สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
ค้าขายออนไลน์ งานนี้ต้องมีจรรยาบรรณ
สวัสดีค่าา กับเดือนแห่งวันแม่ :) 
ฤกษ์งามยามดีแห่งการอัพเดทบล็อกใหม่ๆอีกแว้วว
สำหรับตอนนี้ที่แพทอยากมาอัพเดท
คงหนีไม่พ้นเกี่ยวกับเรื่องค้าขายออนไลน์อีกเช่นเดิม
แต่คงไม่เข้าเรื่อง Preorder แล้ว เนื่องจากอัพไปเยอะมากมาย
เท่าๆที่รู้ และคิดว่าน่าจะพอมีครบสำหรับผู้ที่สนใจจะเริ่มต้น 
หรือศึกษาได้แล้วแหละจ้าา
แต่ตอนนี้ยอมรับได้เลย ว่าวงการพรีออเดอร์ 
เริ่มหนาแน่นมากยิ่งขึ้น ช่างแตกต่างกับเมื่อก่อนมากๆ
แทบเรียกได้ว่า ผู้ขาย จะมากกว่าผู้ซื้อเสียอีก 555
แต่ก็ยังคงมีที่ว่าง สำหรับผู้มุ่งมั่น อยู่เสมออ

เอาหล่ะ แพทขอข้ามเรื่องพรีออเดอร์ไปนะจ๊ะ
ใครที่พึ่งเข้ามาใหม่ สามารถย้อนไปติดตามอ่านได้
ตั้งแต่ต้นๆเลยจ้าา แต่วันนี้ ต่อจากนี้
แพทจะสรรหา อะไรมาบอก ที่อยู่ในมุมมองค้าขายออนไลน์
ที่กว้างมากยิ่งขึ้นไป เพราะหลังๆมานี้ เริ่มมีคนติดตามแพท
ในหลากหลายอาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่ง ณ จุดจุดนี้ต้องขอขอบคุณอย่างสูงจ้า^^

ตอนนี้ที่แพทอยากบอก คงเป็นเรื่องของจรรยาบรรณ
ในอาชีพค้าขายออนไลน์ ซึ่ง ณ ความเป็นจริงแล้ว
ไม่ว่าอาชีพอะไร ล้วนแล้วแต่ต้องมีจรรยาบรรณในอาชีพนั้นๆทั้งสิ้น
ขึ้นอยู่กับว่า คนจะทำหรือไม่เท่านั้นเอง ? 

สำหรับวงการค้าขายออนไลน์ แพทมองในมุมมองส่วนตัวว่า
คนที่จะหันมาทำอาชีพนี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องมีอย่างมากที่สุด คือ
ความซื่อสัตย์ สุจริต
ไม่คดโกงเงินลูกค้า ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม
ลูกค้าสั่งของมา โอนเงินมา เราก็ต้องส่งของให้เค้า
จะช้าหรือเร็ว หรือกฎกติกาเป็นอย่างไร ก็ควรแจ้ง
จำไว้ว่า ถ้าเราอยากให้ลูกค้าโอนเงินมาให้เราเยอะๆ 
เราก็ควรสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าเสียก่อน 
แรกๆอาจได้เงินน้อย อย่าดูถูก จะมากจะน้อยก็คือเงินเหมือนกัน
และเงินจำนวนน้อยๆแบบนี้แหละ...
ที่ต่อยอดให้คนเราประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว

"อย่างุบงิบเงินลูกค้า แม้เพียงไม่กี่สิบบาท ก็ไม่ควรทำ
ไม่ควรเอาเงินลูกค้าไปหมุนก่อน แล้วหาข้ออ้างว่าของหมด
ของไม่มี ต้องรอเป็นเดือนๆ อย่าทำ ! " 

รู้จักสินค้าที่เราขาย 
ข้อนี้ สำคัญไม่แพ้อย่างแรก 
เราควรจุะขายอุะไรก็ตาม ที่เราคิดว่า เรารู้จักมันดี
แนะนำลูกค้าได้ ไม่ใช่ เห็นใครขายอะไรดี ไปตามเค้าหมด
สุดท้าย มันเลยไม่ได้ดีสักทาง ! 
ก่อนขายอะไรก็ตาม แพทอยากแนะนำ ศึกษาตัวสินค้าให้มากๆ
ถามตัวเองว่า ตอนนี้เราเริ่มทำธุรกิจแล้ว แล้วเรารู้จักธุรกิจของเราดีหรือยัง ? 
มีเวลา ศึกษาผลิตภัณฑ์ กูเกิ้ลมีข้อมูลหลายอย่าง เสริจหาข้อมูลให้มากๆ
หนังสือ ถ้ามีเวลา ลองไปหาอ่านดู เพื่อให้เรารู้อะไรได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น
ลักษณะผลิตภัณฑ์เป็นอย่างไร หาจุดดี จุดเด่น จุดด้อย
เหมาะกับใคร เป้าหมายเราคือใคร จัดส่งทางไหน 
ค่าจัดส่งเท่าไหร่ มีอะไรที่ควรแจ้งลูกค้าเพิ่มเติมไหมเกี่ยวกับตัวสินค้า
ข้อมูลโดยประมาณเหล่านี้ ลองถามตัวเองดู ว่ารู้แล้วบ้างหรือยัง ?


