เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
รายงานความคืบหน้าหลังจากห่างหายไปนานเกือบ 3 เดือน

ระหว่างที่กำลังก่อสร้างก็มีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย จนจำแทบไม่หมด(เนืองจากเดิมก็เป็นคนความจำไม่ดีอยู่แล้ว555) เอาเท่าที่จำได้หล่ะกันSmiley



1. วงกบไม้-เดิมเป็นไม้เต็ง แต่เราอยากได้ไม้แดงมากกว่าเพราะว่าทนทานและสวยกว่า แน่นอนว่าต้องแพงกว่าด้วย ก็ทำใจในระดับนึงว่าโครงการต้องคิดแพงแน่นอน เป็นจริงดังคาด เค้าคิดเพิ่มอีก 180000 บาท (อ่านไม่ผิดค่ะ แสนแปดจริง ๆ)  เนื่องด้วยบ้านเราเป็นสไตล์รีสอร์ท หน้าต่างประตูเยอะ (ทั้งหมด 58 วง) โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ เค้าตีราคาไม้เต็ง 120000 บาท ไม้แดง 300000 บาท ทำให้เราตั้งจ่ายส่วนต่างให้เค้าอีกแสนแปด เราถึงกับอึ้งว่าแพงจัง คือรู้อยู่แล้วว่าแพง แตาไม่คิดว่าจะแพงกว่าเป็นเท่าตัวขนาดนี้ ตามเดิม เราก็ขอเค้ากกลับมาคิดดูก่อน แถมยังมีการบอกเราด้วยนะว่า "ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ นี่เป็นราคาตลาดแล้ว ให้คุณไปซื้อเองก็ไม่ได้ราคานี้" จริงเหรอคร่าาาาาา


ผลลัพธ์ เราไปซื้อที่บางโพได้ในราคา 187000 บาทค่ะ เท่ากับว่าเราจ่ายเพิ่มอีก 60000กว่า ๆ อันนี้รับได้ แถมพี่ร้านไทยสถิตย์น่ารักมาก ใครสนใจเราแนะนำร้านนี้นะคะ บริการดีมาก ๆๆๆๆๆๆ ยกตัวอย่างเช่น เราโดนโครงการแกล้งโดยการเขียนแบบวงกบผิด ไม่ใส่ธรณีบ้าง(ถ้ามีธรณี ในแบบจะมีจุดไข่ปลาข้างล่าง) เขียนรายละเอียดไม่ครบบ้าง แล้วก็โทษว่าที่ร้านไม่ดีเอง ไม่ยอมเข้ามาดูหน้างานก่อนทำ เราทนไม่ได้เลยวีนแตกเลยว่าแล้วโครงการเขียนแบบภาษาอะไรทำไมไม่เขียนให้สากลโลกเข้าใจ พี่เค้าก็ไม่ว่าอะไรนะคะ เอากลับไปแก้ให้ แล้วจะโทรมารายงานตลอดเวลาว่าตอนนี้เสร็จกี่วงแล้ว(เนื่องด้วยบ้านเราใช้ super block เลยต้องใช้วงกบหน้า 2x5และ2x6) จะเข้ามาส่งวันไหน


2.เต้ารับ-เดิมเป็นจุดละ 2 ตัว เราขอเพิ่มเป็น 4 ตัว (แบบว่าเป็นประเภทเหลือดีกว่าขาด) โครงการคิดเรา 67000 บาทสำหรับ 41 จุด ของเดิมตีให้ 36000 บาท, เดินสายสำหรับหม้อต้มน้ำร้อนจุดละ 6000บาท (ไม่รวมหม้อต้ม) เราก็มึนอีกตามเคย 


ผลลัพธ์ ยังไม่ได้ราคาใหม่ค่ะ แต่มีคนรับอาสาทำให้ได้ในราคาไม่เกิน 85000 สำหรับการเดินไฟทั้งหลัง เริ่มตั้งแต่เต้ารับ 4 ตัวต่อ 1จุด สวิตช์ไฟแบบใหม่ที่มีไฟของ Panasonic สายไฟมาตรฐาน สายไฟเบอร์ใหญ่สำหรับแอร์ที่เกิน 20000BTU เดินสายหม้อต้มน้ำร้อนในห้องน้ำสี่ห้อง เราเลยให้เค้าไปทำใบเสนอราคามา แล้วค่อยว่ากัน


เอาไว้จะมารายงานความคืบหน้าเรื่องนี้อีกครั้งค่ะ


3. กระเบื้อง-โครงการกำหนดให้ไม่เกิน 400 บาทต่อตารางเมตร เราดันไปชอบที่แพงกว่า ก็เลยตัดสินใจเพิ่มเงินส่วนต่างให้ พร้อมจดรหัส ยี่ห้อมาให้โครงการเสร็จพร้อมให้สั่งได้เลย


ผลลัพธ์ เค้าจะคืนเงินให้เราไปซื้อเอง โดยให้เหตุผลว่า "ทางโครงการจะทำบัญชีลำบากครับ" งงอีกตามเคย ใครเข้าใจ รบกวนอธิบายให้ฟังด้วยนะคะ


4.สุขภัณฑ์-เิดิมเป็นคอตโต แต่เราหลงใหลโคลห์เลอร์เป็นการส่วนตัว ก็เลยขอเปลี่ยน โครงการก็บอกให้เราไปสำรวจราคามาได้เลย แล้วจดรุ่นมาให้เค้าด้วย


ผลลัพธ์ เหมือนกระเบื้องเป๊ะ ทั้งที่รุ่นที่เราเลือกราคาใกล้เคียงกับที่โครงการให้ เบ็ดเสร็จเพิ่มเงินไม่เกินสองหมื่น โดยให้เหตุผลว่า "ทางโครงการจะทำบัญชีลำบากครับ"


