"หนุกหนานตลอดวันแอบสร้างสรรค์สาระ(แน)"
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
"ความรู้รอบตัว" อิอิ

วันนี้จะพูดถึงสิ่งที่นักเขียนน่าจะรับรู้เอาไว้ค่ะ


ในการเขียนหนังสือของเรานั้น ไม่ใช่แค่เขียนนะคะ
แต่ต้องมีความรู้รอบตัวไว้ด้วย
เพื่อป้องกันตนเอง ไม่ให้เป็น “เหยื่อ” ของใครได้ เพราะ
เวลามีปัญหา จะเกิดอารมณ์หดหู่ จิตตก เขียนอะไรไม่ออก
ไปเป็นเวลาหลายวัน แถมจะทำอะไรออกมาก็หวาดระแวง
ไปหมด

ดังที่จะยกมาพูดถึงดังต่อไปนี้ค่ะ...


เรื่องของเรื่องเกิดจากนักเขียนท่านหนึ่ง ส่งเรื่องให้กับ
"สำนักพิมพ์ดัง" มีชื่อเสียง ตีพิมพ์ผลงานของนักเขียนใหญ่
ที่เห็นเด่นๆก็มีถึงสองท่านที่เป็นนักเขียนในดวงใจ
ของใครหลายคน...

เอาคร่าวๆนะคะ
เธอได้รับการติดต่อกลับว่า
ผ่าน...
รอการตีพิมพ์...
จะแจ้งให้ทราบภายหลัง...

แต่เธอมาเห็น “หนังสือ” ของตัวเองแบบ “ตัวเป็นๆ”
บนแผงในงานหนังสือปลายปีที่ผ่านมา
โดยยังไม่ได้ทำสัญญาซักกะติ๊ดเลยค่ะ


เธอติดต่อไป ทางโน้นบอกว่ายุ่งมากๆ ขอผัดผ่อน
เลื่อนอย่างนั้นอย่างนี้... ก็เขายุ่ง...
ประสานักเขียนจำนวนมาก คือพวกเรา (รวมทั้งป้าด้วย)
มักมีนิสัยประนีประนอม เค้าว่าไง ว่างั้น ไม่ค่อยตามจิก
จะทวงของของตนเอง ยังเกรงอกเกรงใจด้วยซ้ำ
(พวกเรามันนางเอกนี่นา อิอิ)

แถมเชื่อมั่น...
สำนักพิมพ์ใหญ่นี่นา...
คงไม่โกงหรอก…

แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นน่ะสิคะ...

นักเขียนท่านนั้นมาทราบทีหลังว่า...
การที่ทางกอง บ.ก. ผลัดเรื่องติดต่อไปเรื่อย เพื่อให้...
"การฟ้องร้อง" หมดอายุความในส่วนของคดีอาญาค่ะ
โอวววว~ มันเอาอะไรคิดเนี่ย

นักเขียนคนนั้นต้องดำเนินการฟ้องแพ่ง...
(อันนี้ป้ายังไม่แน่ใจเรื่องกฎหมายเท่าไหร่นัก
ยังไม่เจอทนายที่สนิทพอจะลากมาถามได้หมดซักที)

เธอมาตั้งกระทู้ในอินเตอร์เน็ตค่ะ เรื่องเลยรู้กันทั่ว
และเมื่อมีการ “รำพัน” กันในอินเตอร์เน็ต นักเขียนท่านนั้น
จึงได้รับการติดต่อกลับ...

หลังจากข้อมูลนี้ถูกนำไปประณามตามเวบต่างๆจนเละแล้ว
ถึงมาแก้ตัวทีหลัง ไม่รู้จะได้อะไรไหม
ตอนนี้ทราบเพียงว่า เธอได้รับการติดต่อกลับ

ป้าได้แต่ภาวนา ให้เธอไม่โดนหลอกให้รอ
จนหมดอายุความไปอีก 1 คดี... (ขำๆน่า)


มีหลายคนเมื่อมาเห็นว่าได้รับการติดต่อมาแล้ว ก็ขอให้จบ
สงสารชื่อเสียงของ สำนักพิมพ์
บอกตามตรงนะคะ ป้าไม่สงสาร “มัน” เลยสักนิด
ยิ่งเอาความได้เปรียบทางกฎหมายมาใช้นี่ คุ้นๆนะ
เหมือนนักการเมืองดังๆเลย
นี่ถ้าแก้กฎหมายให้หมดอายุความได้ใน 20 วันก็คงทำ
แล้ว “งุบงิบ” ต่อไป
กำไรด้วยการกินแรงบนหยดน้ำตาคนอื่นนี่เจริญหรือคะ...

สำนักพิมพ์ดัง แต่เบื้องหลังเน่าหนอนได้ขนาดนี้ พึงระวังค่ะ
หากใครอยากรู้ ไปสืบหาเองนะคะ
มีคนมาให้ตัวย่อไว้เพียบ อิอิ



ในขณะเดียวกัน นักเขียนก็ต้องระมัดระวังการนำ “ข้อมูล”
มาใช้ด้วย
นักเขียนที่มีผลงานฮือฮามากจากปีที่แล้ว ผลงานเล่มดัง
ของเขาขายได้ชนิดบ้านนักอ่านใครไม่มี ต้องได้อาย
ยอดขายทั่วโลกกว่า 25 ล้านเล่ม...
(ตาลายกับค่าเขียนจัง อิอิ)

แต่ผลงานของเขา ลบหลู่รูปเคารพของผู้อื่น...
ได้เป็นภาพยนตร์ด้วยนะคะ ขณะออกถ่ายทำก็สร้าง
ความไม่พอใจให้กับคนหลายกลุ่ม จนมีการประท้วงไป
ในสถานที่ถ่ายทำแถมอีก

การดูหมิ่นความเคารพ ความเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นของ
บุคคลใดก็ตาม ป้าว่ามันหมิ่นเหม่ในความรู้สึกไปนิด
ตนเองหากเลี่ยงได้ พึงเลี่ยงค่ะ
(ดูแต่ สนพ. ของบางประเทศสิ ลุกฮือกันซะ...)
ซ้ำยังมีข่าวฉาวออกมาว่า งานเขียนของเขา หยิบยืมเอาดื้อๆ
(แปลว่าเอามาโดยไม่ขอ) จากงานวิจัยของผู้อื่น ทำให้มี
ข่าวฟ้องร้องกัน (ไม่ใช่ฟ้องกันแค่รายเดียว)
และภาพยนตร์ที่สร้างจากบทประพันธ์นี้ยังไม่สามารถ
ออกฉายได้ (เพราะสร้างไม่เสร็จหรือเปล่า อิอิ)

วุ่นวายดีแท้...
ยังไม่ทราบว่าจะจบลงแบบไหน
แต่คดีแรกเขาชนะ...
คดีที่สอง ผลยังไม่ออก...
แต่ถึงอย่างไร มันก็ก่อรอยเสียหายในความรู้สึกขึ้นแล้ว

ป้ายังไม่ได้อ่านเลยด้วย ซื้อมากองไว้ (ยศจังซื้อค่ะ)
ตอนนี้รู้สึกเฉยๆที่จะอ่านมัน ทั้งๆที่ตอนแรกตั้งใจจะเอามัน
ออกเดินทางไปด้วยกันแท้ๆ



ตอนเขียนบล็อกส่วนนี้คาไว้
ก็มีนักเขียนร่วม สำนักพิมพ์ "ลอกงาน" ของนักเขียน
ที่ป้าชื่นชอบมาอีก...
เป็นหน้า...

ไม่อยากเขียนความรู้สึกอันแท้จริงเลย
เอาเป็นว่า พูดไม่ออกค่ะ
คำแก้ตัวจะอย่างไรก็ตาม...
ฟังแล้วคืนความรู้สึกดีๆกลับมาไม่ได้...

ความเสียหายมันตีเป็นวงจรใหญ่ โดนยกยวง
ทั้งสำนักพิมพ์ กองบรรณาธิการ และไหนจะ...
"นักเขียนร่วมสำนัก" อีก

ปลาตัวเดียว หากเน่าแล้ว ข้องที่ใส่ปลาและปลาอื่นๆ
ในข้องเดียวกันย่อมมีกลิ่นตุๆไปด้วย

ป้าเป็นอีกคน ที่กระตุกแปล๊บกับกรณีแบบนี้ (อีกแล้ว)
และไม่เห็นใจด้วย หากหลักฐานมันเด่นชัด ว่ามีเจตนา
จงใจ แน่วแน่ในการลอกเลียน เคยเสียความรู้สึกมากับ
นักเขียนในอดีต มันก็วนมาอีก...
เข้าใจนักอ่านที่ชื่นชอบงานเลยค่ะ ว่าเค้ารู้สึกอย่างไร เพราะป้าเองก็รู้สึกมาแล้ว
วันนี้ก็รู้สึกอีก...

รับฟังคำอธิบายอย่างหดหู่ ด้วยเราเป็นนักเขียน ย่อมรู้ดีว่า
“แรงบันดาลใจ” มันไม่ได้มาเป็นดุ้นๆเป๊ะๆ
ให้รักชอบแทบจะตาย ก็มาแบบเป็นย่อหน้าเกี่ยวแขน
กันมาทุกตัวอักษรไม่ได้

ยังรับฟังคำแก้ตัวอย่างสงบเสมอค่ะ
แต่หลังจากนั้น มักเหลือแค่
"ความผะอืดผะอม" เพียงอย่างเดียว...

ที่อึ้งอีกอย่างคือ สถานศึกษาของเธอผู้นั้น
เพราะที่นั่นเป็นมหาวิทยาลัยที่ป้าชื่นชมว่าลูกศิษย์ลูกหา
ล้วนแต่มี “ศิลปะ” อยู่ในสายเลือดอันเข้มข้น

ถูกสั่งสมสอนให้รู้คุณค่าแห่งศิลป์ และเกียรติภูมิอันเป็นสิทธิ์
ที่ทรงภูมิของผู้รังสรรค์งานขึ้นเท่านั้น...

เอาละนะ เธอไม่ได้อยู่ในสาขาศิลปะโดยตรง คงไม่ซึ้ง
คงไม่รู้...

ใจหายจริงๆ วันนี้ปลากี่ตัวต้องมีกลิ่นตาม...


