ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
[ Review ] เปลี่ยนสีผม ต้อนรับฤดูหนาว Dreaming of winter
สวัสดีค่ะ ได้เวลา เปลี่ยนสีผมใหม่อีกแล้ว ตอนนี้กำลังเข้าสู่ฤดูหนาวพอดีเลย อากาศเย็น ๆ แบบนี้ นึกถึงอะไรกันบ้างค่ะ  รอบนี้ขอบอกว่า เดินไปไหนมีแต่คนชมเลยค่ะ รอบก่อนตอนสีแดง ยังมีคนทักหน้าหมอง  แต่สีนี้ใคร ๆ ก็ชม เป็นสีที่คิดเอง  และ ก็พยายามให้พี่โอ๋ ที่ ToB1 ช่วยเนรมิตรให้ จึงขอตั้งชื่อเองว่า "Dreaming of Winter" โดยจะเน้นสี พื้นเป็นสีเทา แต่เนื่องจากพื้นเก่าเป็นแดงเลยจะมีอมม่วงด้วย และ ก็แบ่งช่อทำสีเพิ่ม สีชมพู สีม่วง สีเขียว 


ภาพ ก่อน หลัง ทำสี


มาวันนี้ก็ให้พี่โอ๋ดูสภาพผมก่อนเลยค่ะ พอดูเสร็จพี่โอ๋ก็สั่งฟอกสีผมช่วงบนก่อน เพราะด้านบนมันเป็นผมที่ขึ้นมาใหม่ และเป็นสีดำ  ทิ้งไว้สักพัก ก็เริ่มลงทั่วเส้นผม ระหว่างทำนี่ ใช้พนักงาน 4-5 คนช่วยกันเอามือถูผม เพื่อใช้ความร้อนในร่างกาย ทำให้น้ำยาฟอกสีผมนั้นทำงานได้ดีขึ้น และสีสม่ำเสมอขึ้น ทำจนทั่วระหว่างรอนี่ก็ถูกันตลอดเลยน่ะ ไม่ได้ปล่อยทิ้งไว้ แล้วก็มาล้างออกให้สะอาด



นี่รวม ๆ กัดไปรอบที่แล้ว 2 ครั้ง รอบนี้อีก 1 ครั้ง ผมยังแดงอยู่เลยค่ะ สีผมแดงนี่มันกัดกินเข้าไปลึกเหลือเกิน เซ็งมาก ๆ อยากทำสีอื่นใจจะขาด รอบนี้ ต้องทำลายล้าง สีแดงให้ได้ คนอื่นน่ะ เขากัดรอบเดียวผมก็เริ่มเหลืองแล้ว แต่นี่กัดหลายรอบก็ไม่ยอมออกสักที สีแดงแรงฤทธิ์จริง ๆ ก่อนกัดหรือทำสีทุกครั้ง จะมีการลงทรีทเม้นท์บำรุงผมก่อน เพื่อไม่ให้ผมเสียมากจนเกินไป และตอนกัด ไม่ได้ผสมทีเดียวกัดทั้งหัวน่ะ จุดไหนเสียมากเสียน้อย พี่โอ๋ก็ผสมมาให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผมค่ะ



อั้มอยากทำสีอื่นมาก ๆ เปิดสีให้พี่โอ๋ดู หนูอยากได้แบบนี้  พี่โอ๋ กับ น้องโอปอ เลยเช็คสภาพเส้นผมกันว่า ไหวไหม ตอนแรกเหมือนไม่ไหวแหละ พี่โอ๋อยากให้พัก เพราะปลายผมเริ่มแย่แล้ว  แต่ด้วยอั้มอยากทำสีอื่น ไม่อยากทำสีแดงแล้ว พี่โอ๋ก็ถามความสมัครใจ เพราะผมเรานี่เนอะ ถ้าเสียมาบางทีมันไม่คุ้ม แต่อั้มพร้อมจะเสี่ยง เลยลุยกันไปกับพี่โอ๋อีก 1 รอบ เราก็คิดว่า ผมเสียก็ตัดทิ้งไปเลย 555 ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ ทั้งพี่โอ๋ น้องโอปอ และทีมงาน เฮกันใหญ่ ได้ลุ้นกันอีกรอบไปพร้อม ๆ กัน




กัดอีกรอบเสร็จแล้วจ้าาาา สรุปกัดไป 4 รอบ ยังแอบอมส้ม ๆ อยู่เลย แต่อั้มอยาได้ผมเทา แล้วก็ใส่สีอื่น ๆ แซม ๆ ตามแบบที่ให้พี่โอ๋ดู ขอบอกว่า สีนั้นทำได้ยาก ด้วยสภาพผมของอั้ม แต่ถ้าผมคนปกติ ทำได้ง่ายเลยค่ะ



ทีมงานประชุมกันใหญ่เลย จะทำยังไงกับผมอั้มดี พี่โอ๋ เก่งมาก ๆ คำนวณสูตรผสมสี เพื่อฆ่าสีแดง แล้วให้ออกสี เขียว สีม่วง สีชมพู สีเทา ตามที่อั้มอยากได้จนสำเร็จ กว่าจะได้ออกมาสีนี้ มันสุดยอดมากๆ เลยค่ะ เพราะเวลาลงสี มันต้องไปเจอสีแดงที่ผมอีก ไม่ได้ทำกันง่าย ๆ เลยนะเนี่ย



เมื่อประชุมกันเสร็จแล้ว ก็ทำการผสมสีตามอัตราส่วนที่คำนวณมา ได้สีตามภาพด้านบนเลยค่ะ



ตอนลงสี ไม่ใช่วิธีง่าย  ๆ เหมือนปกติทั่วไปน่ะ ต้องใช้คนช่วยกันทำ เพราะถ้าทำคนเดียว บางทีสีถูกทิ้งไว้นานเกินไป สีอาจเพี้ยน ไม่ได้ตามที่อั้มต้องการได้ เลยต้องแบ่งกันทำคนละไม้คนละมือ ซึ่งวินาทีนี้ ลุ้นกันมาก  ๆ เรียกว่า ลุ้นกันแทบทั้งร้านเลยก็ได้ สีบางสี พี่โอ๋บอกยังไม่เคยทำให้ใครมาก่อนเลยลองกับอั้มคนแรก 



ลงสีทั่วแล้ว ทิ้งไว้สักพักหนึ่ง ระหว่างนี้ก็จะจับเวลาไว้ พี่โอ๋ กับน้องโอปอ จะเดินมาดูบ่อยมาก ๆ เช็คสีตลอด จนครบกำหนดเวลา



ระหว่างที่ทำไฮไล และ ทำสีนั้น ไม่ต้องห่อฟอร์ย หรือ ทำอะไรให้วุ่นวาย ที่นี่ปล่อยไว้แบบนี้เลยค่ะ สีไม่ผสมกันด้วย เลิศเนอะ


ตอนนี้ ได้เวลาล้างผมแล้ว มาลุ้นสีผมกันจ้าาา



ขอบคุณทีมงานผู้เนรมิตรสีผมสวยให้อั้มด้วยนะคะ




ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

https://www.facebook.com/ToB1HairStation


สามารถติดตาม และ ติดต่อกับอั้ม ผ่านช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้นะคะ

https://www.facebook.com/Aumbellezza

//instagram.com/aum_bellezza

https://www.youtube.com/user/prapustoo

//women.sanook.com/aumbellezza/




Create Date : 17 ธันวาคม 2557
Last Update : 17 ธันวาคม 2557 19:28:34 น.
Counter : 5904 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AUM BELLEZZA
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 74 คน [?]



Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