เมษายน 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
แชร์ประสบการณ์ ทำสีผม Cherry blossom รับ ฤดูการแห่งดอกซากุระ

สวัสดีค่ะ มาอัพเดทเทรนด์สีผมใหม่กันอีกแล้วจ้าาาาา ช่วงนี้คนนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี กันมากมาย เพราะอยู่ในช่วงแห่งเทศกาล Cherry Blossom อั้มก็เห็นรูปแชร์กันเต็มไปหมด ก็เลยคิดอยากทำสีผมเหมือนดอกซากุระดูบ้าง คือช่วงดอกซากุระบาน เขาจะเรียกกันว่า Cherry Blossom เลยเกิดสีนี้ขึ้นมาค่ะ งงใช่ไหมค่ะว่า สีนี้อะไรยังไง เอารูปมาโชว์กันก่อนเลยค่ะ


มีแค่ภาพนี้ที่ถ่ายเอง ขอหยิบยกมาเป็น ตัวอย่างนะคะ


จริง ๆ รูปนี้คือภาพที่อั้มถ่ายจากดอยอ่างขางค่ะ ถามว่ามันคือพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระ ก็เอาเป็นว่า เราทำสีผมด้วย แรงบันดาลใจมาจาก 2 สายพันธ์นี้แล้วกันค่ะ ช่วงโคนผม นึกถึงกิ่ง กับ ลำต้นนะคะ ออกน้ำตาลๆ  เทา ๆ ส่วนปลายผมก็คือ ดอกไม้ ดอกซากุระ ดอกพญาเสือโคร่งนั่นเองค่ะ



การทำสีผมแฟชั่น บางครั้งทำด้วยตัวเองก็ยากเกินไปตรงที่กลัวสีจะได้ไม่ตรงใจ หรือ ไม่สม่ำเสมอ หากสาว ๆ ทำสีแบบสีเดียว หรือ ทำสีแบบไม่ได้อะไรมาก อั้มก็แนะนำใช้พวกโฟม เปลี่ยนสีผมเองได้นะคะ ทำได้ง่าย ๆ แต่ถ้าทำแบบ กระทู้ นี้อั้มแนะนำทำร้านที่เชี่ยวชาญนะคะ ครั้งนี้ก็เช่นเดิม อั้มเลือกทำที่ ToB1 ค่ะ เพราะไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ มาดูขั้นตอนการทำกัน



ตอนแรกเลยน่ะ พี่โอ๋จะมาถามสีที่ต้องการก่อนถ้ามีภาพ มีรูป ก็เอามาให้พี่เขาดูก่อนได้ อั้มก็ให้ดูเสร็จพี่โอ๋ก็ทำการคิดสูตร ผสมสีขึ้นมาเพื่อให้ตรงกับที่อั้มต้องการโดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น อย่าถามน่ะว่าสีอะไรซื้อที่ไหน เพราะตอบไม่ได้จริง ๆ มันเกิดจากการใช้สีของแบรนด์ schwarzkopf ผสมกันโดยช่างผู้ชำนาญนะคะ ไม่ใช่ผสมกันสุ่มสี่สุ่มห้าจะได้สี เห็นพี่ ๆ เขาคุยกันเป็นรหัสลับ เลยค่ะ 2241  7128 ไรก็ไม่รู้ ยกตัวอย่างนะคะ เอาจริงๆ  จำรหัสไม่ได้หรอก มันเยอะมาก



สีที่พี่โอ๋ทำการปรุงแต่งมาให้ตามที่เราต้องการ สีของ Cherry Blossom นั่นเองค่ะ



สีที่อั้มทำรอบนี้ ไม่ได้ฉูดฉาดมาก และอั้มกัดสีผมมาหลายรอบแล้ว ครั้งนี้พี่โอ๋บอกว่า ไม่ต้องกัดนะคะ ทำสีได้เลย ดีใจมาก เพราะเราจะได้กลับบ้านไวขึ้น 5555 ปกติอั้มทำสีที มาคนแรก กลับคนท้ายตลอดเลยค่ะ งานนี้หายห่วง  รอบนี้ใช้ช่างแค่ 2 คนนะคะ ไม่ต้องมากมายเหมือนเดิม คราวนี้ไม่ได้ทำกับน้องโอปอ ช่างประจำแล้ว ได้ข่าวว่างานเยอะมาก น้องประจำอยู่ เซ็นทรัลพระราม 9 ใครอยากผมสวยไปหาน้องได้นะคะ คอนเฟิร์ม แต่รอบบนี้อั้มทำกับน้องก้อง ซึ่งก็เก่งไม่แพ้กัน ทำได้เลิศมาก มือเบาสุดๆ น้องประจำที่ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ค่ะ ใครอยู่โซนนั้นไปหาน้องได้ ไม่ผิดหวังแน่ ๆ ทั้งสีธรรมดา หรือ สีแฟชั่น



