Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
รักนี้ รวดเร็ว ยิ่งนัก แต่ยังเชื่อมั่นใน..ความรัก ..เสมอ


วันนี้ ขอเล่าเรื่อง...รักแรกเจอกับคุณสามี ตัวดีซะหน่อย
เริ่มเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อตอน 5 - 6 ปีก่อน ตอนนั้น
หน้าตายังละอ่อน อยู่ ค่ะ ก็เรียนประมาณ ปี 4
ก็พอดีว่า เพิ่งไปถ่ายสติ๊กเกอร์กะเพื่อนมา
แล้วก็ได้นำไปลงในเวบ ไทยเมท (ที่เค้าชอบหาคู่กัน)
แล้วดิฉันไม่ได้นำไปลงเองนะค่ะ คุณ ๆ
เพื่อนตัวดี นำไปลงไว้ ก็ถ่ายกัน 3 คน
แล้วมันดันทะลึ่งใส่เบอร์โทร ดิฉันไว้ เท่านั้นแหล่ะค่ะ
ตกเย็น เสียงมือถือดังขึ้น ......"ขอสายหญิง ครับ"
ดิฉัน ก็ เฮ่ย !! เสียงไม่คุ้น ใครว่ะ (คิดในใจ)
ก็เลยตอบไปว่า " พูดสายอยู่ค่ะ "
แล้วเสียงต้นสายก็ตอบมาว่า " เรา..เอกนะ ทำงาน ubc"
เท่านั้นแหล่ะค่ะ ดิฉันใส่คำถามเป็นชุด ???
เอาเบอร์ เรามาจากไหน ?? รู้จักเราได้ไง ??
แล้วอยู่ที่ไหน ?? แล้วโทรมาทำไม ??
จนเค้าตอบไม่ทัน ก็ขู่ ถามไป ถามมาได้ความว่า
"เราเอาเบอร์มาจากเวบไทยเมท เห็นเธอไม่ post รูปไว้"
ดิฉันก็นึกในใจ ตูไปเอาลงตอนไหนว่ะ แล้วก็ยัง..
หลอกถามต่อว่า รูปเป็นยังไงเหรอ ???
ก็ตอบกลับมาว่า ที่ถ่ายกัน 3 คน แล้ว เธอคนกลาง
ใส่เสื้อสีฟ้า .. ดิฉันก็ อ๋อ!! เข้าใจและไปถึงบางอ้อ ทันที
เพื่อนตัวดี แน่ ๆ พอเช้า ดิฉันก็ไปเรียน ถามว่า...
ใครเอารูป ไปลง นังแอ๋ว และ เจ้าพู่ ก็ตอบพร้อมกันว่า..
"เราสองคนเอง แหะ ๆ" ก็ดี นะ ที่ยังยอมรับ ไม่งั้นมีเลือด..
หลังจากนั้นก็คุยกัน ฉันท์เพื่อนมาตลอด 1 เดือนเต็ม
ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะตอนนั้นก็มีคนที่ดู ๆ กันอยู่
แล้ว คุณเอก...เค้า สปิริตแรงมาก คุยกันได้ 1 เดือน
ลงไปหาที่หาดใหญ่ เลย เราก็ในฐานะเจ้าบ้าน พาไปหา
ที่พัก พาไปดูหนัง เดินห้าง ตามประสา เพราะไม่รู้จะพาไปไหน ก็ โอเค ถือว่าผ่านไปด้วยดี แล้วหลังจากนั้น
คุณเอก กลับไปยังไม่ ถึง 1 เดือนค่ะ ดิฉันก็ได้เลิกกับ
คนที่คบ ๆ กันอยู่ ก็ เสียใจนะค่ะ เพราะมันวางแผนอะไร
ต่อมิอะไรไว้เยอะแยะมากมาย จนกระทั่งเลิกกัน
ก็ต้องเสียใจเป็นธรรมดา จริงมั๊ยค่ะ แล้วก็ได้ คุณเอก..
เป็นเพื่อนคุย กระทั้ง คุณเอก ก็ลงไปหาที่หาดใหญ่
เป็นครั้งที่สอง ค่ะ คราวนี้ไม่ธรรมดา ค่ะ ตกใจมาก !!
เพราะมาแบบไม่ได้บอกกล่าว จึงได้มีการพูดคุยกัน
จนรู้สึกดี ๆ กัน หลังจากนั้น 3 เดือน ดิฉัน เรียนจบพอดี
แล้วก่อนวันสุดท้ายที่ดิฉันไปส่ง Project อาจารย์
ดิฉันก็ได้ทะเลาะกับ น้าที่บ้าน ตอนแรก ไม่ได้ใฝ่ฝัน
จะมา กทม. เลย อย่างที่บอก เป็นอะไรที่ไม่ชอบ
เพราะได้รับการปลูกฝั่ง ความเชื่อ เรื่องคนเมืองหลวง
มาตั้งแต่เด็ก ๆ จึงไม่ได้คิดที่จะมาทำงานที่ กทม. เลย
แต่ด้วยเหตุผลหลายประการ มากมาย ซึ่งจะมีเล่า
