มิถุนายน 2553

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
18
19
21
23
25
26
27
 
 
All Blog
ปล่อยชีวิต...ให้ได้พักบ้าง ไรบ้าง ก็ดีเหมือนกันนะ

     ชีวิตเรา..คงมีความสุขไม่น้อย ถ้าเราไม่กดดันและคาดหวังจนเกินไป


     ที่ผ่านมา..เป็นคนที่จริงจัง และก็เครียดกับงานมากค่ะ


     ทุ่มเทให้กับงาน....มาก จนบางครั้งลืมใส่ใจกับตัวเอง ครอบครัว และความน่ารื่นรมย์ในชีวิต


     บางครั้งทำงานซะจนลืมไปว่า...เราเป็นคน ไม่ใช่หุ่นยนต์ เรายังมีจิตใจ มีสุขภาพที่เราต้องดูแล


     จนมาวันนี้..ก็เริ่มคิดได้ว่า...ปล่อยบ้าง อะไรบ้าง มันก็คงไม่กระทบกระเทือนกระมัง


     การปฏิเสธคนอื่นบ้าง ทำตามใจตัวเองบ้าง โดยไม่ทำให้ใครเดือดร้อน...เออ มันก็ดีไม่น้อยนะเนี่ย


     คนที่อยู่รอบตัวเรา....แม้มีบ้างที่ไม่เข้าใจ แต่เชื่อได้ว่าเรายังมีกัลยาณมิตรที่พร้อมจะเข้าใจและอยู่เคียงข้างเราเสมอ


     ปลดปล่อยความคาดหวัง...ให้เหลือเพียง อะไรจะเกิด...ก็เกิด และเดี๋ยวมันก็ผ่านไป


     ทิ้งความกดดันไปบ้าง อะไรบ้าง หัวเราะให้กับความผิดพลาด...ยิ้มให้กับชีวิตบ้าง....เราก็คงจะมีความสุขขึ้นมาไม่น้อย


     ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด...อย่างสบายกาย และสบายใจกันก็คงจะดีค่ะ


     ให้เราได้ไร้สาระบ้าง....ฮาๆกันบ้าง พร้อมกับศึกษาธรรมะ สวดมนต์ด้วยก็ช่วยสร้างความสมดุลในชีวิตได้เช่นกันค่ะ


     บัดนี้....เราได้เข้าใจถึงเรื่อง .." สุขนิยม " มากกว่า " ทุนนิยม "


     มาสร้างชีวิตที่มีความสุข ปราศจากความคาดหวังและกดดันกันนะคะ  SmileySmiley



 






Free TextEditor



Create Date : 29 มิถุนายน 2553
Last Update : 29 มิถุนายน 2553 21:10:22 น.
Counter : 786 Pageviews.

3 comments
  
ทามในสิ่งที่เป็นความสุขของเรา

เเล้วเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้นน่ะ
โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:21:52:53 น.
  
บางทีเรื่องปล่อยวางอย่างที่ว่า

อาจเป็นเพียงง่ายที่จะคิด

...พอจะทำจริงๆโครตยากเลย

โดย: kanit2425 วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:21:56:39 น.
  
พักบ้าง ไรบ้าง ก็ดีจริงๆค่ะ
โดย: vuitton วันที่: 14 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:02:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments