......ยินดีต้อนรับ สู่ บ้านหลังวัด ....สัตว์ทั้งหลายมีกรรมเป็นของตน เป็นผู้รับผลกรรม มีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นที่พึ่งอาศัย กรรมย่อมจำแนก สัตว์ทั้งหลาย ให้เลวและปราณีต....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
อภิณหปัจจเวกขณะ

ชะราธัมโมมะหิ   เรามีความแก่เป็นธรรดา


ชะรังอะนะตีโต   เราไม่ล่วงพ้นความแก่ไปได้


พะยาธิธัมโมมะหิ   เรามีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา


พะยาธิงอะนะตีโต   เราไม่ล่วงพ้นความเจ็บไข้ไปได้


มะระณะธัมโมมะหิ   เรามีความตายเป็นธรรมดา


มะระณังอะนะตีโต   เราไม่ล่วงพันความตายไปได้


สัพเพหิ เม ปิเยหิ มะนาเปหิ   เรามีความต่างๆและมีความละเว้น คือ เรา


นานาภาโว วินาภาโว   จะต้องพลัดพราก จากของรัก ของชอบใจทั้งสิ้น


กัมมัสสะโกมะหิ   เรามีกรรมเป็นของของตน


กัมมะทายาโท   เราจะต้องรับผลของกรรม


กัมมะโยนิ   เรามีกรรมนำมาเกิด


กัมมะพันธุ   เรามีกรรมเป็นเผ่าพันธ์พวกพ้อง


กัมมะปะฏิสะระโน   เรามีกรรมเป็นที่พึ่ง ที่อาศัย


ยังกัมมังกะริสสามิ   เรากระทำกรรมอันใดไว้


กัลยาณัง วา ปาปะกังวา   เป็นบุญหรือเป็นบาป


ตัสสะทายาโท ภะวิสสามิ   เราจักต้องรับผลของกรรมนั้น


อะภิณหัง ปัจจะเวกขิตัพพัง   เราพึงพิจารณาเห็นเนืองๆดังนี้


อะหังกาโย   อันว่าร่างกายของเรานี้


อะจิรังวะตะ   ไม่นานหนอ


อะเปตะวิญญาโน   มีวิญญาณไปปราศแล้ว


ฉุฑโฑ   เป็นของสูญเปล่า


อะธิเสสสะติ   จักนอนทับ


ปะฐะวิง   ซึ่งแผ่นดิน


นิรัตถังวะกะริงคะลัง   เปรียบประดุจดังว่าท่อนฟืนอันผุไม่มีประโยชน์เป็นแท้


สังขารา   อันว่าสังขารธรรมทั้งหลาย


อะนิจจาวะตะ   ไม่เที่ยงหนอ


อุปปาทะวะยะธัมมิโน   บังเกิดขึ้นแล้วก็ย่อมเสื่อมไป


อุปปัชชิตวา นิรุชฉันติ   บังเกิดขึ้นแล้วก็ย่อมดับไป


เตสังวูปะสะโมสุโข   พระนิพพานเป็นที่ดับเพลิกิเลส และ กองทุกข์ เป็นบรมสุขอย่างยิ่ง


สัพเพสัตตา   สัตว์ทั้งหลายทั้งปวง


มะรันติจะ มะริงสุจะ มะริสสะเร   ตายอยู่ด้วย ตายแล้วด้วย จักตายด้วย


ตะเถวาหังมะริสสามิ   เราก็จักตายอย่างนั้นเหมือนกัน


นัตถิเมเอตะสังสะโย   ความสงสัยในเรื่องตายนี้ไม่มีแก่เรา






จากหนังสือ ใบไม้ในกำมือ









Create Date : 10 ธันวาคม 2552
Last Update : 14 มีนาคม 2555 23:31:26 น. 2 comments
Counter : 558 Pageviews.

 
คนเราเกิดมาต้องตาย

เราเกิดมาเพื่อชดใช้กรรม และทำความดี

นอกจากนั้น เราควรใช้ชีวิตของเราอย่างมีความสุขและถูกต้อง

เดินทางสายกลางและปล่อยวาง

วันนี้ไม่ได้ทำบุญเลย เดี่ยวกดไปทำบุญกับวัดพระบาทน้ำพุดีกว่า

แล้วเดี่ยวจะไปอาบน้ำ สวดมนต์นิดหน่อย แล้วก็จะนอนไปแล้วคะ




โดย: ต้องไม่เป็นไร (ต้องไม่เป็นไร ) วันที่: 10 ธันวาคม 2552 เวลา:22:14:35 น.  

 
วันนี้ยังไม่ทำความบุญ ทำความดีอะไรเลย

ง่ะ


โดย: ต้องไม่เป็นไร วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:21:52:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

น้ำเปรี้ยวsp
Location :
ฉะเชิงเทรา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....จงยอมรับในความเป็นจริงของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เราไม่ชอบเพียงใด ไม่ว่าผิดหวัง สูญเสีย หรือเจ็บป่วย ล้วนแต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เราทุกคนต้องผ่านบททดสอบนี้ทั้งสิ้น.....
Friends' blogs
[Add น้ำเปรี้ยวsp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.