✿✿ Review..อาหารของปิ่นมุก



บล็อกนี้ มัมมี๊ขอรวบรวมเมนูทั้งหมดที่เคยทำให้หนูหม่ำ แล้วกันนะคะ แฮ่ๆ เผอิญมีเวลาอัพบล็อกน่ะค่ะ เพราะนานแล้วไม่ได้อัพ พอได้อัพบล็อกใหม่ๆ ก็เลยขออัพหลายๆ บล็อกไปเลย

"รูปบางรูปแฟลชก็โผล่ออกมาค่ะ ใช้มือเดียวถ่าย ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะบางวันก็มืด บางวันก็แดดจ้า"



เมนูนี้เป็นเมนูแรกของหนู เริ่มทานเมื่อ March 1, 2010 ตอนหนูอายุได้ 5 เดือนกับอีก 7 วัน ความจริงมัมมี๊อยากให้หนูเริ่มอาหารเสริม เมื่อครบหกเดือน แต่ดูเหมือนหนูจะพร้อมแล้วน่ะค่ะ ก็เลยป้อนเสียเลย

เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนหนู 7/10
(ตัด 3 คะแนน เพราะหนูทานไม่หมด และมีบ้วนๆ บ้าง แต่ก็เข้าใจค่ะ ว่ายังใหม่)






เมนูที่ 2 เริ่มทานเมื่อ March 8, 2010 หนูอายุ 5 เดือนกับอีก 14 วัน ดูเหมือนดูชอบหม่ำน้ำซุปมากกว่าแครอทนะคะ อาจจะเป็นเพราะยังไม่ชินกับเนื้อแครอทหรือเปล่า เพราะเมนูแรกเป็นซีเรียลข้าว เนื้อมันจะเนียนๆ มากกว่ากัน แต่หนูก็อ้าปากรอนะคะ

เมนูนี้มัมมี๊ให้ซัก 7.5/10
(ขอตัด 2.5 แล้วกัน เพราะว่าหนูไม่ค่อยทานแครอท คงจะเนื้อไม่เนียนใช่ไหมคะ ที่ให้เยอะกว่าเมนูแรกครึ่งคะแนน เพราะว่าหนูอ้าปากรอค่ะ)






เมนูที่ 3 เริ่มทานเมื่อ March 11, 2010 หนูอายุได้ 5 เดือนกับอีก 17 วัน ว้าววว หนูทานได้หมดเลย ทีแรกเหมือนจะไม่ชอบ แต่พอทานไปทานมา หนูทานหมดเกลี้ยงถ้วยเลยค่ะ ลูกจ๋า ทีแรกคิดว่าหนูไม่ชอบ แต่พอเอาช้อนไปใกล้ๆ ปากหนูก็อ้าปากหม่ำ ทุกคำเลยค่ะ

เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนไปเลย 9/10
(ตัดไปหนึ่งคะแนน เพราะว่าหนูนั่งไม่อยู่เฉยเลย ดิ้นไปมา)






เมนูที่ 4 เริ่มทานเมื่อ March 15, 2010 หนูอายุได้ 5 เดือนกับอีก 21 วัน หนูทานหมดเลยค่ะ ความจริงมันก็ไม่ได้แตกต่างจากเมนูด้านบนเท่าไหร่ เพียงแต่เป็นซีเรียลข้าวกล้องเท่านั้นเอง

เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนไปเลย 9.5/10
(ตัดไปครึ่งคะแนน เพราะหนูร้องไปหม่ำไป มัมมี๊เข้าใจนะคะ ว่าหนูหิวมาก ก็เลยร้อง)






เมนูนี้ที่ 5 เริ่มเมื่อ March 16, 2010 หนูอายุได้ 5 เดือน กับอีก 22 วัน หนูทานเกือบหมดเลย ที่ไม่หมดคือเม็ดข้าว เพราะเมนูนี้มัมมี๊ทำผิดสูตรค่ะ เพราะไม่ได้ตุ๋นข้าวก่อน เวลาบดก็เลยไม่ละเอียด เป็นเม็ดๆ และหนูก็ทานดีนะคะ อ้าปากรอด้วย เดี๋ยวครั้งหน้าขอแก้ตัวใหม่เรื่องข้าวค่ะ

เมนูนี้เอาไปเลยจ้า 10 เต็ม
(โทษฐานที่มัมมี๊ทำผิดสูตร แต่หนูก็ทานได้ดีเชียว)






เมนูนี้ที่ 6 เริ่มเมื่อ March 17, 2010 หนูอายุได้ 5 เดือน กับอีก 23 วัน หนูทานได้น่ารักมากค่ะ เพราะหนูพูดว่าอ้ำๆ ทุกคำเลย ทานหมดเกลี้ยงแล้วเร็วมากค่ะ นับถือๆ

