นว่าเล่น เราเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาและเสียทั้งความรู้สึก เรียกได้ว่าถ้าฆ่าได้โดยไม่มีความผิดฉันคงจัดการมันไปนานแล้ว เรามีปัญหากับบริษัทแรกก่อน เพราะหลังจากได้เงินมัดจำก้อนแรกจากเรา มัน...(ขอเรียกอย่างนี้แหล่ะเพราะทำพวกเราได้เจ็บใจมาก) ก็ลอยลำพวกเรากันเลยไม่มีแม้แต่การติดต่อ เรารอดูอย่างเหลืออดมาปีกว่าๆ เมื่อไม่เห็นมีอะไรคืบหน้าที่ดินที่ว่าเคยมีตอไม้ยังไงป่านนี้มันก็ยังคงมีเหมือนเดิม ไม่มีแม้กระทั่งใบอนุญาติให้ปลูกบ้าน เราก็เลยขอยกเลิกสัญญาและขอเงินมัดจำคืน อีกฝ่ายขอทยอยจ่ายเป็นรายเดือนและเราก็ต้องยอมแหล่ะ ทั้งๆที่อยากเค้นคอมันให้จ่ายเสียตอนนั้นด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายจนถึงป่านนี้เราได้เงินคืนเพียงแค่5เปอร์เซ็นเท่านั้น มีเรื่องวุ่นวายต้องให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน และเราก็ได้รู้ว่าไม่ใช่มีแต่เราหรอกยังมีเพื่อนร่วมชะตากรรมแบบเดียวกันเกือบ200คน ค่าเสียหายอย่างต่ำประมาณ30ล้านคูรูน่า ถ้าตีค่าเป็นเงินบาทไทยก็เกือบๆ60ล้านนั่นแล และที่สำคัญตอนนี้บริษัทมันเจ้งล้มละลายไปแล้วไม่มีแม้แต่ค่าเช่าออฟฟิค ความหวังที่จะได้เงินคืนดูเลือนลาง ฟังทนาย พวกนั้นใช้ระบบโอนเงินเข้าบัญชีโน้นบัญชีนี้เป็นว่าเล่น โอนกันทีเป็นสิบๆล้าน พฤติกรรมคล้ายกับที่ท่านผู้นำท่านหนึ่งเคยทำนั่นแหล่ะ พอเข้าตาจนจริงๆก็รีบปิดกิจการชิ่งหนีทันที เราทำใจเรื่องเงินกันแล้วล่ะเมื่อไม่ได้เงินคืนเอามันติดคุกได้ก็ยังดี ทำนาบนหลังคน ฉ้อโกงอย่างนี้ชาตินี้อย่าได้เสวยสุขเลยเอ็ง.. และไม่ใช่มีแต่เราที่ต้องการทำอย่างนั้นลูกค้าทุกคนต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน ขณะนี้เรื่องราวยังอยู่ในขั้นตอนของศาล นี่คือเรื่องซวยเรื่องแรก


