อะไรก็ได้ ขอให้มีความสุข
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ใกล้สอบ ก็เริ่มเพี้ยน

ช่วงนี้ใกล้สอบเข้าไปทุกทีแล้ว

หลายคนสงสัยว่า ทำงานแล้ว จะสอบอะไรอีกเหรอ

จะบอกว่า นี่แค่เป็นช่วงเริ่มต้นชีวิตการทำงานเท่านั้น ถึงแม้เราทำงานนี้มาแล้ว 5 ปีก็ตาม

งานของเราจำเป็นจะต้องมีความรู้ที่ถูกต้องและ update ตลอดเวลา

ซึ่งก็ใช้การสอบเพื่อวัดผลพวกเรา

การทำงานของเราเป็นเรื่องความปลอดภัยที่ต้องเอากฏมาใช้ในการทำงาน

กฏการบิน เขียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษากฏหมาย ที่เข้าใจยากสุดๆ

เถียงกันไม่จบไม่สิ้น เอาเป็นว่า มันยากจิงๆ ขนาดกฏหมายที่เขียนภาษาไทย เรายังอ่านแล้วงงเลย

แถมเครื่องบิน มันหยุดอยู่กลางอากาศเฉยๆไม่ได้ ฉะนั้น เราจะต้องมั่นใจที่สุดกับคำสั่งที่เรา

ตัดสินใจทำลงไป (โดยไม่แหกกฏ) เพราะถ้ามันชนกัน ถ้าอยู่บนพื้น มันไม่สามารถขับไปอู่

แล้วเอาไปซ่อมได้ มันบินต่อไม่ได้นะค๊าาา

แล้วถ้ามันชนกันกลางอากาศล่ะ คงนึกภาพออกกันนะคะ ไม่มีใครอยากให้เกิดความเสียหายทั้งนั้น

เราก็เช่นกัน ไม่มีใครได้อะไรจากอุบัติเหตุเลย เราก็เปรียบเสมือนตำรวจจราจร

แต่เราเป็นตำรวจจราจรทางอากาศ คอยรักษา ดูแล ควบคุมเครื่องบินไม่ให้ทำผิด

หรือแม้แต่หากมีการทำผิด เราก็ไม่สามารถเรียกมาปรับเงินได้ (เราไม่ได้อะไรเลย)

แถมบางที ยังเสียอีก เนื่องจากบางทีการตัดสินใจของเรา ทำให้ สายการบินเกิดความล่าช้า (delay)

แต่เราก็มีเหตุผล ไม่ได้ทำอะไรตามอำเภอใจได้ เราต้องมีกฏเกณฑ์ กฏหมายมารองรับการตัดสินใจ

ของเราเสมอ ไม่งั้นล่ะก็ โดนสายการบินฟ้อง หมดตู๊ด แหงม 555

ส่วนใหญ่ก็เพื่อความปลอดภัยทั้งนั้นแหละ ผู้โดยสารอย่าเพิ่งหงุดหงิด

การดีเลย์ของเครื่องบินที่เกิดจากงานของเรามีไม่กี่อย่าง บอกได้เลยว่า เพื่อความปลอดภัยซะส่วนใหญ่

แต่ถ้าเป็นรายละเอียดอย่างอื่น จากสายการบินก็ตาม จากส่วนสนามบินก็ตาม มากกว่า 75% เนื่องมาจากความปลอดภัย

เคยรู้กันป่าว ว่าเพียงแค่กระเป๋าที่เกินมา 1 ใบ โดยที่หาเจ้าของไม่ได้ เครื่องก็ไม่ออกบินแล้ว

เครื่องบิน ก็มีถนนให้เค้าบิน แต่ละเส้นทาง ก็ต้องบินที่แต่ละความสูง บางน่านฟ้า อนุญาตให้บินแค่บางความสูงเท่านั้น

จะบินดุ่ยๆ ไป ไม่ได้ แล้วเครื่องบิน ไม่ได้มีลำเดียวที่จะไปทางนั้น ถ้ามีคนอื่นไปก่อน