สืบเนื่องจากบล็อกส่วนที่แล้ว ที่เกี่ยวกับผลของอารมณ์
และงานเขียน
มีคำแนะนำต่อเนื่องคือ หากเขียนไม่ออก หยุดดีกว่า
อย่าทำอะไรที่จะกลับมาทำร้ายตนเองทีหลังเลย
ได้ไม่คุ้มเสีย...

การต้องอยู่อย่างผวา ว่าสักวันจะมีใครมา “จิกหัวตบ”
อย่าง "ชอบธรรม" มันไม่สุขนัก


จงตั้งสติอยู่บนความระมัดระวังค่ะ
อย่าให้ “เขาทำ” เรา
และอย่า “ทำ” เขา
เนื่องด้วยผลทั้งสองของมัน ทำร้ายเราได้สาหัสเสมอ


สวัสดี




Create Date : 04 มีนาคม 2549
Last Update : 4 มีนาคม 2549 1:33:48 น. 86 comments
Counter : 1194 Pageviews.

 
ส่วนนี่คือข้อความบางส่วนของจขกท.นั้น
----------------------------------------------

เราส่งงานไปสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง รอแสนนานจนเกือบถอนเรื่อง
จึงได้คำตอบกลับมาว่างานผ่าน จะพิมพ์ให้
เราขอทำสัญญาก่อน เขาก็ตอบว่าแน่นอน เดี๋ยว บก.จะติดต่อมา

เห็นอีกครั้งขายอยู่ในงานสัปดาห์หนังสือแล้ว
พอถามไปก็ได้คำตอบว่า ตอนนี้ยุ่ง จะติดต่อให้เข้าไปทำสัญญามาแน่นอน
ผ่านไปอีกเป็นเดือน ถามไปตอบกลับมาว่า ยุ่งมากเลยค่ะ หลังปีใหม่ได้ไหม

นานอีกหลายเดือน ไม่มีคำตอบแล้วค่ะ
พอไปแจ้งความถึงได้รู้ว่า ที่เขาผัดหลังปีใหม่
เพื่อให้มันหมดอายุความอาญา
ในเมื่อเรารู้นานแล้วว่างานตีพิมพ์โดยไม่ได้ทำสัญญาจนเกินกำหนดสามเดือนแล้ว จะไม่มีสิทธิเอาเรื่องทางอาญาอีก
ความจริงเราก็เพิ่งรู้ว่าถูกละเมิดตอนเขาผัดไปเรื่อย ๆ นี่แหละ แต่ตำรวจเข้าข้างเขา บอกว่าเรารู้นานแล้ว
สรุปว่าต้องจ้างทนายฟ้องแพ่งเอาเอง
โดย : ผู้เสียหาย


แง๊บ มาจากกระทู้ ของคุณ ๑๙ กุมภาฯ ค่ะ
เพราะกระทู้ต้นเรื่อง โดนแง๊บ เอ๊ย แว๊บ (หาย) ไปแล้ว


โดย: ป้าหนอน วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:2:07:28 น.  

 
สวัสดีค่ะ ป้าหนอน เข้ามาอ่านสนุกและได้ความรู้เสมอ ค่ะ


โดย: samranjai วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:6:31:17 น.  

 
"จิตสำนึก" ค่ะ ป้าหนอน


โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:7:04:11 น.  

 
..มาทำความรู้จักค่ะ

สวัสดีค่ะ ป้าหนอน

คนโกงมีทุกอาชีพเลยนะคะ เฮ้ออ..


โดย: jingsija วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:7:42:45 น.  

 
ทำไมไม่เหมือนชีวิตอย่างที่ผมคาดไว้เลยครับ


โดย: อุรังอุตัง IP: 203.113.51.68 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:8:18:54 น.  

 
ได้อ่านกระทู้เรื่องนักเขียน"ก็อป" งานอยู่เหมือนกันค่ะ
แล้วสำนักพิมพ์เขาแสดงความรับผิดชอบ
บ้างหรือเปล่าคะ

นักเขียนที่โดนก็อป ก็มีชื่อเสียงด้วย


โดย: grappa วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:8:36:53 น.  

 
เขียนเก่งจังเลยจ้ะ ป้าหนอนใช่คนเดียวกับที่เค้าว่า ดังๆหรือเปล่าจ้ะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:8:57:31 น.  

 
มาอ่านค่ะ

กรณีแรกรู้มาจากบล็อกคุณปุกปุยแล้ว และรู้ชื่อสนพ.แล้ว อึ้งเหมือนกันค่ะ เฮ้อ..สนพ.ใหญ่แท้ๆ เลยนะ

ส่วนเรื่องดาวินชี่โค้ด ไม่แน่ใจเรื่องการหยิบยืมงานมาเหมือนกัน จริงๆ หนังสือก็ออกมานานแล้ว ทำไมเพิ่งมาฟ้องร้องกันก็ไม่ทราบนะคะ คงต้องติดตามต่อไป

แต่อยากให้ป้าหนอนลองอ่านค่ะ เพราะเราเองชอบดาวินชี่โค้ดมาก



ส่วนกรณีท้ายสุด ไม่ทราบข่าวอะค่ะ เลยแสดงความเห็นไม่ได้


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:11:26:43 น.  

 
วันนี้ป้าหนอนมีคำสอนมาสอนมากมายจริงๆ
แต่ขอทายหน่อย หนังสือที่มีปัญหาและสร้างเป็นภาพยนตร์ เรื่อง รหัสลับดาวินชี่ แหงๆ
หนูเองก้อ่านเรื่องนี้แล้ว ก็ชอบนะคะ สนุกดี
คนเขียนแกเขียนได้น่าติดตามจริงๆ
ป้าหนอนก็ลองอ่านดูนะคะ
แล้วจามาอ่านบล๊อกป้าใหม่ ไปล่ะคะ

ปล.ให้กำลังใจสำนักพิมพ์ที่ตอนนี้เจอปัญหา
นักเขียนในสังกัด "ลอก" ผลงานนักเขียนอื่น
คิดว่า นักอ่านทุกคนคงเข้าใจและไม่คิดว่า
นักเขียนคนอื่นๆจะเป็นด้วยหรอกค่ะ


โดย: rinchan IP: 61.91.124.155 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:12:24:21 น.  

 
* * * samranjai
จริงๆยังมี "เกร็ด" อีกเยอะเลยค่ะ
แต่รอหลอกทนายมากินข้าวบ้านก่อน อิอิ


* * * ธูปหอมเทียนสว่าง
ไม่ค่อยจะมีกันซะเลยน่ะสิคะ... เฮ้อ
สังคมพอเพียง พอใจกับสิ่งที่ตนมีอยู่ หายไปไหนหมด
ก็ไม่รู้...


* * * jingsija
ไม่อยากให้มีในอาชีพเดียวกันเลยค่ะ
เพราะคนวงเดียวกัน น่าจะรู้ซึ้งถึง "ความเป็นเจ้าของ"
กันได้ดี


* * * grappa
ก็มีการขึ้นกระทู้ในหน้าหลัก เพื่อให้นักอ่านทราบ ว่าทาง
สำนักพิมพ์เห็นว่า กรณีกล่าวหานี้ "มีมูล" ค่ะ เป็นการ
ยอมรับแล้วว่า ทางสำนักพิมพ์เองก็ไม่มองข้ามข้อมูลนั้น

ร้านหนังสือบางร้าน ที่เป็นเครือหลักๆ ก็มีการเก็บออก
(อันนี้มีน้องๆมาบอกค่ะ เค้าเห็นตามข่าวอยู่)

นอกจากนี้บางข้อความในบอร์ดโดยคุณกิ่งฉัตรเอง ก็มีการ
บอกว่า ทางสำนักพิมพ์ ได้ทำการติดต่อว่ารับทราบเรื่อง
และขออภัยในเบื้องต้นไปแล้ว
(และเจ้าของบอร์ดก็อยากให้มีการเจรจาเป็นเรื่องราว ดีกว่า
มีการฟ้องร้องกันเป็นคดีความค่ะ)

ปกติสำนักพิมพ์นี้ จะค่อนข้างมีความใส่ใจ ในการรักษา
แบรนด์ที่สร้างขึ้น ว่าเป็นสำนักพิมพ์ของคนรุ่นใหม่ ที่
มีภาพพจน์ดีงามต่อสังคม
ได้แต่คาดหวังว่า คงไม่ละเลยจริยธรรมค่ะ

ที่หนาวแทน ก็คือในสัญญาจะมีข้อความชัดเจน เกี่ยวกับ
การ "ละเมิดลิขสิทธิ์" ผู้อื่นด้วย ว่าการละเมิดนั้น ผู้อนุญาต
(ที่ไปเอาของเขามา) ต้องรับผิดชอบชดใช้ แก่ทั้งบุคคลนั้น
และสำนักพิมพ์ด้วย...
(อันนี้ก็ภาวนาให้มีการไปเคลียร์ก่อนที่จะเป็นปัญหาต่อ
เนื่องทางกฏหมายนะคะ)



* * * อินทรีทองคำ
<--- หันซ้าย หันขวา -->
อ๊ะ มีด้วยเหรอคะ ป้าหนอนที่ดังๆ
แถวนี้ มีแต่ยายแก่งกค่าแป๊ะเจี๊ยะค่ะ


* * * สาวไกด์ใจซื่อ
ก็ว่าจะอ่านค่ะ แต่คงไม่พกติดไปด้วย (หนักโคตร)
แถมยังมีเทวา กับซาตาน อีกแน่ะ...


* * * rinchan
ป้าก็กะว่า จะอ่านก่อนหนังมันจะฉายนะ
เพราะป้าเป็นแฟน ทอม แฮงค์อ่ะ

แม้ว่าจะมีคนบอกว่าแกไม่เหมาะกับตัวละครนั้นๆ
แต่พี่แกมันสร้างอะไรที่มันแปลกๆได้เสมอ



โดย: ป้าผู้น่ารัก IP: 58.9.27.112 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:14:53:24 น.  

 
****ขอบคุณกั้บป้าที่เอาข่าวสารดี ๆ มาบอกกล่าว มิ้นล์ต้องระวังบ้างแหละ 555 คิดถึงป้านะก่ะ ไม่ได้มาเที่ยวบ้านป้าตั้งหลายวัน ลืมมิ้นล์แล้วมั้งเนี่ย


โดย: IP: 203.172.108.251 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:19:38:00 น.  

