วันเดียวพาแม่ลุย 3 จังหวัด สิงห์บุรี-อ่างทอง-อยุธยา

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่blogของคนชอบเที่ยว ชอบทานนะคะ ไม่ได้up blogนานมากเพราะเซ็งความอืดของเน็ตที่บ้านค่ะ

ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ joy ค่ะ เลี้ยงตัวเองด้วยอาชีพแม่ค้าข้าวแกง แต่ความที่มีคุณแม่เป็นคนชอบนั่งรถไปเที่ยวต่างจังหวัดมากและตัวเองก็เป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้วเลยมีโอกาสได้ไปเที่ยวแบบชนิดว่าคุยกันเดี๋ยวนั้น สองคนแม่ลูกก็พร้อมลุยหิ้วกระเป๋าออกเดินทางทันที ลุยกันเลยดีกว่าค่ะ

ทริปนี้เรียกทริปหนีเจค่ะเพราะขายเจได้แค่ 6วันก็เหนื่อยมากๆ แม่ค้าเลยหยุดขายหนีลูกค้าไปเที่ยวซะก่อนออกเจ(เค้าขอโทษนะSmiley)

มีวันหยุดว่างๆ สองแม่ลูกเลยชวนกันตื่นแต่เช้ามืดออกเดินทางทั้งที่ยังไม่รู้จะไปไหนดี รู้แต่ว่ายังไงฉันจะต้องไปเที่ยวให้ได้ นั่งมองหน้าเหี่ยวๆกันในรถสองคนเลยตกลงใจออกมาเป็นทริปนี้ค่ะ กรุงเทพ-สิงห์บุรี-อ่างทอง-อยุธยา

22/10/55 เริ่มทริปแรกกันด้วยเมืองใกล้ๆกรุงเทพ ที่มีทีเด็ดซ่อนไว้ให้เราได้เที่ยวอีกมากโข อย่ามองข้ามไปนะคะ เริ่มเดินทางจากบ้านย่านพุทธมณฑล ใช้เส้นทางบางบัวทอง-ปทุม-อยุธยา-สิงห์บุรี แค่ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสิงห์บุรี

ขอโชว์ตัวน้องอ้วนซ่าที่พาเราไปไหนไปกันตลอด

จุดหมายแรกพาแม่มาไหว้พระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี วัดหาไม่ยากค่ะมีป้ายบอกตลอดทาง วัดนี้สะอาดสะอ้าน ร่มรื่นดีค่ะ เดินเข้าไปด้านหน้าแวะไหว้องค์หลวงพ่อโต พรหมรังสี องค์ใหญ่กันก่อน แล้วเข้าไปไหว้ปิดทององค์จำลองพระนอนจักรสีห์ด้านใน ส่วนองค์พระนอนองค์ใหญ่จะอยู่ในวิหารพระนอน ห้ามปิดทองนะคะแต่จุดธูปไหว้ได้ค่ะ ด้านในวิหารยังจัดแสดงวัตถุโบราณอีกมากมายให้ได้เดินชมกันค่ะ คนชอบของเก่าน่าจะชอบ

รูปเหมือนพระพุฒาจารย์โด พรหมรังสี ขนาดใหญ่

เดินออกมาด้านนอกใกล้ลานจอดรถยังมีมุมนวดแผนไทยและร้านค้ามีทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ของที่ระลึกมากมาย ทั้งปลาช่อนแม่ลา ผักพื้นบ้าน ขนมอร่อยๆ ของเล่นโบราณ เราว่าที่นี่ขายของถูกกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆที่เคยไปมานะ

คิดดูแม่เราซื้อกล้วย1หวี 15บาทคุณยายที่ขายแถมไข่เค็มให้อีก 2ฟองแล้วยายแกจะคุ้มมั้ยเนี่ย

ท่านแม่shoppingเสร็จพร้อมของกินเต็มท้ายรถเพียบก็ออกจากวัด เราฝ่ายมาร อยู่วัดนานไม่ได้ มันร้อนน มุ่งหน้าสู่บ้านวีรชนคนกล้า บางระจัน ขับรถออกจากวัดมาไม่ไกลมากน่าจะสัก10-12 กม. (แฮะๆลืมแล้ว) จะถึงอนุสาวรีย์ชาวบ้านบางระจัน แต่รู้สึกรูปปั้นที่อนุสาวรีย์จะเล็กกว่าที่เราคิดไว้นะ

ลงไปถ่ายรูป เจอทหารโบราณขี่ม้า ถือหอกดาบเดินกันมาเป็นกองทัพ แหม่! นึกว่าตัวเองหลุดไปในทวิภพ กำลังมองหาคุณหลวงของอิฉันอยู่ทีเดียว ดั๊นมีคนตะโกนให้เราหลบไปเค้าจะถ่ายหนังขุนศึก โห!! เคืองนะเนี่ย อดเป็นแม่มณีจันทร์ในทวิภพเลย..เซ็งเป็ด..

