Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 
หายไปนานมากตอนนี้มะเร็งหาย(นาน)แล้ว มาอัปเดตกัน

สวัสดีค่ะ ^^  หายไปนานมากจากบล็อกนี้เลยก็ว่าได้  ลืม password กันไปเลย  ย้อนกลับไปอ่าน บล็อกเก่าๆ
แล้วฮาตัวเองมาก    พิมพ์แบบค่อนข้างเด็กเลย  มัธยมต้นเองก็ว่าได้  ตอนนี้เรียนมหาลัยแล้วค่ะ

มีหลายเมล์มากที่เพิ่งจะได้ตอบกลับ ขอโทษนะค่ะ แล้วก็เป็นห่วงทุกคนที่ไม่สบายนะค่ะ
ตอนนี้็อุ๋มเองแทบจะเหมือนคนปกติแล้วก็ว่าได้  แต่ก็เป็นคนปกติตั้งแต่แรกแล้วนะค่ะ ฮี่ๆ ^^
หลังจากที่คุณหมอตรวจไม่เจอก้อนเนื้อ  นี่ก็ผ่านมาประมาณ 5 ปีแล้วนะค่ะ รู้สึกแปบเดียวเอง

ตอนนี้พอเข้าปีที่ 5 คุณหมอบอกว่า จะเริ่มเรียกว่า หายขาดค่ะ บอกอีกทีนะค่ะ  
อุ๋มเคยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองค่ะ เพื่อนๆในบล็อกที่กำลังเป็นอยู่  หรือไม่สบายอยู่  ก็อย่าไปคิดอะไรกับมันมากนะค่ะ  ของอย่างนี้ เป็นได้ก็หายได้เช่นเดียวกันค่ะ  เครื่องมือแพทย์ค่อนข้างจะดีมากๆแล้วสมัยนี้

บางคนให้ยาอยู่  หรือ รักษาตัวอยู่ก็อดทนหน่อยนะค่ะ เชื่อว่ามีเรื่องแย่เข้ามา เดี๋ยวก็มีเรื่องดีเข้ามาเหมือนกันค่ะ  มันก็อาจจะเป็นความโชคดีในความโชคร้ายนะค่ะ  ได้เห็นในมุมอีกมุมนึงของชีวิต  ให้เราได้หยุดคิด หยุดไตร่ตรอง พิจรณาอะไรหลายๆ อย่าง  ทำให้ใจเราเข้มแข็งขึ้น โตขึ้นด้วยนะค่ะ :D    อย่างอุ๋มเอง ตอนเด็กชอบเถียงแม่ทะเลาะกับแม่  พอไม่สบายนี้คนดูแลเราใกล้ชิดสุดก็แม่เรานี่เองเลย  จากนั้นสนิทกับแม่แบบที่สุด เข้าใจแม่ ใจเขาใจเราเลยค่ะ  :D


มาดูเรื่องสุขภาพหลังหยุดให้คีโมนะค่ะ  แน่นอนค่ะ  ผมสลวยอย่างกะทำสปาเลยค่ะ 5555  เครียดเรื่องผมมากที่สุดแล้วตอนเป็น  ฮ่าๆ   ส่านสุขภาพ จะค่อดข้างเหนื่อยง่ายนะค่ะ  ประมาณเหมือนคนไม่ค่อยได้ออกกำลังอ่ะค่ะ  หลังจากนั้น  ก็ดีขึ้นๆ  จนใช้ชีวิตเป็นเด็กปกติ  จนถึงตอนนี้ขึ้นปี 2 แล้วค่ะ  ตอนนี้ก็จะไม่กินขอไหม้  หรืออะไรที่เสี่ยงเลย  หรือซุปไก่สกัด เคยถามคุณหมอนะค่ะ เค้าบอกว่าไม่จำเป็นเลย ทานพวกนั้น  ทานไข่ดีกว่าค่ะ  บางทีพวกอาหารเสริมที่โฆษณารักษามะเร็งสอาจจะเป็นอาจจะเป็น อาหารให้แก่มะเร็งเลยก็ได้นะค่ะ   หันมาเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ถูกหลักอนามัยดีกว่าค่ะ ออกกำลังกายด้วย    แต่อุ๋มไม่ค่อยได้ออกกำลังเท่าไหร่ โดนคุณแม่ดุเป็นประจำ  ตอนนี้เป็นลมหน้ามืดง่ายมาก  เวลาออกเจอแดดแรงๆ อากาศร้อนๆ แต่ก็นอกนั้นก็ไม่มีปัญหาน่ะค่ะ