 
****ข้างบ้นเนี่ยมิ้นล์เองนะก่ะ ป้าจ๋า ลืมงะเมื่อกี้


โดย: มิ้นล์ IP: 203.172.108.251 วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:19:39:23 น.  

 
ถึงเค้าชุมนุมไม่มีไฟ แต่ก็มีเชื้อไฟแหละฮะป้า สุมกันซะขนาดนั้น อย่าว่าแต่เผาคนเรย ถ้ายังสุมกันไม่เลิกแบบนี้ประเทศคงมอดไหม้แหง ...เฮ้ออออ ขี้เกียจคิดแระ

แต่ว่าด้วยเรื่องข้างต้นที่ป้าเขียนมา รับรู้ได้แค่เพียงว่า คนที่กระทำการที่ละเมิดคนอื่นไปนั้น "จิตสำนึก" เท่านั้นแหละฮะที่เค้าขาดไป

ปล.ป้านอนหรือยังหนอ


โดย: err_or วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:22:11:27 น.  

 
ทุกวันนี้มันมีแต่เรื่องนะคะ


โดย: i_tua_yung วันที่: 4 มีนาคม 2549 เวลา:22:12:25 น.  

 
* * * มินล์
สนพ. ที่เราว่าก็... ชวนหนาวเหมือนกันนะ


* * * err_or
สุมกันแหลก อิอิ

ขนาดนักการก็ไม่ด้อยจริยธรรมไปเสียทุกคน
นักเขียนก็เช่นกันนะ (เช่นป้า)

ตอนนี้ป้าก็ยังไม่หลับหรอก อิอิ


* * * i_tua_yung
เราต้องผ่านมันไปด้วยดีค่ะ ป้าหวังอย่างนั้น


โดย: ป้าหนอน วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:1:34:06 น.  

 
ป้า..
ป๋องเข้าไปอ่านกระทู้นั้นแล้ว
ป๋องขอบอกในฐานะนักอ่านที่อยากเป็นนักเขียนคนนึงนะ

ป๋องเสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
แล้วก็เสียความรู้สึกไปถึงสนพ.ด้วย รู้นะเข้าใจด้วย แต่ยังไงมันก็เป็นความผิดพลาดใช่มั้ยหล่ะ

ป๋องคิดอยากจะเป็นนักเขียนเหมือนกัน ป๋องเป็นคนชอบอ่านหนังสือพออ่านไปอ่านมาป๋องก็เลยอยากเขียน แต่ป๋องก็เขียนไม่ได้ ป๋องสื่อความรู้สึกที่ต้องการออกมาไม่ได้ อย่างตอนเนี่ยป๋องอยากบอกป๋องก็เขียนออกมาไม่ถูก ทั้งๆ ที่รู้แต่ก็บอกไม่ถูก ได้แต่บอกว่าถ้าเขียนแบบนั้นป๋องก็เขียนได้ ในหัวป๋องมีพล๊อตเรื่องเต็มเลย แต่ป๋องไม่สามารถบรรยายมันออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ถ้าจะทำก็อาจต้องไปลอกคำพูดของคนอื่นมา ใช้บรรยายความรู้สึกที่ป๋องต้องการสื่อ (ป๋องถึงเข้าใจที่เค้าทำไง) ป๋องก็เลยเลิกคิด หันมาอ่านหนังสือไปเรื่อยๆ สะสมความรู้ให้มันมากขึ้น (แต่ถ้ายังไม่สามารถก็คงเลิกคิดถาวร) แต่พอเห็นคนอื่น ที่หนังสือได้ตีพิมพ์ มีคนรู้จัก เขียนสนุก ทำแบบนี้ มันบรรยายความรู้สึกไม่ถูก รู้แต่ว่าเสียใจ หลายอย่าง ทั้งสำนักพิมพ์ที่เราชอบปล่อยให้หนังสือออกมา ทั้งนักเขียนที่เขียน มันเหมือนกับว่าคนที่มีความสามารถแค่นี้ก็สามารถมีหนังสือเป็นของตัวเองได้ แล้วความรู้สึกของคนที่ต้องล้มเลิกความคิดที่จะเป็นนักเขียนทั้งๆที่มีความสามารถเท่ากันหรือมากกว่าหล่ะ (อันนี้ป๋องหมายถึงคนอื่นฮับ)

เฮ้อ เอาแค่นี้ละกัน แบบว่า มันบรรยายความรู้สึกไม่ถูกอ่ะ แล้วความรู้สึกตอนนี้ก็ไม่ต่อแล้ว 555 พอดี เมื่อกี้อารมณ์กำลังเศร้า ก็เลยไปทำอารมณ์มา แล้วค่อยมาพิมพ์ต่อ (สังเกตจากไอ้ในวงเล็บได้ นั่นคือเอามาเติมที่หลังฮับ)
ไปละน๊า

กระป๋อง >___<


โดย: กระป๋อง IP: 58.11.86.130 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:3:25:05 น.  

 
โอ้โห...

เวลาเขียนบล็อกไม่ออกผมก็ปะไว้ว่า "ไม่ว่าง..." แต่นักเขียนจริงๆคงทำไม่ได้เนอะ... เลยต้องโดน “จิกหัวตบ” อย่าง "ชอบธรรม".... แฮ่...


นี่บาหลีเรียกดอกนี้ว่า "กัมโพชา" (ไม่รุฟังมาถูกป่าวนะครับป้า)



ตลาดปราบเซียนข้างวัดเทมปักซิริง ที่ป้าบอก ตอนนี้แห้งไม่มีนักท่องเที่ยวเลยครับ... กลายเป็นขายของถูกที่สุดในบรรดาตลาดหลายๆที่...
แสบสุดนี่กลายเป็นตลาด Ubud ไปแล้วคับ...


โดย: namit วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:16:03:27 น.  

 
อ่าน คคห ของ คุณกระป๋อง

ใช่เลย เราก็เป็นแบบนั้น ชอบอ่าน
ชอบเขียน พลอตเรื่องก็เยอะ
แต่ใจร้อน และก็บรรยายไม่ถูกเนี่ยสิ
เฮ้อๆๆ เศร้าจังเลยช้านนนนนนนนน


โดย: rinchan IP: 61.91.123.140 วันที่: 5 มีนาคม 2549 เวลา:23:24:38 น.  

 


โดย: IP: 58.10.220.112 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:0:14:58 น.  

 
* * * กระป๋อง
มันไม่ใช่ความผิดพลาดของ สนพ. ว๊อย อ่านดีๆ จงใจตะหาก
(กรณีที่ 1 นะ)

ถ้าเป็น กรณีที่ 3 ก็ไม่ใช่อีกละ
เพราะบรรณาธิการ ย่อมไม่ได้อ่านหนังสือทุกเล่มทั่วโลก
ถ้าหากป๋องเขียนไม่ได้ ป๋องจงภูมิใจว่า
"ฉันไม่เคยลอกใคร"

และป๋องไม่ต้องห่วงเผื่อป้า
เพราะ "ป้าหนอน" คนนี้ แม้จะงก ติงต๊อง บ้า อมหิต
แต่ป้าในชีวิตป้าไม่เคยลอกใคร เพราะมันเป็นการ
"หยามเกียรติ" ผู้ที่เรียกตนเอกว่า "นักเขียน"
ป้าไม่มีวันทรยศต่อชาวกองทัพหนอน

ไม่มีงานออก ดีกว่าไปลอกเค้ามานะน้องงงงงง~
(โอว ได้คำแก้ตัวใหม่ๆแล้ว กร๊ากกกกกกกก~)


* * * namit
นักเขียนจริงๆทำได้นะ โดยไม่ออกงานไง
นักเขียนใหญ่ เพื่อนคุณป้าของป้า ก็ออกงานเฉพาะนิตยสาร
ที่มีความผูกพันกัน ไม่รับใหม่ เพราะไม่ไหว

นักเขียนต้องรู้จักยอมรับ ความสามารถตนเองด้วย

โห ไปอูบุด ซื้อกำไลเงินถักมาหรือเปล่า ของที่นี่เปอร์เซนต์
ดีมาก สุกปลั่ง แต่เสียที่ตีเส้นบาง พอใส่ๆไปจะกร่อน
แทงแขนหมดเลยอ่ะ
(ของเก่า มี ยังไมได้เอาไปยุบเลย)


* * * rinchan
น่าเศร้ากว่านิ ถ้าลอก
ภูมิใจในตนเองดีกว่า ว่าไม่เคยลอกใคร อิอิ


* * * IP: 58.10.220.112
มาแวะเวียนเหรอคะ


โดย: ป้าหนอน วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:4:18:12 น.  

 
อ่านมา 3 กรณี แอบรู้มาหมด จิตตกไปตามๆกัน

โชคดีที่ไม่ได้อ่านมันทั้งสองเรื่องหลัง มันเกิดความรู้สึกประมาณว่า ไม่อยากอ่านเอซะดื้อๆ ขนาดพี่สาวซื้อมาให้ ยังไม่อ่านเลยค่ะ วางไว้บนหิ้งงั้นล่ะ
ส่วนเรื่องแรกก็ไม่ได้อ่านเหมียนกัน

ป้าคับ ทิพเหงาอ่ะ อยากกลับบ้าน


โดย: ไข่หวาน (ทะเลหวาน ) วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:7:20:19 น.  

 
ความรู้รอบตัวนี่ดีนะครับ ใช้ในการสอบ สุดๆเลยครับ


โดย: อุรังอุตัง (ชายหนุ่มราศีตุลย์ ) วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:9:50:08 น.  

 
นักเรียนแวะมาบอกว่ากินข้าวเที่ยงกะส้มตำแซ่บม๊ากมาก

คุณคูกินข้าวยังค้าบบ


โดย: err_or วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:12:31:35 น.  

 
หวาดดีค่ะ ป้าหนอน ^o^

อยากรู้จังว่าสำนักพิมพ์ไหนที่ทำแบบนั้น ไม่เห็นใจคนอื่นเลยหรือไง ไม่คิดบ้างหรือไงนะว่าเขาต้องพยายามมากแค่ไหนที่จะมีผลงานออกมาเป็นเรื่องๆ

อยากรู้จังเลยค่ะ ว่าสำนักพิมพ์อะไร

มีเรื่องอยากจะถามป้าด้วยค่ะ ^o^

ป้าหนอนคะ ถ้าเขียนเรื่องเสร็จแล้ว จะนำไปส่งสำนักพิมพ์ ต้องทำยังไงบ้างหรือคะ???



