สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
3
4
5
6
9
10
11
13
14
15
16
17
18
20
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog
ทำเว็บร้านค้าไม่เก่ง จะขายได้มั๊ย ?
กลับมาอีกครั้ง กลับหัวข้อที่ว่า ทำเว็บร้านค้าไม่เก่ง จะขายได้มั๊ย ?
แพทเชื่อว่า อาจจะเป็นปัญหาหนักอกหนักใจ สำหรับมือใหม่หลายๆท่าน
ที่ไม่เคยขาย หรือ ทำเว็บไซต์มาก่อน 
แต่สำหรับคนที่ชอบเล่นเว็บเป็นประจำอยู่แล้วนั้น แต่ถ้าไม่เคยสร้างร้าน
ก็อาจจะมีงงๆ กลัวๆ อยู่บ้าง :)

คำถามที่ว่า ทำเว็บร้านค้าไม่เก่ง จะขายได้มั๊ย ? 
ได้จ้าาา ^^ ตอบให้ตรงนี้เลย
ทำไม่ยาก หากเราพร้อมจะเรียนรู้ + ตั้งใจ




เอาหล่ะมาดูดีกว่าว่าเตรียมตัวยังไงบ้าง ?
  1. เตรียมข้อมูลสินค้า + ร้าน + รายละเอียดต่างๆให้พร้อมของร้านเรา
  2. อยากรู้อะไรถามได้ที่ Google มีแทบทุกอย่างที่เราต้องการ แต่อยู่ที่ว่า เราจะหาเจอหรือเปล่าเท่านั้นเองจ้า^^ อยากรู้อะไร เสริจหาเข้าไป ถ้าหาคำหนึ่งไม่เจอ ให้เปลี่ยนหาอีกคำ พยายามปรับเปลี่ยน ตัดลด เพิ่มคำไปบ้าง  ค่อยๆหา ใจเย็นๆ เดี๋ยวเราก็หาเจอจ้า
  3. รูปภาพสำหรับตกแต่ง ในกูเกิ้ลมีแน่นอนค่ะ อยากได้แนวไหน แบบไหน หากันไป แล้วเอามาตกแต่งร้านของเราเอง สำหรับมือใหม่ ที่อาจจะใช้โปรแกรมตัดต่อรูปเองไม่เป็น หรือ ไม่ค่อยเก่ง ก็หาได้จากกูเกิ้ลเลยจ้า  แต่ถ้าคนไหนที่เก่งแ้ล้ว ก็สามารถสร้างรูป หารูปมาตัดต่อเองได้เลย
  4. เรียนรู้ฟังก์ชั่นการใช้งานร้านค้าที่เราเปิด จากเว็บไซต์นั้นๆ คือ ถ้าเราเปิดร้านค้าออนไลน์กับเว็บไหน แพทเชื่อว่า เค้าจะมีวิธีอธิบายรายละเอียดการใช้งานเบื้องต้นอยู่ ลองสอบถามจากเว็บเค้า แล้วค่อยๆศึกษา ทุกขั้นตอนอย่างละเอียด จะได้เป็นจ้า สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ก็มีพวก ขั้นตอนการใช้งานเบื้องต้นของร้านค้าเรา + การลงรูปภาพ + การลงราคา + การใส่ข้อมูล + การใส่คำหน้าเว็บ และอื่นๆอีกมากมาย ที่เราต้องศึกษา ซึ่งแต่ละเว็บ ก็จะมีขั้นตอนการทำที่แตกต่างกันไป 
  5. โค้ดต่างๆ จะมีแจกตามเว็บไซต์ต่างๆมากมาย ให้เราก๊อปลิ้งที่เค้าแจก แล้วเอามาใช้ ปรับเปลี่ยนตามข้อมูลที่เราต้องใส่ เพื่อให้หน้าเว็บเราดูดี + ลิ้งค์เชื่อมโยงไปยังแหล่งต่างๆที่เราต้องการ  วิธีใส่ก็ใส่ในฟังก์ชั่น HTML โค้ดได้เลยจ๊ะ
  6. หมั่นศึกษาช่องทาง + ตลาดใหม่ๆ + ปรัปปรุงหน้าเว็บไซต์สม่ำเสมอ เพื่อให้มีการอัพเดทหน้าร้านค้าของเรา จะดูมีความเชื่อถือ มากกว่า ร้านที่นานๆทีเข้ามาอัพเดทจ้า
  7. พยายามเช็คโค้ด ภาพ หน้าเว็บเราสม่ำเสมอ ว่ามีลิ้งค์ไหนเสีย ไฟล์ภาพไหนเสียหรือเปล่า จะได้รีบแก้ได้ทันจ้า
  8. ที่หน้าร้านค้าของเรา ควรใส่ข้อมูลทุกๆหน้าให้ครบ อย่าเว้นว่างไว้ หากไม่จำเป็นจ๊ะ
การเตรียมตัวทั้งหมดก็มีโดยประมาณนี้นะคะ ที่เหลือ คือ ความตั้งใจ ที่เราต้องใส่มันเข้าไปเอง อย่าท้อถอย ค่อยๆลองทำ ผิดๆถูกๆ แล้วเดี๋ยวมันจะเรียนรู้ไปเองจ้า ^^




