SYDNEY, กะเหรี่ยงไทยในซิดนีย์

กะเหรี่ยงชาวไทยในเมือง Sydney

ธิบายกันนิดหน่อยนะคะ ว่าซิดนีย์ไม่ใช่เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลียนะคะ
เพียงแต่ซิดนีย์เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีคนไทยอยู่เยอะ และมี Thai Town ด้วย
ก็เลยทำให้คนไทยรู้จักมากเป็นพิเศษค่ะ
 ปล. เมืองหลวงของออสเตรเลียชื่อ แคนเบอร์ร่า ค่ะ

ทริปนี้ เราใช้เครื่องบิน Domestic Flight สายการบิน Tiger Airways ค่ะ
บินจาก เมลเบิร์น มาลงที่ซิดนีย์เลยค่ะ

ชะแว้บ...มาเหยียบเมืองซิดนีย์แล้วค่ะ ทีมงานทุกคนตื่นเต้น
เหมือนกะเหรี่ยงเข้าเมืองกันจริงๆด้วยล่ะ

พวกเราเรียกรถขนสัมภาระไปวางกระเป๋ากันที่ที่พักของเราก่อนค่ะ
เป็น Hostel อยู่ใกล้ๆกับ Darling Harbour ค่ะ

และเราก็ออกเดินเท้า ไปเที่ยวท่าเรือดาร์ลิง ฮาร์เบอร์กันค่ะ

ป้ะๆ เลี้ยวขวาจากตรงนี้ อีกนิดเดียวก็จะถึงแล้วค่ะ
Darling Harbour, Exhibition Centre City ค่ะ

ส่วนจัดงานแสดง Exhibition Centre City สร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันโอลิมปิกที่ซิดนีย์เป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่ปี 2000 ค่ะ

Darling Harbour เป็นท่าเรือ ที่มีเรือเฟอร์รี่จอดอยู่เยอะ
มีให้บริการทั้งแบบพาเที่ยวล่องแม่น้ำ และเหมาลำ เพื่อจัดปาร์ตี้

ที่ไหนๆ ก็มี แมคโดนัลด์ ค่ะ

ที่นี่มีทั้งไทย ทาวน์ และไชน่าทาวน์ อยู่ใกล้ๆกัน
ไทยทาวน์ที่นี่ไม่ใหญ่มาก มีประมาณ 7-8 ร้าน และมีร้านอาหารไทยด้วย
แต่ร้านที่พวกเราแวะส่วนใหญ่จะเป็นร้านเครื่องสำอาง คนขายเป็นคนไทย
สุดท้ายเลยได้รกแกะกลับไปฝากแม่โหลนึงค่ะ (ปุกละ 150 บาทไทย โดยประมาณ)

ค่ำคืนนี้ พวกเราบังเอิญเดินเจอ อาจารย์ใหญ่ของมหาวิทยาลัยพวกเรา ด้วยความบังเอิญสุดๆ
งานนี้ อาจารย์เลยเลี้ยงอาหารเย็นพวกเราที่ร้านอาหารจีนในไชน่า ทาวน์
มีความสุขสุดๆ อาหารก็อร่อย แถมกินฟรีด้วยค่ะ

เช้าวันรุ่งขึ้น กะเหรี่ยงไทยวางแผนกับหมู่คณะว่าจะไปเที่ยวสถานที่สำคัญของซิดนีย์
นั่นก็คือ Sydney Opera House นั่นเองค่ะ

การเดินทางก็จะใช้บริการรถทัวร์ กับเดินเท้าปนๆกันไปค่ะ

โดยเริ่มต้นจากอีกฝั่งนึงของ Darling Harbour มีบริการรถทัวร์ พาไปเที่ยวหลายสถานที่
แบบว่าซื้อตั๋วทีเดียว ขึ้นรถคันไหนก็ได้ ที่ไปเส้นทางตามที่ตั๋วระบุค่ะ
นั่งรถมาเรื่อยๆ แล้วต้องลงตามป้าย ถึงตรงนี้ ต้องเดินเท้าแล้วค่ะ

โอเปร่า เฮ้าส์อยู่ด้านหลัง ไม่ไกลแล้ว

ระหว่างเดินเท้าไป ก็ยังต้องข้ามสะพาน และผ่านท่าเรืออีกหลายที่ค่ะ
ดูเหมือนที่นี่จะมีท่าเรือเยอะมาก

จุดที่เป็นท่าเรืออีกที่นึงตรงนี้ ชื่อ Circular Quay ค่ะ
ต้นสีม่วงชื่อ Jankerander Tree ค่ะ

แวะชิมไอติมรสมินท์ช็อกฯ ที่ Circular Quay ค่ะ

ผ่านมาถึงตรงนี้ เหมือนจะเป็นโบสถ์ที่อยู่ในมหาวิทยาลัยค่ะ

เย้ๆ ในที่สุดพวกเราก็มาถึงจนได้ค่ะ

เนื่องจากภายใน Opera House วันนั้นมีการจัดการแสดงด้านใน
ถ้าจะเข้าไปชม ต้องซื้อตั๋วการแสดงด้วย ซึ่งพวกเราลงความเห็นกันว่า ไม่เข้าดีกว่า (เปลืองตังค์)
ก็เลยเดินเล่นต่อไปเรื่อยๆ เพื่อจะหาจุดที่รถทัวร์จะมารับค่ะ

หลังจากเดินตะลอนถ่ายรูปกันพักใหญ่ พวกเราก็เจอจุดจอดรถทัวร์จนได้ค่ะ
ทีมงานบอกว่า ยังมีที่เที่ยวตามชื่อในตั๋วรถ ที่เรายังไม่ได้ไป
เราก็เลยนั่งรถเล่นกันไปต่อ จนขึ้นไปบนเนินเขา ที่นี่ค่ะ

ปิดท้ายด้วยภาพถ่ายปนกับสถาปัตยกรรมแบบยุโรปของที่นี่ค่ะ
ตึกสวยๆ สมกับเป็นเมืองนอกหน่อย

เจอกันตอนต่อไปค่ะ

- BabyInk -

จิ้มที่รูปแล้วกดติดตามได้เลยฮับ