คุณภาพของสินค้า
สำหรับแพท เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ไม่ต่างกันเลย
ณ จุดนี้ เราขายอะไร ควรมีจรรยาบรรณมากๆ
เลือกสินค้าที่มีคุณภาพ ให้สมกับคำบรรยาย อธิบาย และราคา
และควรปลอดภัยต่อผู้บริโภค 

สำหรับแพทที่ค้าขายออนไลน์เหมือนกัน
แพทจะยึดหลักว่า สินค้าแทบทุกตัวในร้าน ต้องลองเองให้หมด
ก่อนที่จะนำเข้ามาขาย เพราะจะได้รู้ว่า ดีหรือไม่ดี ? 
บางตัว ดังมาก แต่ดังเพราะโฆษณาหรือเปล่า 
พอเอามาใช้จริง ไม่ได้ดีสมคำบรรยาย
ดังนั้น คุณภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

แพทยอมรับเลย ว่ากว่าจะคัดเลือกสินค้าแต่ละตัวมาขายได้
แพทผ่านการลองมาเยอะมาก เป็นร้อยๆตัว 555
แต่กว่าจะหาที่ดี ถูกใจ ปลอดภัย คุณภาพแน่นได้นั้น มันช่างน้อยมาก
แต่ทำให้เรามั่นใจได้จริงๆ และที่สำคัญคือ พอเราได้ลองด้วยตัวเอง
ยิ่งทำให้เรารู้จักกับผลิตภัณฑ์ หรือ ตัวสินค้านั้นได้จริงๆ
รู้สึกเช่นไร บอกไปเช่นนั้น อย่าโกหก เพื่อดันให้สินค้าเราดูดี
แต่ควรบอกความรู้สึกที่แท้จริงออกไป 
อย่าคิดเพียงแต่ จะขายเพื่อให้ได้เงิน เพื่อให้ได้กำไรมากๆ
แต่เราควรนึกถึงใจผู้บริโภคด้วย เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด
ดังนั้น แพทจึงใส่ใจกับคุณภาพในตัวสินค้าเป็นอย่างมาก
ทั้งๆที่ความเป้นจริง ตัวเราสามารถขายได้แทบทุกอย่าง
อะไรดังๆ เราก็รับมาขายได้ เพราะรู้จักคนค่อนข้างเยอะ
แต่เราเลือกที่จะไม่ทำ แพทขอยึดที่คุณภาพมากกว่าเงินตราดีกว่า
เพราะเราอยากให้ลูกค้าได้ใช้แล้วมีความสุขกับสินค้า
มากกว่า มานั่งเสียเงิน ทดลองใช้สินค้าไปวันๆ
แต่บางที สินค้าบางอย่าง ดีกับเรา แต่อาจจะไม่ดีหรือเห็นผลกับคนอื่น
อันนั้นก็อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึง แต่อย่างน้อย เราก็มั่นใจได้ว่า
เราได้คัดเลือกมาอย่างดีแล้ว และรู้จักตัวสินค้านั้นๆดีพอ

สำหรับเรื่องราวในวันนี้ แพทก็อยากบอกเล่าผ่านประสบการณ์ของตัวเอง
ที่คิด คั้น สดขึ้นมาทุกๆบล็อก เพราะอยากให้ได้รับความสดจริงๆ 555

หวังว่า คงจะมีประโยชน์ ไม่มาก ก็น้อย 
สำหรับคนที่อยากมาเป็นเพื่อนค้าขายออนไลน์ร่วมกับแพทนะจ๊ะ

จำไว้ว่า ไม่ว่าจะอาชีพอะไร จรรยาบรรณควรมีเสมอ
ควรรักษาไว้ เท่าๆที่รักษา เท่าๆที่ทำได้
โอนอ่อน ผ่อนปน ตามที่ควรจะเป็น 
และควรทำอาชีพของเรา ให้ดีที่สุด 
คิดไว้เสียว่า การจะเริ่มต้นมันไม่ง่ายเลย
แต่การรักษาอาชีพนั้นไว้ ย่อมยากกว่ามากก

 สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จนะจ๊ะ
SmileySmileySmiley







Create Date : 05 สิงหาคม 2556
Last Update : 5 สิงหาคม 2556 22:02:54 น.
Counter : 2875 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระท่อมหลังเล็ก
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 136 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆคนเข้าสู่ Blog ของแพทนะจ้า^^ สำหรับใครหลายๆคนที่พึ่งเคยเข้ามาอาจจะสงสัย ว่าบล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับอะไร บล็อกนี้ ส่วนใหญ่ เน้นบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับการค้าขายออนไลน์ โดยแพทเขียนขึ้นเองจากประสบการณ์ของตัวเองเท่านั้นจ้า เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนอื่นๆเท่าๆที่จะทำได้ และเก็บไว้เพื่อบันทึกเป็นเนื้อหาส่วนตัว :)

บล็อกนี้ คิด ค้น คั้น เขียนสด จากประสบการณ์ และความคิดเห็นส่วนตัว
เพื่อต้องการความสดจริง เน้นเฮฮา มีสาระเล็กน้อย 555

งาน : ค้าขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ปลอดภัยผ่าน อย.

ความฝัน : เก็บเงิน อยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง

สิ่งที่กำลังทำ : ให้ความรู้ + ประสบการณ์ เพื่อคืนกำไรให้กับสังคม

New Comments
MY VIP Friend