I get along
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ธันวาคม 2548
 
All Blogs
 

เมื่อปีศาจอักษะ ฝังอยู่ในมโน 1

ผมจะมีนิสัย อย่างนึงครับ ติดมาตั้งแต่สมันยังเยาว์วัย ยังแก้ ไม่หายครับ คือเรื่องพฤติกรรม 'แรงมา ก็แรงไป'

มันต่อยมา ผมก็ต่อยกลับ มันขึ้นอารมณ์ ผมก็ขึ้นมาบ้าง กวนส้นตีน ใส่ ก็กวนส้นตีน กลับ

แก้ไม่หายเลยครับ ไปปรึกษา คุณหมอ ท่านก็บอก ให้คุณนั่งสมาธิ แผ่ เมตตา นับหนึ่งถึงสิบ ก็แล้วนะครับ

ไอ้นั่งสมาธิ มันก็ช่วยบางเรื่อง เท่านั้นเอง อย่างเรื่องการมีสมาธิ ในการทำสิ่งทีทำ การงานที่ทำ มีความรอบคอบ ปราณีต และเย็น แต่ไอ้เรื่อง แรงมา ก็แรงไป ไม่หายนะครับ

ลองมานั่งคิดดู เอ่ ผมมีสิ่งใด ที่บางทีเราทำให้เกิดการกระทำสิ่งนั้น

อ่อนึกดู

ผม: เอ่อ ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 แหน่ะ
มัน: แล้วไง มึงจะเลี้ยงอัดฉีดหรือไง

ผม: dream theater มาเมืองไทยแล้วนะ ที่รอมานานไปดูไหม

มัน: ไม่ดูละ บัตรแพง

มัน: ไปไหนว่ะ
ผม: อ๋อนัดครอบครัวไปกินข้าวข้างนอก
มัน: เดี๋ยวนี้รวยจัดนักรึไง พาครอบครัว กินข้างข้างนอก

ผม: เอ่อ เพิ่งได้หนังสือเล่มนี้มาหน่ะ สนุกไหมว่ะ
มัน: โอย มึงไปอยู่ไหนมา โคตรเชยเลยมึงเพิ่งมาอ่าน แฟนพันธุ์แท้ พี่วินทร์ หรือเปล่าเนี่ย?

(ก็กูถามว่า มันน่าอ่านไหม กูไม่ได้บอกว่า กูเชยไหม ที่เพิ่งอ่าน ไอ้เวรตะไล

)

แล้วจะไม่ให้ผม แรงกลับไปเหรอครับ

จริงอยู่คำพวกนี้ ถ้าเป้นเพื่อนด้วยกันเอง พูดด้วยอาจไม่คิดอะไร เพราะน้ำเสียง และสายตาที่ทำ นั้นบางทีมันบ่งบอก ครับ ไม่รู้เหมือนกันสิครับ มันไม่มีกฏตายตัวของการ ดู และการได้ยิน ของน้ำเสียงนั้น ของแต่ละคน เวาลารับรู้ของความรู้สึกที่เรียกว่าถูกดูถูก เยาะเย้ย และถากถาง

ส่วนของผมก็มีการได้ยิน และการดูของผมเหมือนกันว่าความรู้สึกแบบนั้น มันต้องใช้น้ำเสียงหรือสายตาเท่าไหร่ ผมถึงจะมีปฏิกิริยา ตอบสนองสิ่งที่เข้ามากระทำ


มันแก้ไม่หาย หรอครับ เพียงแต่ ขอความกรุณา อย่ากวนตีน ใส่ผมเลยครับ พูดกันตรงๆ เลยล่ะ




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2548
2 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2548 19:44:19 น.
Counter : 654 Pageviews.

 

บางทีอย่างเราพยายามแล้วนะแต่ว่ามันก็ห้ามไม่ให้
เราโมโหไม่ได้เหมือนกันค่ะ ... เพราะเหมือนที่ว่า
ด้วยวาจาและท่าทาง น้ำเสียง บางทีฟังแล้วมันก็ไม่
เข้าหูเราเหมือนกันแบบนี้ยอมรับเลยค่ะว่าบางทีเรา
ก็ต้องแรงกลับเหมือนกัน ...

 

โดย: JewNid 7 ธันวาคม 2548 1:00:14 น.  

 

ถ้าเป็นเพื่อนสนิทกันจริง ๆ
ผมมักจะสรรเสริญมันด้วยอาศัยชื่อสัตว์สี่เท้าเป็นสรรพนามแทน

ถ้าไม่ค่อยสนิท..
คงเงียบ ๆ เปลี่ยนเรื่องคุย หรือช่างหัวมรึงเหอะ!


ความหลากหลายของคน บางทีก็ทำให้เราปรับอารมณ์ไม่ทันเหมือนกันครับ

 

โดย: ผีพราย... ใต้แสงจันทร์ 7 ธันวาคม 2548 11:00:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Brad Pitt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ
Guten Tag
ทำอะไรไม่ถูกใจท่านบ้าง ก็กราบขออภัยนะครับ





Friends' blogs
[Add Brad Pitt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.