เมนูนี้เอาไปเลยจ้า 10.5 คะแนน
(เอาเพิ่มไปอีกครึ่งคะแนนเลยนะคะ เพราะว่าหนูทานเร็ว และก็พูดอ้ำๆ ค่ะ)






เมนูนี้ที่ 7 เริ่มเมื่อ March 20, 2010 หนูอายุได้ 5 เดือน กับอีก 26 วัน ความจริงเติมนมแม่เพิ่มไปอีกนะคะ เพราะลองป้อนแล้ว ปิ่นมุกกลืนยากค่ะ ก็เลยเติมไปอีกเล็กน้อย พอเหลวๆ ค่ะ เค้าทานได้ดีนะคะ เพราะตั้งแต่เริ่มอาหารเสริม ยังไม่เคยให้เค้าทานแบบข้นๆ เลย แต่เวลากลืน ลิ้นจะดุนออกมาค่ะ

เมนูนี้เอาไปเลยจ้า 9.5 คะแนน
(ที่ตัดไปครึ่งคะแนน เพราะว่าหนูทานไม่หมด เหลืออยู่ประมาณสามคำ สงสัยอิ่ม เพราะว่าหนูตื่นมาหม่ำนม ก่อนมื้ออาหาร)





เมนูนี้ที่ 8 เริ่มเมื่อ March 22, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือน Hmm..เมนูนี้เสียของจริงๆ เชียว อะโวคโด้ แพงนะค้าสุดที่รัก ปิ่นมุก ทำไมหนูไม่ชอบเลย สงสัยรสชาติไม่ถูกปาก หม่ำไปไม่กี่คำเอง ทีแรกมีแค่ อะโวคโด้ กับนมแม่ เห็นไม่ชอบ ก็เลยเติมกล้วยอบบดไปอีก หม่ำต่ออีกไม่กี่คำเอง ทุกๆ คนในครอบครัวของเรา ชอบทานอะโวคโด้ ยกเว้นหนูค่ะ

เมนูนี้เอาไปแค่ 6 คะแนน ก็พอ
(ขอตัดไปเลย 4 คะแนน เพราะหนูไม่ชอบและหม่ำได้นิดเดียว ปิดปากสนิทเชียวนะ ส่วนที่ให้หก 6 เพราะหนูพยายามทานบ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่ชอบ และที่สำหรับ เป็นวันเกิดหนูครบ ครึ่งขวบค่ะ ก็เลยหยวนๆ)





เมนูนี้ที่ 9 เริ่มเมื่อ March 23, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 1 เดือน เมนูนี้หนูช้อบ ชอบ อ้ำหายๆ เลยนะคะ อ้าปากรอด้วยแหละ แถมทานเร็วมาก แต่ก็ทานไม่หมด สงสัยเยอะเกินไปหรือเปล่าคะ

เมนูนี้เอาไปเลยจ้า 9.5 คะแนน
(ตัดไปครึ่งคะแนน ก็เพราะหนูทานไม่หมดจ้า)





เมนูนี้ที่ 10 เริ่มเมื่อ March 24, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 2 วันเมนูนี้ช่างไม่แตกต่างจากเมนูอะโวคโด้เลยเชียว สรุปหนูไม่ชอบหวาน และจืดๆ แบบอะโวคโด้ใช่ไหมคะ แต่ทำไมถึงชอบมันฝรั่งล่ะ ถ้าอย่างนั้น

เมนูนี้เอาไปแค่ 6 คะแนน เท่ากับเมนูที่ 8
(ตัดไปเลย 4 คะแนน เพราะหนูหม่ำไม่กี่คำเอง พยายามป้อน แต่หนูก็ปิดปาก)





เมนูนี้ที่ 11 เริ่มเมื่อ March 27, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 5 หนูทานไม่หมด แต่หนูก็ทานได้ดีนะคะ สงสัยให้เยอะไปหน่อย


เมนูนี้ฮืมส์ให้ไปค่ะ 9.5 คะแนน
(ตัดไปครึ่งคะแนน เพราะว่าทานไม่หมดค่า)





เมนูนี้ที่ 12 เริ่มเมื่อ March 30, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 8 เมนูนี้หนูชอบมากนะคะ แต่ทานไม่หมด ก็คงเยอะไปเช่นกัน

เมนูนี้ให้ไปค่ะ 9.5 คะแนน
(ตัดไปครึ่งคะแนน เพราะว่าทานไม่หมดค่า)