ในตอนต่อ ๆ ไป แต่ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ต้องหนีมาอยู่
กทม. ก็มีเพื่อน อยู่ กทม. หลายคน ค่ะ เรียนราม กัน
แต่มันเหมือน บังเอิญที่ ทำสมุดโทรศัพท์หาย เพราะ
มือถือได้ขาย แล้วเอาเงินซื้อตั๋ว มา กทม. นี่แหล่ะค่ะ
แต่เจ้ากรรม ทำให้ติดต่อเพื่อนที่อยู่ ม. นักกีฬาไม่ได้
จะทำไงได้ล่ะค่ะ กทม. เคยมาเป็นครั้งที่ 2 เองไปไหน
ก็ไปไม่ถูก เด็กต่างจังหวัด อย่างดิฉันก็กลัว โดนหลอก
ไม่กล้าไปถาม คนที่เดินผ่านไปผ่านมา จึงตัดสินใจ
ที่จะโทรหา คุณเอก..ซึ่งคิดว่าไว้ใจได้ที่สุดแล้ว
คุณเอกก็ใจดีค่ะมารับที่ สายใต้ใหม่ แล้วบอกว่าไปแวะ
ที่บ้านก่อน อุ๊ย !! ดิฉันก็ดีใจสิค่ะ คิดว่า คงพาไปเปิดตัว
แหะ ๆ แล้วก็คงจะพาไปส่ง ที่หอเพื่อนที่ ม. นักกีฬา
ที่ไหนได้ค่ะ คุณเอกบอกว่า "ไม่ต้องไปหรอก อยู่นี่แหล่ะ"
ดิฉันก็มองหน้าคุณเอก แล้วถามว่า "คิดดีแล้วเหรอ"
คุณเอกตอบว่า "ดีแล้ว" แล้วก็หันไปบอกคุณย่าเธอว่า
" เอกจะให้หญิงมาอยู่ด้วยกันที่นี่น่ะ ย่า" เท่านั้นแหล่ะค่ะ
เสียของหญิงชราแก่ ๆ วัย 72 ปีในตอนนั้น ก็ตอบว่า
"เออ หน้าตาน่าเอ็นดูดี ก็มาซิ ช่วย กันทำมาหากิน"
ดิฉันก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แบ่งรับแบ่งสู้
นึกถึงหน้าพ่อหน้าแม่ที่บ้าน หน้าตายาย ลอย บิ้ว ๆ มา
ก็ตัดสินใจตอนนั้นเลยว่า เอาว่ะ อยู่ ก็อยู่ ยังไง
ก็ไม่มีที่ไปแล้ว จึงตัดสินใจอยู่ ค่ะ แต่ที่เล่าให้ คุณ ๆ
ได้อ่านกัน มิได้หมายความว่า การแต่งงานไม่สำคัญนะค่ะ
ดิฉัน ยอมรับว่า อาจจะเป็นการตัดสินใจที่เร็วเกินไป
แต่ดิฉันมีเหตุผลจำเป็นจริง ๆ ที่จะต้องเลือกทำ
จะกลับไปหาแม่ ก็ไม่ได้ เพราะ แม่ดิฉันกับดิฉัน ตอนนั้น
ไม่เคยพูดดีกันเลย ท่านอาจจะรัก ในแบบฉบับของท่าน
แต่ดิฉัน อาจจะไม่ได้สัมผัส กับความรักของท่านที่มีให้
จะอยู่กับน้า ต่อ ก็มีแต่ ญาติ ๆ ทุกคนจะตราหน้า
ว่าอยู่บ้านเค้าแล้ว ยังจะมาทะเลาะกับเจ้าของบ้านอีก
ตอนนั้นมันสับสนไปหมด ดิฉันก็ไม่ได้ติดต่อกลับบ้านไป
ประมาณ เกือบเดือน ตั้งแต่มาอยู่บ้านคุณเอก
พอเกือบเดือน ดิฉันก็ติดต่อกลับไปหาน้าสาวคนสุดท้อง
บอกว่าไม่ต้องห่วง สบายดี ได้งานทำแล้ว น้าสาวก็บอก
ว่า ถ้าอย่างไร ก็ ให้ติดต่อมาแจ้งข่าวคราวกันบ้าง
หลังจากนั้น เราสองคนก็อยู่ด้วยกัน ก็มีความสุขค่ะ
เข้าอกเข้าใจกัน ก็อาจจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกันบ้าง
ตามประสา แต่คุณเอก เค้าเป็นคนใจเย็น ส่วนดิฉันน่ะ
เลือดร้อน แต่เย็นเร็ว มักใจร้อนเสมอ ๆ ก็ปรับ ๆ กันไป
แต่การที่คนเราอยู่ก่อนแต่งหรือไม่ได้แต่งก็ไม่ได้ต่างกัน
ดิฉัน โชคดี ที่เจอคนดี แต่ถ้าเจอคนไม่ดี อย่างคุณเอก
ก็คงไม่รู้ว่าชีวิต จะเป็นอย่างไร จะเลวร้ายกว่าเดิม หรือ
จะดีกว่า เดิม แต่เราก็เลือกแล้ว ตัดสินใจแล้ว ที่จะเลือก
เดินทางเดียวกับคุณเอก




