เพื่อการเผยแพร่ข้อมูล และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น (พระดีอยู่ที่ไหนก็ดี พระดีอยู่ที่พระ ใช่ดีเพราะพระอยู่กับเซียนพระ)
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

พระกรุ ที่สะสมไว้ 12

สวัสดีครับผู้เข้าเยี่ยมเยียนบล็อก บล็อกนี้เป็นบล็อก 12 ของบล็อกพระกรุที่สะสมไว้ และเป็นบล็อก 37 ของบล็อกที่เกี่ยวกับพระทั้งหมดที่เขียนไว้ บล็อกนี้ผมก็จะนำพระที่พ่อและกระผมสะสมไว้มาลงให้พิจารณาสึกษาร่วมกันเหมือนเดิม ก็ไม่แยกเนื้อแยกกรุ บ้างองค์ผมเองก็ไม่กรุแน่ชัดเพราะขาดความชำนาญเพราะเป็นเด็กหัดเล่นพระมือใหม่ แต่อาศัยของที่บ้านมีเก็บไว้ให้ศึกษาพอควร การสะสมพระกรุของผม ผมชอบในด้านพุทธคุณ และคุณค่าความเป็นของเก่าที่หาอยากแล้ว คุณค่าทางศิลปะ วัฒนธรรมโบราณ ประวัติศาสตร์ ที่มีคุณค่ามาก จริงๆๆแล้วน่าจะบอกว่าไม่น่าจะเปรียบเที่ยมเป็นมูลค่าด้านราคาได้ แต่ก็เพราะมีคนบ้างกลุ่มเท่านั้นที่ชื่นชอบก็เลยมีการสะสมและแลกเปลี่ยนเกิดขึ้น จากการแลกเปลี่ยนพระต่อพระ มาเป็นพระที่สะสมกับเงินทองเป็นต้น ในความคิดของผมการเช่าบูชาพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆๆ ผู้จะนำไปใช้บูชา ผู้นำไปใช้จะต้องปฏิบัติดี
ตามคำสั่งสอนของครูบาอาจาร์ยถึงจะทำให้มีความศักดิ์สิทธิ ตามภาษาชาวบ้านเรียกว่าพระจะคุ้มครองคนดี คนที่ชอบสะสมพระแต่ชอบหลอกขายพระเก๊ให้ให้ชาวบ้านไม่น่าน่าจะอยู่กลุ่มในการทำความดี ผมคิดว่าเงินที่ท่านๆๆได้มาไม่นานก็หมด ชื่อเสียงท่านก็หมด พระดีๆๆที่ท่านใช้อยู่ก็คงไม่คุมครองท่านเท่าไรหรอก หนึ่งเสียงจากบล็อกเล็กนี้ขอให้ทุกท่านที่ที่ผ่านเข้ามาอ่านช่วยกันให้ความรู้เรื่องพระเครื่องแก่ผู้ที่สนใจและละเว้นหลอกขายของทำเลียนแบบให้ผู้อื่นเพื่อส่งเสริมผู้นิยมพระเครืรองและวัตถุมงคลให้เพิ่มขึ้นไม่ใช่ไม่มีอยากเข้ามาวงการนี้เพราะกลัวการหลอกลวงจากเล่เหลี่มต่างๆๆ จากวงการนี้ จะได้มีคนนิยมสะสมเพิ่มขึ้นๆๆ เป็นประโยชน์ต่อวงการและท่านๆๆโดยตรง เรามาศึกษาพิจารณาพระกรุที่สะสมไว้ ตอนที่ 12 กันเลยดีกว่า

ดับเบิ่ลคลิกที่รูปจะขยายขี้น คลิกหนึ่งครั้งจะกลับเท่าขนาดเดิมครับ
ขนาดของภาพทุกรูปกำหนดไว้ที่ กว้าง 300 สูง 400 อาจทำให้รูปทรงของพระผิดเพี้ยนไปบ้างครับ