เมนูนี้ที่ 13 เริ่มเมื่อ April 4, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 13 ปิ่นมุกทานได้ดีค่ะ ช้าหน่อย เพราะติดคอแน่ๆ เลย ก็เลยให้ดื่มน้ำตาม ทีแรกคิดว่าจะไม่ชอบ เพราะเป็นมื้อแรกที่ให้ลองทานเนื้อสัตว์

เมนูนี้เอาไปค่ะ 9.8 คะแนน
(ตัดไปจี๊ดนึง เพราะเหมือนติดคอหนูเลย)





เมนูนี้ที่ 14 เริ่มเมื่อ April 7, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 16 วัน ลูกทานได้ค่ะ และก็เหมือนจะชอบด้วย ถึงแม้มันจะข้น แต่เค้าก็ยังอ้าปากทานแบบเต็มใจ

เมนูนี้เอาไปค่ะ 10 คะแนน
(เพราะถึงแม้จะข้น แต่หนูก็ทานได้ ติดคอบ้าง ก็ป้อนน้ำแล้วทานได้ต่อ)




เมนูนี้ที่ 15 เริ่มเมื่อ April 9, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 18 วัน เมนูนี้หนูทานเร็วมาก แต่มีติดคอเล็กน้อย ป้อนน้ำไปนิดนึงก็ทานได้ต่อ

เมนูนี้ให้ 10 คะแนน
(หนูทานได้ดีก็ต้องให้สิคะ)




เมนูนี้ที่ 16 เริ่มเมื่อ April 12, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 21 วัน เมนูนี้ง่ายๆ เลย เพราะวันนี้ไม่มีเวลา ก็เลยเอาเมนูง่ายๆ ให้หนูทาน หนูก็ทานได้ดีมากค่ะ

เมนูนี้ 10คะแนน
(หนูทานได้ดีมากค่ะ เร็วด้วย)




เมนูนี้ที่ 17 เริ่มเมื่อ April 13, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 22 วัน หนูทานได้ดีค่ะ อ้าปากรอเลย แต่ทานไม่หมด คงเป็นเพราะมัมมี๊ทำเยอะเกินไป

เมนูนี้ 9.8 คะแนน
(หนูทานได้ แต่ติดคอ เพราะเนื้อปลามันไม่เนียนเหมือนผัก แต่ทานได้เยอะ)




เมนูนี้ที่ 18 เริ่มเมื่อ April 16, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 25 วัน ทานดีมากเลย เมนูนี้ อ้ำหายๆ และทานหมดด้วย เป็นเมนูที่เร่งด่วน และขี้เกียจนิดหน่อยค่ะ เพราะวันนี้ต้องไปโรงเรียนพี่หนูตอนเช้า

เมนูนี้ให้ไปเลย 10.1 คะแนน
(ทานดีมาก ป้อนไม่ทันเลยค่ะ เพราะไม่มีเนื้อสัตว์ก็เลยทานง่าย)



เมนูนี้ที่ 19 เริ่มเมื่อ April 18, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 27 วัน เป็นเมนูที่หนู ทานได้ดีเช่นกัน และเป็นเมนูแรก ที่ลองให้ทานเนื้อหมู เพราะเอาเนื้อจากที่ต้มน้ำซุป มาครูดให้หนูทาน

เมนูนี้ก็เอาไป 10 คะแนน
(ตัดไปครึ่งนึง เพราะหนูติดคอ แล้วสำลักออกมา สงสัยเนื้อหยาบ ไม่คล่องคอ)



เมนูนี้ที่ 20 เริ่มเมื่อ April 19, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 28 วัน วันนี้หนูทานตับไก่ครั้งแรก หนูทานได้ดี แต่ว่าติดคอนิดหน่อย มัมมี๊ผสมกับฟักทอง เพื่อกลบรสชาติของตับ

เมนูนี้ให้ 9.5 คะแนน
(เพราะว่าติดคอจ้า)



เมนูนี้ที่ 21 เริ่มเมื่อ April 20, 2010 หนูอายุได้ 6 เดือนกับอีก 29 วัน เมนูนี้ก็แตกต่างจากเมนูด้านบน เพราะใช้ผักคนละอย่าง แต่หนูก็ทานได้ดีเช่นกัน (วันต่อมาสูตรเดียวกันแต่เปลี่ยนเป็นมันฝรั่งหนูทานได้ดีมาก ซีเรียลข้าวเล็กน้อย)

เมนูนี้เอาไป 9.9 คะแนน
(ลืมไปแล้ว ว่าตัดเพราะอะไรน้า)



