กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
2
3
5
7
8
10
12
13
16
17
22
24
25
26
29
31
 
All Blog
จงเป็นสุข..เป็นสุขเถิด..จิตใจสงบได้ด้วยการแผ่เมตตา

วันนี้แอบอารมณ์เสีย...นอยด์นิดนึงค่ะ


จริงๆแล้ว..เป็นคนที่อารมณ์ดี...ร่าเริง...ออกจะต๊องด้วยซ้ำไป...ไม่ค่อยโกรธใคร


แต่วันนี้...ไม่ไหวจริงๆค่ะ


งั้นก็ขอระบายให้ฟังสักนิดหน่อยละกัน...นะคะ


เหตุเกิดจากการ Closed Meeting ISO ค่ะ....แบบว่า อยู่ดีๆก็มาให้ Car เราโดยที่ไม่แจ้งเราก่อน


ทั้งๆที่....ความจริง Auditor จะต้องแจ้ง Auditee ทุกครั้ง เวลาที่พบข้อบกพร่อง แล้วจะออกเป็น Car or Observation or Comment....


แต่คุณหล่อน....กลับเงียบ เราก็นึกว่าไม่มีปัญหาอะไร...แต่กลับไปบอกในที่ประชุมแทน


เราก็แบบ...เอ๊ะ ยังไง ไม่ได้โกรธที่เราได้ Car นะคะ เรายอมรับและพร้อมจะแก้ไขค่ะ


พร้อมที่จะสอนน้องที่ทำอยู่...ให้ทำงานได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น


แต่ที่รู้สึกไม่ค่อยดี...คือแบบ แจ้งเราสักนิดก่อน ก็ได้มั้ง....


แต่น่าแปลกใจเหมือนกันนะคะ...เราไม่ปรี๊ดแตกออกไปกลางที่ประชุม....ทั้งๆที่เมื่อก่อนนะ...ไม่ได้เลย


ตั้งแต่ที่เราได้มาสวดมนต์....เรากลับพบว่า....เราเย็นขึ้น นิ่งขึ้น...แล้วก็สงบขึ้น


พอกลับมาที่หอ...ก็สวดมนต์ แล้วก็แผ่เมตตาให้คนๆนั้น อ่ะค่ะ...


จงเป็นสุข...เป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย...


ใครจะลองนำไปปฏิบัติตามก็ได้นะคะ...ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะSmiley







Free TextEditor



Create Date : 21 กรกฎาคม 2553
Last Update : 21 กรกฎาคม 2553 22:25:05 น.
Counter : 590 Pageviews.

2 comments
  
ดีแล้วล่ะครับเพราะถ้ายิ่งวีนผมว่าคงมีเรื่องมีราวไม่จบแน่ๆ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 21 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:42:24 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
โดย: somebodyINpast วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:50:23 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments