สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog
[ ❤ Review ❤ ] เปลี่ยนสีผม ด้วย Lolane Z-cool Color Milk สีบลอนด์อ่อนประกายทอง สำหรับสาวช่างฝัน

สวัสดีค่ะ ปกติอั้มชอบทำสีผมมาก ๆ นะคะ นี่ไม่ได้ทำมานานจนผมดำขึ้นมาเยอะมาก จนตอนนี้รู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว เลยมาทำการเปลี่ยนสีผมให้ชมกัน แต่รอบนี้อั้มทำเองนะคะ ไม่ได้ใช้บริการร้านใด ๆ  สภาพเส้นผมตอนนี้เกือบจะพังแล้วค่ะ เพราะฟอกสีมาหลายสิบครั้ง การเลือกผลิตภัณฑ์ทำสีผมจึงสำคัญมาก ต้องไม่ทำร้ายเส้นผมจนเกินไป เพราะผมจะพังหนักมาก ตอนนี้ก็ใกล้จะพังเต็มทนแล้วค่ะ ต้องบำรุงกันสุด ๆ รอบนี้เลยเลือกผลิตภัณฑ์ของ โลแลน มาทำสีผม เพราะไม่อยากทำร้ายเส้นผมให้มันบอบช้ำหนักไปอีก เดี๋ยวมาดูกันดีกว่า ว่าวันนี้อั้มทำสีอะไรยังไง



อั้มใช้ผลิตภัณฑ์ของ Lolane Z-cool Color Milk สี Y4 บลอนด์อ่อนประกอบทอง (Belgium Chocolate Latte) ที่เลือกสีนี้เพราะไม่อยากให้มันเข้มจนเกินไป เพราะกว่าจะได้ผมสีอ่อน ผ่านการกัดมาหนักมาก เผื่อในอนาคตจะมีการทำสีอ่อนอีก ก็จะได้ไม่ต้องทำร้ายผมจนเกินไป อั้มเลือกสีนี้เพราะคิดว่า สีน้ำตาลแบบนี้ไม่ได้ห่างจากสีเดิมมาก แต่ทำให้เปลี่ยนลุกเราได้  สีนี้โลแลนบอกว่า เป็นสีของสาวช่างฝัน ผู้รักศิลปะ เต็มไปด้วยจินตนาการ Amorous, Dreamy & Compassionate, She's A Real Princess


ตอนเลือกสีก็มองดูข้างกล่องก่อนว่า Before / After นั้นเป็นอย่างไร สรุปว่า พื้นผมอั้มไม่มีตามข้างกล่องเลย ทำไงดี แต่การเลือกของอั้มคือ ชื่อสีค่ะ บลอนด์อ่อนประกายทอง ยังไงก็รอด ชื่อนี้มั่นใจ 5555 (คิดเอาเอง)



ข้างกล่อง มีรายละเอียดส่วนประกอบต่าง ๆ และปริมาณไว้ให้ด้วยค่ะ ดูจากผมแล้วอั้มต้อง 3 กล่องแน่นอน เพราะหลังจากที่กัดสีมาบ่อย  ๆ ผมดูดน้ำยาย้อมมาก  ๆ ค่ะ



รายละเอียดเพิ่มเติม :: โลแลน ซีคูล คัลเลอร์มิลค์ เนื้อครีมสูตรน้ำนมใช้สะดวก เกลี่ยง่าย ด้วยเทคโนโลยี Micro Crystal ที่ดับกลิ่นเคมี ทั้งยังนำพาเม็ดสีเข้าสู่โครงสร้างเส้นผมล้ำลึกสม่ำเสมอ ทำให้สีสด ฉ่ำ ประกายสีชัดเจน เงางาม ผสมคุณค่าจาก นมฮอกไกโด (Hokkaido Milk Extract) น้ำนมบริสุทธิ์ โปรตีนสูง ช่วยมอบความชุ่มชื่น นุ่มสลวย แข็งแรงให้เส้นผมหลังทำสีราวกับทำทรีทเม้นส์น้ำนม อนุพันธ์วิตามินซี ทีทรงประสิทธิภาพเพื่อประกายสีผมสวย จัดจ้านอย่างที่คุณต้องการได้นานกว่า



เปิดกล่องมาจะมีอุปกรณ์ดังนี้

  • โลแลน ซีคูล คัลเลอร์ มิลค์  1 หลอด
  • โลแลน ครีม ดีเวลอปเปอร์ 1 ขวด
  • ถุงมือพลาสติก 1 คู่
  • แผ่นพับ 
  • โลแลน อินเทนซ์ แคร์ เคราติน รีแพร์ มาส์ก รีจูวีเนท แฮร์ แดเมจ ฟรอม  คัลเลอร์ริ่ง 1 ซอง

สิ่งที่ต้องเตรียมเพิ่ม

  • กิ๊บ สำหรับเก็บผม
  • วาสลีน สำหรับทาบริเวณที่คาดว่ามันจะเปื้อน
  • ผ้าคลุม กันเปื้อน
  • ทิชชู่ 


ก่อนเริ่มทำสีผม กรุณาอ่านขั้นตอน วิธีการทำ ก่อนเริ่มทำนะคะ เพราะแต่ละสูตร แต่ละแบรนด์ อาจมีขั้นตอนไม่เหมือนกันค่ะ และควรทดสอบอาการแพ้ก่อนการย้อมนะคะ อั้มมักจะอ่านรายละเอียดรอบ ๆ กล่องก่อน แล้วค่อยอ่านคู่มือที่มาในกล่องผลิตภัณฑ์อีกรอบค่ะ อ่านจบแล้วก็มาเปลี่ยนสีผมกันเลยค่ะ



เริ่มแรก บิดฝาหลอดออกมา แล้วคว่ำเอาส่วนหลังฝาที่เป็นที่สำหรับเจาะ เจาะลงไป หรืออาจใช้กรรไกรตัดบริเวณส่วนท้ายก็ได้นะคะ การใช้กรรไกรตัด จะทำให้เราสามารถบีบเนื้อครีมออกมาจากหลอดได้ดีกว่า



บีบ Lolane Z-Cool Color Milk No 1 ลงไปในขวด Lolane Cream Developer No 2 แล้วทำปิดฝาให้แน่น เขย่าให้ทุกอย่างเข้ากัน ประมาณ 30-60 ครั้ง



แบ่งผมให้เรียบร้อบ แล้วใช้กิ๊บติดผมไว้ และใช้วาสลีนมาทาบริเวณกรอบหน้าหรือจุดที่คาดว่า น้ำยาเปลี่ยนสีผม จะเปื้อนได้


สวมถุงมือให้เรียบร้อย



เริ่มย้อมด้วยการบีบครีมจากขวดปลายแหลมลงบนเส้นผม แล้วใช้มือเกลี่ยเนื้อครีมให้ทั่วเส้นผม บางบริเวณ อั้มจะบีบลงบนมือ ก่อนแล้วค่อยขยี้ลงไปบนเส้นผมนะคะ ขยี้ ๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมเข้าทั่วเส้นผม


ค่อย ๆ เริ่มย้อมมาจากด้านหลังนะคะ ค่อย  ๆ ย้อมทีละช่อเล็ก ๆ แล้วก็ค่อยมาไล่เก็บจุดต่างๆ  ตอนสุดท้าย เราจะมาเก็บกับที่บริเวณกลางศรีษะ เพราะจุดนี้จะเป็นจุดที่เด่นชัดที่สุด เราต้องทำให้สม่ำเสมอนะคะ



เมื่อลงน้ำยาย้อมผมทั่วแล้ว ให้ใช้มือขยี้ ๆ เกลี่ยให้เนื้อครีมเปลี่ยนสีผมกระจายทั่วเส้นผมจนชุ่ม



ทำการม้วนผมแล้วใช้กิ๊บพลาสติก เก็บผมไว้ก่อน



นั่งรอเวลาประมาณ 30-40 นาที แล้วแต่สภาพผมของแต่ละบุคคล อั้มแนะนำให้คอยส่องกระจกเช็คสีบ่อย ๆ นะคะ เมื่อสีผมเริ่มเปลี่ยนจนพอใจแล้วก็ไปล้างออกให้สะอาดค่ะ ในขั้นตอนของการล้าง ไม่แนะนำให้ใช้ยาสระผมนะคะ อั้มแนะนำให้ใช้น้ำเปล่าล้าง แล้วบำรุงด้วย Lolane Intense Care Keratin Repair Mask Rejuvenate Hair Damaged From Coloring ที่แถมมาในกล่อง ล้างจนน้ำที่ออกมาจากเส้นผมสะอาด



หลังสระผมและเป่าจนแห้งแล้ว มาดูกันว่าสีแจ่มขนาดไหน เสมอหรือไม่ จะเห็นว่าก่อนทำสี ผมจะออกสีแนวเทา ๆ แต่หลังทำผมจะเป็นสีออกน้ำตาลทอง ๆ ซึงผมดูสุขภาพดีกว่าเดิมด้วย สีในร่ม กับ กลางแจ้ง ไม่ต่างกันมากค่ะ ถือว่าพอใจอย่างมาก จะสังเกตุว่า ตรงผมดำที่ขึ้นมาก่อนหน้านี้นั้น จะได้สีน้ำตาลอีกเฉดหนึ่ง อั้มว่าเป็นสีที่สวยมาก ๆ นะคะ ถ้าใครผมดำน่าจะได้สีประมาณนั้น หรือ เข้มกว่านั้นนิดหน่อย ถ้าอยากได้สีเสมอกัน จริง ๆ ทำได้ยากมาก เพราะปลายผมอั้มผ่านการทำสีมาหนัก ฟอกมาหลายรอบจนออกเฉดเทา จริงๆ  ควรกัดสีบริเวณโคนผมดำก่อนค่อยย้อมผม จะทำให้ได้สีเสมอกันกว่านี้นะคะ แต่อั้มไม่อยากทำร้ายหนักศรีษะมาก เลยทำไปเลย ไม่ได้กัดก่อนค่ะ



ซูมให้ดูใกล้ ๆ เลยค่ะ ว่าสีเป็นยังไง 



ภาพหลังทำสีแล้ว





สรุปหลังทำสี เรื่องกลิ่น อั้มว่า ก็ไม่ได้หอมน่ะ กลิ่นก็ยังแอบเป็นกลิ่นยาย้อมผมอยู่ แต่ไม่เหม็น จนแสบจมูก หรือ ปวดหัวเหมือนการทำสีปกติที่เคยทำ สีที่ได้ ค่อนข้างโอเค สม่ำเสมอ สีไม่ด่าง  (อันนี้อาจขึ้นอยู่กับคนทำด้วยน่ะ ถ้าเราทำไม่ดีอาจทำให้สีผมด่างได้) เส้นผมหลังทำไม่เสีย ยังคงสภาพคล้าย ๆ ตอนก่อนทำ หลังทำเสร็จรู้สึกผมนุ่มกว่าเดิมด้วยค่ะ


ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่เพจของ Lolane Thailand นะคะ


ราคา 189 บาท


จำนวนเฉดสี 12 เฉดสี








Follow or Contact me 

❀ Website  :: www.aumbellezza.com

❀ Blog   :: //aumbellezza.blogspot.com/

❀ Sanook Women   :: //women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/

❀ Sanook Travel  ::  //travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
Facebook   :: www.facebook.com/Aumbellezza

❀ Instagram  :: //instagram.com/aum_bellezza

❀ Wongnai Beauty  :: //goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  :: aumbellezza@gmail.com 


ขอบคุณทาง โลแลน สำหรับครีมเปลี่ยนสีผม ที่ส่งมาให้อั้มได้ลองใช้ ลองเปลี่ยนสีผม แล้วผมไม่เสีย ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ




Create Date : 30 สิงหาคม 2558
Last Update : 30 สิงหาคม 2558 22:26:10 น.
Counter : 9975 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AUM BELLEZZA
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 74 คน [?]



Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