นึกออกเท่านี้ค่ะ มีหลายเรื่องจัดจนนึกไม่ออก เราไม่รู้จะไปบ่นกับใคร เวลาคุยกับแม่ แม่ก็ชอบว่า ๆ เราเรื่องมาก เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ ก็แหม แม่จ๋า ถ้าลูกไม่เปลี่ยนอะไรเลย ลูกก็ไปซื้อบ้านสำเร็จรูปดีกว่า ไม่ต้องรอด้วย เข้าอยู่ได้เลย บ่นกับคุณ(ว่าที่)สามีก็ไม่ได้ ประโยคสุดคลาสสิคลอยมา "เอาน่า เรารู้เธอทำได้" ได้จริงค่ะพี่แต่พี่เล่นไม่ออกไอเดียอะไรเลยเนี่ย น้องก็เหนื่อยนะคะ


ตอนนี้บ้านเราก็ครึ่ง ๆ กลาง ๆ  โครงหลังคายังไม่เสร็จแต่ก่อผนังชั้นล่างเสร็จแล้ว โครงการให้เหตุผลว่า "ช่างติดสงกรานต์ ยังไม่กลับ" เอ่อ พี่คะ ได้ข่าวว่าโครงหลังคาเนี่ยขึ้นตั้งแต่ก่อนสงกรานต์เป็นอาทิตย์นะคะ



โอ๊ย!!! ปวดหัวจังSmiley






Free TextEditor



Create Date : 25 เมษายน 2554
Last Update : 26 เมษายน 2554 9:18:25 น.
Counter : 1035 Pageviews.

6 comments
  
เหมือนกันเลยเรื่องรอช่างกลับมาจากสงการนต์เนี่ย เป็นกำลังใจให้นะคะสู้สู้
โดย: แม่น้องหมูน้อย IP: 192.168.88.117, 180.183.68.3 วันที่: 26 เมษายน 2554 เวลา:9:49:59 น.
  
ขอให้สร้างบ้านได้สำเร็จ สวยดังหวังนะคะ

เราเองก็สั่งสร้าง

ปวดหัวเรื่องการเปลี่ยนวัสดุอยู่เหมือนกันคะ
โดย: chawap IP: 58.64.76.8 วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:06:52 น.
  
ติดตามๆๆ ค่ะ..เป็นกำลังใจให้ค่ะ กำลังสนใจสร้างบ้านกับบ้านอบอุ่นอยู่พอดี ...
โดย: Aommy IP: 125.24.193.160 วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:54:57 น.
  
สู้ๆครับ ผมก็เป็นเพื่อนบ้านคุณเหมือนกันดีใจมากที่ได้เจอเพื่อนบ้าน นะครับ ...
โดย: kol IP: 58.9.192.128 วันที่: 6 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:00:59 น.
  
น่าเห็นใจคุณเจ้าของบล๊อคมากเลยค่ะ รู้สึกว่าเหนื่อยแทน พอๆกับสน้างบ้านเองโดยไม่ผ่านโครงการเลยนะคะเนี่ย เซลที่ขายเค้าไม่มาช่วยเลยเหรอค่ะ

ตอบข้อ 3 ให้นะคะ ในฐานะที่เราเป็นเซลขายบ้านมาก่อนนะคะ ปกติเกือบทุกโครงการจะกำหนดค่ากระเบื้องไม่เกินวงเงินต่อตรม. ที่โครงการกำหนดมา หากลูกค้าเลือกเท่าหรือถูกกว่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าซื้อแพงกว่า ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ทุกรายค่ะ คือเค้าจะมีใบตั้งเบิกให้ลูกค้าถือว่าต้องใช้จำนวนเท่าไร่ คำนวณมาให้แล้ว หรือไม่งั้นก็ไปให้ที่ร้านที่ลูกค้าจะเลือก และต้องเป็นหน้าที่ของลูกค้าในการไปเลือกซื้อและโครงการจ่ายที่เหลือทั้งหมดให้ในราคาเต็มตามกำหนด เพื่อสะดวกแก่การลงบัญชีจริงๆค่ะ พูดง่ายๆคือโครงการขี้เกียจทำงานซับซ้อนนั่นแหละค่่ะ แต่อย่างโครงการเรา เราซึ่งเป็นเซล ปกติแล้วเราต้องมีหน้าที่ในการติดต่อประสานงานระหว่างกับลูกค้าและโฟร์แมน และวิศกรตลอดจนแบงค์ไปจนบ้านโอนเลยค่ะ ซึ่งเราจะรับหน้าที่ทุกอย่างแทนลูกค้าเสมือนเป็นบ้านเราเอง ต้องคอยแจ้ง คอยตรวจงานให้ และเป็นผู้นัดลูกค้าค่ะ แปลกว่าเซลที่นี่ดีจังเลย ขายเสร็จก็จบได้ค่าคอม ของเรากว่าจะได้ค่าคอมนี่ทำงานกันจนตัวดำเลยค่ะ อยู่หน้างานตลอด ยิ่งลูกค้าเยอะ ยิ่งต้องบริการเยอะค่ะ

แต่ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจค่ะ
โดย: eyeyo IP: 110.164.249.139 วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:03:43 น.
  
@คุณAommy มาเป็นเพื่อนบ้านกันนะคะ
@คุณkol ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ แอบถามได้ไหมเอ่ยว่าหลังไหน^^
@คุณeyeyo เซลล์ที่ขายให้เราลาออกไปแล้วค่ะ เลยไม่มีคนdealแทน >.<
โดย: babe pingu (babe_pingu ) วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:15:20:42 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

babe_pingu
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]