ลั้น ลัล ลา เด็กน้อยสารภี ลั้น ลัล ลา ไม่ยอมฟังครู
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
คำต่อว่าที่สุดแสนจะเจ็บแสบ แลกกับ iPhone (คุ้มไหมหว่า)

เรื่องมันมีอยู่ว่า

โทรศัพท์ฉัน วันๆก็ได้แต่โทรออก-รับสาย โดยเน้นถ่ายรูป (เพราะกล้องชัดดี มีกล้องหลัง-กล้องหน้าไว้ถ่ายตัวเองด้วยนะเออ) เล่นเน็ตบ้างนานๆที ส่วนapplicationอื่นๆไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่

แต่เจ้าประคุณรุนช่อง มักจะถามเสมอว่า

"น้องปุณ Iphone สีขาวน่ารักนีา" ไม่ก็
"อั๊ง ไม่อยากได้ ไว้เล่นเกมสื เล่นเน้ตเหรอ"

และส่วนมาก ฉันจะตอบว่า

"หึ ไม่อยากได้ แฟลชก้ไม่มี กล้องหน้าก็ไม่ได้ แพง แถมคนก้ใช้เยอะด้วย ไม่เอา"


จนวันหนึ่ง ไปเดินห้าง ห้างหนึ่ง
พ่อเจ้าประคุณก็พูดขึ้นมาอีกว่า

"น่ารักดีนะ ถ้าเธอถือ คงกุ๊กกิ๊กๆ น่ารัก เหมาะกับเธอนะ" ไอ้เราก็ .. เมิน

"ดูสิ ผุ้หญิงคนนั้นก็ใช้ เห็นมะ เค้าคงนั่งเล่นเกมส์อยุ่อ่ะ มีเกมส์จับผิดที่เธอชอบเล่นด้วยนะ" ถึงตอนนี้ ฉันก็เริ่มเหล่

"นี่ คิดดูสิ ถ้าเธอมีนะ เวลาเธอไปรอฉัน เธอก็จะได้มีอะไรเล่น เวลาอยู่ห้องฉัน เธอก็จะได้ไม่ต้องแย่งฉันเล่นคอม เพราะมีwifi" และตอนนี้ ฉันก็หันไปสนใจ บู๊ทที่เค้ามาจัดแสดงแล้ว

"อยากได้ปะ" ถึงตอนนี้ อิฉันก็พยักหน้าหงึกน่ะสิคะ แหม..เจ้าพ่อประคุณเล่นบิวท์อิฉันมาเป็นเดือนขนาดนี้แล้ว

"น้องรัก ชั้นว่ามันเปลือง และไม่จำเป็นเท่าไหร่ ไม่เอาดีกว่านะ" และเป็นฉันที่เปลี่ยนใจ ตอนเดินมาถึงหน้าร้าน
"อยากได้ก็ซื้อ ไม่เห็นเป็นไร"
"แพงอ่ะ แล้วโทรศัพท์ฉันก็ใช้ได้ ไอพอดก็มี DS ก็มี ไม่เอาดีกว่า" และพอฉันจะเดินไป พ่อคุณเธอก็ดึงแขนไว้
"เดินมาถึงหน้าร้านแล้วนะ อั๊ง"
"ไม่เอาดีกว่า แพงอ่ะ เดี่ยวสิ้นเดือนลำบาก" ก็เป็นฉันอีก ที่พูด
"ก็ไม่ต้องเข้าร้านอาหารสิ กินแบบธรรมดาได้ไหมล่ะ ถ้าได้ก็ไม่เป็นปัญหาหรอก"
"ไม่เอา เดี๋ยวลำบาก" ฉันย้ำ
"จะให้ฉันพูดเรื่องที่ฉันลำบาก และเสียใจกับสิ่งที่เธอทำไหมล่ แล้วเะอจะรุ้ว่าแค่นี้อ่ะเรื่องเล็ก" นั่นไง พ่อเจ้าประคุณ ท่านงัดไม้ตาย

และแล้ว

แต่นแต๊น .... iPhone 3Gs 16G สีขาว ก็มาอยู่ในมืออิฉัน ด้วยการรูดปื๊ด รูดปื๊ด ของพ่อเจ้าประคุณ

แต่

แต่มันไม่ง่ายน่ะสิคะ

พออยู่ในรถ .. อิฉันก็นั่งคิดว่า เอามาทำไม มันไม่จำเป้นสักนิด และยิ่งขี้ลืม อยุ่ด้วย ก็คิดสะระตะไป หน้าตาอิฉันเลยไม่ค่อยรื่นเริงเท่าไหร่

พ่อเจ้าประคุณก็ใส่สิคะ

"ทำไมเธอทำหน้าไม่ดีใจเลยล่ะ ได้ของเนี่ย" และก็ บลา บลา บลา
เราก็งิดน่ะสิคะ ก็แหม..คุณเธอเล่นบ่น เหมือนพ่อบ่นลูกยังไงยังงั้นเลย (จริงๆนะ เอ้า ปะป๊าบ่นแบบไหน พ่อเจ้าประคุณก็บ่นอย่างนั้น คูณไปอีก 5เท่า จริงๆนา)

และคำบ่น (บวกแอบด่า) ที่เจ็บแสบที่สุดก็คือคำว่า
"รถดีๆก็ซื้อให้ใช้แล้ว โทรศัพท์ดีๆก็ซื้อให้แล้ว เหลือแต่ ทำตัวดีๆนี่ล่ะ" ป๊าดดดด... เจ็บแสบไหมล่ะ