เมนูที่ 22 ทานเมื่อ April 22, 2010 หนูอายุได้ 7 เดือน เมนูนี้หนูทานได้ทานดีทีเดียว ค่ะ มีติดคอ แต่ไม่ได้อาเจียนออก ทานหมดด้วย เหมือนคล่องขึ้นเลย ขนาดมัมมี๊ทำข้นๆ หนูก็ทานได้ดีค่ะ

เมนูนี้ให้ไป 10 คะแนนเต็มๆ
(เพราะหาข้อติไม่มีค่ะ)



เมนูที่ 23 ทานเมื่อ April 23, 2010 หนูอายุได้ 7 เดือนกีบอีก 1 วัน มื้อนี้หนูทานเร็วมาก แบบคล่องปรื๋อเลยค่ะ ลูกจ๋า

เมนูนี้รับไปเลยค่ะลูก 11 คะแนน
(ทานเร็ว หมดเร็ว)



เมนูที่ 24 ทานเมื่อ April 24, 2010 หนูอายุได้ 7 เดือนกีบอีก 2 วัน ว้า...วันนี้หนูไม่ยอมทานเลย วันนี้แด๊ดเป็นคนป้อน ขอบอกว่าเลอะสุดๆ แล้วหนูก็ไม่ยอมอ้าปาก คงเป็นเพราะยังอิ่มอยู่ เพราะพึ่งจะหม่ำนมไปตอนตีสี่ ตั้งสี่ออนซ์แน่ะ

เมนูนี้ขอให้ 9 คะแนน
(ไม่ยอมทานมื้อเช้า สงสัยอิ่ม เพราะพึ่งจะตื่นมาหม่ำนมไปเอง แต่พอตอนสายๆ เอามาป้อนใหม่ ทานหมดเลย)




เมนูนี้ที่ 25 ทานเมื่อ April 25, 2010 หนูอายุได้ 7 เดือนกีบอีก 3 วัน วันนี้มัมมี๊ทำอาหารให้หนูเยอะกว่าทุกวันเลย แต่หนูก็ทานได้ดีนะคะ ไม่ค่อยติดคอเท่าไหร่ และทานเกือบหมดเลยค่ะ

เมนูนี้ให้ไปค่ะ 10 คะแนน
(เพราะทานเกือบหมดเลย แล้ววันนี้เยอะกว่าทุกวัน)



เมนูที่ 26 ทานเมื่อ April 30, 2010 ตอนหนูอายุได้ 7 เดือนกับอีก 8 วัน วันนี้เริ่มทานมะเขือเทศเป็นครั้งแรก แต่หนูทานไม่หมด คงเพราะไม่หิวมาก ใช่ไหมคะลูกจ๋า

เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนหนู 9
(เพราะหนูทานไม่หมดจ้า)



เมนูที่ 27 ทานเมื่อ May 1, 2010 ตอนหนูอายุได้ 7 เดือนกับอีก 9 วัน เป็นเมนูแรกที่หนูทานเร็ว และก็หมดแล้ว คงเป็นเพราะว่าหิวจัด เพราะหลังจากตื่นนอน มัมมี๊ยังไม่ป้อนหนูทันที แต่ให้แด๊ดพาหนูเล่นก่อน ปรากฎว่าโมโหหิวสุดๆ ค่ะ


เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนหนู 20
(ทานเร็วมาก และก็หมดด้วย)



เมนูที่ 28 ทานเมื่อ May 2, 2010 ตอนหนูอายุได้ 7 เดือนกับอีก 10 วัน หนูทานได้ดีนะคะ แต่ติดคอ แล้วก็ทานไม่หมด คงเป็นเพราะว่าหนูตื่นตอนกลางคืน ได้หม่ำนมมาก่อน

เมนูนี้มัมมี๊ให้คะแนนหนู 9.5
(เพราะหม่ำไม่หมด)



เมนูที่ 29 ทานเมื่อ May 11, 2010 ตอนหนูอายุได้ 7 เดือนกับอีก 19 วัน เมนูนี้มัมมี๊ทำข้น ไม่มีน้ำเลย หนูทานได้ แต่ติดคอ สงสัยเป็นเพราะมันฝรั่งด้วยแหละ เนื้อเนียน ก็เลยทำให้ติดคอ


เมนูนี้เอาไป 8 คะแนนแล้วกันนะค้า
(เพราะหนูทานไม่หมดแล้ว ก็ติดคอตลอด เพราะมันข้นไป)





Create Date : 11 มีนาคม 2553
Last Update : 28 สิงหาคม 2553 9:13:02 น.
Counter : 1370 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจ้าแม่แฟชั่น
Location :
  Maldives

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 55 คน [?]



Group Blog
มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30