โดย: 19122532 IP: 203.151.140.119 วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:13:18:50 น.  

 
ทั้ง 3 กรณี ทราบมาเหมือนกันแต่ก็นะ คนเราไม่มีจรรยาบรรณกันซะเลย
ป้าหนอนเราหยิ่งในศักดิ์ศรีไม่ลอกงานเขียนใครเนอะ ดีจัง
ตามติดข่าวนี้ไปเรื่อยๆไม่ขอออกความเห็น อุๆๆๆๆ

ปล. ป้าห้ามใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้างไม่เขียนงานออกมาเด็ดขาดน๊า........


โดย: wanwitcha (wanwitcha ) วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:15:10:07 น.  

 
แอบตามมาดู... พูดอะไรไม่ออก ยังปวดจิตไม่หาย


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:18:11:24 น.  

 
อ่านเรื่อง แล้ว ก็ งง
แต่ พอ อ่าน อีก รอบ
เริ่ม ตะหงิดๆ

โอ้เดี๋ยว นี้ เค้าทำกับ แบบนี้เลยหรือ คะ


โดย: ไม้ยมก&แหนมมัด วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:19:38:13 น.  

 
อ่า.. ผมก็ชอบลอก...
แต่ เครดิต ให้ทุกครั้งครับ...

ที่อุบุดไม่ได้ซื้อกำไลเงินถักอะครับป้า.. เห็นมันคล้ายๆจตุจักร....
ไม่รู้ว่าธาตุเงินที่นั่นมันดีขนาดนั้น...

มิน่า ต่อราคา แมงปอเงิน จาก เจ็ดหมื่นเหลือห้าพัน มันเลยด่าเข้าให้..



โดย: ...ณ มิตร... (namit ) วันที่: 6 มีนาคม 2549 เวลา:19:40:12 น.  

 
* * * ไข่หวาน (ทะเลหวาน)
ก็อาจจะเอามาอ่านในสักวัน ที่อารมณ์สงบกว่านี้สิ
อย่างน้อยตอนนั้น เราก็คงหา "เจ้าของ" ที่แท้จริงของมันเจอ

อ้าว...ไหงอยากกลับบ้านซะงั้น ดูพี่ไอซ์เป็นตัวอย่างสิ...



* * * อุรังอุตัง (ชายหนุ่มราศีตุลย์
ใช้ประโยชน์ได้ ไม่จำกัดเวลาเลย...


* * * err_or
คุณคูกำลังกระเดือกข้าวห่อสาหร่ายไส้รวม
ที่ตะบันซื้อให้มันครบ 300 เพราะหวังฟรีค่าส่ง
แข็งนิดๆ... แต่ก็โอเคนะ


* * * 19122532
แหะ แหะ เป็นสำนักพิมพ์ที่ไม่ประสงค์จะออก ณ าม ค่ะ
เดาเอาเองละกัน

ส่วนเรื่องการส่งเรื่อง ทำต้นฉบับให้เป็นมาตรฐาน
(คือเป็นตัวพิมพ์ หรือไฟล์ที่อ่านง่าย) แล้วค่อยส่งไป
ตามสำนักพิมพ์ค่ะ
ป้าใคร่แนะนำ... link ที่ 3 ขวามือ ใต้หัวข้อ Links ค่ะ
พอเปิดเข้าไป จะมีหน้า "แบ่งกันอ่าน"
เมื่อเปิดหน้านี้เข้าไป มองไปที่ขวามือ จะพบ link
ไปสู่การส่งต้นฉบับ การทำต้นฉบับเพื่อส่ง และอื่นๆค่ะ
ไม่ทราบว่าตรงแนวไหม แต่น่าเป็นหนทางได้นะคะ


* * * wanwitcha
ได้ไงวรรณ ไม่รู้สโลแกนใหม่ป้าเรอะ...
"ไม่มีงานออก ดีกว่าลอกเขา"
ปีนี้ๆๆๆ ออกแน่ ทวงทำไมเนี่ย เพิ่งมีนาเอ๊ง


* * * สายลมโชยเอื่อย
หายแล้วสิ...ตอนนี้


* * * ไม้ยมก&แหนมมัด
มันเป็นไปแล้วค่า
ป้าก็เคยโดน เช็คเด้งมั่ง แฮพต้นฉบับไปตังไม่จ่ายมั่ง
(ในอดีตนะ ไม่ใช่ตอนนี้) แต่ยังไม่เคยเจอลูกไม้
"เตะถ่วง" แบบนี้มาก่อนเลย...
เห็นใจนักเขียนคนนั้นมากๆ...


* * * namit
เสียดายนะไม่ซื้อ
ขึ้นรูปก็สวยพอๆกะของอินเดียเลย แต่หนักแน่นกว่า
ป้าเคยซื้อตุ้มหูเงิน ตีเป็นทรงกลมเบาๆ มาจากที่นั่นคู่นึง
ลายดอกสวยมาก ขาวงามแบบเงินแท้
จนบัดนี้ยังไม่ดำเลย...
เพราะว่า ป้าไม่ได้ใส่
ยังเก็บไว้จนทุกวันนี้ มันสวยอ่ะ แต่ไม่ได้เจาะหู ฮ่า ฮ่า


โดย: ป้าหนอน วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:5:14:30 น.  

 
สาธุ! >/l\\< อ่านบทความของป้าแล้วมะต้องไปอ่านหนังสือพระที่ไหนเลย เพราะมานคล้ายๆกัน ( ล้อเล่นนะคะป้า ^-^" )

และก็ป้าขาาาา~ เมื่อไหร่ป้าจะแต่งเรื่องใหม่อ่ะคะ อยากอ่านแล้วนา นะป้านะ... สงสารคนอ่านเถอะนะคะป้า >O<

ป.ล. ป้างาน Meeting อ่ะนู๋ยังมะเคยไปเลยซักปีแต่ปีนี้นู๋อยากไปเพราะว่างๆๆๆๆ แต่นู๋มะรุว่าเค้าจัดกันตรงไหนอ่ะป้า ป้าหรือใครก็ได้พอจะบอกจุดที่เค้านัดกันอย่างละเอียดให้ทีได้มะคะ *O*


โดย: MAMIKA IP: 202.176.77.181 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:12:49:32 น.  

 
หวาดดีค่ะ ป้าหนอน ^o^

หนูต้องขอขอบคุณป้าเป็นอย่างมากเลยนะคะ ที่ช่วยบอกแนวทางในการส่งต้นฉบับให้ ^o^

ป้าคะ แล้วเวลาส่ง ต้องส่งยังไงคะ แบบว่า ต้องเสร็จทั้งเรื่องแล้วค่อยส่งทีเดียว หรือว่าส่งทีละครึ่งเรื่องก็ได้ หรือยังไงคะ???

*** ป้าตอบได้เร็วทันใจมากเลยค่ะ ^o^

ก็ไม่มีอะไรแล้วนะคะ

ดูแลสุขภาพด้วยนะคะป้า ^o^

แล้วอย่าลืมเขียนเรื่องให้ผู้อ่านได้อ่านกันบ่อยๆ นะคะ

บายค่า ^o^


โดย: 19122532 IP: 203.151.140.119 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:13:16:02 น.  

 
* * * MAMIKA
หึหึ ไม่รู้รึ ว่าป้านั้นปกติก็ใช้ชีวิตคล้ายๆผู้ถือบวชนะ
กินสองมื้อ (คือเวลาตื่นไม่พอสามมื้อ ฮ่า ฮ่า)
ไม่ฆ่าสัตว์ (แต่ฆ่าแมลง โปรดปรานไม้ช็อตยุง )
ไม่โกหก (ใครถ้าไม่จำเป็น)
ไม่นอนที่นุ่ม (หมาเบียดจนตกเตียงแล้ว )
ไม่ดื่มสุรา (แต่ถ้าตักกินในสตอเบอรี่แช่ ก็ไม่เป็นไร ใช่มั้ย)
ไม่ลักขโมย (อยู่ในบ้านตัวเองอ่ะ ของตัวเองล้วน)

คนดีจริงๆตู...
เรื่องเขียนป้าก็พยายามอยู่ อย่าเร่งสิ
เด๋วไปดูโลเกเชิ่นนนนนน~เลย

มีทติ้งปีนี้ เห็นว่าเจ๊โซดา จะจัดนะ ลองไปตามดูกระทู้
ในแจ่มใสอ่ะ ป้าส่งถุงผ้าน่ารักๆ จากเชียงใหม่ ไปเป็น
ของจับฉลากด้วยนะ
แต่เจ๊แกว่า ถ้าคนไม่ถึง 50 งดจัด อมของรางวัล ฮี่ ฮี่


* * * 19122532
ถ้าเป็น "มือใหม่" ควรจะเป็นเรื่องที่สมบูรณ์แล้วนะ
เพราะจะได้ พิจารณาจนหมด
(ปกติ ป้าส่ง สมบูรณ์หมดอ่ะ กลัวไม่จบ )

หลังส่งแล้วควรให้โอกาส ทาง กอง บก. อ่านเรื่อง
ราว 2-3 เดือน หรือสอบถามเวลา ที่จะทราบผล
การพิจารณา
ถ้าไม่ผ่าน หรือต้องแก้ไขขัดเกลาอย่างไร จะได้เตรียมตัว

จากนั้น ระหว่างรอก็ควรเขียนเรื่องใหม่ อิอิ
เพราะนักเขียนนจะพัฒนาได้ ถ้าขยับงานอยู่เสมอ...

จ๊ากกกกกกกกก~ ต้องไปขยันแว้ววว~


โดย: ป้าผู้น่ารัก IP: 58.9.55.238 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:17:44:29 น.  

 
เห็นด้วยกับป้าทุกประการเลยนะ
ทั้งสองเหตุการณ์ที่เกิดในไทย เด็กทะเลรับรู้แล้วเกิดอาการ "ขยะแขยง" ล่ะ ตอนนั้นนึกคำนี้ออกคำเดียว แต่พอมาอ่านของป้าแล้ว ใช่เลย มัน "ผะอืดผะอม" อยากจะแหวะซะงั้น

ไม่ทำเขา และไม่ยอมให้เขาทำเช่นเดียวกันค่ะ

คิดไม่ออกเปลี่ยนบรรยากาศสักนิดค่อยกลับมาคิด ดีกว่าเปิดหนังสือคนอื่นลอกเนอะค่ะ


โดย: เด็กทะเล IP: 133.87.1.154 วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:18:06:34 น.  