สุดท้ายนี้มีอะไรก็  ฝากเมล์  หรือคำถามหรือคุยกันเล่น ได้น่ะค่ะ   ใครให้ยาอยู่ทานน้ำเยอะๆนะค่ะ  สู้ๆๆค่ะ  ขอให้ร่าเริง มีความสุขที่สุดเลยนะค่ะ ^________^



Create Date : 22 กรกฎาคม 2555
Last Update : 22 กรกฎาคม 2555 0:03:54 น. 9 comments
Counter : 1688 Pageviews.

 
สู้ สู้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: ความรักสีจาง วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:6:23:11 น.  

 
สวัสดีครับ

ดีใจด้วยนะครับที่หายแล้ว แม่มีมีบุญคุณใหญ่หลวง


โดย: จิรโรจน์ วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:27:33 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะที่หายเป็นปรกติแล้ว


โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:30:13 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ..
พระคุ้มครองค่ะ


โดย: simplyusana วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:19:44:49 น.  

 
^^ ดีใจด้วยนะคะ


โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า IP: 125.25.51.244 วันที่: 22 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:45:31 น.  

 
ตอนนี้แฟนผมเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเหมือนกัน ผมเป็นกังวนมากเลยครับ ช่วยและนำวิธีสู้กับมะเร็งหน่อยได้ไหมครับ


โดย: กอล์ฟ IP: 171.4.163.100 วันที่: 8 สิงหาคม 2555 เวลา:12:25:00 น.  

 
เราก็เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลิองเหมือนกัน (ระยะแรก) กำลังจะขึ้นปี 1 เลย เพิ่งตรวจเจอตอนไปรับใบจบ ม.6 ตอนนั้นช๊อกซีนีม่าสุดๆ เหมือนหลุดไปอยู่คนละโลกเลย มาปีแรกก๊ดร๊อปเรียนสะงั้น ฮ่าๆ เราเปนตรงกลางอก ข้างปอดอ่ะค่ะ ก้อนเริ่มแรกใหญ่มาก 12 เซนอ่ะ เราเพิ่งมาอ่านบล๊อกของอุ๋ม อ่านที่อุ๋มเขียนตั้งแต่เริ่มแรกล่ะนึกถึงตัวเองเลย ช๊อคว่าเป็นมะเร็งน่ะ แต่ที่ช็อคกว่าเพราะผมร่วงนี้แหละ 55 กลัวสุดๆ ตอนนี้ให้มาเข็มที่8ล่ะอ่ะ(ผมยังไม่หมดหัว 55) CTสแกนสดๆร้อนก้อนเหลือเซน กว่า นึกว่าจะหยุดให้ล่ะ หมอบอกเอาให้ชัวก๊ต้องเพิ่มอีก3เข็ม ต่อด้วย ฉายแสงครึ่งเดือน ตอนนี้เรากรั่ว บ้าๆบอ เพราะไม่ได้ทำไร นั่งเล่นคอมไปวันๆ เหงามากๆ เราคิดว่า ตอนนี้ เรารักษาที่จุฬา นานไป ได้เข้าที่ศรีทันยาต่อแน่ๆ( เพื่อนมันบอก ตอนเราเกรียนใส่มัน) 55555

พูดมาซะยาว ก็ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับ คนและ ครอบครัว ที่เป็นมะเร็งน่ะค่ะ ใครไม่เจอด้วยตัวเองน่ะไม่รู้หรอก แต่กำลังใจผู้ป่วยอ่ะ สำคัญที่สุด อย่าเพิ่งท้อน่ะ

ส่วนอุ๋มผู้ น่ารัก เราคิดว่าอุ๋มคง หายขาดล่ะอ่ะ สักวันหนึ่งเราจะเป็นแบบนั้นให้ได้ สาธุๆ55555


โดย: anne IP: 58.8.121.214 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:20:42:49 น.  