คุณก็ต้องบินตามคนอื่น อย่างน้อย 10 นาที แล้วถ้าคุณเป็นลำที่ 4 ล่ะ

40 นาทีแน่ะ ที่ต้องรอ เพราะไม่มีทางให้คุณไป ยังงัยก็ต้องรอ

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างง่ายๆ เป็นเหตุการณ์เบสิคๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน

ถ้ามีการดีเลย์ ถาม จนท ซักหน่อยว่าเพราะอะไร ถ้าเค้าบอกว่า จาก จนท ควบคุมจราจรทางอากาศ

ก็อย่าเพิ่งด่า อย่าเพิ่งแช่งเค้านะค๊า เพราะเราก็อยากให้ไปทุกคน

เครื่องบิน บินได้มากแค่ไหน เราก็ได้เงินมากเท่านั้น แล้วทำไม เราถึงจะไม่อยากให้คุณบินล่ะค้า

ใจเย็นเย๊นนนนน ได้ไปทู๊กคนค่า

นั่นเป็นสาเหตุให้เราต้องวางแผนล่วงหน้าให้เหมาะสม ระแวดระวังเหตุสุดวิสัยที่อาจจะเกิดขึ้น

แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้เหมาะสม ให้ถูกต้อง ปลอดภัย ไม่เสียสิทธิ

พูดไปแล้วยาว เอาเป็นว่า หลังจากอ่านหนังสือแล้วก็เริ่มเพี้ยน นั่งนึกอะไรเล่นๆ

ถึงเรื่องที่เคยเจอ

เคยเป็นป่ะ ขับรถออกนอกบ้าน แล้วเจอรถงี่เง่า คลานมันกลางถนนงั้นน่ะ

ตรงที่จอดรถเจอคนจอดรถแบบ น่าอึดอัด ถอยไปถอยมาอยู่ได้ ห่างเป็นวา อยากลงไปขับให้ซะนี่

ไปเซเว่น มีคนทำเนียน มาแซงคิว

สั่งกับข้าว ทำผิดมาให้ กรูสงสาร ก็ต้อง แหล่ก มันไปทั้งๆที่ไม่อยาก

ซื้อเสื้อมา ตะเข็บหลุด จะกลับไปเปลี่ยนก็ไม่คุ้มค่าน้ำมันรถ

รอรถเมล์ สายที่จะไป ดันไม่มา พอเปลี่ยนใจขึ้นแท๊กซี่ มันมา 4 คันซ้อน

ไปตัดผม ช่างบอก ถ้าทำสี จะสวยมากเลยนะคะ มันทำให้หน้าดูสว่าง ทรงผมที่ตัดจะดูดีสุดๆ

พอทำเสร็จก็บอกผมน้องแย่มากๆ ไม่มีน้ำหนัก ขาดอาหาร ต้องบำรุง อย่างโน้นอย่างนี้

อ้าว เวง ทำให้กรูทามมาย

ร้านเวดดิ้ง ชอบชวนถ่ายรูป มีแพคเกจมาเสนอ พอบอก แต่งงานแล้ว

ก็บอกถ่ายรูปครอบครัวก็ได้ เออ จะให้กรูถ่ายให้ได้ใช่มะเนี่ย

บัตรเครดิต โทรมาอยู่นั่นแหละ เสนออะไรอยู่ได้ บอกไม่เอาๆ ก็พูดไม่หยุด ไม่เข้าใจรึงัยนิ

ยังมีอีกหลายเรื่อง นึกไม่ออกแล้ว

เคยเจอกันป่ะ อยากรู้ว่าเราเป็นคนเดียวรึป่าวหว่า 555


Create Date : 07 พฤษภาคม 2552
Last Update : 7 พฤษภาคม 2552 23:28:44 น. 0 comments
Counter : 236 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

BaByOiL_Patsachan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบเครื่องบิน ชอบถ่ายรูป งานเย็บ ปัก ถัก ทอ ทั้งหลาย ชอบเลี้ยงปลา ปลูกต้นไม้ จัดสวน อีกเยอะเลยอ่ะ ที่เกี่ยวกะงานก็มีอย่างเดียว ก็คือชอบดูเครื่องบินน่ะแหละ แต่ไม่รู้จะมีประโยชน์รึปล่าว อย่างอื่น สันทนาการล้วนๆ เหอๆๆๆ