Create Date : 07 สิงหาคม 2555
Last Update : 7 สิงหาคม 2555 21:25:10 น.
Counter : 2280 Pageviews.

4 comments
  
มีประโยชน์มากๆคะ ขอบคุณคะ
โดย: อ้อม IP: 171.7.119.244 วันที่: 19 ธันวาคม 2555 เวลา:13:00:27 น.
  
ขอบคุณเช่นกันนะคะ อิอิ ^^
โดย: กระท่อมหลังเล็ก วันที่: 19 ธันวาคม 2555 เวลา:21:35:06 น.
  
เราก๊อปรูปในเว็บมาไม่ผิดใช่ไหมคะกรณีขายพรีออเดอร์
โดย: thai IP: 223.205.248.143 วันที่: 24 กันยายน 2556 เวลา:0:29:21 น.
  
@thai : อันนี้แพทไม่ค่อยทราบนะคะ แต่เคยถามคนขายคนอื่น เค้าบอกว่า สามารถทำได้ค่า เพราะเราต้องสั่งของจากทางจีนอยู่แล้ว
โดย: กระท่อมหลังเล็ก วันที่: 15 ตุลาคม 2556 เวลา:19:36:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กระท่อมหลังเล็ก
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 136 คน [?]



สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกๆคนเข้าสู่ Blog ของแพทนะจ้า^^ สำหรับใครหลายๆคนที่พึ่งเคยเข้ามาอาจจะสงสัย ว่าบล็อกนี้เขียนเกี่ยวกับอะไร บล็อกนี้ ส่วนใหญ่ เน้นบอกเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับการค้าขายออนไลน์ โดยแพทเขียนขึ้นเองจากประสบการณ์ของตัวเองเท่านั้นจ้า เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนอื่นๆเท่าๆที่จะทำได้ และเก็บไว้เพื่อบันทึกเป็นเนื้อหาส่วนตัว :)

บล็อกนี้ คิด ค้น คั้น เขียนสด จากประสบการณ์ และความคิดเห็นส่วนตัว
เพื่อต้องการความสดจริง เน้นเฮฮา มีสาระเล็กน้อย 555

งาน : ค้าขายออนไลน์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกาย อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ปลอดภัยผ่าน อย.

ความฝัน : เก็บเงิน อยากเปิดร้านเป็นของตัวเอง

สิ่งที่กำลังทำ : ให้ความรู้ + ประสบการณ์ เพื่อคืนกำไรให้กับสังคม

New Comments
MY VIP Friend