 
จริง ๆ ต้องบอกว่าข้างข้างทราบเรื่องทั้ง 2 กรณีแล้ว
ติดตามข่าวมาบ้างอ่ะค่ะป้า

บางร้านแถวบ้านหนูก้อเริ่มเก็บหนังสือออกไปแล้วบางส่วน

แต่พอหนูไปอ่านในบล๊อกที่คนเขียน(หนูไม่ขอเรียนน้องเค้าว่านักเขียนล่ะค่ะ เสียความรู้สึก)เค้าไปยอมรับ

หนูรับรู้และเสียควารู้สึกมาก หนังสือของเค้าหนูซื้อมาตั้งไว้พร้อม ๆ กับอีกหลาย ๆ เล่ม ซึ่งคาดว่าคงไม่หยิบมาอ่านให้เสียความรู้สึกมากไปกว่านี้

หนูเองก็เป็นคนอยากเขียน และพยายามเขียนอยู่ เวลาคิดงานไม่ออกหนูก็ไม่ได้มีความรู้สึกว่าจะต้องลดความเป็นตัวของตัวเองลง เพื่อไปเอาความสามารถของคนอื่นมาใส่ มันเป็นความสิ้นคิดที่หนูไม่ชอบเอามาก ๆ

เอาเป็นว่าอย่างน้อยเค้าก็ออกมารับผิดชอบกับการกระทำของตน

ทั้ง ๆ ที่ต้องบอกว่า

"ก่อนทำใยไม่สำนึก"



โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) วันที่: 7 มีนาคม 2549 เวลา:19:25:27 น.  

 
โอ้ ว้าว
ถ้าหากป๋องเขียนไม่ได้ ป๋องจงภูมิใจว่า "ฉันไม่เคยลอกใคร"
ประโยคนี้สงสัยต้องปริ้นตัดไปใส่กรอบ แล้วเอาไปขึ้นหิ้ง อิอิ

กระป๋อง


โดย: กระป๋อง IP: 203.209.90.30 วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:0:18:30 น.  

 
* * * เด็กทะเล
ถ้าจำเรื่องของมันแกวได้ จะมีตอนนึง ที่มันแกว
อ่านหนังสือให้คุณภูมิฟัง ป้านึกขึ้นได้ว่า ขนาด
เอามาลอก ให้ตรงหนังสือเป๊ะๆ
ประเดี๋ยวผิดนู่น นั่นเพี้ยน นี่พลาด ประจำ
เพราะเราหลงเผลอใส่ "สไตล์" ลงไปด้วย
ลอกเป๊ะๆมันยากมากกกกกกกกก~
ก็ยังทำด๊ายยยยยยยยย~

แต่จบลงด้วยดีแล้วค่ะ ค่อยโล่งใจหน่อย
เมื่อคืนเมล์ ชาวแพเกาะเซจู ว่อนยังกะเครื่องบินกระดาษ
ยันเช้า
แต่พอตอนเช้า ก็จบลงด้วยดีค่ะ

อย่าเกิดขึ้นอีกเลย...


* * * หมวยอี๋ (zephyr_zilch)
มันเป็นสิ่งที่ป้าจะไม่ทำค่ะ ถ้าเขียนไม่ออก กินให้อ้วนดีกว่า
(โอว หาเหตุได้แล้ว )
พอคิดได้ ค่อยมาต่อ... (งานป้าเลยอืด พอๆกะพุง)

ศักดิ์ศรี จริงๆมันจับต้องไม่ได้ แต่เราจะรู้ว่ามันอยู่
กับเราเสมอ ถ้าเราไม่เคยทำอะไรที่ต้องละอาย...


* * * กระป๋อง
ป้าขอแนะนำคำว่า
"ฉันจะไม่มีวันลอกใคร"
โอกว่ามะ...


โดย: ป้าหนอน วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:0:52:51 น.  

 
คงไม่ได้อ่าน เพราะตอนนี้ลิสต์หนังสือยาวเป็นหางว่าวเลยคับ ทบมาจากปีที่แล้วที่ซื้อไม่ทันด้วยอ่ะคับป้า

ทิพเคยนึกเขียนการ์ตูนอยู่ครั้งนึง เขียนไปได้หน้านึงแล้วตัน นึกไม่ออกแล้วเลยปล่อยๆมันไป มาตอนนี้นึกไม่ออกแล้วคับว่า แต่งไปว่าไร ฮา~~~

สู้พี่อ้อมไม่ไหวล่ะค่ะ ช่วงนี้มันเป็นอะไรที่ออนเอ็มมาแล้วคนสนิทหลายคนก็ทักมาบอกว่า

เพื่อน...ทิพ เราจะไม่มาเล่นอีกแล้วนะ ไม่รู้จะมาออนอีกเมื่อไหร่
ทิพ...อ้าว
เพื่อน...อาจจะไม่ออนอีกแล้วก็เป็นได้

มันมึนๆงงๆอ่ะคับป้า แล้วเลยเกิดความรู้สึกว่า คิดถึงบ้าน อยากกลับไปหาพ่ออ่าคับ แหะๆ แล้วถ้ากลับไทยไป ความรู้สึกนี้มันคงไม่เกิดขึ้น เพราะรู้ว่าถึงยังไงก็ยังไปหาหรือโทรหากันได้ แต่นี่ แง๊....


โดย: ไข่หวาน (ทะเลหวาน ) วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:6:14:15 น.  

 
ทุกคนต้องหูไว ตาไวค่ะ

ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนั้นต้องเกิดขึ้นกับคนอื่นๆ


โดย: MDA วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:10:03:18 น.  

 
ขอบคุณค่ะ
มีความรู้ที่มากขึ้น
เยี่ยมไปเลย
บุญรักษานะคะ


โดย: http://chalam.exteen.com IP: 58.10.43.181 วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:12:51:41 น.  

 
หวังว่าจะไม่มีครั้งต่อไปและคนต่อไปอีกเช่นกันค่ะป้า


โดย: เด็กทะเล (ลิปิการ์ ) วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:16:34:51 น.  

 
"ฉันจะไม่มีวันลอกใคร"
เย้ จ๊อบ จ๊อบ อิอิ

กระป๋อง >___<


โดย: กระป๋อง IP: 203.209.105.140 วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:17:31:05 น.  

 


หา... ป้าไม่ได้เจาะหู????
ฮาวคัม...

ยิ่งพูดยิ่งเสียดายที่ไม่ได้ซื้อมา....


โดย: namit วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:17:52:10 น.  

 
นมัสเตฮับป้า

"คิดไม่ออกกินให้อ้วน"

เอิ๊ก ๆ งั้นถ้าหนูเขียนจบซัก 2 เรื่องคงตามผู้แนะนำประโยคข้างต้นไปประกวดธิดาช้างได้อ่ะค่ะ



โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) วันที่: 8 มีนาคม 2549 เวลา:19:21:33 น.  

 
ติดตามที่กรณีที่ป้าหนอนเล่ามาทั้งหมดเลย ในฐานะคนอ่านก็เสียความรู้สึกไม่น้อยเลยละค่ะ ดีหน่อยที่ตอนนี้เรื่องจบลงแล้ว


โดย: W i n t e r b e r r y วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:9:26:27 น.  

 
อ่านหนังสือของป้าหนอนเขียนชอบมาก ป้ามีเรื่องของป้าแนะนำอีกเปล่า


โดย: ตุ๊ก IP: 203.147.53.54 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:16:26:56 น.  

 
ช่วงนี้มีแต่ข่าวคราวไม่ค่อยดีเลยค่ะสำหรับแวดวงวรรณกรรม อ่านแล้วรู้สึก เฮ้อ !
รออ่านงานของป้าอยู่นะคะ อีกไม่นานจะได้กลับบ้านแล้ว


โดย: NamPhet IP: 203.155.247.98 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:18:02:40 น.  

 
ไม่ต้องไปเกาะเชจูแล้วป้า
แต่ภารกิจของเรายังต้องดำเนินต่อไป



โดย: O-HO วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:22:20:49 น.  

 
สวัสดีค่ะป้าหนอน
หนูเข้ามาเยี่ยมป้าหนอนค่ะ
คิดถึงอ่ะค่ะ...อ้อนๆ

ว๊าว...อ่านแล้วเปิดโลกหนูมากเลยค่ะป้า
ไม่อยากจะเชื่อ...แต่หนูรู้ว่าจริง...เพราะในโลกนี้มีทั้งคนดีคนไม่ดี
เสียดายจังเลยนะคะ...หนูว่าเหมือนฆ่าตัวเองทางอ้อมเลยนะคะเนี่ย

หนูเอาทะเลมาฝากป้าหนอน กับ คุณลุงยศค่ะ
รับนะคะ



หนูขอให้คุณป้ากับคุณลุงมีความสุขมากๆค่ะ


โดย: จันทร์สวย วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:0:01:13 น.  