การแต่งงาน เป็นสิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่ง หรืออาจจะสำคัญ
ที่สุดในชีวิต ของผู้หญิง 1 คน แต่จะมีประโยชน์อะไร
ถ้าหากแต่งงานแล้ว อาจจะไม่ได้รับคำอวยพรจากญาติ
ผู้ใหญ่ แต่การแต่งงาน ก็มิได้เป็นตัวบ่งชี้ ..
ว่าชีวติคู่จะยืนยาว หรือไม่
เพราะฉะนั้น ที่ดิฉันเล่ามา ไม่ได้ประสงค์จะเป็นตัวอย่าง
ที่ไม่ดี หรือ มาเล่าด้วยความหน้าชื่นตาบาน ไม่ใช่...
เพียงแค่อยากจะบอกว่า คนเราไม่ว่า ดารา นักร้อง
หรือ ใคร ก็มีสิทธิ์ที่พลาดพลั้งด้วยกันทั้งสิ้น
แต่ดิฉันก็ไม่เสียใจ ที่ไม่ได้แต่งงาน เพราะดิฉันคิดว่า

"ดิฉันเจอคนที่ดี"


คุณเอกไม่เคยเปลี่ยน เสมอต้นเสมอปลาย ตลอดระยะเวลา ตลอดระยะการเดินทางอาจจะมีล้ม ลุก คลุกคลาน เส้นทางมันก็ต้อง
มีหลุม มีบ่อบ้าง อยู่ที่เราจะเลือกหลีกเหลี่ยง หรือ ฝ่าฝันได้มากน้อยแค่ไหน


"ความรักของดิฉัน ก็เหมือนกับต้นไม้ รดน้ำ พรวนดิน
และเติมเต็ม สิ่งที่ขาดหายไป ให้กันและกัน "




Create Date : 13 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2549 18:30:58 น. 3 comments
Counter : 410 Pageviews.

 
คุณโชคดีค่ะ ที่เจอคนที่ดี
เก็บรักษาความโชคดีนี้ไว้ให้ยาวนานนะค่ะ
เป็นกำลังใจให้


โดย: บัวริมบึง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:53:06 น.  

 
ขอบคุณ คุณบัวริมบึง ที่เป็นกำลังใจให้ นะค่ะ


โดย: babyying (BABYYING ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:28:44 น.  

 
^^โชคดีจังที่เจอคนที่ดี มาเป็นกำลังใจให้เก็บรักษาความรักนี้ให้มั่นคงตลอดไปเหมือนกันคะ


โดย: คุเรจัง (วาฬอันดามัน ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:44:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BABYYING
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ... ชื่อ หญิง นะค่ะ แวะมากเยี่ยมชมกันได้
เก็บบันทึกความทรงจำ... เรื่องราว ดี ๆ ฝากไว้ให้กันและกัน วันนี้ ยังอยู่บนโลกกว้าง ใบนี้ ก็ขอเก็บความ รู้สึก ความสดใส ความสวยงามให้ คงอยู่ ตลอดไป
Welcome To Babyying Blog
Friends' blogs
[Add BABYYING's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.