ทำสีรอบนี้ ช่วงปลายดอกซากุระ พี่โอ๋มีของเล่นใหม่มาให้ งง กันอีกแล้ว นั่นคือแปรง "จูบแรกแห่งแสงอาทิตย์" ชื่อนี้น้องก้องตั้ง 55555 เป็นฟองน้ำแน่น ๆ รูปปาก ของ schwarzkopf ค่ะ คือจุดเด่นของแปรง จะทำให้สีผมช่วงไฮไล ด้านปลายผมของเรา สมูทขึ้น ไม่ดูแข็งเหมือนแปรง ผมจะดูเป็นธรรมชาติกว่า สวยกว่า คือทำออกมาแล้วดีกว่าใช้แปรงทำมาก ๆ ค่ะ ในขั้นตอนนี้พี่โอ๋จะเป็นคนทำเองนะคะ เพราะดูแล้วจะเป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญมาก ๆ ใครอยากเจอพี่โอ๋ ก็ไปเซ็นทรัลพระราม 9 ได้ค่ะ สาขาเดียวกับน้องโอปอ เลยค่ะ



พอพี่โอ๋ทำปลายผมเสร็จ ก็มาให้น้องก้อง ทำส่วนที่เหลือต่อ ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ไม่ธรรมดานะ ไม่ใช่ทา  ๆ ป้าย ๆ แล้วทิ้งไว้ ต้องมีการนวด ๆ ถู ๆ กันตลอดเพื่อให้สีเข้าถึงทุกเส้นทุกส่วนของผม



รอบนี้ทาง ToB1 จัดการทำทรีทเม้นส์ บำรุงผมให้ด้วย ซึ่งเป็น ทรีทเม้นส์ที่เลิศเว่อ ทำเสร็จนี่ผมนุ่มสลวยมาก ใครจับถึงกับ งง ว่าทำสีมาทำไมผมถึงนุ่มมาก ผมไม่มีชี้ฟู ผมแห้งกระด้างก็กลับนุ่มสลวยได้ ใครผมพินาศ ผ่านโศกนาฏกรรม มาเยอะ แนะนำ ทรีทเม้นส์ ปลุกวิญญาณ อันนี้เลยค่ะ ฟื้นผมตายให้มีชีวิตได้





หลังทำ ทรีทเม้นส์ มาเช็คความพริ้วด้วยการสะบัดผมสักนิด อิอิ




ในที่สุดผมโทนสี Cherry Blossom เทศกาลแห่งฤดูกาลดอกซากุระบาน ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้สีถูกใจที่สุด ดอกซากุระอันนี้จะสีเข้มนิดหนึ่ง ถ้ายิ่งสระผมสีก็จะอ่อนลงเรื่อยๆ นะคะ ปลื้มสุด ๆ ผมนุ่มสลวย แถมได้สีสันถูกใจ ใครอยากได้สีสันสวยงามแบบนี้ก็ลองแวะไปที่ ToB1 ได้นะคะ



ขอบคุณทีมงานทุกคน ที่ช่วยกันทำให้ผมอั้มดูสวย มีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง ทำสีกลับบ้านมา มีแต่คนถามว่าสีอะไร  เจอถามไป 4 คน ในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง มีแต่คนชมว่าสวย ดูดี  ดูไฮโซ กรีดร้องมาก ๆ สีนี้มีหลายคนบอกเหมาะกับอั้ม ทำแล้วหน้าหวานมาก ยิ่งต้องกราบขอบคุณทีมงานทุก ๆ คนเลยค่ะ


เรื่องราคา ต้องดูสภาพผม ความหนา ความยาว และ รายละเอียดการทำสี การกัดสี หลายสิ่งมาก ซึ่งอั้มไม่สามารถบอกราคาได้ ถ้าใครอยากสอบถามราคาก็รบกวน ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/ToB1HairStation ได้เลยนะคะ


Follow or Contact me 

Facebook   : Aum Bellezza

❀ Instagram ❀ aum_bellezza

❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com

❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com

❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 





Create Date : 08 เมษายน 2558
Last Update : 8 เมษายน 2558 18:12:11 น.
Counter : 6938 Pageviews.

1 comments
  
สวยยยยย
โดย: coconutgirl วันที่: 18 เมษายน 2558 เวลา:11:32:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AUM BELLEZZA
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 74 คน [?]



Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