แค่นี้...ก้อสุขแล้ว

19 มกราคม 2552

โฮจิมินห์-ดาลัด ก่อนสิ้นปี 2008

มาแล้วค่ะ
อัพของใหม่เลยนะคะ ของเก่า เรื่อง เมืองฟานเที๊ยต และมุยเน้ ลืมมันไปเถอะ....
เดินทาง 30/12/51 เวลา 15.55 น. โดยหางแดงเจ้าเก่า
จุดหมายที่เดิม โฮจิมินห์ซิตี้ เวลา 17.25 น.

ไปถึง ก็จะมืดแล้ว ฝนตกด้วย ไปหาอาหารรองท้องก่อน
มื้อแรกในโฮจิมินห์ ร้านธรรมดา อาหารไม่แน่ใจว่าเรียกบั๋นแซ่ว หรือบั๋นก๋วน เป็นแป้งนิ่มๆโรยหน้าด้วยหมูยอ เห็ดหอมฝอย จิ้มน้ำจิ้มเค็มๆ รสชาติใช้ได้ ราคาก็แพงมาตรฐาน
(ค่าแรง วันละ 60,000-70,000 ด่อง(120 บาท) แต่อาหาร 1 มื้อข้างถนน 20-30 บาท ไม่รวมเครื่องดื่ม )
สรุปมื้อนี้ ทานกัน 2 คน กับ 1 ตัวเล็ก อาหาร 4 อย่าง(เฝอ ,บั๋นแซ่ว,แหนมเนือง,บั๋นก๋วน ) 280 บาท

จากนั้นก็ไปรอขึ้นบัสโดยสารไปเมืองดาลัด ระยะทาง ไม่น่าเกิน 300 กม. แต่ใช้เวลาเดินทาง 6 ชม. เพราะจำกัดความเร็ว
แฟนบอกว่าคนเวียดนามกลัวตำรวจมากๆ ไม่ค่อยซิ่งกันเท่าไหร่

ที่พักรอรถ..มีของว่างให้รับทานฟรีด้วย แต่ไม่ได้ทานเพราะฝนตก น้ำท่วม ยกของหนีน้ำ..

เราได้ขึ้นรถเที่ยว 3 ทุ่มค่ะ เป็นรสบัสสีส้ม 30 ที่นั่ง มีแจกผ้าห่มและน้ำ ค่ารถคนละ 280 บาท ได้นั่งเบาะหลังสุดเลย สภาพดังที่เห็น

ถึงที่ดาลัด เกือบตีสี่ อากาศหนาวมาก โทรไป รร.ที่จองไว้ ก็ไม่มีคนรับสาย แฟนเลยนั่งมอไซค์รับจ้างไปตะเวณหาที่พัก ส่วนเรากับลูกก็รออยู่ทีท่ารถ ซึ่งทำเป็นโรงแรมด้วย เพิ่งเปิดใหม่เมื่อวานหมาดๆ ดูทำเลแล้วคงห่างไกลจากแหล่งท่องเที่ยว
ป้ายที่ท่ารถ

ด้านหน้า

แฟนไปหาโรงแรมที่จองไว้ เคาะเรียกแล้วยังไม่เปิด เลยต้องหาที่พักใหม่ โชคดีได้พักเกสต์เฮาส์ TONI's ราคา 320 บาท ต่อคืน เดินขึ้นบันไดเหนื่อยหน่อย ชั้น 4 แต่ก็สะอาดน่าพักดี ติว่าเตียงเล็กไปหน่อย ไม่ได้ถ่ายรูปมา เพราะง่วงนอน

เดี๋ยวมาต่อตอนหน้านะคะ จะพาไปชมดอกไม้สวยๆ.....

Last Update : 20 มกราคม 2552 14:51:59 น. 3 comments

สวัสดีคร๊าบ แวะมาทักทายครับผม น่าไปเที่ยวจัง จะรอชมดอกไม้สวยๆนะคร๊าบ

โดย: เจ้าป่าทาร์จัง วันที่: 22 มกราคม 2552 เวลา:15:09:40 น.

กำลังอยากไปกินปูที่sgn เลยเข้าblog หา infor แล้วจะตามไปเที่ยวนะคะ

โดย: prizella วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:22:21:01 น.

เจ้าตัวเล็กไม่งอแงดีจังเลยนะคะ ถ้าเป็นที่บ้านนี่คงโวยวายน่าดู เมืองน่าเที่ยวดีเหมือนกันนะคะ

โดย: ดาวประกายฟ้า วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:22:49:41 น.

แสนซนคนกวนโอ๊ย
ปทุมธานี Thailand

อยากรวย ...แต่ขี้เกียจ..
อยากดี...แต่ไม่ยอมปรับตัวเอง
อยากเก่ง...แต่ไม่แสวงหา
ชาตินี้..คงมีได้แค่ความอยาก..
**ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ**
[Add แสนซนคนกวนโอ๊ย's blog to your web]