 
* * * ไข่หวาน
ป้าเคยเขียนการ์ตูนนะ ได้ตั้ง 6 หน้า
ตัดช่องไว้เสร็จสรรพ ตั้ง 10 กว่าแผ่น (หวังสูง อิอิ)
แต่เป็นหกหน้าที่ฮามากๆ เวลากลับมาดู

ส่วนเรื่องเพื่อน ถ้าเหงา คุยกับชาวกองทัพละกันนิ


* * * MDA
ใช่ค่ะ ต้องช่วยกันสอดส่อง


* * * //chalam.exteen.com
นานๆมีทีค่ะ


* * * เด็กทะเล
ที่สำคัญคือ ไม่อยากให้เราคือ "คู่กรณี" คนต่อไป
เพราะป้าตั้งใจแล้วว่า คงไม่ฟ้องเหมือนคุณกิ่งฉัตรนั่นแหละ
(ยกเว้น สนพ. จะดำเนินการ)

แต่จะหาคนไปตื้บมันแทน


* * * กระป๋อง
ชาวกองทัพนี่ ถ้ารู้ว่าลอก จะยกพวกไปด่าทั้งกองทัพฯ
โหดดีมั้ย


* * * namit
กลับไปซื้อสิ อิอิ


* * * หมวยอี๋ (zephyr_zilch)
แล้วคิดว่าป้าเป็นนางงามอะไรล่ะ


* * * W i n t e r b e r r y
ดีที่จบลงด้วยดีจริงๆค่ะ


* * * ตุ๊ก
ไม่ค่อยมีค่ะ ปีนี้ยังไม่ได้ส่งงานอะไรเลย แหะ แหะ


* * * NamPhet
ก็มีการลอกมาบ่อยๆ มีคดีนี้แหละ จบดีสุด
ของพี่หนูนา และอีกหลายคนยังแย่อยู่เลย


* * * O-HO
แพเลยต้องทิ้งเลยเนอะ อิอิ


* * * จันทร์สวย
ฮ่า.... อย่าคิดว่าเขียนเรื่องท่องเที่ยวจะรอดนะคะ
ไปดูที่ห้อง BP สิคะ มีคนเอาเรื่องท่องเที่ยวลงเวบ
แล้วโดนแฮฟไปพิมพ์ก็มีค่ะ


โดย: ป้าหนอน วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:0:48:06 น.  

 
จ๊ากกกก...ป้าหนอนอ่ะ...กลัวเลยค่ะ
เฮ้อ...ถ้าวันนึงเค้าก๊อปหนูไปจริงๆ
หนูควรจะปลื้ม หรือ ไปประมือกะเค้าดีคะป้า?...555
ขอบคุณมากค่ะ
...หยองค่ะหยอง...
ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: จันทร์สวย วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:1:09:22 น.  

 
ไปฆ่ามันค่ะ ฮ่า ฮ่า
ป้าถนัดด้านยุแยงตะแคงรั่ว อิอิ


โดย: ป้าหนอน วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:22:06:31 น.  

 
จะว่าไปกรณีลอกงาน จะโทษสำนักพิมพ์ หรือ บรรณาธิการก็ไม่ถูกนะคะ เพราะอย่างที่ป้าหนอนว่าไว้นั่นล่ะ
หนังสือบนโลกนี้มีมากมาย และต่อให้เราได้อ่านหนังสือมากมายเหล่านั้นได้หมดทั้งโลก สมองเรานี่สิ จะเก็บมันไว้ได้ทุกคำพูด ทุกประโยค แบบเห็นแล้ว ชี้ได้ทันทีเลยเชียวหรือ ว่าประโยคนี้ลอก ไม่ลอก

ทุกอย่างอยู่ที่ตัวนักเขียนคนเดียวเท่านั้น ที่ไม่มีความรับผิดชอบ และจรรยาบรรณมากพอ

แต่ก็น่าชื่นใจนะคะ ที่บทสรุปของเรื่องนี้ ออกมาเป็นที่น่าพอใจ ทางสำนักพิมพ์จัดการกับเรื่องนี้ได้ดีมากๆ ตัวพี่ปุ้ย-กิ่งฉัตรเองก็ได้ชื่นชมเอาไว้ในเวบบอร์ดด้วยนะคะ



ส่วนเรื่อง สนพ. แย่ๆ สนพ. นั้น (กรณีแรกน่ะค่ะ)
ตอนนี้พี่สาวคีฯ ก็ถูก สนพ. นั้น บิดพลิ้วในการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ เรื่องได้รับการตีพิมพ์ตั้งแต่งานมหกรรมหนังสือฯ ปีที่แล้ว จนมาถึงตอนนี้ หลายเดือนแล้ว โทรฯ ไปทวงถาม ก็ทำเมินเฉย โยนไปโยนมา

แย่จริงๆ นะคะ น่าเสียดายเหลือเกิน อุตส่าห์มีภาพพจน์เป็น สนพ. ที่ดี และน่าเชื่อถือแท้ๆ ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าแมงเม่าจะบินเข้ากองไฟที่ดูเหมือนจะสวยงามอีกสักกี่ตัว


โดย: คีตาญชลี วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:22:33:06 น.  

 
โอ๊วววว เห็นปริมาณการสั่งแล้วให้คิดว่ากินกันกี่คนเนี่ยป้า

ต่อไปจะสั่งบอกกันล่วงหน้าดิ เด๋วจะไปช่วยกิน


โดย: err_or วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:23:30:00 น.  

 
ภูมิใจเถอะครับ ที่เราไม่ลอกงานของใครครับ
สู้ๆครับ


โดย: อุรังอุตัง IP: 203.113.51.73 วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:8:01:34 น.  

 
ไม่อยากเป็นคู่กรณีเหมือนกันค่ะป้า
(แต่เอาคนไปตื้บก็ดีเหมือนกันเนอะป้าเนอะ ฮา)


โดย: เด็กทะเล IP: 133.87.1.154 วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:14:18:46 น.  

 
มาแวะกราบสวัสดีครับ...
ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเรื่อง...

ป้าเอาเรื่องชีวิตในวัยเด็กมาเล่าต่อสิครับ... พระเอกรอออกโรงแย่แล้ว...


โดย: namit วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:20:20:04 น.  

 




หวัดดีก่ะ...ป้าจ๋า

มิ้นล์จาระวังแล้วแหละก่ะ

ขอบคุณคับที่ช่วยเหลือมิ้นล์

คิดถึงป้าจัง

***************************

เมื่อวันที่ 4 -6 มิ้นล์ไปเที่ยวบ้านพี่นัท (จอมแกนแสนซน)
มาถ่ายรูปมาเพียบ อยากชวนพี่ เที่ยวชมหน่อยนะก่ะ
เข้าไปชมได้ที่บล็อกของพี่หนุ่ม
infonoom งานนี้พี่หนุ่มเป็นช่างภาพ (มือหนึ่ง)
ถ่ายภาพสวย ๆ มาให้ดูเยอะมากเลยก่ะ





โดย: TopFee วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:22:33:59 น.  

 
* * * คีตาญชลี
ป้าเองก็ไม่โทษสำนักพิมพ์ค่ะ เพราะถ้าลอกกันเนี่ย
คนรู้ (อยู่แก่ใจ) คนแรก ก็คือนักเขียน...
ปฏิเสธไม่ได้เลย ไม่ว่ายังไงก็ตาม

บรรณาธิการ ส่วนใหญ่คือตรวจทานสำนวน ว่ามิมีการ
หมิ่นประมาท หรือผิดบรรทัดฐานสำนักพิมพ์ ฯลฯ เท่านั้น
ส่วนการลอกนี่ ถ้าลอกมาอย่างละนิดๆ ตามยาม
ต้องแฟนของนักเขียนเท่านั้น
ได้แต่ดีใน ที่ยังจบลงด้วยดี


แต่สำนักพิมพ์ ที่ไม่ประสงค์จะออก ณ าม นี่สิคะ...
ลำบากใจจัง เมื่อตอนมีกระทู้ในถนนนักเขียนที่เกี่ยว
กับความรู้ของนักเขียนและสำนักพิมพ์ ป้าได้ทำการบอก
เป็นนัยๆไปแล้ว
แต่ก็ยังมีเหยื่อใหม่ๆ เข้าไปจนได้

คนรู้จักของป้าอีกคน ผ่านมา 3-4 ปีแล้ว ยังไม่ได้เงินเลยค่ะ
พวกนี้มีความรู้ทางกฏหมาย พร้อมจะหลบหลีกนักเขียน
มืออ่อน ใจอ่อนได้เป็นอย่างดี (จริงๆน่าจะเป็นอย่างเลวนะ)
สำนักพิมพ์มืดตึ๊ดตื๋อเหล่านี้ หากสอบถามมา ป้าบอกทุกครั้ง
แต่หลังไมค์ค่ะ


* * * err_or
300 นึกว่าเยอะเหรอ ป้าสั่งเบนโตะสองชุด กับข้าวห่อนี่
ก็หมดแล้วอ่ะ คิดแล้วอยากกินขนมครกญี่ปุ่นอีกละ...


* * * อุรังอุตัง
ใช่... สำหรับชาวกองทัพ ถ้ารู้ว่าไปลอก
จะยกทัพไปด่าประจานซะ
เพราะเท่าที่ดูกรณีนี้นะ ชาวกองทัพเกลียดกันมากทุกคน
โดยเฉพาะพี่แก้ว สงสัยให้ปุ้ยไปฆ่าแหง อิอิ


* * * เด็กทะเล
เพราะป้าเล็งๆแล้วว่า กว่าจะจบคดี คงเหนื่อยอ่ะ
อาจจะฟ้อง เอาความรู้ทางศาลไว้ก่อน...
จากนั้น...ไล่ตื้บๆๆๆ


* * * namit
เด๋วไปลอกมาก่อน... กร๊ากกกกกกกกก
เจ๊ยยยยยยยย~ ไม่ใช่ๆ เขียนไว้หน่อยแล้ว อิอิ


โดย: ป้าของ 窪塚洋介 IP: 58.10.216.18 วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:22:46:25 น.  

 
TopFee
แน่ะ...มีอู้ ไปทำงาน


โดย: ป้าผู้น่ารัก IP: 58.10.216.18 วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:22:48:18 น.  

 
มาทักทายป้าหนอนค่ะ เป็นสมาชิกใหม่ของชมรมกองทัพหนอน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค้า...


โดย: อันติกา วันที่: 12 มีนาคม 2549 เวลา:19:06:20 น.  

 



ไปทานไอศกรีมดับร้อนด้วยกันมั้ยคะป้า ?



โดย: NamPhet IP: 203.155.247.122 วันที่: 12 มีนาคม 2549 เวลา:19:31:02 น.  

 
ว้าว อยากกินติม
ป้า!!! ไปกินติมกัน ไปป่าวววววว

กระป๋อง >___<


โดย: กระป๋อง IP: 58.11.86.177 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:0:31:24 น.  

 
ร้อนๆอย่างงี้ต้องไอติมค่ะป้า ( ถ้าให้ดีป้าเลี้ยงจาดีมากๆเลยค่ะ หุ หุ >O< )



โดย: MAMIKA IP: 202.176.77.181 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:2:28:48 น.  