 
สำหรับ คอมเม้นที่ 6

เนื่องจากเราประสบการณ์ตรง
อย่างแรกคือ ห้ามท้อ!! ค่ะ กำลังใจ สำคัญสุดๆ สำหรับคนเป็นโรคนี้

การให้คัโม อาจจะทรมาณหน่อยก็ตรงตัวยาที่ 4 มันจะปวดๆตรงข้อมืออ่ะค่ะ (สู้ๆน่ะ)

ส่วนอาการข้างเคียงแล้วแต่คนน่ะค่ะ ของเราไม่ค่อยแพ้เท่าไหร่

เรา งอแง บ่อยเหมือนกันน่ะ ตอนให้คีโมอ่ะ บ้างทีก็ร้อง แต่พอมามองดูคนอื่นที่เป็นหนักกว่าเรา เค้ายังสู้ได้ ก็เลยทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

ขอให้แฟนนาย หายเร็วๆน่ะ เราเป็นกำลังใจให้จ้า

ช่วงให้คีโม ก็ ต้อง ทานปลาแทนเนื้อสัตว์(ห้ามงดจำพวกโปรตีนน่ะค่ะเพราะถ้างดจะทำให้เราไม่มีแรงไปรับยาครั้งต่อไป) กินของสุก ของแสลงพวก ขนมจีน ส้มตำ เลี่ยงได้ ควรเลี่ยงค่ะ ออกกำลังกายอย่างน้อย 15 นาที(ทุกวันได้จะดีมากจ๊)


โดย: anne IP: 58.8.121.214 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:20:52:52 น.  

 
สำหรับ คอมเม้นที่ 6

เนื่องจากเราประสบการณ์ตรง
อย่างแรกคือ ห้ามท้อ!! ค่ะ กำลังใจ สำคัญสุดๆ สำหรับคนเป็นโรคนี้

การให้คัโม อาจจะทรมาณหน่อยก็ตรงตัวยาที่ 4 มันจะปวดๆตรงข้อมืออ่ะค่ะ (สู้ๆน่ะ)

ส่วนอาการข้างเคียงแล้วแต่คนน่ะค่ะ ของเราไม่ค่อยแพ้เท่าไหร่

เรา งอแง บ่อยเหมือนกันน่ะ ตอนให้คีโมอ่ะ บ้างทีก็ร้อง แต่พอมามองดูคนอื่นที่เป็นหนักกว่าเรา เค้ายังสู้ได้ ก็เลยทำให้มีกำลังใจมากขึ้น

ขอให้แฟนนาย หายเร็วๆน่ะ เราเป็นกำลังใจให้จ้า

ช่วงให้คีโม ก็ ต้อง ทานปลาแทนเนื้อสัตว์(ห้ามงดจำพวกโปรตีนน่ะค่ะเพราะถ้างดจะทำให้เราไม่มีแรงไปรับยาครั้งต่อไป) กินของสุก ของแสลงพวก ขนมจีน ส้มตำ เลี่ยงได้ ควรเลี่ยงค่ะ ออกกำลังกายอย่างน้อย 15 นาที(ทุกวันได้จะดีมากจ๊)


โดย: anne IP: 58.8.121.214 วันที่: 15 สิงหาคม 2555 เวลา:20:52:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้ำปั่น_โต้ลม^^
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add น้ำปั่น_โต้ลม^^'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.