เรื่องซวยเรื่องที่2 เหตุการณ์นี้เกิดกับผู้รับเหมากลุ่มที่2 หลังจากชวดเงินก้อนหนึ่งไปกับบริษัทแรก เรา2คนก็เดินหน้าหาที่ดินปลูกบ้านผืนใหม่ เราเชื่อว่าไม่มีใครซวยซ้ำซวยซ้อนซวย2ป๊อกเด้งติดต่อกันหรอก ฉันมั่นใจอย่างนั้นแต่ ณ วันนี้เรารู้แล้วว่า หนึ่งในนั้นก็มีเรา2หงอกแหล่ะ .. เรื่องราวซวยๆรอบ2ฉันจะบรรยายแบบตัดตอนที่สุด ขี้เกียจจะพูดถึงมัน เพราะเหมือนเป็นฝันร้ายมาเกือบ2ปี เรา2คนไม่เคยทะเลาะกัน แต่ก็ต้องกัดกันเพราะเรื่องบ้านนี่แหล่ะ ณ วันนี้เรายกเลิกสัญญาทั้งหมดเพราะไม่อยากรออีกต่อไป สร้างบ้านก็อยากอยู่ไห้ไว ไม่ใช่สร้างไว้รออยู่ชาติหน้า.. พอยกเลิกสัญญาและปัญหาทุกอย่างก็ตามมาติดๆ เหมือนน้ำลดตอผุดนั่นแหล่ะ อีกฝ่ายทำทุกอย่างที่กวนบาทามาก เงินมัดจำที่ได้ไปต้องเอาไปพัฒนาที่ดินของเรา แต่ที่เราได้มาคือความว่างเปล่า ลูกดินกองโตซึ่งน่าจะใหญ่กว่าตัวบ้านเขาก็ไม่ยอมเกลี่ยให้ น้ำไฟก็ไม่ขอเข้า เราต้องขอใหม่ทั้งหมดพร้อมควักเงินจ่ายเอง ทั้งๆที่ในสัญญาระบุว่าต้องจัดการให้ลูกค้าทั้งหมด และที่เรารับไม่ได้ที่สุดก็คือ สัญญาปลูกบ้านหมดไปหลายเดือนแต่บ้านยังไม่มีการก่อสร้าง แต่เมื่อเขามาอ้อนวอนอ้างโน้นอ้างนี้พวกนี้คารมดี เราเลยใจเย็นยอมให้โอกาส เราตกลงทำสัญญาใหม่อีกครั้ง ยอมรับเรื่องการปรับราคาบ้านขึ้นอีกเพราะรู้อยู่เต็มอกว่าภาษีบ้านปรับตัวข้าวของเครื่องใช้ต่างๆราคาสูงขึ้น ระหว่างที่ต้องรอสัญญาฉบับใหม่ อีกฝ่ายก็หายศรีษะไปนานร่วม2เดือนโดยไม่ยอมติดต่อ โทรไปก็ไม่รับ ส่งอีเมลไปก็หายจ้อย กะอีแค่ร่างสัญญาใหม่ใช้เวลา1อาทิตย์ก็น่าจะมากโขแล้ว เรางง..เพราะไม่รู้ว่าเขาจะมาไม้ไหนอีก ถ้าไม่ทำก็น่าจะบอกจะได้หาคนใหม่ที่เขาอยากทำมาทำแทน จะถ่วงเวลาเราเพื่ออะไร ท้ายสุดสามีส่งเมลยื่นคำขาด เขาถึงรีบหงายไพ่ออกมา ปล่อยให้เรากระวนกระวายใจไปเล่นๆแล้วมาเพิ่มราคาบ้านขึ้นอีก25เปอร์เซ็น จากอันเก่าที่ตกลงกันไว้ราคาก็เพิ่มอยู่แล้วแต่นี่จะเอาอีก เนื่องจากว่าสัญญาเก่าที่เราถือมีรายการทุกอย่างที่เขาต้องทำให้เรา แต่สัญญาในมือเขามีรายการตกหล่น ถามว่าใครผิด .. ไม่ใช่ฝ่ายเราแน่นอนเพราะเราไม่ใช่คนร่างสัญญานิ คุณต้องไปไล่เบี้ยกันเอาเองที่ออฟฟิค ให้ฉันเดาเขาคงตกลงกันภายในไม่ได้นั่นแหล่ะ ก็เลยมาชาร์ตเอาดื้อๆกับเรา บ้านคนข้างๆใช้โปรเจคเดียวกัน ขนาดเท่ากัน แต่เราต้องจ่ายแพงกว่าคนอื่น มันยุติธรรมหรือ..และที่โกรธมากถ่วงเวลาหาหอกทำไม งานนี้จบไม่สวยเหมือนเคย และคงได้เจอกันในศาลเร็ววันนี้แน่นอน ไหนๆก็เคยขึ้นศาลแล้วนิ ไปอีกสักทีจะเป็นไร



ณ วันนี้ วิมานน้อยๆของเราเริ่มเห็นเงาลางๆบ้างแล้ว จากการทำงานของบริษัทสามีเพื่อน ที่ทำงานไวยังกะปรอท เขามาทำให้ตั้งแต่ยังไม่เซ็นสัญญาด้วยซ้ำ ภายใน1อาทิตย์บ้านเรามีน้ำไฟพร้อมผ่านไป2วันเทปูนเรียบร้อย ต่างกับอีกบริษัทผ่านไป2ปียังเห็นแค่เงาอากาศ เราเจอเรื่องร้ายๆมานานจนมาวันนี้มันสุขกายสบายใจอย่างบอกไม่บอก เหมือนยกของหนักๆออกจากอก อยากจะบอกว่าขอบคุณเหลือเกิน..จ๊ะ

--------------------------------------------------------------------------

บ้านมาจากหยาดเหงื่อแรงกาย สำหรับเรามีแต่สงครามน้ำลาย


















Create Date : 23 กันยายน 2551
Last Update : 23 กันยายน 2551 19:25:13 น. 10 comments
Counter : 473 Pageviews.