แล้วก็นึกแบบขำๆขึ้นว่า .. อย่าบอกนะ ที่บิวทืเราจนเราอยากได้ไอ้โทรศัพท์แสนแพงเนี่ย เพียงเพราะว่า อยากให้เป็นพร๊อพไว้ด่า สั่งสอนเราใช่ไหมเนี่ย .... แหม ถ้าใช่นะ ทีไลังไม่ต้องก็ได้ ให้ 2พัน อิแันก็จะนั่งดีๆให้ท่านบ่นแล้ว 555++ (อันนี้ล้อเล่น)

และเราก็รู้ตัวเองนั่นล่ะ ว่าเราทำตัวไม่ดี ไม่ดีสักอย่าง ไม่เคยดูแล ไม่ใส่ใจ ไม่ห่วงใย ไม่นั่น นู่น นี่กับเค้าสักอย่าง อาจเพราะเราละเลย และเคยตัวมากจนเกินไป เพราะปกติจะเป็นเค้านี่ล่ะ ที่ตะเป็นคนดูแล เทคแคร์ เอาใจใส่ตลอดเวลา จยบางที มันก้ทำให้ฉันลืมไปว่า ..เค้าก็คงอยากได้แบบนี้กลับคืนบ้าง แม้แค่เศษเสี้ยวก็ยังดี


และในขณะที่เราแยกจากเค้ามาสัก 2ชั่วโมง ในใจก็ยังคิดถึงเรื่องที่เราทำตัวแย่ๆกับเค้าอยู่ ในใจไม่ได้โกรธเค้าเลย ที่เค้าบ่น เค้าด่า (ปกติเค้าจะแค่บ่นนิดๆหน่อยๆ แต่ไม่เคยออกแนวต่อว่าต่อขานใดๆทั้งสิ้น แต่ครั้งนี้ กลับใส่เราหนักมาก ซึ่งเราก็น้อมรับอ่ะนะ) ก็มีข้อความหนึ่งส่งมา

และพอเราอ่านข้อความจบ มันก้ทำให้ฉันยิ้ม และก็ยิ้ม แถมรู้สึกเต็มตื่นยังไงก็ไม่รู้

"อั๊งโอเค ไม่เป็นไรนะ เค้าโอเคง่ะ ขอโทษนะ แล้วเจอกัน"

ฉันรู้สึกว่า อะไรอ่ะ ..ขอโทษทำไม ไม่ได้ทำผิดอะไรทำไมต้องขอโทษ ฉันสิต้องขอโทษ

และมันก็ยิ่งตอกย้ำว่า นี่ล่ะ"เค้า" เค้าเป็นของเค้าแบบนี้ เส้นกราฟของเค้าคงเส้นคงวา โดยมีแนวโน้มว่าจะพุ่งสูงขึ้นทุกที ทุกทีกับเวลาที่ผ่าน

แล้วฉันทำอะไรลงไปอ่ะ ฉันทำร้ายใจเค้าได้อย่างไร เฮ๊ย...ฉันมันโครตใจร้าย ใจดำ นิสัยไม่ดี

และที่สำคัญ มันทำให้ฉันรู้สึก"รัก"เค้าขึ้นมาอีกครั้ง อย่างชัดเจนมากๆๆๆๆ (อย่างที่คนขี้สงสัยอย่างฉัน เคยถามกับตัวเองบ่อยๆว่า รักแล้ว รู้สึกอย่างไร แล้ว รักจริงหรือ)

ฉันแน่ใจว่า ฉันไม่ได้รักเค้า เพราะเค้าซื้อโทรศัพทืใหม่ให้ (แหม ของแพงกว่านั้น เป็น 10-20เท่า ฉันยังไม่รู้สึกมากขนาดนี้เลยนี่นา อาจเป้นเพราะตอนนั้นยังไม่มีบททดสอบอะไรด้วยล่ะมั๊ง)

แต่ฉันแน่ใจว่า ฉันรู้สึกรักเค้า เพราะสิ่งที่เค้าเป้น สิ่งที่เค้าทำต่างหาก (ในกรณีนี้ ฉันว่า น่าจะเป็นเพราะข้อความ + ความเป็นเค้า)


ฉันเลยสัญญากับตัวเองว่า ฉันจะเป็นเด็กดี(เพื่อนๆฉันบอกว่า เด็กโข่งล่ะสิ ไม่ว่า) ให้เค้าเป็นการตอบแทนและขอโทษที่ละเลยเค้ามานานแสนนาน


แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้นานไหม ก็คนมันเคยตัว(กับการที่มีแต่เค้าเป็นฝ่ายเอาใจฝ่ายเดียว)

ซึ่งเรื่องเอาใจเนี่ย เค้าก็เป็นฝ่ายบอกฉันเอง ว่าเค้าไม่คุ้นเลย ที่ฉันต้องไปเอาใจเค้า เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็มีแต่เค้าที่คอยเอาใจฝ่ายเดียว

แต่เอาเถอะ...ต้องลองดูสักตั้ง

แต่ตอนนี้ขอตัว ไปโหลดapplication มาเล่นเยอะๆก่อนนา .... งิงิงิ










Create Date : 14 พฤษภาคม 2553
Last Update : 14 พฤษภาคม 2553 1:28:15 น. 3 comments
Counter : 650 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ...เล่นโทรศัพท์ใหม่ให้เพลินเลยนะคะ


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:32:43 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ กับโทรศัพท์ใหม่ เห็นมีแต่คนอยากได้ เพิ่งเจอที่บอกไม่อยากได้วันนี้แหล่ะ


โดย: Scorchio วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:02:13 น.  

 
เย้ ยินดีต้อนรับ สมาชิกไอโฟนค๊าาา


โดย: แม่มดไซเบอร์ (gi_gife ) วันที่: 14 มิถุนายน 2553 เวลา:11:34:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปุ๊กกาป้า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปุ๊กกาป้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.