Myanmar - Day 1: Pyin Oo Lwin เมืองหนาวๆในพม่า
14 MARCH 2014

เริ่มต้นที่เมืองหนาวๆในพม่า คืนแรกเราตัดสินใจไปพักกันที่นี่ค่ะ ระยะทางราวๆ 40 กม.
จากสนามบินมัณฑะเลย์ ทริปนี้ เราเช่ารถตู้ส่วนตัว บรรจุ 7 คนถ้วน (รวมคนขับเป็น 8 คนค่ะ)

เมืองนี้ เค้าว่ากันว่า เป็นเมืองที่ยังคงหลงเหลือสถาปัตยกรรมแบบ British Colonial อยู่
สมัยที่พม่าเคยเป็นเมืองขึ้นของประเทศอังกฤษค่ะ

ระหว่างทางเส้นทางก็เป็นแบบนี้ค่ะ

ถนนยังเป็นลูกรัง และมีฝุ่นตลบเลยค่ะ
ระหว่างทาง บังเอิญขับรถผ่าน เห็นเค้าจัดงานกันแบบนี้ด้วย
ถามคนขับรถแล้ว เค้าบอกว่า เป็นงานแต่งค่ะ
น่าจะคล้ายๆ ช่วงแห่ขันหมากของบ้านเราค่ะ

หน้าค่ายทหาร มีอนุสาวรีย์ของสามกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งพม่าอยู่ค่ะ
สวยงามดีค่ะ

เรียงจากซ้ายนะคะ
คนแรกคือ มังมหานรธา บุเรงนอง และอลองพญา ค่ะ

ก่อนจะเข้าที่พัก เราแอบแวะที่ น้ำตกอนิสกัน (Aniskan) ค่ะ
 ขึ้นเขาไปฝุ่นตลบทีเดียวค่ะ

ตัวน้ำตกอนิสกันจริงๆ ต้องเดินเท้าไปอีกครึ่งชม.
ทีมงานเราเลยขอบายค่ะ ไม่ไหวเดิน
เราเลยได้แค่แวะ ธารน้ำตกเล็กๆ ใกล้ๆน้ำตกอนิสกันแทนค่ะ

อันนี้เดินลงไปแค่ 5 นาที ไม่ทรมานมากค่ะ
สวยและเย็นดีค่ะ

หลังจากนั้น ก็ออกรถกันต่อ คราวนี้มุ่งหน้าตรงไปที่พักเลยค่ะ

และแล้ว เราก็มาถึงโรงแรมที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ
เป็นเกสต์เฮ้าส์ ชื่อ Royal Flower Guest House

ราคาถูกมากค่ะ ราวๆคืนละ 900 กว่าบาท (จาก Agoda)
แต่สภาพโรงแรมและบริการ ก็ตามราคานะคะ 55

พักเก็บกระเป๋าแป๊บนึง แล้วก็ออกทัวร์กันต่อ
ไปที่แรกเลย น้ำตกเวก๊อกค่ะ (Pwe Gauk Fall)

ที่นี่เป็นจุดท่องเที่ยวค่อนข้างใหญ่ ออกแบบคล้ายๆอุทยานค่ะ

รอบๆ ก็มีร้านขายของพื้นเมืองทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นพวกผลไม้ดอง แช่อิ่ม อะไรแบบนี้เยอะเลยค่ะ
ที่นี่มีจุดถ่ายรูปสวย ๆ เยอะเลย ใครได้มาเที่ยว ก็อย่าลืมมาถ่ายรูปกันเยอะค่ะ

ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้ว ก็ออกเดินทางต่อค่ะ
สถานที่สุดท้ายของคืนนี้ เราไปกันที่วัดชื่อ มหาอาธูกันธา ค่ะ (Mahar Anthtookanthar Pagoda)

เป็นวัดที่กว้างใหญ่ ไพศาลมาก ภายในมีสวนอุทยาน ตกแต่งสวยงามมากค่ะ

ปิดท้ายคืนวันแรก ด้วยภาพพระพุทธรูปภายในวัด อาธูกันธา ค่ะ

ติดตามตอนต่อไป ได้ทริปมัณฑะเลย์วันที่ 2 ค่ะ

จิ้มที่รูปแล้วกดติดตามได้เลยฮับ

ตามมาเที่ยว "มัณฑะเลย์" ด้วยคนค่ะ
น้ำยังไม่เคยไปเลย
ไปถึงแค่แม่สาย ยังไม่มีโอกาสข้ามไปพม่าเลยค่ะ
คงต้องหาโอกาสข้ามไปเที่ยวบ้างแล้วค่ะ สวยมากค่ะ
โดย: แม่ออมบุญ วันที่: 10 เมษายน 2557 เวลา:13:14:18 น.

ขอบคุณค่ะไปเที่ยวมา 4 วัน กำลังทยอยอัพน้า

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ ^^
โดย: BabyInk วันที่: 10 เมษายน 2557 เวลา:14:39:46 น.