เกาะช้าง หน้าร้อน (กิน เที่ยว ดูโรงแรม)

เกาะช้าง หน้าร้อน
ไปกิน ไปเที่ยว ไปดูโรงแรม

ทริปนี้ เล่าสู่กันฟังกับตอนที่มีโอกาสได้ไปทำ Hotel Inspection
ที่โรงแรมที่เกาะช้างในเดือน เมษา 2557 ค่ะ

ร้อนสะใจมาก !!

ทริปนี้เดินทางโดยรถตู้ของบริษัทค่ะ วิ่งจากกรุงเทพฯ ตรงไปที่เกาะช้าง
เราไปขึ้นเรือเฟอร์รี่กันที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติค่ะ

หลายๆท่านคงทราบว่า เราสามารถขับรถส่วนตัวขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปได้เลย
เพราะถ้าข้ามฝั่งไปแล้ว ก็ยังต้องต่อรถไปอีกไกล กว่าจะถึงรีสอร์ทแต่ละที่

พอเรือเทียบท่าแล้วก็จะเป็นแบบในภาพนี้ค่ะ

จากตรงนี้ ก็ต้องขับรถต่อไป เส้นทางเป็นกึ่งภูเขา
บางจุดชันพอสมควร แนะนำให้เอารถโฟร์วีล ไปจะดีมากค่ะ

และแล้วก็เดินทางราว 30 นาที จนมาถึงที่พักของเราที่นี่ค่ะ

โรงแรมเซ็นทารา เกาะช้าง ทรอปิคานา รีสอร์ท

ทางเข้าไปที่ล็อบบี้โรงแรมค่ะ

สารภาพก่อนว่า ภาพล๊อบบี้เป็นภาพตอนเช้าวันรุ่งขึ้น ไม่ใช่วันที่เดินทางไปถึงเลยนะคะ
เพราะออกจากกรุงเทพ 11 โมงเช้า กว่าจะไปถึงก็ ทุ่มกว่า
ทุกอย่างมืดสนิท และเพล่ียร่างมาก ขอพุ่งตัวไปนอนก่อนเลยค่ะ
ตอนเช้า เลยได้มีโอกาสเดินเที่ยวชม และถ่ายรูปมาให้ชมอย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะ

บรรรยากาศในรีสอร์ท เป็นสวนเขียวชะอุ่มมากทั้งรีสอร์ทเลยค่ะ

ห้องพักที่นี่มีหลายแบบค่ะ ทั้งเป็นแบบห้องพักบนตึก เหมือนโรงแรม City Hotel
หรือห้องพักแบบบังกะโล เป็นบ้านหลังๆ เรียงกันไป

ห้องพักที่เราได้สำหรับทริปนี้คือ Deluxe Cabana ค่ะ

เป็นบังกะโลหลังใหญ่ มี 2 ห้องในหลังคาเดียวกันค่ะ (อารมณ์ ทาวน์เฮ้าส์ 55+)
ถ้าอยากได้แบบหลังเดี่ยว ๆ ก็มีนะคะ น่าจะต้องจองห้องแบบ Premium ก็จะมีระเบียงส่วนตัว ใหญ่กว่านี้่ค่ะ

เตียงนอนในห้องเป็นแบบนี้่ค่ะ

ภาพในห้องไม่ได้ถ่ายมาให้ชมมาก เพราะแสงค่อนข้างน้อยค่ะ

ไปดูบรรยากาศข้างนอกกันอีกดีกว่า

ภาพนี้ คือ ห้องอาหารหลัก ตอนนี้ที่นี่มีห้องอาหารห้องเดียวคือ Sea Breeze ค่ะ
เห็น GM บอกว่า กำลังจะวางแผนสร้างเพิ่มค่ะ

อาหารเช้าเป็น International Buffet ปกติ รสชาติใช้ได้ค่ะ
และพลาดไม่ได้ ถ้าใครมีโอกาสไปพักที่ โรงแรมของเครือเซ็นทารา
ต้องอย่าลืมลองชิมขนมปังของเค้า อร่อยเป็นพิเศษ ค่ะ

ห้องอาหารจะอยู่ติดกับชายหาดเลย มองไปเป็นแบบนี้ค่ะ

อีกด้านหนึ่ง ก็ติดกับสระว่ายน้ำค่ะ

ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 สระ อีกด้านหนึ่ง อยู่ติดกับสปา เป็นสระใหญ่สี่เหลี่ยม มีสไลเดอร์ ด้วยค่ะ

ตอนค่ำที่นี่ มีโชว์ และการแสดงดนตรีมากมาย และวันนั้นที่เราไปก็ได้ชมสิ่งนี้ค่ะ

Fire Man Show เป็นโชว์คนพ่นไฟนี่แหละ แต่ชาวต่างชาติตื่นเต้นกันมากเลยค่ะ

นักแสดงเป็นพนักงานของเซ็นทาราด้วยค่ะ

เอาบรรยากาศโต๊ะดินเนอร์มาฝากค่ะ ใต้แสงเทียนสวยงามมากค่ะ

สิ่งสำคัญที่ควรพกไป  สำหรับการเที่ยวเกาะช้าง

1. ยาดม หรือยาแก้เมารถ
กรณี ถ้าคุณเป็นคนเมารถง่าย เหมือนดิฉัน 555+
เพราะถนนหนทางที่นี่คดเคี้ยวเลี้ยวลด เหมือนใจคน (เกี่ยวตรงไหน?)

2. ยากันยุง
จะแบบโลชั่น แบบสเปรย์ ได้ทั้งนั้น
ขอให้จัดเต็มไปได้เลยค่ะ ยุงและแมลงเกาะช้างดุมาก อย่าเสี่ยงดีกว่า

3. ครีมกันแดด + แว่นกันแดด+ หมวก
จัดหนักได้เลย สำหรับสาวๆกลูต้าที่กลัวแดด
ถ้าลืมจริงๆ ที่โรงแรมมีครีมกันแดดให้บริการค่ะ

4. รองเท้าแตะ
ห้ามพลาดค่ะ เพราะห้องพักที่นี่ไม่ได้ใกล้ทะเลมาก
ถ้าอยากเดินไปสระว่ายน้ำ หรือทะเล ยังต้องเดินผ่านสวนไปอีก
ใส่รองเท้าแตะดีกว่าค่ะ

5.ชุดว่ายน้ำ
สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป เอาไปใส่ถ่ายรูปเฉยๆก็ได้ค่ะ
แต่บรรยากาศทะเลขนาดนี้ คุณจะพลาดเล่นน้ำเหรอ? 5555

คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ค่ะ ก็เหมือนการเตรียมตัวไปทะเลทั่วๆไป
บรรยากาศทะเลที่นี่ น้ำยังใสอยู่มากค่ะ สามารถลงเล่นได้
แต่จุดที่เป็นน้ำทะเลสีฟ้าๆ นั่นจะค่อนข้างลึกหน่อยค่ะ
ต้องเดินลงจากหาดไปไกลเหมือนกันค่ะ

ถ้าใครสนใจเที่ยวเกาะช้าง และพักที่นี่ก็แวะเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่

ปิดท้ายด้วยภาพสุดท้าย ก่อนขึ้นเฟอร์รี่ข้ามกลับมาค่ะ

แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าค่ะ

- BABY INK -

จิ้มที่รูปแล้วกดติดตามได้เลยฮับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 พฤษภาคม 2557 เวลา:4:36:41 น.