พระนางท่ามะปรางค์ เนื้อดิน

พระนางท่ามะปรางค์ ไม่ทราบกรุ เซียนบอกผมว่ากำแพงเพชร ผมเองไม่แน่ใจเท่าไรว่ากรุไหน แต่ดูเนื้อแล้วชอบมากๆๆ ขออภัยที่ไม่ได้เอาออกจากตลับพระเพื่อถ่ายด้านหลัง และด้านหน้าให้ชัดเจนกว่านี้ครับ



พระซุ้มระฆัง เนื้อชินเงิน

พระซุ้มระฆังองค์นี้ สภาพไม่สวยสวยเท่าไร พ่อผมเก็บไว้ให้ลูกหลานไว้ศึกษา มูลค่าการสะสมไม่แพงมากนัก เหมาะแก่ผู้สะสมหน้าใหม่เช่นผม ไว้ศึกษาเนื้อหาของพระเนื้อชิน






พระกรุเนื้อดิน ไม่ทราบกรุ น่าจะเป็นกรุวัดสุดสวาท

เป็นพระที่พ่อสะสมไว้ ผมไม่ทราบที่และกรุ เนื้อจัดดี ผมก็เก็บไว้ศึกษา ผมไม่ชำนาญรู้ว่าแท้ ไม่ทราบที่ทราบกรุ



พระกรุเนื้อดิน ไม่ทราบกรุ น่าจะเป็นกรุวัดสุดสวาท เหมือนกัน

องค์นี้ผมได้มาเองเจ้าของเก่าบอกผมว่าเป็นพระกรุวัดสุดสวาด ผมเองไม่ชำนาญ







พระกรุ ทางกาญจนบุรี



พระองค์นี้ตอนที่ได้มาเจ้าของเดิมบอกว่าเป็นพระท่ากระดาน พิมพ์รัศมี เจ้าของเดิมบอกว่าถ้าไม่ชำรุด ไม่ทางแบ่งให้ พระเล่นกันแพงมาก ผมชอบ
ดูง่ายๆๆถึงชำรุดนิดหน่อยก็เช่ามาศึกษา





จบพพระกรุ ที่สะสมไว้ ตอน 12แล้วครับ ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายภาพรูปพระมาเพิ่มเติมเท่าไรเลยอัปเดชบล็อกช้า และช่วงนี้งานประจำยุ่งๆๆนิดเลยยิ่งช้าเข้าไปอีก ผมขออภัยในการผิดพลาดทั้งการใช้ภาษาและเนื้อหาเหมือนเดิม บล็อกนี้มีพระที่ไม่ทราบที่และกรุหลายองค์ ผู้รู้ผ่านมาแนะนำด้วยก็ดีครับ ขอให้ข้อมูลในบล็อกต่างๆๆของผมจะมีประโยชน์ต่อผู้ผ่านมาเยี่ยมชมบ้างเล็กน้อยก็ยังดี


เขียน บล็อกโดยเด็กท้ายวง




 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
0 comments
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 16:57:50 น.
Counter : 1599 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


baby_set
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ไม่ใช่เซียนพระครับ แต่ชอบสะสมครับ พระส่วนมากเป็นของพ่อที่ระสมไว้ครับ และผมสะสมเพิ่มเติม พ่อก็ไม่ใช่เซียนพระชอบสะสมเหมือนกันแต่พ่อก็มีปล่อยออกเพื่อลดน้ำหนักบ้าง ทุกวันผมก็สะสมเพิ่มเติมอยู่ ตามกำลังที่พอจะสะสมได้
ของดีของแท้ไม่ต้องอยู่กับเซียนอย่างเดียว
(พระแท้อยู่ที่ไหนก็แท้ พระแท้อยู่ที่พระ ไม่เซียนพระ)
จาก เด็กท้ายวง
New Comments
Friends' blogs
[Add baby_set's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.