 
กรณีกฏหมายลิขสิทธิ์ทางอาญาหมดอายุความ
เรื่องนี้มีบทสรุปแล้ว ในความคิดเห็นที่ 56 ในพันทิป
//www.pantip.com/cafe/library/topic/K4130529/K4130529.html
ขอบคุณป้าหนอนค่ะที่นำมาเผยแพร่ต่อ

อย่าว่าแต่เหยื่อรายต่อไปที่ไม่รู้ว่าสำนักพิมพ์ไหนเลยนะคะ

เพื่อนนักเขียนบางคนบอกเขาไปตรง ๆ เขายังไม่เชื่อเลยค่ะ ยืนยันว่าคุยกับ บก.สำนักพิมพ์แห่งนั้นอย่างมั่นใจแล้ว คงเพราะเชื่อถือในชื่อเสียงของนักเขียนอาวุโสหลายท่านนั่นเอง
(แต่ก็ยังดีที่ได้คุยกับ บก. เพราะเราพิมพ์งานกับเขาสองเรื่องแล้ว ยังไม่มีเกียรติพอที่ บก.จะคุยด้วย)

ระยะที่เรื่องนี้โด่งดังในเวปต่าง ๆ มีนักเขียนอาวุโสท่านหนึ่งของสำนักพิมพ์แห่งนี้ติดต่อมา บอกว่าท่านก็มีปัญหาทำนองนี้เช่นกัน แต่ไม่ได้ฟ้องร้องดำเนินคดี เนื่องจากไม่คุ้มค่าทนาย และคิดว่าาทำงานประจำ ฟังแล้วก็ช็อคค่ะ เพราะหนังสือท่านวางขายอยู่เต็มตลาดเลย

วันที่ไปทำสัญญา ท่าทางตัวแทนของสำนักพิมพ์ก็ยินดีจะออมชอมกับเรา เขาบอกว่าพิมพ์เรื่องนี้เพียง 2000 เล่ม (พิมพ์ตั้งแต่ ตุลาคม 48 ขายจนถึงปัจจุบัน) จึงขอเขา "ทำสัญญาสองพันเล่มเท่าที่พิมพ์ไปแล้วเท่านั้น"

เรื่องนี้จึงได้เป็นอิสระไม่ผูกพันเวลากับเขาอีกต่อไป

ได้ "เช็คล่วงหน้า" แบ่งจ่ายสองครั้งกลับมา คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเช็คจะผ่านไหม

และลุ้นต่อไปว่า สองพันเล่ม จะขายเกินปีไหม

เงินเป็นสิ่งสำคัญก็จริง แต่ไม่สำคัญเท่าความรู้สึก

ผลงานถูกนำไปตีพิมพ์หลายเดือนแล้ว ทั้ง ๆ ที่เราบอกไปแล้วว่า "ยังไม่ต้องจ่ายเงินก็ได้ ขอทำสัญญาให้ถูกต้องก่อน" เขายังไม่สนใจ บอกปัดการทำสัญญาตลอดมา ทำให้รู้สึกแย่มากค่ะ

ส่วนเรื่องการลอกงานของทรรศิกานั้น ตามอ่านกระทู้ในพันทิปแล้วรู้สึกแย่มากนะคะ เป็นด้านมืดอีกด้านหนึ่งของวงการวรรณกรรม

น้องเค้าคงทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อยากเป็นนักเขียนที่มีผลงานเร็ว ๆ หรือเห็นกับผลประโยชน์จนหน้ามืดก็ไม่ทราบ

ขอบคุณป้าหนอน และเพื่อน ๆ ทุกท่านค่ะที่เข้ามามีส่วนร่วมในความคิดเห็น ซึ่งเป็นพลังผลักดันให้สำนักพิมพ์แห่งนั้นแสดงความรับผิดชอบออกมาค่ะ


โดย: เจ้าของเรื่องใน คห.1 IP: 203.113.39.13 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:8:22:22 น.  

 
สู้ต่อไปครับ คุณป้า
สู้ๆครับ


โดย: อุรังอุตัง (ชายหนุ่มราศีตุลย์ ) วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:9:28:07 น.  

 

ปกติมาแต่งุบงิบๆมาอ่านค่ะ

แต่กรณีนี้ หนูได้แต่...หัวเราะแหะแหะ... แล้วก็ถอนหายใจ...เฮ้อ...

การต้องอยู่อย่างผวา ว่าสักวันจะมีใครมา “จิกหัวตบ”
อย่าง "ชอบธรรม" มันไม่สุขนัก <--- ชอบตรงนี้มากๆค้า...

แต่ถ้าคิดกันได้อย่างนี้ทุกคน เรื่องมันก็ไม่ก็ไม่ยุ่งเป็นยุงตีกันแบบนี้หรอกมั้งคะ

^^"






โดย: p_jung IP: 61.47.96.47 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:10:51:03 น.  

 




หวัดดีกั้บพ้ม...ป้า

วันนนี้เป้นวันพิเศษของมิ้นล์อย่าลืมแวะไปที่บล็อกมิ้นนะก่ะ






โดย: TopFee วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:12:27:10 น.  

 
ป้าจ้า เมื่อกี้ไปเที่ยว กองทัพหนอนมาเงียบจังป้า


โดย: ตุ๊ก IP: 203.147.53.54 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:15:32:25 น.  

 
ป้าจ๋า เล่าเรื่องเลิฟของป้าต่อหน่อยเร้วววว



โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:19:51:49 น.  

 
ฝากเนื้อฝากตัวเป็นกองทัพหนอนด้วยคนนะคะป้า


โดย: แมวอ้วนตัวกลม IP: 203.118.110.11 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:0:01:19 น.  

 
* * * อันติกา
ยินดีต้อนรับค่ะ


* * * NamPhet
มีมอคค่าอัลมอนด์ฟัดจ์อยู่ในตู้ตุนไว้แว้วว~
แต่อยากกินเชอรี่ หรือพิสตาชิโออ่ะ


* * * กระป๋อง
ไปกินกับ NamPhet ได้เลย


* * * MAMIKA
นี่ไง มีสมาชิกสามคนแล้ว NamPhet กระป๋อง MAMIKA
ไปได้เลย อย่าแย่งสตอเบอรี่กันนะ



* * * เจ้าของคดีเด็ด
คือป้าเพิ่งถามนักกฏหมายมาค่ะ เค้าบอกกรณีนี้ ถ้าเกิดขึ้น
ให้ฟ้องแพ่งละเมิดค่ะ ค่าความเสียหายเป็นอันต้องตกลงกัน
โดยผ่านกระบวนการทางศาล ซึ่งถ้าเราแสดงให้ศาลเห็นได้
ว่า "มูลค่า" ของความเสียหายนั้น จะเป็นไปตามเราว่า เราก็
เรียกร้องได้ตามเป็นไป
อย่าประนอมกันเด็ดขาด...ถ้าเสียเปรียบ
(ถ้าเป็นป้านะ เพราะป้าพร้อมขึ้นศาลเพื่อความมันส์ในบางครั้ง
ของชีวิตเหมือนกัน หึหึ)

เพราะเมื่อใด ที่ผู้เสียหายทำการ "ประนอม" ผลก็จะตกไปเป็น
สัญญาตามแต่ทางอีกฝ่ายจัดการ
คือตกใต้สัญญาของ สนพ. นั้นๆทันที
(ซึ่งในกรณีนี้ เบื้องต้นหากเราไม่พอใจ ย่อมไม่ทำสัญญา
ก็ได้ จริงไหมคะ แต่นี่คือ ประนอมไปแล้ว "ต้องทำ" ค่ะ)

รู้สึกแย่กว่าเดิมไหมคะ... ...



กรณีการตุกติก ของ สนพ. นี้
(ไม่เอ่ยนามละนะ เป็นเสนียด) ป้าบอกทุกคน (หลังไมค์)
เตือนด้วยวาจา ตอบกระทู้พะบู๊ไปก็มี
แต่ก็ยังมีเหยื่อไปอีกเรื่อยๆค่ะ

คนเลวๆไม่มีวันหมดไปจากสังคมหรอก ถ้ากฏหมายยังเอื้อ
ให้พวกมันเอาเปรียบได้
เช็คของเค้าเท่าที่ทราบข่าว "มีเด้ง" นะคะ
คอยอ่านกฏหมายกรณี การเปลี่ยน - รับเช็คเลื่อน ด้วยนะคะ
ไม่งั้นจะเป็นความกันไปอีก มันยังมีแง่ให้หลบหลีกอีกค่ะ
พึงระวังให้ดีๆ

นักเขียนใหญ่ท่านนั้น ไม่ทราบเป็นคุณป้าที่เคารพอีกท่าน
ของดิฉันหรือเปล่าไม่ทราบ ต้องไปถามก่อน
แต่นักเขียน "ใย๊ใหญ่" ท่านหนึ่ง คนในครอบครัวท่านก็ยัง
"โดน" เลยค่ะ หุหุ
กว่าจะได้ตังมาทวงกันหืดขึ้น

แถมน้องร่วมงานในนิตยสารของดิฉันอีกคน ก็เคยโดนโกง
ค่าทำงานบางชิ้น

เค้าเลือกเหยื่อที่เป็น เด็ก สตรี คนชรา เท่านั้นละค่ะ
คนพวกนี้คร้านในการขึ้นโรงขึ้นศาล เพราะขึ้นไปเอาผิดได้
ก็ติดคุก
ประสมกับความสงสารที่เขาเคยโดนนักเขียนใหญ่อีกท่าน
"ขูด" ไปถล่มกับนิตยสารเสียเกือบหมดตัว
อ่ะ อีกพวกก็คือ...เพื่อน ที่จะไม่ตามเช็คบิลเค้า...
เพื่อนยังทำได้ลงคอเลยค่ะ...

ยศจังบอกว่า
"นักต้มจะรู้ว่า ใครที่เค้าเบี้ยวได้ เบี้ยวไม่ได้..."

ดังนั้น อย่ายอมเป็นหมูให้เค้าเถือหนังค่ะ... อย่ายอม...



โดย: ป้าหนอน วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:15:01:12 น.  

 
อันที่แล้วล่อซะยาว ต้องส่งก่อน อิอิ มาต่อกันเลย

* * * อุรังอุตัง
ให้สู้กะใครยะ ท๊ากกกกกกกกกกกกก....เหรอ


* * * p_jung
มันไม่คิดกันได้ทุกคนน่ะสิคะ
บางคนมีคนมาจิกหัว ยังลอยหน้าลอยตาเถียงก็มี...


