ตามหาวันที่ไม่ธรรมดา ในวันที่แสนจะธรรมดา
เมื่อมาทำงานสาย อะไรคือคำแก้ตัว

สวัสดีค่ะ

ตามมาทักทายค่ะ ช่วงนี้เหงา ๆ ซึม ๆ ค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร สงสัยคงเกี่ยวกับนอนไม่หลับ เป็นมาหลายคืนแล้วค่ะ

โถ่...น่าสงสาร คงตาเหมือนหมีแพนด้า ?
ตอบ ฮือ ๆ ก็ประมาณนั้นแหล่ะค่ะ เศร้าใจ

เข้าเรื่องของเราดีกว่า มีผลสำรวจว่า พนักงาน 1 ใน 5 ยอมรับว่าเคยโกหกเจ้านาย และเจ้านาย เพียงร้อยละ 35 เท่านั้น ที่บอกว่า "ไม่เชื่อคำแก้ตัว"

ที่นำเข้าเรื่องนี้ ก็พอดีได้รู้มาว่า มีคำแก้ตัวยอดแย่เมื่อพวกพนักงานเข้างานสาย เขามีผลสำรวจค่ะว่าเมื่อจับได้ว่ามาทำงานสาย คำแก้ตัวแผลง ๆ ก็ตามมา ดังต่อไปนี้


-ผมฝันว่าถูกไล่ออก เลยไม่อยากลุกจากเตียง
-ฉันต้องพาแมวไปหาหมอฟันตามนัด
-ผมไปเกือบถึงแล้ว แต่เพิ่งรู้ตัวว่าใส่ชุดนอนมา
-ฉันไม่เห็นคุณที่ทำงาน เลยออกไปตาม
-ผมเลือกเนกไทเหมาะ ๆ ไม่ได้ เลยต้องรอให้ห้างเปิด
-ฉันหยุดซื้อขนมปัง แล้วร้านถูกปล้นพอดี
-ผมปัสสาวะรดกางเกง เลยต้องกลับไปเปลี่ยนก่อน

นี่เป็นคำแก้ตัวแหลง ๆ ที่ใช้กันในต่างประเทศ แล้วคุณล่ะ แก้ตัวแบบไหนเวลาโดนจับได้

..........................................

ขอบคุณข้อมูลจาก : Reader's Digest ค่ะ


Create Date : 26 พฤษภาคม 2550
Last Update : 26 พฤษภาคม 2550 10:59:44 น. 0 comments
Counter : 462 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปานสายน้ำไหล
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราเป็นคนธรรมดาที่แสนธรรมดา
โอ้...เริ่มปรัชญาซะแล้ว
ไม่หรอกนะ อะไรที่ธรรมดา อาจน่าค้นหาก็ได้
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
26 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปานสายน้ำไหล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.