เป้าหมายต่อไป..อ่างทอง..ใกล้นิดเดียวแค่20กว่ากิโล แต่..ดิฉันสามารถหลงทางได้ค่ะ! (มันเป็นความสามารถเฉพาะตัวห้ามเลียนแบบ) ขับไปโผล่สุพรรณได้ไงหว่า คราวนี้ 2คนแม่ลูกนั่งเถียงกันวุ่นวายเรื่องหลงทาง

นั่น..หันไปเห็นป้ายก๋วยจั๊บแชมป์สุพรรณอีก 2กิโล เดี๋ยวต้องแวะเติมพลังหน่อย แม่บอก..เนี่ย..ก็มันมองแต่ป้ายของกินไม่มองป้ายบอกทางก็หลงตลอดแหละ เลี้ยวป๊าด จอดหน้าร้าน น้องก๋วยจั๊บสอง ชิมคำแรก เฮ้ย!!อร่อยอ่ะ แม่ปลื้มมากมาย บอกอร่อยกว่าฉันทำนิดนึง คือปกติคุณนายแม่ไม่เคยยอมใครเรื่องทำอาหาร ชามละ 30฿ อร่อยคุ้ม มีเมนูก๋วยเตี๋ยวหมู กับข้าวหมูแดงด้วยค่ะ ร้านอยู่ทางไปวิเศษไชยชาญนะคะ

อิ่มท้องแล้วขับรถออกมาเรื่อยๆ ทางเส้นวิเศษไชยชาญ-อ่างทอง สักเดี๋ยวเห็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากๆ สีทองอร่าม อยู่ด้านข้าง เลยเลี้ยวแว๊บเข้าไป วัดนี้ชื่อวัดม่วง เดินเข้าไปจุดแรกจะพบวิหารแก้วที่ตัววิหารจะกรุด้วยกระจกเล็กๆ ดูแวววาวดี ภายในพระวิหารเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปหลวงพ่อเงิน ที่หล่อจากเงินแท้ทั้งองค์ และมีสังขารของท่านเจ้าอาวาสหลวงพ่อเกษมที่มรณภาพ บรรจุอยู่ในโลงแก้ว เดินออกมาด้านนอกจะมีรูปปั้นต่างๆมากมายให้ชม ทั้งรูปปั้นพระจีน, เจ้าแม่กวนอิม, ชาดก, นรกสวรรค์ แล้วจึงเดินไปไหว้หลวงพ่อใหญ่

ออกจากวัดม่วงตั้งใจจะไปไหว้พระนอนองค์ใหญ่ที่อยู่กลางแจ้งที่วัดขุนอินทร อ่างทอง แต่องค์พระกำลังบูรณะหลังน้ำท่วม เลยมองไม่เห็นทั้งองค์ น่าเสียดายไว้วันหน้าค่อยมาใหม่

แล้วออกเดินทางต่อไปไหว้พระมงคลบพิตรที่อยุธยา เดินชมเมืองเก่าอย่างวัดมหาธาตุ วัดหน้าพระลาน แล้วขับออกไปชมวัดชัยวัฒนาราม แต่น่าเสียดายตอนนี้ปิด ไม่ให้เข้าไปเดินชมด้านในวัดเพราะชำรุดเนื่องจากน้ำท่วม ได้แต่ถ่ายรูปอยู่ด้านนอก ตอนอยู่ที่เมืองเก่าอยุธยานี่ แม่อินกับการเสียกรุงมากมายเดินบ่นด่าพม่าตลอด55Smiley

เย็นมากแล้วกลับบ้านดีกว่า ไว้เจอกันทริปหน้านะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านblogนะคะ

Last Update : 26 ตุลาคม 2555 15:05:48 น.

โดย: Kavanich96 27 ตุลาคม 2555 5:37:04 น.

bluevampire

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่blogของคนชอบเที่ยวชอบทานค่ะ ชื่อ joy ค่ะ เลี้ยงตัวด้วยอาชีพแม่ค้าข้าวแกง
ไม่ชอบเที่ยวแพงๆ ทั้งแม่ลูก
ไม่ชอบคิดเยอะเดี๋ยวไม่สนุก
อยากไปก็ลุกเก็บผ้าผ่อน โดดขึ้นรถแล้วลุยเลย

[Add bluevampire's blog to your web]