* * * TopFee
อวยไปแล้วนา...


* * * ตุ๊ก
ช่วงนี้เวบชมรมเราเหงาค่ะ
คือมีคนเข้าไป แต่ไม่ตรงเวลากันน่ะ


* * * หมวยอี๋ (zephyr_zilch)
เด๋วเสะ...
มันนานจัด ต้องนึกก่อน...


* * * แมวอ้วนตัวกลม
ยินดีต้อนรับค่า


โดย: ป้าหนอน วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:15:06:32 น.  

 
ขอบคุณค่ะป้าหนอน
กรณีนี้ หมดอายุความอาญา ตามกฎหมายฟ้องแพ่งได้ค่ะ
แต่จากที่ถามคนที่เคยฟ้องที่นี่มา ปรากฎว่าไม่เป็นผล
(แอบกระซิบ ความจริงน่าจะคุยหลังไมค์)
ดังคำกล่าวที่เคยได้ยินมาว่า
อาชีพที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่โจรผู้ร้าย แต่เป็นคนทำงานด้านกฎหมาย (ที่สามารถหาช่องโหว่ของหลักกฏหมายมาทำประโยชน์กับตัวเอง และทำให้ตัวเองพ้นผิด) ต่างหาก

กรณีของดิฉันนั้น ณ วันนี้ถือว่าพอใจที่สุดแล้วค่ะป้าหนอน
เพราะได้ "ถอนเรื่องออกมาเป็นอิสระ" แล้วนั่นเอง
คือทำสัญญาเฉพาะ 2000 เล่มที่เขาพิมพ์ไปแล้วเท่านั้น
และห้ามเขาพิมพ์เพิ่มอีก

ส่วนกรณีเช็คเด้ง หรือ "แอบพิมพ์เพิ่ม" โดยไม่บอกเรานั้น ก็คงต้องลุ้นกันอีกรอบ
กรณีเช็คเด้ง ถามมาแล้ว ต้องแจ้งความภายในสองเดือน นับจากวันที่เช็คออกค่ะ

กฏหมายอาจจะทำอะไรเขาไม่ได้ ดังที่หลายคนบอกไว้
แต่สังคมโดยเฉพาะกลุ่มคนอ่านเขียนอย่างเรา ๆ น่าจะลงโทษเขานะคะ

ความคืบหน้าเป็นอย่างไรต่อไป จะแจ้งมาให้ทราบเป็นระยะ ๆ ค่ะ
ขอบคุณในความห่วงใยอีกครั้งค่ะ


โดย: เจ้าของเรื่อง IP: 203.151.140.119 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:17:50:47 น.  

 
เท่าที่สอบถามมา ส่วนใหญ่ไม่มีใคร "เด็ดขาด" ค่ะ
คนฟ้อง + โวยมีน้อยมาก ไม่ใช่ไม่มีผล ยังไงกฏหมาย
ก็คุ้มครองค่ะ แม้จะไม่เด็ดขาดก็ตาม
คนส่วนใหญ่เบื่อกระบวนการทางศาล เพราะชักช้า ยืดเยื้อ

ไม่เช่นนั้น "นักเขียนใย๊ใหญ่" ท่านหนึ่ง จะค้าขายกับเขาได้หรือคะ
ท่านผู้นี้ "คนจริง" ค่ะ ใครกล้าโกงท่าน ท่านฟ้องกันจน... ระหว่างคดีมาแล้ว
ไม่มีการลดราวาศอก ไม่มีการยอมถอยแม้แต่น้อย

จึงไม่มีใครกล้า "โกง" ท่านค่ะ
แม้แต่คนที่เลวจนนักเขียนพึงหลีกคนนี้

เป็นอุทาหรณ์ค่ะ ว่าถ้าเราไม่ยอมเข้าสักครั้ง
ต่อไปก็จะไม่มีใครหาญกล้ามา "เล่น" เราอีก


โดย: ป้าหนอน IP: 58.10.220.184 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:18:33:27 น.  

 
อ่ะ อีกพวกก็คือ...เพื่อน ที่จะไม่ตามเช็คบิลเค้า...
เพื่อนยังทำได้ลงคอเลยค่ะ...

ยศจังบอกว่า
"นักต้มจะรู้ว่า ใครที่เค้าเบี้ยวได้ เบี้ยวไม่ได้..."

ดังนั้น อย่ายอมเป็นหมูให้เค้าเถือหนังค่ะ... อย่ายอม...

^
^
^
ข้างบนนี้ที่ป้าเขียนไว้อ่ะค่ะ จริงมาก ๆ เลย อ่ะเพราะหนูโดนมาแล้ว โดนแล้วซึ้งเลย พูดไม่ออก ขนาดเพียงแค่ส่วนหนึ่งของงานวิจัยที่อยู่ ๆ ถูกเค้าเอาไปเขียนเป็นของตัวเองแบบว่าเห็นแล้วแทบสลบ เราเก็บตัวอย่างแทบตายแต่ผลกลายเป็นของคนอื่น เพื่อนไม่จริงนี่แหละค่ะตัวดีนักล่ะ


โดย: หมวยอี๋ (zephyr_zilch ) วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:18:50:19 น.  

 
อ๋อ ค่ะ ฟังมาหลายต่อ อาจจะไม่ชัดเจน
กระบวนการทางศาลอาจจะล่าช้ายืดเยื้อ จนหลายท่านเลิกราไปจริง ๆ

แต่ก็ยังหวังว่าคราวนี้เขาคงจะห่วงชื่อเสียง
ไม่ปล่อยให้เช็คเด้ง และไม่แอบพิมพ์เพิ่ม ให้เราปวดหัวอีก


โดย: เจ้าของเรื่อง IP: 203.151.140.119 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:19:19:24 น.  

 


โดย: ร่จี่จคีคจจ IP: 203.155.45.214 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:20:27:57 น.  

 
สนพ. เช็คเด้ง กับ สนพ. แอบพิมพ์ ยังมีนะคะ
(ไอ้ที่เปลี่ยนเช็คไปเปลี่ยนเช็คมา จนพลิกมีจริงๆ)
เพราะคนมักคิดว่า นักเขียนรักสงบ ไม่ชอบมีเรื่อง
บางคนคิดไปเองว่า งานของเราไม่ได้ลงทุนอะไร
แค่ปั้นมาง่ายๆ (มันง่ายซะที่ไหน... )
นึกอยากจะเอาก็เอา...

ป้าจะพยายามกระจายๆไปให้มากที่สุดค่ะ
อย่างน้อยเคสของคุณ จะได้เป็นอีก 1 เสียงยืนยันค่ะ

ลด "เหยื่อ" ให้น้อยลง สังคมก็คงน่าอยู่ขึ้น


โดย: ป้าหนอน IP: 58.10.220.184 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:21:20:16 น.  

 
งืมอ่านๆดูแล้วเข้าสำนวน poseur(รึ poacher หว่า) turn game keeper ได้ แต่กลับกันซะงั้น

เหงาแต่คงคุยไม่ได้แล้วคับป้า คะแนนออกมาไม่ดีเท่าไหร่ ต้องไปฟิตอ่านหนังสืออะฮับ


โดย: ไข่หวาน (ทะเลหวาน ) วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:6:23:05 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมและมาอ่าน เพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ


โดย: tiara IP: 61.47.110.165 วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:12:25:07 น.  

 
วันนี้สั่งมีขนมครกญี่ปุ่นป่าวค้าบบบ



โดย: err_or วันที่: 15 มีนาคม 2549 เวลา:12:55:55 น.  

 
ความรู้นอบตัวของป้า...
คงกว้างมาก ๆ เลยเนอะป้าเนอะ


โดย: บุษบามินตรา วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:10:39:36 น.  

 
* * * หมวยอี๋ (zephyr_zilch)
ถ้าโดนเพื่อนทำเอานี่ คงพูดไม่ออกเหมือนกันนะ...


* * * ไข่หวาน (ทะเลหวาน)
งั้นเอาเพลงนี้ไป...
"กลับตัวก็ไม่ได้ ยังไงต้องไปให้ถึง..."
(มาแปลงเนื้อเอาสดๆ อิอิ)


* * * tiara
หวังว่าคงได้อะไรติดมือกลับไปนะคะ


* * * err_or
2-3 วันนี้ บ้ากิน "ปิ่นโตเถาเล็ก" ของฮั่วเซ่งฮงอ่ะ
จะเอาปิ่นโตไปแจกเด็กๆ
กินข้าวผัดหนำเลี๊ยบ ติดกันมาหลายวันแล้ว...


* * * บุษบามินตรา
อ่ะ แน่น๊อน ความรู้รอบเอว ชั้นหลายนิ้วอยู่นิ


โดย: ป้าหนอน วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:22:47:29 น.  

 
ไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่า
ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์
จริงๆด้วยนะค่ะ
สิ่งไม่ดีต่างๆในปัจจุบัน
การแก่งแย่งชิงดี
ก็เกิดจากความเห็ฯแก่ตัวทั้งนั้นเลย


โดย: Vanilla IP: 58.8.140.33 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:17:46:14 น.  

 
เห็นด้วยกะป้าหนอน และเป็นกำลังใจให้ เรื่องปลาเน่านั้นไม่ต้องเครียดค่ะ เพราะยังมีคนอ่านหนังสือของป้าหนอนต่อไปแน่นอน


โดย: สิรัญน์ IP: 203.114.107.251 วันที่: 9 เมษายน 2549 เวลา:12:58:31 น.  

 
ยุ่งดีจังนะคะ


โดย: nuttee IP: 202.44.8.100 วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:11:54:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าหนอน
Location :
อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทในหลวง Svalbard and Jan Mayen

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




๐ คนข้างโลก อยู่เงียบๆ อย่างเรียบร้อย
พูดไม่น้อย จึงเขียนมาก แก้ปากหมา
สนใจสิ่ง รอบตัว ทั่วโลกา
จักสรรหา มาสัมผัส วัดด้วยตน
ขอเก็บความ-คิดไว้ ในบันทึก
สนุกนึก ย้อนมาอ่าน กันอีกหน
ได้รำลึก ความคิด ในจิตตน
คงได้ยล ยิ้มบ้าง ในบางวัน...
Friends' blogs
[Add ป้าหนอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.