<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 พฤศจิกายน 2559
 
 

นาสตาเซีย








***** ด้านล่างคือเนื้อหาบางส่วนภายในหนังสือรวมเรื่องสั้น นาสตาเซีย *****


ครั้งหนึ่งผมเคยแต่งงานกับเพื่อนเก่าที่เคยเรียนหนังสือด้วยกัน เมื่อเวลาผ่านไปหลายปี ผมตกงานและทนความกดดันไม่ได้ จนต้องแยกออกมาใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง นานวันเข้าภรรยาก็อ้อนวอนขอให้ปล่อยเธอเป็นอิสระจากปลักตม ซึ่งผมยอมตามใจเธอเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความปวดร้าวใจ

หลังจากได้ใบหย่ามาครอบครองแล้ว ทันทีที่เดินออกจากสำนักงานเขต เธอชวนผมเข้าร้านพิซซ่าแห่งหนึ่ง สถานที่ซึ่งในสมัยก่อนเราชอบมานั่งรับประทานอาหารอยู่เป็นประจำ วันนั้นเราสั่งอาหารจนเต็มโต๊ะ ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน สลัดผัก ขนมปังกระเทียม หัวหอมทอด หรือแม้กระทั่งสปาเก็ตตี้ซอสเนื้อของโปรดของผม

ผมพยายามรักษาบรรยากาศด้วยการพูดคุยเหมือนในวันเก่า ๆ ของเรา แต่อาหารบนโต๊ะก็เย็นลงและชืดชาอย่างรวดเร็ว ไม่มีใครคิดจะกินมันอีก ดูเหมือนว่านั่นจะเป็นมื้อสุดท้ายระหว่างเธอกับผม

เมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน เธอเอ่ยปากขอเป็นเจ้ามือ เพราะรู้ว่างานใหม่ของผมในตำแหน่งอาสาสมัครลานกีฬา ที่ใช้งบประมาณจากแผนมิยาซาว่าให้ค่าตอบแทนไม่มากนัก แท้จริงแล้วเธอคงไม่ต้องการกินอาหารที่จ่ายด้วยเงินจากนโยบายทางการเมืองซึ่งเธอไม่เห็นด้วยมากกว่า เธอว่ามันเป็นการใช้เงินอย่างไร้ประโยชน์ เพียงแค่จ้างคนตกงานอย่างผมมาเดินเล่นเท่านั้น ผมฟังคำพูดของเธอแล้วก็ได้แต่นึกสมเพชตัวเอง และทำให้ไม่กล้าพูดในสิ่งที่ใจคิด มันช่างยากเหลือเกินที่จะเอ่ยปากรั้งเธอไว้

ในที่สุด เราต่างแยกย้ายกันโดยไม่มีคำกล่าวอำลาใด ๆ ที่หน้าประตูร้านพิซซ่านั่นเอง


--- บางส่วนจากเรื่อง The Best Time โดย ธาร ยุทธชัยบดินทร์




 

Create Date : 14 พฤศจิกายน 2559
2 comments
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2560 5:58:19 น.
Counter : 934 Pageviews.

 

ไม่ใช่รีวิว แต่อ่านจนจบเลย

 

โดย: kunaom 14 พฤศจิกายน 2559 16:48:33 น.  

 

ยังไม่จบจ้า
มีต่ออีกยาวเลยค่ะ

 

โดย: รักของผู้ลี้ภัย 16 พฤศจิกายน 2559 2:42:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

แม่หมอติ่งน้อย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่บล็อกนี้นะคะ
[Add แม่หมอติ่งน้อย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com