เพื่อการเผยแพร่ข้อมูล และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น (พระดีอยู่ที่ไหนก็ดี พระดีอยู่ที่พระ ใช่ดีเพราะพระอยู่กับเซียนพระ)
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

พระที่พ่อเละผมที่สะสมไว้ตอน 5

มาถึงบล็อกที่พระที่พ่อเละผมที่สะสมไว้ตอน 5 แล้วครับ
วันนี้ผมมาเขียนบล็อกและลงรูปให้พิจารณากันต่อ ของที่พ่อผมสะสมไว้ยังมีอีกพอควร ผมตั้งใจว่าจะถ่ายรูปเขียนบล็อกให้หมดแต่คงใช้เวลาพอควร พระก็ยังมีอีกมากพอควร และต้องค่อยๆๆคัดแยก ว่ากลุ่มพระกรุ พระท้องที่ พระนอกชลบุรี ผมเองก็ทำงานประจำเลยไม่ค่อยถ่ายรุปเพิ่มขึ้น ทำให้การอัปเดธช้าครับ เรามาต่อบล็อกนี้กันเลยนะครับ

ดับเบิ่ลคลิกที่รูปจะขยายขี้น คลิกหนึ่งครั้งจะกลับเท่าขนาดเดิมครับ
ขนาดของภาพทุกรูปกำหนดไว้ที่ กว้าง 300 สูง 400 อาจทำให้รูปทรงของพระผิดเพี้ยนไปบ้างครับ

พระหลวงพ่อโสธร 2500 หน้ากลาง กรรมการ


โดยทั่วไปจะพบแค่เนื้อทองเหลืองรมดำ จริงๆๆเซียนๆบอกว่า กระไหล่ทองแจกกรรมการ ไม่ค่อยพบเห้น หายาก คนทั้วไปไม่รู้จัก องค์นี้ผมอาราชธนาใช้อยู่ครับ ทางบ้านของกระผมนับถือองค์หลวงพ่อโสธรมาก ครอบครับผมให้อาราชธนาหลวงพ่อใช้ทุกคน รุ่นไหนก็ได้ขอให้เป็นหลวงพ่อ ผมแนะนำทุกท่านที่หาพระเครื่องไว้ใช้ ถ้ายังไม่รู้จะแบบไหน อย่างไรดี ผมขอแนะนำหลวงพ่อโสธรทุกรุ่นเลยครับ รุ่นไหนก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ของตัวเอง








สมเด็จหลังสิวลี หลวงพ่อกวยปลุกเสก ออกวัดราชนัดดาราม

พระหลวงพ่อกวยพิมพ์ นี้ราคาไม่ได้แรงเหมือน พิมพ์อื่นๆๆ ก็คงเพราะ ไม่ได้เป็นของที่วัดท่านโดยตรง แต่เห็นเขาพูดกันว่าเก๊มีมาก มูลค่าการสะสมประมาณร้อยปลายๆๆ ถึง พันต้นๆๆครับ






พระสมเด็จแหวกม่าน กรุวัดทรงประมูล


ตามประวัติเล่ากันว่าพระสมเด็จแหวกม่าน กรุวัดทรงมูลนี้ น่าจะอยู่ในยุคเดียวกับพระสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จ บางขุนพรหม เลย ก่อนนี้ว่ากันว่าหาสมเด็จวัดระฆัง หรือบางขุนพรหม ไม่ได้ ก็ใช้พระสมเด็จกรุวัดทรงประมูล
แทน ช่วงหลังไม่เห็นของหมุนเวียนเลย กลายเป็นเงียบๆๆไป องค์ที่พ่อสะสมไว้ให้ผมได้ศีกษานี้ไม่สมบูรณ์มีปิ่นนิดหน่อย ขอโทษทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยี่ยนบล็อกด้วยผมไม่เอาพระออกจากกรอบ เลยไม่ได้ถ่ายภาพด้านหลังมาให้พิจราณาร่วมกัน



พระสมเด็จแหวกม่าน พระครูสังฆ์ พิมพ์วัดทรงประมูล

องค์นี้พระครูสังฆ์ คงนำพิมพ์วัดทรงประมูลมาเป็นแบบในการจัดทำ องค์นี้ข้างมีโค๊ค ดอกจันทร์ ผมไม่ได้แกะออกจากกรอป เพื่อถ่ายภาพครับ ผมขอโทษด้วย



พระสมเด็จสามชั้นพระครูสังฆ์

องค์นี่พ่อผมเก็บไว้ให้ผมได้ศึกษา ก็ไม่สมบูรณ์ มีปิ่นเล็กน้อย แต่ก็ข่อนข้างสวย พระสมเด็จพระครูสังฆ์ ช่วงนี้กระแส เงียบๆๆไป ไม่เห็นของ แต่ในความคิดของผม ผมว่าใครเจอเก็บได้เลยของดีๆๆ เช่าเก็บเช่าใช้ไม่ต้องเช่าพระตามกระแสที่เขาปั่นกันหรอกครับ







จบบล็อกพระที่พ่อเละผมที่สะสมไว้ตอน 5 แล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่เวะมาเยี่ยมชม จำนวนที่เข้าชมบล็อกทำให้ผมมีกำใจเขียนบล็อกต่อ ผมขออภัยด้วยถ้าข้อมูลมีการผิดพลาด หวังว่าบล็อกจะมีประโยชน์บางต่อผู้ผ่านมาเยี่ยมชม ท่านใดต้องการพูดคุยเรื่องพระติดต่อได้ทางmail นะครับ





เขียนบล็อก โดย เด็กท้ายวง




 

Create Date : 03 กันยายน 2553
3 comments
Last Update : 3 กันยายน 2553 16:42:46 น.
Counter : 8451 Pageviews.

 

เชิญชม //www.ayothaya amulet.com

 

โดย: เทพ ท่าทราย IP: 125.25.8.249 19 เมษายน 2554 19:03:30 น.  

 

เชิญชม "ขุนแผนกรุอโยธยา"

 

โดย: ดำ ดำเนิน IP: 125.25.116.22 1 กรกฎาคม 2554 18:04:52 น.  

 

 

โดย: amulet108 12 กุมภาพันธ์ 2555 20:58:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


baby_set
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ไม่ใช่เซียนพระครับ แต่ชอบสะสมครับ พระส่วนมากเป็นของพ่อที่ระสมไว้ครับ และผมสะสมเพิ่มเติม พ่อก็ไม่ใช่เซียนพระชอบสะสมเหมือนกันแต่พ่อก็มีปล่อยออกเพื่อลดน้ำหนักบ้าง ทุกวันผมก็สะสมเพิ่มเติมอยู่ ตามกำลังที่พอจะสะสมได้
ของดีของแท้ไม่ต้องอยู่กับเซียนอย่างเดียว
(พระแท้อยู่ที่ไหนก็แท้ พระแท้อยู่ที่พระ ไม่เซียนพระ)
จาก เด็กท้ายวง
New Comments
Friends' blogs
[Add baby_set's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.