 
ดีใจด้วยนะคะ ของเรายังไม่ถึงไหนเลยอ้ะ เพราะกฎมากมายก่ายกองของรัฐบาลที่นี่ ก็เลยยังคงรอต่อไป ตอนนี้ เปลี่ยนแผนแล้วล่ะค่ะ ขายที่ที่ซื้อไว้ เพราะไม่รู้เมื่อไหร่จะผ่อนจ่ายค่าที่หมด กว่าจะหมด กว่าเราจะได้ทำงาน กว่าจะได้ยื่นเรื่องสร้างบ้าน ราคาก็มีแต่สูงขึ้นสูงขึ้น เลยตัดใจขายที่ดินแสนงามทิ้งซะ ตอนนี้มีคนมาดูที่แค่เจ้าเดียว ยังไม่รู้คำตอบค่ะ นอกนั้นก็หันมามองบ้านมือสองแทนค่ะ ก็เริ่มจะเห็นเงาลางๆ แล้วล่ะค่ะ ยังไงก็สู้ๆ ต่อไปนะคะ อยู่ไกลบ้านก็งี้แหล่ะ


โดย: gadeja วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:18:45:48 น.  

 
ดีใจกับคุณแป้นด้วยนะคะ อีกไม่นานคงได้เข้าอยู่บ้านใหม่แล้ว


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:18:54:44 น.  

 
ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ สร้างเสร็จต้องออกมาสวยแน่ๆเลย


โดย: Flowerfun วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:19:41:33 น.  

 
มาเอาใจช่วยนะคะ ให้คุณแป้นได้บ้านหลังงามเร็วๆ

มุกจะมารอดูนะคะ


โดย: mook (haiti ) วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:20:24:24 น.  

 
ดีใจด้วยมากๆเลยค่ะ ..
อีกไม่นานก็จะได้เข้าอยู่บ้านสวยๆหลังนี้แล้วนะคะ.


โดย: tiktoth วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:20:31:50 น.  

 
แวะมาดูวิมานหลังใหม่ของคุณแป้นค่ะ..

อ่านเรื่องที่คุณแป้นเจอแล้วรู้สึกแย่จังเลยนะคะ แต่พวกที่โกงเค้านั้น มันก็ไม่ได้อยู่อย่างสุขสบายหรอกค่ะ..

จะสบายได้ไงเนอะ ก็คนเค้าแช่งกันขนาดนั้นอ่ะ..แต่ๆๆๆ เรื่องร้ายๆ ก็ผ่านไปแล้ว..

ต่อไปก็มีแต่เรื่องดีๆ แล้วล่ะค่ะ..อย่างนี้ป๋าลูก็จะมีบ้านสวยๆ หลังใหม่อยู่ในไม่ช้าแล้วจิเนอะ..ดีใจด้วยค๊า


โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 23 กันยายน 2551 เวลา:20:48:00 น.  

 
เป็นรูปเป็นร่างแล้ว เดี๋ยวก็ใด้ขึ้นบ้านใหม่แล้ว จะรออัพเดทนะคะ

แต่บรรยากาศดูดีจังเลยค่ะ น่าจะอยู่บนเขาด้วย

เสร็จแล้วต้องสวยมากๆเลยค่ะ


โดย: ลูกแมง วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:0:14:43 น.  

 
โห อ่านแล้วปวดหัวแทน เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลา แต่ในที่สุดก็ได้เริ่มสร้างบ้านเสียที ดีใจด้วยค่ะ ยังไงขออนุญาตแอดด์บล็อกนะคะ กำลังสนใจเรื่องบ้านเลย เพราะเพิ่งซื้อบ้านเมื่อปีที่แล้ว แต่เป็นบ้านเก่ามาทำใหม่ค่ะ แล้วคุยกันนะคะ


โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:0:20:40 น.  

 


ผ่านเรื่องร้าย เรื่องดีก็เข้ามา ขอให้คุณแป้นได้บ้านใหม่เร็ว ๆ นะคะ...
บ้านลิตช์เองก็ปลูกยังไม่เสร็จเหมือนกัน แต่เพราะตัวเองตังค์หมดหน่ะค่า
สงสัยกว่าจะเสร็จคงอีกเป็นปี...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:0:35:52 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ คุณแป้น อีกไม่นานบ้านหลังใหม่ก็เสร็จแล้ว
ทีนี้ล่ะคุณแป้นได้เวลาเลือกของแต่งบ้านแล้ว

บรรยากาศรอบ ๆดูดีจังเลยค่ะ


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 24 กันยายน 2551 เวลา:1:39:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องหมาบีเกิ้ล
Location :
Prague Czech Republic

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องหมาบีเกิ้ล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.